12:19 ICT Thứ ba, 21/10/2014

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

Số lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 35

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 27


Hôm nayHôm nay : 5638

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 496507

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 15082083

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » MNBC Đào Mỹ » Giáo án thi GVDG thực hành

Giáo án thứ tự các ngày trong tuần

Thứ sáu - 09/03/2012 22:11
Giáo án thứ tự các ngày trong tuần

Giáo án thứ tự các ngày trong tuần

Để dạy trẻ hiểu được thứ tự các ngày trong tuần. các cô gáo mầm non phải đưa ra phương pháp và lựa chọn hình thức để trẻ nhận biết được các ngày trong 1 tuần, công việc hàng ngày, hàng tuần mà trẻ được trải nghiệm !

GIÁO ÁN DỰ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP HUYỆN

HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TOÁN

                               Chủ điểm: Thế giới thực vật

Đề tài: Nhận biết thứ tự các ngày trong tuần

Đối tượng : 5-6 tuổi

Thời gian: 30-35 phút                                  

Ngày soạn: 15/12/2011

Ngày dạy: 21/12/2011

Người dạy: Nguyễn Thị Xuyến

Trường : Mầm non Đào Mỹ

 

I.MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU

1.Kiến thức

  • Trẻ nhận biết và gọi tên các ngày trong tuần.Biết một tuần có 7 ngày. Mỗi ngày có màu sắc khác nhau.Ngày thứ bẩy, chủ nhật có màu đỏ.
  •  Trong tuần có 5 ngày trẻ đi học(từ thứ 2 - thứ 6) và được nghỉ 2 ngày.
  • Trẻ phân biệt được ngày hôm qua, ngày hôm nay, ngày mai. Trẻ biết các hoạt động của ngày hôm qua là do trẻ nhớ lại, các hoạt động của ngày mai chỉ là dự định .
  • Trẻ thấy được đặc điểm của các tờ lịch: các con số tăng dần, màu sắc của các tờ lịch trong tuần.

2.Kỹ năng

  • Trẻ biết sắp xếp theo dúng thứ tự các ngày trong tuần
  • Biết sắp xếp theo thứ tự ngày hôm qua, ngày hôm nay, ngày mai
  • 90 - 95% trẻ nhận biết được thứ tự các ngày trong tuần

3.Thái độ

  • Trẻ yêu thích môn học
  • Biết yêu quí mọi người xung quanh

II.CHUẨN BỊ:

1.Đồ dùng của cô:

  • Hình ảnh về các thứ trong tuần

-   Hình ảnh về các giờ học của trẻ

  • Bộ phim về  thứ tự thời gian trong ngày
  • Máy tính, đàn
  • Máy chiếu.

2.Đồ dùng của trẻ:

  • Tờlịch, tờbìa

III.TIẾN HÀNH:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1: Gây hứng thú ( 2-3 phút )

- Hát “Em yêu cây xanh”trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát ( Giáo dục trẻ yêu quý, chăm sóc, bảo vệ cây xanh )

- Chào mừng các bạn đến với chương trình “ ô cửa bí mật”. Đến với chương trình hôm nay, tôi xin giới thiệu có 3 đội chơi đến từ lớp mẫu giáo 5-6 Tuổi trường MN : Đội Hoa Hồng, Hoa cúc, Hoa sen . Và chủ đề của chương trình hôm này là “Khám phá thời gian”

Hoạt động 2: Ôn thứ tự các ngày trong tuần ( 5 phút )

- Các đội đã sẵn sàng tham gia cuộc thi chưa?Vậy xin mời các đội đến với phần thi đầu tiên của chương trình được mang tên “Chung sức”.Để hiểu rõ về phần thi này đội hãy chú ý lắng nghe cô nói cách chơi nhé:

- Cách chơi:Trên này cô có rất nhiều các hình ảnh nói về thời gian trong ngày và nhiệm vụ của các đội phải đi qua các vườn cây ăn quả và sắp xếp thời  gian trong ngày theo đúng trình tự sáng, trưa, chiều, tối. Đội nào xếp sai hoặc xếp không đúng trình tự thi đội đó không được tính điểm

  • Các bạn đã rõ cách chơi chưa?
  • Phần thi “Chung sức” bắt đầu ( Trẻ chơi trên nền nhạc bài hát “em yêu cây xanh”
  • Kết thúc cô cho trẻ nói về trình tự bức tranh của mình sau đó cô và các bạn kiểm tra tranh.

