01:50 ICT Thứ tư, 30/07/2014

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

Số lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 374

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 370


Hôm nayHôm nay : 3110

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 780238

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13222163

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » MNBC Đào Mỹ » Giáo án thi GVDG thực hành

Giáo án thứ tự các ngày trong tuần

Thứ sáu - 09/03/2012 22:11
Giáo án thứ tự các ngày trong tuần

Giáo án thứ tự các ngày trong tuần

Để dạy trẻ hiểu được thứ tự các ngày trong tuần. các cô gáo mầm non phải đưa ra phương pháp và lựa chọn hình thức để trẻ nhận biết được các ngày trong 1 tuần, công việc hàng ngày, hàng tuần mà trẻ được trải nghiệm !

GIÁO ÁN DỰ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP HUYỆN

HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TOÁN

                               Chủ điểm: Thế giới thực vật

Đề tài: Nhận biết thứ tự các ngày trong tuần

Đối tượng : 5-6 tuổi

Thời gian: 30-35 phút                                  

Ngày soạn: 15/12/2011

Ngày dạy: 21/12/2011

Người dạy: Nguyễn Thị Xuyến

Trường : Mầm non Đào Mỹ

 

I.MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU

1.Kiến thức

  • Trẻ nhận biết và gọi tên các ngày trong tuần.Biết một tuần có 7 ngày. Mỗi ngày có màu sắc khác nhau.Ngày thứ bẩy, chủ nhật có màu đỏ.
  •  Trong tuần có 5 ngày trẻ đi học(từ thứ 2 - thứ 6) và được nghỉ 2 ngày.
  • Trẻ phân biệt được ngày hôm qua, ngày hôm nay, ngày mai. Trẻ biết các hoạt động của ngày hôm qua là do trẻ nhớ lại, các hoạt động của ngày mai chỉ là dự định .
  • Trẻ thấy được đặc điểm của các tờ lịch: các con số tăng dần, màu sắc của các tờ lịch trong tuần.

2.Kỹ năng

  • Trẻ biết sắp xếp theo dúng thứ tự các ngày trong tuần
  • Biết sắp xếp theo thứ tự ngày hôm qua, ngày hôm nay, ngày mai
  • 90 - 95% trẻ nhận biết được thứ tự các ngày trong tuần

3.Thái độ

  • Trẻ yêu thích môn học
  • Biết yêu quí mọi người xung quanh

II.CHUẨN BỊ:

1.Đồ dùng của cô:

  • Hình ảnh về các thứ trong tuần

-   Hình ảnh về các giờ học của trẻ

  • Bộ phim về  thứ tự thời gian trong ngày
  • Máy tính, đàn
  • Máy chiếu.

2.Đồ dùng của trẻ:

  • Tờlịch, tờbìa

III.TIẾN HÀNH:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1: Gây hứng thú ( 2-3 phút )

- Hát “Em yêu cây xanh”trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát ( Giáo dục trẻ yêu quý, chăm sóc, bảo vệ cây xanh )

- Chào mừng các bạn đến với chương trình “ ô cửa bí mật”. Đến với chương trình hôm nay, tôi xin giới thiệu có 3 đội chơi đến từ lớp mẫu giáo 5-6 Tuổi trường MN : Đội Hoa Hồng, Hoa cúc, Hoa sen . Và chủ đề của chương trình hôm này là “Khám phá thời gian”

Hoạt động 2: Ôn thứ tự các ngày trong tuần ( 5 phút )

- Các đội đã sẵn sàng tham gia cuộc thi chưa?Vậy xin mời các đội đến với phần thi đầu tiên của chương trình được mang tên “Chung sức”.Để hiểu rõ về phần thi này đội hãy chú ý lắng nghe cô nói cách chơi nhé:

- Cách chơi:Trên này cô có rất nhiều các hình ảnh nói về thời gian trong ngày và nhiệm vụ của các đội phải đi qua các vườn cây ăn quả và sắp xếp thời  gian trong ngày theo đúng trình tự sáng, trưa, chiều, tối. Đội nào xếp sai hoặc xếp không đúng trình tự thi đội đó không được tính điểm

  • Các bạn đã rõ cách chơi chưa?
  • Phần thi “Chung sức” bắt đầu ( Trẻ chơi trên nền nhạc bài hát “em yêu cây xanh”
  • Kết thúc cô cho trẻ nói về trình tự bức tranh của mình sau đó cô và các bạn kiểm tra tranh.

