15:40 ICT Thứ ba, 29/07/2014

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

Số lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 134

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 128


Hôm nayHôm nay : 25867

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 761699

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13203624

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » MNBC Hương Lạc » Giáo án

Giao an NBTN Nha tre

Chủ nhật - 28/11/2010 15:37
giao an nha tre

Tổ chức Hoạt Động Nhận Biết Tập Nói.

Chủ điểm:Động Vật

Đề tài: Gà trống – Gà mái – Con vịt

Nhóm lớp: 25-36 tháng

Thời gian: 15 -18phút

 

Mục đích yêu cầu:

1/ Kiến thức:

_Dạy trẻ nhận biết và tập nói về con gà trống, gà mái, con vịt

_ Dạy trẻ biết được đặc điểm của gà, vịt như:

·        Gà trống: Gáy ò ó o o, không đẻ trứng, thích ăn thóc, chân có cựa, gà trống có mào đỏ.

·        Gà mái: Kêu cục tác, đẻ trứng

·        Con vịt: Chân có màng bơi dưới nước, mỏ dẹp, vịt kêu cạp cạp

2/ Kỹ năng:

_Trẻ biết quan sát bằng cách sử dụng nhiều giác quan như thị giác, thính giác, xúc giác để nhận biết các con vật.

_ Nhận ra sự khác nhau giữa gà trống , gà mái, con vịt qua tiếng kêu.

3/ Ngôn ngữ:

_ Trẻ phát triển ngôn ngữ, vốn từ mới cho trẻ. Dạy trẻ nói từ: gà trống, gà mái, con vịt, mào gà, mỏ gà, chân gà, chân vịt...

_ Các câu đơn giản: mỏ gà nhọn, mỏ vịt dẹp và dài, gà trống gáy ò ó o o, gà mái  kêu tục tác, gà mái đẻ trứng, chân vịt có màng bơi được dưới nước.

Chuẩn bị:

1/ Học cụ

_Mô hình: gà trống, gà mái,vịt

_Tranh: gà trống, gà mái, vịt

_Băng nhạc : “Đàn gà trong sân”, “Một con vịt.”

2/ Nội dung:

_Âm nhạc: Bài hát “ Con gà trống” “Một con vịt” “Đàn gà trong sân”

 

Cách tiến hành

Hoạt động cô và trẻ

Hoạt động trẻ

 

Hoạt động 1: Giới thiệu và tạo cảm xúc cho trẻ

Cô và trẻ cùng chơi tạo dáng kêu tiếng kêu của các con vật: gà trống – gà mái – con vịt

 

Cô dẫn dắt trẻ đến xem mô hình, kết hợp cho trẻ quan sát và đàm thoại cùng trẻ:

·        Đố trẻ trong khu vườn này có con gì?

·        Con gì đang mổ thóc vậy con?

·        Thê scon gà mái đang làm gì?

·        Còn con gì đang bơi dưới nước?

_Giờ tạm bịêt gà trống, gà mái và vịt chúng mình đi chơi nhé!

_Cho trẻ vận động theo nhạc bài hát: “Con gà trống”

 

 

Trẻ chơi tạo dáng và làm tiếng kêu con gà trống, gà mái , con vịt

 

 

Trẻ trả lời

Trẻ quan sát và trả lời

 

 

 

 

Trẻ hát và vận động theo nhạc bài “Con gà trống”

 

Hoạt động hai: Cô hướng dẫn trẻ nhận biết tập nói.

_Cô để 3 tranh con vịt lên bảng nỉ và đó trẻ con nào là gà trống. ( sau đó cô cất tranh gà mái và vịt)

·        Gà trống:

_Đây là con gì?

_Đây là con gà trống, thế con gà trống có những phần gì nào? (Cô kết hợp đàm thoại và giới thiệu)

_Đây là đầu, mình, đuôi và Chân thành

_ Nhìn xem trên đầu gà trống có gì nữa?

_Đây là mào gà, con nói đi: “ Mào gà”

_Thế mào gà màu gì?

_Còn đây là gì?

_Đây là mỏ gà,mỏ gà như thế nào

_Mỏ gà nhọn để mổ thóc

_Đây là gì?

_Chân gà có móng nhọn để bới đất tìm giun. Các bạn nói đi “ Chân gà có cựa”

_Gà trống gáy sao vậy con

_Các con biết không, gà gáy vào buổi sáng để đánh thức mọi người dậy

_ Gà trống không đẻ được, vậy các con lặp lại cô nghe nào.

·        Gà mái:

_ Thế đây có phải là gà trống không? Nó là con gì?

_Đây là con gà mái, con gà mái kêu thế nào?

_ Cô tạo tình huống và kêu “ cục tác, cục tác” và hỏi trẻ con gì kêu? Gà đẻ trứng nên kêu “cục tác, cục tác – đố trẻ đây là gì? (cô đưa quả trứng)

·        Con vịt:

_Đố các con đây là con gì?

_Con vịt có đẻ trứng không? Con vịt có gì đây? (cô chỉ vào mỏ vịt)

_Mỏ vịt dài và dẹp

_Vịt đi như thế  nào?mình bắt chước dáng đi của vịt nhé!

_Lạch bạch, lạch bạch

_Chỉ cho cô xem chân vịt ở đâu?

_Chân vịt có màng, vịt bơi dưới nước

_Vịt kêu như thế nào?

_Cô cho trẻ làm tiếng vịt kêu “ Cạp, cạp cạp”

 

 

 

 

 

 

Trẻ quan sát và nói theo cô

 

Hoạt động 3: Luyện tập

Luyện tập củng cố qua trò chơi, bài hát

Trò chơi: Tạo dáng

·        Cô tạo dáng gà vỗ cánh và gáy ò ó o o, đố là con gì?