Hoạt Động 3: Nhận biết các thứ trong tuần ( 16-17 phút )

- Vừa rồi các đội đã tìm hiểu về thời gian trong ngày qua phần thi “Chung sức” rất tốt . Còn tìm hiểu về thứ tự các ngày trong tuần thì sao nhỉ? Để biết các đội tìm hiểu có tốt không cô xin mời 3 đội đến với phần thi tiếp theo có tên gọi “Mình cùng tìm hiểu”.Để phần thi này được sôi nổi hơn cô xin mơì các đội hãy lại đây cùng hát với cô bài hát “ Cả tuần đều ngoan” nào:

- Các con vừa hát bài hát nói về thứ mấy?

- Thứ hai là ngày gì trong tuần?

- Và trên bảng cô có tờ lịch thứ hai.Các đội có nhận xét  gì về tờ lịch thứ hai?( Các đội cùng lấy tờ lịch thứ hai ra trước mặt)

( Các số bên trên chỉ ngày dương, các số bên dưới chỉ ngày âm ) ở giữa tờ giấy có từ “Thứ hai”.

- Sau ngày thứ hai là ngày thứ mấy? Tờ lịch thứ ba của cô có đặc điểm gì? Thứ ba chúng mình học gì?  

- Các bạn hãy lấy tờ lịch thứ tư xếp ra trước mặt: tờ lịch thứ tư có đặc điểm gì?

- Sau thứ tư là thứ mấy? Các đội có  nhận xét gì về tờ lịch thứ tư?

- Hãy lấy tờ lịch “ thứ năm” xếp ra trước mặt? Các đội có nhận xét gì về tờ lịch thứ năm? thứ năm chúng mình học gì?

- Sau thứ năm là thứ mấy? Các bạn có nhận xét gì về tờ lịch “ thứ sáu” ? Thứ sáu các bạn tham gia vào hoạt động gì?

- Còn đây là tờ lịch của ngày thứ bẩy, chủ nhật. Các đội thấy tờ lịch của ngày thứ bẩy, chủ nhật có gì đặc biệt?

- Tờ lịch có màu đỏ.

- Các con có biết tại sao tờ lịch này lại có màu khác so với những tờ lịch khác không?

- Bởi vì ngày thứ bẩy và chủ nhật là ngày nghỉ của mọi người và cũng là ngày cuối tuần đấy các con ạ.

- Sau khi tìm hiểu về các thứ trong tuần thì các đội có nhận xét gì về các thứ trong tuần?

- Đúng rồi một tuần thì có bẩy ngày, các ngày trong tuần thì có màu sắc khác nhau, thứ tự các ngày trong tuần tăng dần và ngày thứ bẩy, chủ nhật thì có màu đỏ.

- Vậy thì một tuần có mấy ngày?

- Các con đi học vào ngày thứ mấy?

- Vậy là một tuần chúng mình học mấy ngày? (các con hãy xếp những ngày đi học xuống dưới ).

Cô cùng trẻ đếm ngày đi học và kiểm tra

- Một tuần chúng mình được nghỉ mấy ngày? những ngày này là thứ mấy?(cô cùng trẻ kiểm tra)

( Một tuần chúng mình đi học 5 ngày, thứ bẩy, chủ nhật lịch đỏ nghỉ và sau 2 ngày nghỉ lại đi học bắt đầu là thứ hai )

- Vậy cô đố các đội biết hôm nay là thứ mấy?