Hoạt Động 3: Nhận biết các thứ trong tuần ( 16-17 phút )

- Vừa rồi các đội đã tìm hiểu về thời gian trong ngày qua phần thi “Chung sức” rất tốt . Còn tìm hiểu về thứ tự các ngày trong tuần thì sao nhỉ? Để biết các đội tìm hiểu có tốt không cô xin mời 3 đội đến với phần thi tiếp theo có tên gọi “Mình cùng tìm hiểu”.Để phần thi này được sôi nổi hơn cô xin mơì các đội hãy lại đây cùng hát với cô bài hát “ Cả tuần đều ngoan” nào:

- Các con vừa hát bài hát nói về thứ mấy?

- Thứ hai là ngày gì trong tuần?

- Và trên bảng cô có tờ lịch thứ hai.Các đội có nhận xét  gì về tờ lịch thứ hai?( Các đội cùng lấy tờ lịch thứ hai ra trước mặt)

( Các số bên trên chỉ ngày dương, các số bên dưới chỉ ngày âm ) ở giữa tờ giấy có từ “Thứ hai”.

- Sau ngày thứ hai là ngày thứ mấy? Tờ lịch thứ ba của cô có đặc điểm gì? Thứ ba chúng mình học gì?  

- Các bạn hãy lấy tờ lịch thứ tư xếp ra trước mặt: tờ lịch thứ tư có đặc điểm gì?

- Sau thứ tư là thứ mấy? Các đội có  nhận xét gì về tờ lịch thứ tư?

- Hãy lấy tờ lịch “ thứ năm” xếp ra trước mặt? Các đội có nhận xét gì về tờ lịch thứ năm? thứ năm chúng mình học gì?

- Sau thứ năm là thứ mấy? Các bạn có nhận xét gì về tờ lịch “ thứ sáu” ? Thứ sáu các bạn tham gia vào hoạt động gì?

- Còn đây là tờ lịch của ngày thứ bẩy, chủ nhật. Các đội thấy tờ lịch của ngày thứ bẩy, chủ nhật có gì đặc biệt?

- Tờ lịch có màu đỏ.

- Các con có biết tại sao tờ lịch này lại có màu khác so với những tờ lịch khác không?

- Bởi vì ngày thứ bẩy và chủ nhật là ngày nghỉ của mọi người và cũng là ngày cuối tuần đấy các con ạ.

- Sau khi tìm hiểu về các thứ trong tuần thì các đội có nhận xét gì về các thứ trong tuần?

- Đúng rồi một tuần thì có bẩy ngày, các ngày trong tuần thì có màu sắc khác nhau, thứ tự các ngày trong tuần tăng dần và ngày thứ bẩy, chủ nhật thì có màu đỏ.

- Vậy thì một tuần có mấy ngày?

- Các con đi học vào ngày thứ mấy?

- Vậy là một tuần chúng mình học mấy ngày? (các con hãy xếp những ngày đi học xuống dưới ).

Cô cùng trẻ đếm ngày đi học và kiểm tra

- Một tuần chúng mình được nghỉ mấy ngày? những ngày này là thứ mấy?(cô cùng trẻ kiểm tra)

( Một tuần chúng mình đi học 5 ngày, thứ bẩy, chủ nhật lịch đỏ nghỉ và sau 2 ngày nghỉ lại đi học bắt đầu là thứ hai )

- Vậy cô đố các đội biết hôm nay là thứ mấy?

- Hôm qua là thứ mấy? Hôm qua các con làm những công việc gì?

- Thế ngày mai là thứ mấy? ngày mai con làm gì? Những công việc này con đã làm vào ngày hôm nay chưa?

