13:57 ICT Thứ bảy, 04/07/2015

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » MNBC Đào Mỹ » Giáo án thi GVDG thực hành

Giáo án thứ tự các ngày trong tuần

Thứ sáu - 09/03/2012 22:11
Giáo án thứ tự các ngày trong tuần

Giáo án thứ tự các ngày trong tuần

Để dạy trẻ hiểu được thứ tự các ngày trong tuần. các cô gáo mầm non phải đưa ra phương pháp và lựa chọn hình thức để trẻ nhận biết được các ngày trong 1 tuần, công việc hàng ngày, hàng tuần mà trẻ được trải nghiệm !

GIÁO ÁN DỰ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP HUYỆN

HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TOÁN

                               Chủ điểm: Thế giới thực vật

Đề tài: Nhận biết thứ tự các ngày trong tuần

Đối tượng : 5-6 tuổi

Thời gian: 30-35 phút                                  

Ngày soạn: 15/12/2011

Ngày dạy: 21/12/2011

Người dạy: Nguyễn Thị Xuyến

Trường : Mầm non Đào Mỹ

 

I.MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU

1.Kiến thức

  • Trẻ nhận biết và gọi tên các ngày trong tuần.Biết một tuần có 7 ngày. Mỗi ngày có màu sắc khác nhau.Ngày thứ bẩy, chủ nhật có màu đỏ.
  •  Trong tuần có 5 ngày trẻ đi học(từ thứ 2 - thứ 6) và được nghỉ 2 ngày.
  • Trẻ phân biệt được ngày hôm qua, ngày hôm nay, ngày mai. Trẻ biết các hoạt động của ngày hôm qua là do trẻ nhớ lại, các hoạt động của ngày mai chỉ là dự định .
  • Trẻ thấy được đặc điểm của các tờ lịch: các con số tăng dần, màu sắc của các tờ lịch trong tuần.

2.Kỹ năng

  • Trẻ biết sắp xếp theo dúng thứ tự các ngày trong tuần
  • Biết sắp xếp theo thứ tự ngày hôm qua, ngày hôm nay, ngày mai
  • 90 - 95% trẻ nhận biết được thứ tự các ngày trong tuần

3.Thái độ

  • Trẻ yêu thích môn học
  • Biết yêu quí mọi người xung quanh

II.CHUẨN BỊ:

1.Đồ dùng của cô:

  • Hình ảnh về các thứ trong tuần

-   Hình ảnh về các giờ học của trẻ

  • Bộ phim về  thứ tự thời gian trong ngày
  • Máy tính, đàn
  • Máy chiếu.

2.Đồ dùng của trẻ:

  • Tờlịch, tờbìa

III.TIẾN HÀNH:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1: Gây hứng thú ( 2-3 phút )

- Hát “Em yêu cây xanh”trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát ( Giáo dục trẻ yêu quý, chăm sóc, bảo vệ cây xanh )

- Chào mừng các bạn đến với chương trình “ ô cửa bí mật”. Đến với chương trình hôm nay, tôi xin giới thiệu có 3 đội chơi đến từ lớp mẫu giáo 5-6 Tuổi trường MN : Đội Hoa Hồng, Hoa cúc, Hoa sen . Và chủ đề của chương trình hôm này là “Khám phá thời gian”

Hoạt động 2: Ôn thứ tự các ngày trong tuần ( 5 phút )

- Các đội đã sẵn sàng tham gia cuộc thi chưa?Vậy xin mời các đội đến với phần thi đầu tiên của chương trình được mang tên “Chung sức”.Để hiểu rõ về phần thi này đội hãy chú ý lắng nghe cô nói cách chơi nhé:

- Cách chơi:Trên này cô có rất nhiều các hình ảnh nói về thời gian trong ngày và nhiệm vụ của các đội phải đi qua các vườn cây ăn quả và sắp xếp thời  gian trong ngày theo đúng trình tự sáng, trưa, chiều, tối. Đội nào xếp sai hoặc xếp không đúng trình tự thi đội đó không được tính điểm

  • Các bạn đã rõ cách chơi chưa?
  • Phần thi “Chung sức” bắt đầu ( Trẻ chơi trên nền nhạc bài hát “em yêu cây xanh”
  • Kết thúc cô cho trẻ nói về trình tự bức tranh của mình sau đó cô và các bạn kiểm tra tranh.

