12:55 ICT Thứ sáu, 06/03/2015

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » MNBC Hương Lạc » Giáo án

Giao an NBTN Nha tre

Chủ nhật - 28/11/2010 15:37
giao an nha tre

Tổ chức Hoạt Động Nhận Biết Tập Nói.

Chủ điểm:Động Vật

Đề tài: Gà trống – Gà mái – Con vịt

Nhóm lớp: 25-36 tháng

Thời gian: 15 -18phút

 

Mục đích yêu cầu:

1/ Kiến thức:

_Dạy trẻ nhận biết và tập nói về con gà trống, gà mái, con vịt

_ Dạy trẻ biết được đặc điểm của gà, vịt như:

·        Gà trống: Gáy ò ó o o, không đẻ trứng, thích ăn thóc, chân có cựa, gà trống có mào đỏ.

·        Gà mái: Kêu cục tác, đẻ trứng

·        Con vịt: Chân có màng bơi dưới nước, mỏ dẹp, vịt kêu cạp cạp

2/ Kỹ năng:

_Trẻ biết quan sát bằng cách sử dụng nhiều giác quan như thị giác, thính giác, xúc giác để nhận biết các con vật.

_ Nhận ra sự khác nhau giữa gà trống , gà mái, con vịt qua tiếng kêu.

3/ Ngôn ngữ:

_ Trẻ phát triển ngôn ngữ, vốn từ mới cho trẻ. Dạy trẻ nói từ: gà trống, gà mái, con vịt, mào gà, mỏ gà, chân gà, chân vịt...

_ Các câu đơn giản: mỏ gà nhọn, mỏ vịt dẹp và dài, gà trống gáy ò ó o o, gà mái  kêu tục tác, gà mái đẻ trứng, chân vịt có màng bơi được dưới nước.

Chuẩn bị:

1/ Học cụ

_Mô hình: gà trống, gà mái,vịt

_Tranh: gà trống, gà mái, vịt

_Băng nhạc : “Đàn gà trong sân”, “Một con vịt.”

2/ Nội dung:

_Âm nhạc: Bài hát “ Con gà trống” “Một con vịt” “Đàn gà trong sân”

 

Cách tiến hành

Hoạt động cô và trẻ

Hoạt động trẻ

 

Hoạt động 1: Giới thiệu và tạo cảm xúc cho trẻ

Cô và trẻ cùng chơi tạo dáng kêu tiếng kêu của các con vật: gà trống – gà mái – con vịt

 

Cô dẫn dắt trẻ đến xem mô hình, kết hợp cho trẻ quan sát và đàm thoại cùng trẻ:

·        Đố trẻ trong khu vườn này có con gì?

·        Con gì đang mổ thóc vậy con?

·        Thê scon gà mái đang làm gì?

·        Còn con gì đang bơi dưới nước?

_Giờ tạm bịêt gà trống, gà mái và vịt chúng mình đi chơi nhé!

_Cho trẻ vận động theo nhạc bài hát: “Con gà trống”

 

 

Trẻ chơi tạo dáng và làm tiếng kêu con gà trống, gà mái , con vịt

 

 

Trẻ trả lời

Trẻ quan sát và trả lời

 

 

 

 

Trẻ hát và vận động theo nhạc bài “Con gà trống”

 

Hoạt động hai: Cô hướng dẫn trẻ nhận biết tập nói.

_Cô để 3 tranh con vịt lên bảng nỉ và đó trẻ con nào là gà trống. ( sau đó cô cất tranh gà mái và vịt)

·        Gà trống:

_Đây là con gì?

_Đây là con gà trống, thế con gà trống có những phần gì nào? (Cô kết hợp đàm thoại và giới thiệu)

_Đây là đầu, mình, đuôi và Chân thành

_ Nhìn xem trên đầu gà trống có gì nữa?

_Đây là mào gà, con nói đi: “ Mào gà”

_Thế mào gà màu gì?

_Còn đây là gì?

_Đây là mỏ gà,mỏ gà như thế nào

_Mỏ gà nhọn để mổ thóc

_Đây là gì?

_Chân gà có móng nhọn để bới đất tìm giun. Các bạn nói đi “ Chân gà có cựa”

_Gà trống gáy sao vậy con

_Các con biết không, gà gáy vào buổi sáng để đánh thức mọi người dậy

_ Gà trống không đẻ được, vậy các con lặp lại cô nghe nào.

·        Gà mái:

_ Thế đây có phải là gà trống không? Nó là con gì?

_Đây là con gà mái, con gà mái kêu thế nào?

_ Cô tạo tình huống và kêu “ cục tác, cục tác” và hỏi trẻ con gì kêu? Gà đẻ trứng nên kêu “cục tác, cục tác – đố trẻ đây là gì? (cô đưa quả trứng)

·        Con vịt:

_Đố các con đây là con gì?

_Con vịt có đẻ trứng không? Con vịt có gì đây? (cô chỉ vào mỏ vịt)

_Mỏ vịt dài và dẹp

_Vịt đi như thế  nào?mình bắt chước dáng đi của vịt nhé!

_Lạch bạch, lạch bạch

_Chỉ cho cô xem chân vịt ở đâu?