- Các con ạ các con kể được những công việc mà các con làm được trong ngày hôm qua là do các con đã nhớ và nói lại còn những công việc mà các con nói vào ngay mai thì đó chỉ là những dự định của chúng mình những dự định này sẽ được các bạn thực hiện khi qua hết ngày hôm nay và tối đến các bạn đi ngủ, sáng mai thức dậy là các bạn sẽ thực hiện được dự định của mình rồi đấy

- Vậy chúng mình thấy thời gian có đáng quí không?- Vì thời gian đáng quí như vậy lên khi chúng mình đã dự định làm công việc gì thì chúng mình hãy làm ngay và đừng để lâu nếu để lâu là chúng mình đã lãng phí thời gian một cách vô ích rồi đấy. Thế chúng mình có đồng ý hứa với cô là sẽ tiết kiệm thời gian và không để thời gian trôi đi một  cách lãng phí không?

- Vậy là cô cùng các đội đã tìm hiểu xong về các thứ trong tuần rồi.Các đội thấy các thứ trong tuần  có hấp dẫn không?

( Các con ạ : trong 1 tháng có 30 ngày, thứ tự các ngày tăng dần và hết ngày 30 lại quay lại ngày mồng 1 của tháng sau, 1 tuần có 7 ngày, thứ tự các ngày trong tuần tăng dần và hết chủ nhật lịch đỏ lại bắt đầu là thứ hai )

Hoạt Động 4: Luyện Tập ( 6-7 phút )

* Trò chơi 1: Mình cùng trổ tài

- Năm cũ sắp hết và năm mới đã sắp đến rồi thế các đội đã có tờ lịch cho riêng ra đình mình chưa?

Vậy để tăng thêm phần hấp dẫn cô xin mời các đội đến với phần thi tiếp theo có tên gọi “Mình cùng trổ tài” ( 3 đội gắn thứ tự các ngày trong tuần )

+ Cô nói cách chơi rồi tổ chức cho trẻ chơi

+ Kết thúc cô cùng trẻ kiểm tra kết quả và cô tuyên bố đội chiến thắng

* Trò chơi 2: Đuổi hình bắt chữ

- Và tiếp theo là một phần thi rất sôi nổi phần thi có tên gọi    “Đuổi hình bắt chữ”

    + Cô nói cách chơi rồi tổ chức cho trẻ chơi: trên màn hình sẽ xuất hiện những hình ảnh các hoat động trong từng ngày của trẻ và nhiệm vụ của trẻ là đoán xem đó là hoạt động của ngày thứ mấy.

+ Kết thúc cô cùng trẻ kiểm tra kết quả và cô tuyên bố đội chiến thắng.

Hoạt động 4: Kết thúc: ( 1-2 phút )

  • Tuyên bố đội thắng cuộc sẽ được thưởng 1 chuyến du lịch đến ngôi nhà không gian và thời gian của Trudy

 trẻ hát

- Trẻ hưởng ứng chương trình cùng cô

- Trẻ tham gia chơi

- Trẻ kiểm tra kết quả cùng cô

- Trẻ hát

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

- Trẻ thực hiện yêu cầu của cô.

- Trẻ trả lời và làm theo yêu càu của cô.

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời.

 

 

 

- Trẻ nhận xét.

 

 

 

 

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

 

 

 

- Trẻ làm theo yêu cầu của cô

 

 

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ trả lời

- Trẻ tham gia chơi trò chơi

- Trẻ kiểm tra kết quả cùng cô.

- Trẻ tham gia chơi.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Xuyến - GV