Hoạt Động 3: Nhận biết các thứ trong tuần ( 16-17 phút )

- Vừa rồi các đội đã tìm hiểu về thời gian trong ngày qua phần thi “Chung sức” rất tốt . Còn tìm hiểu về thứ tự các ngày trong tuần thì sao nhỉ? Để biết các đội tìm hiểu có tốt không cô xin mời 3 đội đến với phần thi tiếp theo có tên gọi “Mình cùng tìm hiểu”.Để phần thi này được sôi nổi hơn cô xin mơì các đội hãy lại đây cùng hát với cô bài hát “ Cả tuần đều ngoan” nào:

- Các con vừa hát bài hát nói về thứ mấy?

- Thứ hai là ngày gì trong tuần?

- Và trên bảng cô có tờ lịch thứ hai.Các đội có nhận xét  gì về tờ lịch thứ hai?( Các đội cùng lấy tờ lịch thứ hai ra trước mặt)

( Các số bên trên chỉ ngày dương, các số bên dưới chỉ ngày âm ) ở giữa tờ giấy có từ “Thứ hai”.

- Sau ngày thứ hai là ngày thứ mấy? Tờ lịch thứ ba của cô có đặc điểm gì? Thứ ba chúng mình học gì?  

- Các bạn hãy lấy tờ lịch thứ tư xếp ra trước mặt: tờ lịch thứ tư có đặc điểm gì?

- Sau thứ tư là thứ mấy? Các đội có  nhận xét gì về tờ lịch thứ tư?

- Hãy lấy tờ lịch “ thứ năm” xếp ra trước mặt? Các đội có nhận xét gì về tờ lịch thứ năm? thứ năm chúng mình học gì?

- Sau thứ năm là thứ mấy? Các bạn có nhận xét gì về tờ lịch “ thứ sáu” ? Thứ sáu các bạn tham gia vào hoạt động gì?

- Còn đây là tờ lịch của ngày thứ bẩy, chủ nhật. Các đội thấy tờ lịch của ngày thứ bẩy, chủ nhật có gì đặc biệt?

- Tờ lịch có màu đỏ.

- Các con có biết tại sao tờ lịch này lại có màu khác so với những tờ lịch khác không?

- Bởi vì ngày thứ bẩy và chủ nhật là ngày nghỉ của mọi người và cũng là ngày cuối tuần đấy các con ạ.

- Sau khi tìm hiểu về các thứ trong tuần thì các đội có nhận xét gì về các thứ trong tuần?

- Đúng rồi một tuần thì có bẩy ngày, các ngày trong tuần thì có màu sắc khác nhau, thứ tự các ngày trong tuần tăng dần và ngày thứ bẩy, chủ nhật thì có màu đỏ.

- Vậy thì một tuần có mấy ngày?

- Các con đi học vào ngày thứ mấy?

- Vậy là một tuần chúng mình học mấy ngày? (các con hãy xếp những ngày đi học xuống dưới ).

Cô cùng trẻ đếm ngày đi học và kiểm tra

- Một tuần chúng mình được nghỉ mấy ngày? những ngày này là thứ mấy?(cô cùng trẻ kiểm tra)

( Một tuần chúng mình đi học 5 ngày, thứ bẩy, chủ nhật lịch đỏ nghỉ và sau 2 ngày nghỉ lại đi học bắt đầu là thứ hai )

- Vậy cô đố các đội biết hôm nay là thứ mấy?

- Hôm qua là thứ mấy? Hôm qua các con làm những công việc gì?

- Thế ngày mai là thứ mấy? ngày mai con làm gì? Những công việc này con đã làm vào ngày hôm nay chưa?

