07:48 ICT Thứ bảy, 20/12/2014

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » MN Hoa Hồng » Giáo án

Làm quen với toán - Số 9

Thứ sáu - 10/12/2010 22:56

Đề tài: Thêm bớt-phân chia – tách gộp đối tượng trong phạm vi 9

 

I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :

Trẻ hiểu từ 1 nhóm có số lượng ban đầu là 9, trẻ có thể tách ra thành hai nhóm hoặc thành nhiều nhóm nhỏ hơn bằng nhiều cách khác nhau, khi gộp lại thì trở về số lượng ban đầu.

Trẻ biết tách số lượng 9 thành hai hoặc nhiều nhóm nhỏ bằng nhiều cách khác nhau theo đặc điểm đối tượng.

 Phát triển tư duy,  ngôn ngữ toán học : nhiều hơn – ít hơn, bằng nhau, tách, gộp.

Giáo dục trẻ biết chia sẻ kinh nghiệm cùng bạn.

 

II.CHUẨN BỊ :

-            Các loại hoa (mai, đào, cúc…) nhựa số lượng đủ cho mỗi cháu 10 hoa

-            1 mâm quả các loại, 3 tờ giấy lịch, 2 hình người khổng lồ vẽ trên nền

-            Tập toán, bút lông, bút màu, hồ kéo… đủ cho hoạt động của trẻ.

-            Bảng của cô.

 

III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:

 

Hoạt động của cô

Dự kiến hoạt động của  trẻ

Hoạt động 1: Củng cố số luợng 9

 

*Yêu cầu:“Mỗi bạn lấy 1 nắm hoa cầm bên tay trái”

- Trẻ làm theo yêu cầu

   “Con cầm bao nhiêu hoa ?”

- Trẻ trả lời theo số hoa lấy được

(Hỏi vài cá nhân trẻ)

 

“Con hãy làm sao để trên tay con có 9 hoa ?”

- Trẻ thêm hoặc bớt theo số hoa

“Con làm như thế nào để có số lượng 9 ?”

- Trẻ :Lúc đầu con lấy 7 hoa, sai có thấy thêm 2 hoa bằng 9 hoa

Hoạt động 2: Tách gộp nhóm số lượng 9

- Trẻ ngồi đội hình U

“Từ 9 bông hoa con hãy tách nhóm bên trái con là 7 hoa. Vậy bên tay phải con còn lại mấy hoa?”

- Bên tay phải còn lại 2 hoa

 

“Con có nhận xét gì về số lượng của 2 nhóm vừa tách ra so với số lượng ban đầu?”

- Số lượng ít đi, giảm đi so với số lượng ban đầu

“Bây giờ con gộp 2 nhóm lại”

 

“Con có nhận xét gì về số lượng hoa khi gộp lại”

-            Trở về số lượng ban đầu

 “Số lượng của mỗi nhóm đã tách ra; khi gộp lại thì bằng số lượng ban đầu”

 

*Mở rộng:

 

  “Từ số lượng 9 con hãy tách thành 2 hoặc nhiều nhóm dựa vào dấu hiệu đồ dùng”

- Trẻ thực hiện theo yêu cầu

“Con tách như thế nào?Tại sao? Ai có cách tách giống bạn?”

- Con tách 3 nhóm: 2 hoa đỏ, 4 hoa vàng, 3 hoa tím…

“Bạn nào có cách tách nhóm khác của bạn A…?”

-Trẻ nêu cách tách khác của mình

- Cô ghi lại trên bảng kết quả tách nhóm của trẻ

 

3

6

VD :

                       

 

                   
       
 
         

3

 
 

 

 

 


                       ………………………………

- Cô kết luận :”Từ một nhóm có số lượng 9 có nhiều cách tách nhóm khác nhau cho đến khi số lượng nhỏ nhất không thể tách được”

- VD : 6 hoa cánh dài, 3 hoa cánh tròn

Hoạt động 3 : Luyện tập qua trò chơi

   a.TC1 :“Phân loại quả”

-            Yêu cầu: Trẻ phân nhóm theo dấu hiệu riêng qua ĐDĐC (theo nhóm)

 

- Chia trẻ làm 3 nhóm , mỗi nhóm 1 mâm quả ngày tết (có các loại quả khác nhau bằng nhựa)

-            Trẻ thực hiện theo yêu cầu

- Trẻ sẽ thảo luận tách nhiều nhóm theo dấu hiệu riêng và ghi lại kết quả của nhóm

 

- Ví dụ: Nhóm 1:Mâm quả (xoài, dưa hấu, thanh long, nhãn, mít, cam, quýt, mãng cầu, mận), trẻ tách theo kích thước quả to, nhỏ hoặc quả1 hạt, quả ít hạt, quả nhiều hạt… hoặc màu sắc khác nhau của quả, hoặc hình dạng(tròn dài)

-            Trẻ tách và ghi kết quả

           Quả 1 hạt        :2

           Quả ít hạt        : 3

           Quả nhiều hạt : 4

Hoặc :2 quả to

            7 quả nhỏ

   b.TC2: “Cho người khổng lồ ăn kẹo”

 

- Cho trẻ kết mỗi nhóm 9 bạn, mỗi bạn một hạt làm kẹo. Lần lượt từng bạn cho người khổng lồ ăn kẹo bằng cách đứng xa (có mốc) ném vào miệng người khổng lồ.