- Hôm qua là thứ mấy? Hôm qua các con làm những công việc gì?

- Thế ngày mai là thứ mấy? ngày mai con làm gì? Những công việc này con đã làm vào ngày hôm nay chưa?

- Các con ạ các con kể được những công việc mà các con làm được trong ngày hôm qua là do các con đã nhớ và nói lại còn những công việc mà các con nói vào ngay mai thì đó chỉ là những dự định của chúng mình những dự định này sẽ được các bạn thực hiện khi qua hết ngày hôm nay và tối đến các bạn đi ngủ, sáng mai thức dậy là các bạn sẽ thực hiện được dự định của mình rồi đấy

- Vậy chúng mình thấy thời gian có đáng quí không?- Vì thời gian đáng quí như vậy lên khi chúng mình đã dự định làm công việc gì thì chúng mình hãy làm ngay và đừng để lâu nếu để lâu là chúng mình đã lãng phí thời gian một cách vô ích rồi đấy. Thế chúng mình có đồng ý hứa với cô là sẽ tiết kiệm thời gian và không để thời gian trôi đi một  cách lãng phí không?

- Vậy là cô cùng các đội đã tìm hiểu xong về các thứ trong tuần rồi.Các đội thấy các thứ trong tuần  có hấp dẫn không?

( Các con ạ : trong 1 tháng có 30 ngày, thứ tự các ngày tăng dần và hết ngày 30 lại quay lại ngày mồng 1 của tháng sau, 1 tuần có 7 ngày, thứ tự các ngày trong tuần tăng dần và hết chủ nhật lịch đỏ lại bắt đầu là thứ hai )

Hoạt Động 4: Luyện Tập ( 6-7 phút )

* Trò chơi 1: Mình cùng trổ tài

- Năm cũ sắp hết và năm mới đã sắp đến rồi thế các đội đã có tờ lịch cho riêng ra đình mình chưa?

Vậy để tăng thêm phần hấp dẫn cô xin mời các đội đến với phần thi tiếp theo có tên gọi “Mình cùng trổ tài” ( 3 đội gắn thứ tự các ngày trong tuần )

+ Cô nói cách chơi rồi tổ chức cho trẻ chơi

+ Kết thúc cô cùng trẻ kiểm tra kết quả và cô tuyên bố đội chiến thắng

* Trò chơi 2: Đuổi hình bắt chữ

- Và tiếp theo là một phần thi rất sôi nổi phần thi có tên gọi    “Đuổi hình bắt chữ”

    + Cô nói cách chơi rồi tổ chức cho trẻ chơi: trên màn hình sẽ xuất hiện những hình ảnh các hoat động trong từng ngày của trẻ và nhiệm vụ của trẻ là đoán xem đó là hoạt động của ngày thứ mấy.

+ Kết thúc cô cùng trẻ kiểm tra kết quả và cô tuyên bố đội chiến thắng.

Hoạt động 4: Kết thúc: ( 1-2 phút )

  • Tuyên bố đội thắng cuộc sẽ được thưởng 1 chuyến du lịch đến ngôi nhà không gian và thời gian của Trudy

 trẻ hát

- Trẻ hưởng ứng chương trình cùng cô

- Trẻ tham gia chơi

- Trẻ kiểm tra kết quả cùng cô

- Trẻ hát

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

- Trẻ thực hiện yêu cầu của cô.

- Trẻ trả lời và làm theo yêu càu của cô.

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời.

 

 

 

- Trẻ nhận xét.

 

 

 

 

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

 

 

 

- Trẻ làm theo yêu cầu của cô

 

 

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ trả lời

- Trẻ tham gia chơi trò chơi

- Trẻ kiểm tra kết quả cùng cô.