- Các con ạ các con kể được những công việc mà các con làm được trong ngày hôm qua là do các con đã nhớ và nói lại còn những công việc mà các con nói vào ngay mai thì đó chỉ là những dự định của chúng mình những dự định này sẽ được các bạn thực hiện khi qua hết ngày hôm nay và tối đến các bạn đi ngủ, sáng mai thức dậy là các bạn sẽ thực hiện được dự định của mình rồi đấy

- Vậy chúng mình thấy thời gian có đáng quí không?- Vì thời gian đáng quí như vậy lên khi chúng mình đã dự định làm công việc gì thì chúng mình hãy làm ngay và đừng để lâu nếu để lâu là chúng mình đã lãng phí thời gian một cách vô ích rồi đấy. Thế chúng mình có đồng ý hứa với cô là sẽ tiết kiệm thời gian và không để thời gian trôi đi một  cách lãng phí không?

- Vậy là cô cùng các đội đã tìm hiểu xong về các thứ trong tuần rồi.Các đội thấy các thứ trong tuần  có hấp dẫn không?

( Các con ạ : trong 1 tháng có 30 ngày, thứ tự các ngày tăng dần và hết ngày 30 lại quay lại ngày mồng 1 của tháng sau, 1 tuần có 7 ngày, thứ tự các ngày trong tuần tăng dần và hết chủ nhật lịch đỏ lại bắt đầu là thứ hai )

Hoạt Động 4: Luyện Tập ( 6-7 phút )

* Trò chơi 1: Mình cùng trổ tài

- Năm cũ sắp hết và năm mới đã sắp đến rồi thế các đội đã có tờ lịch cho riêng ra đình mình chưa?

Vậy để tăng thêm phần hấp dẫn cô xin mời các đội đến với phần thi tiếp theo có tên gọi “Mình cùng trổ tài” ( 3 đội gắn thứ tự các ngày trong tuần )

+ Cô nói cách chơi rồi tổ chức cho trẻ chơi

+ Kết thúc cô cùng trẻ kiểm tra kết quả và cô tuyên bố đội chiến thắng

* Trò chơi 2: Đuổi hình bắt chữ

- Và tiếp theo là một phần thi rất sôi nổi phần thi có tên gọi    “Đuổi hình bắt chữ”

    + Cô nói cách chơi rồi tổ chức cho trẻ chơi: trên màn hình sẽ xuất hiện những hình ảnh các hoat động trong từng ngày của trẻ và nhiệm vụ của trẻ là đoán xem đó là hoạt động của ngày thứ mấy.

+ Kết thúc cô cùng trẻ kiểm tra kết quả và cô tuyên bố đội chiến thắng.

Hoạt động 4: Kết thúc: ( 1-2 phút )

  • Tuyên bố đội thắng cuộc sẽ được thưởng 1 chuyến du lịch đến ngôi nhà không gian và thời gian của Trudy

 trẻ hát

- Trẻ hưởng ứng chương trình cùng cô

- Trẻ tham gia chơi

- Trẻ kiểm tra kết quả cùng cô

- Trẻ hát

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

- Trẻ thực hiện yêu cầu của cô.

- Trẻ trả lời và làm theo yêu càu của cô.

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời.

 

 

 

- Trẻ nhận xét.

 

 

 

 

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

 

 

 

- Trẻ làm theo yêu cầu của cô

 

 

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ trả lời

- Trẻ tham gia chơi trò chơi

- Trẻ kiểm tra kết quả cùng cô.

- Trẻ tham gia chơi.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Xuyến - GV