- Trẻ chơi theo yêu cầu

- Mỗi đội kể về sự việc xảy ra

- Đội con cho người khổng lồ ăn được 4 viên, ra ngoài 2 viên, còn 3 viên rơi trên mặt

Hoạt động 4: Luyện tập trong tập

- Luyện tập theo hướng dẫn của cô phần tách, gộp (1bài)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Chiến công cho tất cả
    Thứ bảy - 20/12/2014 07:00
    Thứ Sáu ngày 19/12/2014 là một ngày tốt đẹp, một ngày hạnh phúc tột cùng đối với các nạn nhân và thân nhân các nạn nhân trong vụ sập hầm tại công trình thủy điện Đa Dâng – Đa Chomo (nằm trên địa bàn thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) khi tất cả 12 công nhân bị mắc kẹt gần 81 giờ trong đường hầm đã được cứu thoát ra ngoài an toàn. Đó cũng là ngày hạnh phúc của lực lượng cứu hộ, của giới truyền thông, của tất cả những người dân Việt Nam luôn hướng sự quan tâm về Đa Dâng – Đa Chomo trong những ngày qua. Việc giải cứu thành công các nạn nhân, quả thực, là chiến công lớn cho tất cả.
  • Triển khai quy định mới về Bảo hiểm Y tế
    Thứ bảy - 20/12/2014 06:58
    Ngày 19/12, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Tài chính, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (Luật BHYT sửa đổi) và các văn bản hướng dẫn thực hiện luật.
  • Mở tuyến buýt nối Mỹ Đình với các xã thuộc Đan...
    Thứ bảy - 20/12/2014 06:53
    ANTĐ - UBND TP Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất của liên ngành CATP Hà Nội và Sở GTVT Hà Nội về việc mở thêm tuyến xe buýt phục vụ nhân dân các xã thuộc huyện Đan Phượng, kết nối với mạng lưới xe buýt của TP; giao Sở GTVT phối hợp với Tổng công ty vận tải Hà Nội xây dựng phương án, lộ trình tuyến đường đi, điểm dừng đón trả khách, loại xe, tần suất hoạt động…
  • Quân với dân cùng lập công xuất sắc
    Thứ bảy - 20/12/2014 06:39
    * Tất cả 12 nạn nhân đã được sơ cứu phục hồi sức khỏe
  • Kỳ tích của bản lĩnh Việt
    Thứ bảy - 20/12/2014 06:23
    (HNM) - Đúng là cảm xúc của nhiều người như đã vỡ òa trước thông tin vào lúc 16h30 chiều 19-12, các lực lượng cứu hộ đã giải cứu thành công 12 công nhân bị mắc kẹt trong vụ sập hầm thủy điện Đa Dâng - Đa Chomo tại huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Vào thời khắc đáng nhớ ấy, đã có biết bao con tim người Việt rung lên thổn thức, nghẹn ngào; biết bao giọt nước mắt hạnh phúc đã dâng trào trong niềm vui vô bờ.
  • Nâng cao hiệu quả truyền thông đảm bảo ATGT
    Thứ bảy - 20/12/2014 06:18
    ANTĐ - Chiều 19-12, Ủy ban ATGT Quốc gia đã tổ chức tọa đàm “Nâng cao hiệu quả truyền thông trong lĩnh vực bảo đảm trật tự ATGT”.
  • Phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ
    Thứ bảy - 20/12/2014 06:03
    ANTĐ - Mấy ngày nay, cả nước dõi theo cuộc giải cứu 12 công nhân bị mắc kẹt sau tai nạn sập hầm thủy diện Đạ Dâng. Cho đến chiều qua, vỡ òa những cảm xúc hạnh phúc, bàng hoàng, xúc động không tin vào thành quả không ngờ của những người lính công binh cứu dân nhanh hơn mọi dự tính. Cùng các lực lượng cứu hộ, cứu nạn khác túc trực ngày đêm tại hiện trường, những người lính công binh đã thể hiện sự dũng cảm luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi tình huống nguy nan nhất.
  • Giải cứu thành công 12 công nhân sau 82 giờ
    Thứ bảy - 20/12/2014 06:03
    ANTĐ - 16h30 chiều 19-12, sau gần 82 tiếng đồng hồ bị mắc kẹt trong đường hầm tối, lạnh và ngập nước, 12 công nhân thủy điện Đạ Dâng - Đa Chomo, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng đã được giải cứu trong tình trạng sức khỏe tốt. Lực lượng cứu hộ hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho các nạn nhân và cho cả những người tham gia cứu hộ.
  • Triệt để tiết kiệm trong tổ chức hội nghị tổng kết...
    Thứ bảy - 20/12/2014 06:01
    (HNM) - Ngày 19-12, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy về tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo ký Văn bản 9929/UBND-TH chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các cấp, tổng công ty thuộc thành phố tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015 và đón nhận các danh hiệu thi đua, khen thưởng cần bảo đảm triệt để tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả.
  • Tập trung điều tra, truy tố, xét xử các vụ án...
    Thứ bảy - 20/12/2014 05:56
    (HNM) - Ngày 19-12, Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp (CCTP) TP Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015; nghe báo cáo về kết quả quy hoạch, đầu tư xây dựng trụ sở các cơ quan tư pháp và tình hình triển khai lập "Quy hoạch tổng thể trụ sở làm việc các cơ quan tư pháp thành phố đến năm 2020, định hướng đến năm 2030".

Khảo sát

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.