- Trẻ tham gia chơi.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Xuyến - GV

Nguồn tin: Trường mầm non Đào Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 39 trong 12 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Quốc hội thảo luận về tình hình KT-XH
    Thứ ba - 21/10/2014 11:26
    (Chinhphu.vn) – Sáng 21/10, các đại biểu Quốc hội thảo luận tại tổ về tình hình KT-XH, ngân sách Nhà nước, bảo đảm an sinh xã hội, đồng thời cũng đề xuất những giải pháp khắc phục những hạn chế, bất cập cơ chế, chính sách hiện nay.
  • Tổng kết 10 năm mô hình điều phối phát triển các...
    Thứ ba - 21/10/2014 11:24
    Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có ý kiến chỉ đạo về việc tổng kết đánh giá 10 năm thực hiện mô hình điều phối phát triển các vừng Kinh tế trọng điểm.
  • Thủ tướng đề nghị bổ sung tội danh về tham nhũng
    Thứ ba - 21/10/2014 11:24
    Báo cáo về công tác phòng chống tham nhũng trước Quốc hội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị bổ sung các tội danh về tham nhũng trong Bộ Luật Hình sự…
  • Bộ trưởng Thăng: Nhiều dự án giao thông không đội...
    Thứ ba - 21/10/2014 11:14
    Sáng nay bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã trao đổi với báo chí về các dự án giao thông, trong đó có cảng hàng không Long Thành.
  • Tham nhũng mấy năm nay "ổn định"
    Thứ ba - 21/10/2014 10:44
    (Baodautu.vn) Sáng nay (21/10), thảo luận tình hình kinh tế xã hội năm 2014 và các báo cáo Chính phủ trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, Đại biểu Đỗ Văn Đương – Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí Minh bức xúc vì tình hình tham nhũng, lãng phí nhiều năm nay không thuyên giảm.
  • Xây dựng khu dân cư an toàn phòng cháy, chữa cháy
    Thứ ba - 21/10/2014 10:39
    Trong quá trình thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH), việc xây dựng các khu dân cư an toàn về PCCC đặc biệt được coi trọng.
  • Có áp dụng thuế Tiêu thụ đặc biệt với game online...
    Thứ ba - 21/10/2014 10:15
    Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách QH Phùng Quốc Hiển cho biết có ý kiến đề nghị bổ sung trò chơi trực tuyến game online (GO) vào đối tượng chịu thuế đặc biệt.
  • Gió mùa Đông Bắc: Tháng 12 miền Bắc bắt đầu rét...
    Thứ ba - 21/10/2014 10:13
    Gió mùa Đông Bắc sẽ đến sớm hơn mọi năm, đợt rét đậm, rét hại đầu tiên ở Đồng bằng Bắc Bộ sẽ xảy ra trong nửa đầu tháng 12/2014.
  • Ấm no về từ cuộc sống định cư
    Thứ ba - 21/10/2014 10:10
    Huyện Sông Mã (Sơn La), có 16/19 xã thuộc khu vực 3, vùng biên giới với 245 bản đặc biệt khó khăn; hơn 85% dân cư là đồng bào thiểu số. Từ cuộc sống liên tục di canh di cư, giờ đây người dân Sông Mã đã ổn định nơi ở, sản xuất...
  • Trại dưỡng lão công lập đầu tiên ở Quảng Ninh
    Thứ ba - 21/10/2014 10:03
    Tháng 5 vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ninh ra Quyết định phê duyệt Đề án “Thí điểm nuôi dưỡng đối tượng tự nguyện tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Quảng Ninh”, tạo điều kiện để Trung tâm Bảo trợ Xã hội (BTXH) của tỉnh xây dựng mô hình nhà dưỡng lão do Nhà nước và nhân dân cùng làm. Tới đây, NCT ở Quảng Ninh nếu có nhu cầu sống tập trung sẽ tìm được trại dưỡng lão để an dưỡng tuổi già.

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.