·        Cô cho trẻ tạo dáng gà gáy, mào gà trên đầu, ....

·        Cô tạo tiếng con gà mái cho trẻ nghe và đố trẻ con gì? Cô cho trẻ đi tìm trứng gà đẻ, sau đó cho trẻ xem trứng gà và nói “Gà mái đẻ trứng”

·        Cô tạo dáng con vịt bơi, đố trẻ con gì? Và khuyến khích trẻ cùng chơi và nói “ cạp, cạp cạp”

Trò chơi:Trò chơi tìm đúng nhà kết hợp với bài hát.

·        Các con ơi, chúng ta cùng đi chơi nha

·        Hát và vận động theo bài “Một con vịt”

·        Củng cố lại tiếng kêu và dáng đi của vịt

·        Cho trẻ vận động bài “ Đàn gà trong sân”

 

 

Trẻ chơi và thực hiện theo yêu cầu cô đưa ra.

Tác giả bài viết: GV MN Huong Lac

Tổng số điểm của bài viết là: 27 trong 11 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Phải lăn xả ra đường mới biết đường xấu tốt
    Thứ ba - 29/07/2014 14:59
    Tại buổi làm việc với Tổng cục Đường bộ VN diễn ra sáng nay (29/7) Bộ trưởng Đinh La Thăng trực tiếp chỉ đạo, giải quyết nhiều vấn đề “nóng” liên quan đến lĩnh vực đặc biệt quan trọng này.
  • Quỹ Tấm lòng vàng Người Lao Động giúp ngư dân Bình...
    Thứ ba - 29/07/2014 14:58
    (NLĐO) - Nhân dịp thành lập Nghiệp đoàn Khai thác Hải sản Bình Tân - Lagi (tỉnh Bình Thuận), Quỹ Tấm lòng vàng Người Lao Động đã hỗ trợ nghiệp đoàn này 421 triệu đồng.
  • Chậm, hủy chuyến bay: Tất cả tại thời tiết!
    Thứ ba - 29/07/2014 14:47
    “Các hãng còn đổ lỗi do nguyên nhân này nọ dẫn đến chậm, hủy chuyến thì chưa phát triển, chưa khắc phục được. Không thể đổ lỗi tất cả do thời tiết, do tăng trưởng nóng. Nếu ngành hàng không còn suy nghĩ như vậy thì còn tiếp tục chậm, hủy chuyến” - Bộ trưởng Đinh La Thăng cho hay.
  • Bình Thuận ra mắt Nghiệp đoàn nghề cá thứ 5 với...
    Thứ ba - 29/07/2014 14:33
    Sáng 29/7, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Thuận phối hợp với Ủy ban Nhân dân thị xã La Gi công bố thành lập nghiệp đoàn nghề cá Bình Tân gồm 15 tàu với 150 đoàn viên ngư dân.
  • Hội Phụ nữ bày cách giữ hạnh phúc gia đình
    Thứ ba - 29/07/2014 14:11
    PNO - Ngày 29/7 Hội LHPN TP tổ chức hội nghị chuyên đề bí quyết giúp gia đình hạnh phúc. Hội PN Q.Thủ Đức tập huấn nghiệp vụ công tác hội. Hội PN Q.Bình Thạnh tiếp đoàn khảo sát về quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội.
  • "Tổng cục Hải quan phải quyết liệt cắt giảm các...
    Thứ ba - 29/07/2014 14:00
    (Tài chính) Đó là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại Thông báo 289/TB-VPCP về quản lý và cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực Hải quan.
  • Hiến pháp năm 2013 tạo ra những yếu tố mới của sự...
    Thứ ba - 29/07/2014 14:00
    (Tài chính) Cùng với nguyên tắc dân chủ XHCN và chủ quyền nhân dân, nguyên tắc tôn trọng, bảo đảm và bảo vệ quyền con người, quyền công dân, Hiến pháp năm 2013 còn thể chế hóa một nguyên tắc chủ đạo nữa về tổ chức quyền lực nhà nước. Đó là nguyên tắc về tính thống nhất, sự phân công, phối hợp và kiểm soát quyền lực nhà nước.
  • Vận động gần 2,5 tỉ đồng xây dựng quỹ Hiếm muộn...
    Thứ ba - 29/07/2014 13:59
    Theo báo cáo của các đơn vị gửi về Bộ Tư lệnh BĐBP, tính đến ngày 21-7, các đơn vị BĐBP: Hà Tĩnh, Bình Phước, Nam Định, Đà Nẵng, Cao Bằng, Sơn La, Đắc Nông, Lạng Sơn, Trung tâm huấn luyện, Học viện Biên phòng, Trường Trung cấp Huấn luyện chó nghiệp vụ đã vận động được gần 2,5 tỉ đồng xây dựng quỹ Hiếm muộn con. Phần lớn số tiền này do các đơn vị vận động các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm đóng góp.
  • Điều chỉnh tuyến đường sắt Bắc - Nam
    Thứ ba - 29/07/2014 13:58
    QĐND Online - Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa ban hành biểu đồ chạy tàu khách tuyến đường sắt Bắc-Nam.
  • Để dân được phục vụ, chứ không phải “xin xỏ” khi...
    Thứ ba - 29/07/2014 13:14
    "Việc xây dựng và ban hành Luật Ban hành QĐHC là nhằm kiểm soát tính hợp pháp, hợp lý, tính khả thi của QĐHC, tính minh bạch của quy trình ban hành QĐHC, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân và bảo đảm hiệu lực, hiệu quả của hoạt động quản lý nhà nước. Luật này sẽ bao gồm các nguyên tắc có tính chuẩn mực, là khuôn khổ cho việc ban hành các QĐHC” – Thứ trưởng Đinh Trung Tụng nhấn mạnh.

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.