Nguồn tin: Trường mầm non Đào Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 46 trong 14 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Tìm thấy nguồn nước cứu hạn cho Ninh Thuận
    Thứ bảy - 04/07/2015 12:30
    VTV.vn - Đã tìm thấy một số nguồn nước để cứu hạn cho tỉnh Ninh Thuận và dự kiến vào vụ Hè Thu sang năm nông dân Ninh Thuận sẽ có thể canh tác nhờ nguồn nước này.
  • Bộ GTVT: Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông có...
    Thứ bảy - 04/07/2015 12:20
    VTV.vn -Gần đây, dư luận dành sự quan tâm đặc biệt tới Dự án tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, nhất là vấn đề liên quan đến việc thiết kế "uốn lượn" ở 1 số đoạn tuyến.
  • Từ Ngôi nhà hạnh phúc đến thách thức chăm sóc...
    Thứ bảy - 04/07/2015 12:14
    VTV.vn - Theo báo cáo của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, hiện nay ở Việt Nam, số trẻ cần bảo trợ xã hội lên tới 170.000 em. Đây là một thách thức không hề nhỏ.
  • Rác "ý thức"!
    Thứ bảy - 04/07/2015 12:12
    (Cadn.com.vn) - Sau gần 4 năm triển khai xây dựng nông thôn mới (XDNTM), công tác bảo vệ môi trường (BVMT) ở H. Hòa Vang (Đà Nẵng) được cải thiện rõ rệt, nhất là không còn cảnh rác ngổn ngang dọc các trục đường như trước nữa. Tuy nhiên, hiện vẫn có một số địa phương chưa thật hoàn thành tốt công tác BVMT, một trong 19 tiêu chí của Quốc gia về XDNTM. Mục tiêu chung của tiêu chí này là nâng cao chất lượng môi trường khu vực nông thôn. Tuy nhiên, tiêu chí này vẫn đang gặp khó bởi ý thức vứt rác thải không đúng nơi quy định của một bộ phận người dân.
  • Tăng cường chính quy, tích cực sáng kiến
    Thứ bảy - 04/07/2015 11:05
    QĐND - Mặc dù còn nhiều khó khăn về vật tư trang thiết bị, phương tiện bảo đảm, điều kiện lao động nặng nhọc, độc hại, tiềm ẩn những yếu tố mất an toàn, song nhờ thường xuyên làm tốt công tác giáo dục, động viên nên cán bộ, chiến sĩ Kho KV2, Cục Quân khí, Tổng cục Kỹ thuật đã vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.
  • Đà Nẵng nhân rộng mô hình dự án nhà ở chống bão...
    Thứ bảy - 04/07/2015 10:35
    (Cadn.com.vn) - Sau thành công của mô hình dự án thí điểm nhà ở chống bão vì một thành phố Đà Nẵng có khả năng chống chịu do Quỹ Rockefeller và Tổ chức ISET tài trợ, sáng 3-7, Quỹ Rockefeller và ISET phối hợp với Ban chỉ đạo Văn phòng ứng phó biến đổi khí hậu nước biển dâng TP Đà Nẵng tổ chức Hội thảo tiếp tục khởi động dự án "Nghiên cứu khả thi nhân rộng mô hình dự án nhà ở chống bão vì một TP Đà Nẵng có khả năng chống chịu" nhằm nhân rộng dự án nhằm hỗ trợ các hộ cận nghèo, nghèo và quá nghèo đô thị trong việc sửa chữa và xây dựng mới nhà ở cho an toàn với bão. Dự án sẽ được thực hiện từ năm 2015 đến năm 2017.
  • Tình nguyện về dạy học ở vùng ĐBKK có được hưởng...
    Thứ bảy - 04/07/2015 10:35
    GD&TĐ - Hỏi: Chồng tôi là bộ đội biên giới ở tỉnh Lào Cai. Tôi là giáo viên, nay tôi muốn tình nguyện xin về dạy học ở xã biên giới (gần nơi chồng tôi công tác) thuộc vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn,
  • RADIO 99s sáng 4/7: Bắc Bộ đón 'cơn mưa vàng'
    Thứ bảy - 04/07/2015 10:32
    TPO - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, từ chiều tối và đêm nay (4/7) Bắc Bộ có mưa rào và dông, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Đối thoại trực tuyến về chế độ, chính sách đối với...
    Thứ bảy - 04/07/2015 10:04
    (Cadn.com.vn) - ĐÀ NẴNG- Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP về việc thực hiện các chương trình đối thoại trực tuyến năm 2015 trên Cổng thông tin điện tử TP, ngày 17-7, Văn phòng UBND TP tổ chức chương trình đối thoại trực tuyến với chủ đề "Chế độ, chính sách đối với người lao động". Tham gia buổi đối thoại có Sở LĐ-TB&XH, Liên đoàn Lao động TP, BHXH TP Đà Nẵng.
  • Quy định tạm thời giá dịch vụ giết mổ gia súc tập...
    Thứ bảy - 04/07/2015 10:03
    (Baohatinh.vn) Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn vừa ký ban hành quyết định quy định tạm thời giá dịch vụ giết mổ gia súc tập trung trên địa bàn Hà Tĩnh.

Khảo sát

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.