08:26 ICT Thứ bảy, 25/10/2014

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » MNBC Hương Lạc » Giáo án

Giao an NBTN Nha tre

Chủ nhật - 28/11/2010 15:37
giao an nha tre

Tổ chức Hoạt Động Nhận Biết Tập Nói.

Chủ điểm:Động Vật

Đề tài: Gà trống – Gà mái – Con vịt

Nhóm lớp: 25-36 tháng

Thời gian: 15 -18phút

 

Mục đích yêu cầu:

1/ Kiến thức:

_Dạy trẻ nhận biết và tập nói về con gà trống, gà mái, con vịt

_ Dạy trẻ biết được đặc điểm của gà, vịt như:

·        Gà trống: Gáy ò ó o o, không đẻ trứng, thích ăn thóc, chân có cựa, gà trống có mào đỏ.

·        Gà mái: Kêu cục tác, đẻ trứng

·        Con vịt: Chân có màng bơi dưới nước, mỏ dẹp, vịt kêu cạp cạp

2/ Kỹ năng:

_Trẻ biết quan sát bằng cách sử dụng nhiều giác quan như thị giác, thính giác, xúc giác để nhận biết các con vật.

_ Nhận ra sự khác nhau giữa gà trống , gà mái, con vịt qua tiếng kêu.

3/ Ngôn ngữ:

_ Trẻ phát triển ngôn ngữ, vốn từ mới cho trẻ. Dạy trẻ nói từ: gà trống, gà mái, con vịt, mào gà, mỏ gà, chân gà, chân vịt...

_ Các câu đơn giản: mỏ gà nhọn, mỏ vịt dẹp và dài, gà trống gáy ò ó o o, gà mái  kêu tục tác, gà mái đẻ trứng, chân vịt có màng bơi được dưới nước.

Chuẩn bị:

1/ Học cụ

_Mô hình: gà trống, gà mái,vịt

_Tranh: gà trống, gà mái, vịt

_Băng nhạc : “Đàn gà trong sân”, “Một con vịt.”

2/ Nội dung:

_Âm nhạc: Bài hát “ Con gà trống” “Một con vịt” “Đàn gà trong sân”

 

Cách tiến hành

Hoạt động cô và trẻ

Hoạt động trẻ

 

Hoạt động 1: Giới thiệu và tạo cảm xúc cho trẻ

Cô và trẻ cùng chơi tạo dáng kêu tiếng kêu của các con vật: gà trống – gà mái – con vịt

 

Cô dẫn dắt trẻ đến xem mô hình, kết hợp cho trẻ quan sát và đàm thoại cùng trẻ:

·        Đố trẻ trong khu vườn này có con gì?

·        Con gì đang mổ thóc vậy con?

·        Thê scon gà mái đang làm gì?

·        Còn con gì đang bơi dưới nước?

_Giờ tạm bịêt gà trống, gà mái và vịt chúng mình đi chơi nhé!

_Cho trẻ vận động theo nhạc bài hát: “Con gà trống”

 

 

Trẻ chơi tạo dáng và làm tiếng kêu con gà trống, gà mái , con vịt

 

 

Trẻ trả lời

Trẻ quan sát và trả lời

 

 

 

 

Trẻ hát và vận động theo nhạc bài “Con gà trống”

 

Hoạt động hai: Cô hướng dẫn trẻ nhận biết tập nói.

_Cô để 3 tranh con vịt lên bảng nỉ và đó trẻ con nào là gà trống. ( sau đó cô cất tranh gà mái và vịt)

·        Gà trống:

_Đây là con gì?

_Đây là con gà trống, thế con gà trống có những phần gì nào? (Cô kết hợp đàm thoại và giới thiệu)

_Đây là đầu, mình, đuôi và Chân thành

_ Nhìn xem trên đầu gà trống có gì nữa?

_Đây là mào gà, con nói đi: “ Mào gà”

_Thế mào gà màu gì?

_Còn đây là gì?

_Đây là mỏ gà,mỏ gà như thế nào

_Mỏ gà nhọn để mổ thóc

_Đây là gì?

_Chân gà có móng nhọn để bới đất tìm giun. Các bạn nói đi “ Chân gà có cựa”

_Gà trống gáy sao vậy con

_Các con biết không, gà gáy vào buổi sáng để đánh thức mọi người dậy

_ Gà trống không đẻ được, vậy các con lặp lại cô nghe nào.

·        Gà mái:

_ Thế đây có phải là gà trống không? Nó là con gì?

_Đây là con gà mái, con gà mái kêu thế nào?

_ Cô tạo tình huống và kêu “ cục tác, cục tác” và hỏi trẻ con gì kêu? Gà đẻ trứng nên kêu “cục tác, cục tác – đố trẻ đây là gì? (cô đưa quả trứng)

·        Con vịt:

_Đố các con đây là con gì?

_Con vịt có đẻ trứng không? Con vịt có gì đây? (cô chỉ vào mỏ vịt)

_Mỏ vịt dài và dẹp

_Vịt đi như thế  nào?mình bắt chước dáng đi của vịt nhé!

_Lạch bạch, lạch bạch

_Chỉ cho cô xem chân vịt ở đâu?

_Chân vịt có màng, vịt bơi dưới nước

_Vịt kêu như thế nào?

_Cô cho trẻ làm tiếng vịt kêu “ Cạp, cạp cạp”

 

 

 

 

 

 

Trẻ quan sát và nói theo cô

 

Hoạt động 3: Luyện tập

Luyện tập củng cố qua trò chơi, bài hát

Trò chơi: Tạo dáng

·        Cô tạo dáng gà vỗ cánh và gáy ò ó o o, đố là con gì?