Nguồn tin: Trường mầm non Đào Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 36 trong 11 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Thanh tra Sở Quy hoạch - Kiến trúc và Sở Giáo dục...
    Thứ tư - 30/07/2014 00:50
    (SGGP). – Ngày 29-7, Thanh tra TPHCM công bố quyết định về thanh tra Sở Quy hoạch - Kiến trúc và Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM.
  • Bão Hạ Long có thể vào biển Đông trong vài ngày...
    Thứ tư - 30/07/2014 00:41
    (SGGP).- Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn trung ương và các đài khí tượng lớn trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hiện ở phía Đông của Philippines đang xuất hiện một cơn bão có tên quốc tế là Halong (Hạ Long) cùng một áp thấp nhiệt đới khác vừa hình thành gần phía Đông đảo Luzon - Philippines. Trong đó, bão Halong đang có hướng di chuyển theo Tây Tây Bắc, còn áp thấp đang di chuyển theo hướng Tây.
  • Xóa bỏ biển thông tin không phù hợp trên quốc lộ
    Thứ tư - 30/07/2014 00:21
    (SGGP).- Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa yêu cầu các cục quản lý đường bộ, các sở giao thông vận tải (GTVT) rà soát, loại bỏ các biển thông tin tốc độ không phù hợp trên quốc lộ.
  • Trên sốt sắng, dưới đủng đỉnh
    Thứ tư - 30/07/2014 00:19
    Luật Tiếp công dân có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2014. Không lâu sau, người dân cả nước đã được chứng kiến Tổng Thanh tra Chính phủ và Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ tiếp công dân. Tại TPHCM, mặc dù chưa thành lập Ban Tiếp công dân để thay thế chức năng, nhiệm vụ và hoạt động của Văn phòng Tiếp công dân TP, lãnh đạo TP, mà trực tiếp là Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND đã chủ động tiếp công dân theo định kỳ mà Luật Tiếp công dân quy định.
  • Đất cằn nảy mầm xanh
    Thứ ba - 29/07/2014 22:45
    QĐND - Mặc dù đã được chỉ huy Cục Hậu cần Quân khu 3 giới thiệu trước về mô hình tăng gia chăn nuôi tập trung của Lữ đoàn Xe tăng 405 (Quân khu 3), nhưng khi đến đơn vị, chúng tôi vẫn không khỏi bất ngờ bởi cách làm và hiệu quả của mô hình tăng gia này.
  • An toàn, sáng tạo ở Kho K899
    Thứ ba - 29/07/2014 22:45
    QĐND - Thăm trạm sửa chữa của Kho K899 Cục Quân khí (Tổng cục Kỹ thuật), chúng tôi cảm nhận được không khí làm việc khẩn trương của các cán bộ, nhân viên ở đây. Bên hệ thống băng chuyền, những bàn tay đang thoăn thoắt mở hòm, cạo mỡ, tháo nút phòng ẩm, kiểm tra thuốc nổ, tẩy gỉ cho đạn cối, đạn pháo. Công việc hối hả nhưng thao tác của “lính kho” đều nhịp nhàng, chuẩn xác. Đại úy QNCN Kiều Trọng Hòa, Phó trạm trưởng trạm cho biết: "Công việc có vẻ đơn giản nhưng lại khá nguy hiểm bởi chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể gây ra những hậu quả khôn lường. Vì vậy, chúng tôi luôn phải làm việc với sự chính xác và thận trọng cao nhất".
  • Ban chỉ đạo điều hành giá có 10 thành viên
    Thứ ba - 29/07/2014 22:05
    (HQ Online)- Ngày 29-7, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban chỉ đạo điều hành giá đã ký Quyết định số 52/QĐ-BCĐĐHG về thành viên Ban chỉ đạo điều hành giá.
  • Miền Bắc tiếp tục có mưa rào những ngày tới
    Thứ ba - 29/07/2014 22:00
    GiadinhNet - Theo Trung tâm Dự báo KTTV TƯ, trong những ngày tới Miền Bắc nước ta có mưa rào và dông rải rác, mưa - nắng thất thường, đan xen.
  • Trao tiền hỗ trợ ngư dân Bình Thuận, Bình Định
    Thứ ba - 29/07/2014 21:59
    Sáng 29-7, tại thị xã La Gi, LĐLĐ tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ thành lập Nghiệp đoàn Khai thác hải sản Bình Tân - La Gi. Nghiệp đoàn có 15 tàu trên 90 CV với 150 đoàn viên. Đây là nghiệp đoàn nghề cá thứ 2 của thị xã La Gi và là nghiệp đoàn nghề cá thứ 5 của tỉnh Bình Thuận.
  • Cứu hộ thành công một cá thể gấu nuôi nhốt
    Thứ ba - 29/07/2014 21:43
    (HQ Online)- Ngày 29-7, một cá thể gấu nuôi nhốt được chủ nuôi tự nguyện giao nộp lại cho Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk và được Tổ chức động vật châu Á cứu hộ đưa về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam.

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.