·        Cô cho trẻ tạo dáng gà gáy, mào gà trên đầu, ....

·        Cô tạo tiếng con gà mái cho trẻ nghe và đố trẻ con gì? Cô cho trẻ đi tìm trứng gà đẻ, sau đó cho trẻ xem trứng gà và nói “Gà mái đẻ trứng”

·        Cô tạo dáng con vịt bơi, đố trẻ con gì? Và khuyến khích trẻ cùng chơi và nói “ cạp, cạp cạp”

Trò chơi:Trò chơi tìm đúng nhà kết hợp với bài hát.

·        Các con ơi, chúng ta cùng đi chơi nha

·        Hát và vận động theo bài “Một con vịt”

·        Củng cố lại tiếng kêu và dáng đi của vịt

·        Cho trẻ vận động bài “ Đàn gà trong sân”

 

 

Trẻ chơi và thực hiện theo yêu cầu cô đưa ra.

Tác giả bài viết: GV MN Huong Lac

Tổng số điểm của bài viết là: 32 trong 12 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Gió đông ẩm gây mưa tại nhiều khu vực
    Thứ bảy - 25/10/2014 07:58
    Hôm nay 25/10, gió đông hoạt động mạnh đưa khí ẩm từ biển vào gây mưa cho nhiều khu vực trong cả nước.
  • Tìm giải pháp để mọi người dân đều có nhà ở
    Thứ bảy - 25/10/2014 07:41
    Ngày 24/10, thảo luận về dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi), vấn đề thành lập quỹ phát triển nhà ở xã hội được nhiều đại biểu Quốc hội quan tâm, cho ý kiến thống nhất với những quan điểm trái chiều. Bên cạnh đó, các đại biểu cho rằng, nên thu hẹp diện được sử dụng nhà ở công vụ.
  • Những chữ ký “phút 89”
    Thứ bảy - 25/10/2014 07:40
    TP - Theo chương trình kỳ họp, hôm nay (25/10), Quốc hội sẽ dành gần trọn một ngày để thảo luận về công tác phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật và tội phạm; công tác phòng, chống tham nhũng.
  • Quản lý rừng qua hoạt động của cộng đồng dân tốc...
    Thứ bảy - 25/10/2014 07:24
    Từ những năm 1990, rừng đã và đang được giao cho cộng đồng quản lý và sử dụng lâu dài ở Việt Nam. Đã có một số mô hình quản lý rừng dựa vào cộng đồng được thực hiện ở các khu vực khác nhau và đạt được những kết quả nhất định. Ngày 24.10, Tổng cục Lâm nghiệp, Viện Rosa Luxemburg vùng Đông Nam Á, Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam, Trung tâm phát triển sáng kiến cộng đồng và môi trường (C & E) đã tổ chức hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm về quyền và trách nhiệm của cộng đồng dân tộc thiểu số trong quản lý rừng tự nhiên”.
  • Giảm bộ máy để tăng lương
    Thứ bảy - 25/10/2014 07:20
    Lộ trình tăng lương đã đến hạn. Thế nhưng lấy tiền đâu ra để tăng lương? Các nhà hoạch định chính sách đã tính hết cách, nhưng 40.000 tỉ đồng để tăng lương thì không thể tìm ra. Trong bối cảnh này, có vẻ như thay đổi lộ trình mới là phương án khả thi hơn.
  • “Ngày Pháp luật đã có những tác động mạnh mẽ”
    Thứ bảy - 25/10/2014 07:08
    Thực tiễn gần 2 năm triển khai ở Quảng Bình cho thấy Ngày Pháp luật đã có những tác động mạnh mẽ, mang lại những ảnh hưởng không nhỏ đến nhận thức và hành động của người dân, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
  • VTV bị xử phạt vì phát sóng chương trình sử dụng...
    Thứ bảy - 25/10/2014 07:03
    (HNM) - Theo thông tin từ Bộ TT-TT, ngày 24-10, Thanh tra Bộ TT-TT đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Đài Truyền hình Việt Nam do phát sóng một chương trình sử dụng hình ảnh văn hóa không phù hợp.
  • Bộ Quốc phòng đề nghị năm 2018 xây cầu Thủ Thiêm 2
    Thứ bảy - 25/10/2014 06:58
    Bộ Quốc phòng đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND TP.HCM khởi công xây dựng dự án cầu Thủ Thiêm 2 (Q.2 - Q.1) từ năm 2018.
  • Formosa coi thường chỉ đạo của Tỉnh ủy Hà Tĩnh
    Thứ bảy - 25/10/2014 06:51
    TP - Sau khi Cty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Cty FHS) đề xuất xây dựng miếu thờ tại Khu kinh tế Vũng Áng, Tỉnh ủy Hà Tĩnh thông báo về việc chỉ đạo dừng xây dựng miếu thờ. Tuy nhiên, phía Formosa vẫn cho xây dựng miếu thờ.
  • Clip người dân Quảng Nam hối hả xây “hầm” trú bão
    Thứ bảy - 25/10/2014 06:51
    Có mặt tại xã Điện Dương, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam những ngày đầu tháng 8, chúng tôi chỉ ghi nhận vài trường hợp người dân chủ động xây những căn “hầm” nhỏ để trú bão. Trở lại với địa phương này, chúng tôi khá bất ngờ với hàng trăm nhà được người dân chủ động bỏ ra hàng chục triệu đồng để xây dựng “hầm” trú bão.

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.