_Chân vịt có màng, vịt bơi dưới nước

_Vịt kêu như thế nào?

_Cô cho trẻ làm tiếng vịt kêu “ Cạp, cạp cạp”

 

 

 

 

 

 

Trẻ quan sát và nói theo cô

 

Hoạt động 3: Luyện tập

Luyện tập củng cố qua trò chơi, bài hát

Trò chơi: Tạo dáng

·        Cô tạo dáng gà vỗ cánh và gáy ò ó o o, đố là con gì?

·        Cô cho trẻ tạo dáng gà gáy, mào gà trên đầu, ....

·        Cô tạo tiếng con gà mái cho trẻ nghe và đố trẻ con gì? Cô cho trẻ đi tìm trứng gà đẻ, sau đó cho trẻ xem trứng gà và nói “Gà mái đẻ trứng”

·        Cô tạo dáng con vịt bơi, đố trẻ con gì? Và khuyến khích trẻ cùng chơi và nói “ cạp, cạp cạp”

Trò chơi:Trò chơi tìm đúng nhà kết hợp với bài hát.

·        Các con ơi, chúng ta cùng đi chơi nha

·        Hát và vận động theo bài “Một con vịt”

·        Củng cố lại tiếng kêu và dáng đi của vịt

·        Cho trẻ vận động bài “ Đàn gà trong sân”

 

 

Trẻ chơi và thực hiện theo yêu cầu cô đưa ra.

Tác giả bài viết: GV MN Huong Lac

Tổng số điểm của bài viết là: 32 trong 12 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Điều bất thường trong một xã hội đang chuyển đổi
    Thứ sáu - 06/03/2015 11:56
    TT - Trong vòng chưa tới 10 ngày, Nhịp sống trẻ đã nhận được cả ngàn ý kiến, bài viết tham gia diễn đàn “Thói hung hãn lên ngôi?”.
  • Khơi thông cửa biển Đà Diễn, ngư dân khẩn trương...
    Thứ sáu - 06/03/2015 11:46
    Ngay sau khi cửa biển Đà Diễn được khơi thông và thủy triều lên, từ 16 giờ chiều ngày 5/3, 16 tàu cá đầu tiên trong số gần 350 tàu câu cá ngừ đại dương của ngư dân thành phố Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) đồng loạt vươn khơi khai thác vùng biển xa thuộc quần đảo Trường Sa.
  • Dự thảo Luật Trưng cầu ý dân: Dân biết - dân bàn -...
    Thứ sáu - 06/03/2015 11:23
    (DĐDN) - Trưng cầu ý dân là việc khẳng định quyền làm chủ trực tiếp của người dân đối với các vấn đề hệ trọng của quốc gia. Kể từ Hiến pháp năm 1946 đến nay, do chưa được thể chế hóa cụ thể trong luật nên việc trưng cầu ý dân vẫn rất hạn chế, chưa đáp ứng được sự mong mỏi của người dân.
  • Đổi mới cơ chế trợ giúp pháp lý: Để người dân được...
    Thứ sáu - 06/03/2015 11:11
    Bộ Tư pháp đang trình Chính phủ dự thảo Đề án Đổi mới công tác trợ giúp pháp lý giai đoạn 2015 - 2025, định hướng đến năm 2030 nhằm đổi mới hệ thống tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý (TGPL). Theo đó, một trong điểm đáng chú ý là sẽ thực hiện TGPL theo hướng xã hội hóa mạnh mẽ hoạt động TGPL. Nhà nước chỉ tập trung quản lý, điều phối nguồn nhân lực và tài chính trong toàn quốc bảo đảm hoạt động TGPL của Nhà nước có hiệu quả và bền vững.
  • Niềm vui từ đề án hỗ trợ xóa đói giảm nghèo
    Thứ sáu - 06/03/2015 11:04
    Xã Nghĩa Phúc, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) có 100% là dân tộc Thái, 35% hộ nghèo. Năm 2014, xã có 20 hộ dân trên địa bàn được hỗ trợ trâu bò cái sinh sản. Trong đó, có 13 con trâu được hỗ trợ 7 triệu đồng người dân phải trả vốn đối ứng khoảng 10 triệu đồng/1 con, 7 con bò được hỗ trợ 5 triệu đồng, người dân phải trả vốn đối ứng khoảng 8 triệu đồng một con. Hiện nay các hộ gia đình được xã chỉ đạo tập trung chăm sóc tốt, không để tình trạng trâu bò bị bệnh, bị đói.
  • Thời tiết: Bắc Bộ có mưa phùn
    Thứ sáu - 06/03/2015 10:48
    Trong ngày hôm nay 6-3, khu vực Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội chịu ảnh hưởng của khối gió ẩm nên xuất hiện mưa nhỏ và sương mù.
  • Ninh Thuận: Đề nghị khắc phục sự cố hồ Sông Biêu
    Thứ sáu - 06/03/2015 10:48
    Trong công văn gửi đến Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Thế giới và Ban quản lý Trung ương các dự án thủy lợi (CPO), UBND tỉnh Ninh Thuận đề nghị xin được chọn sông Dinh vào danh mục Danh sách sông mẫu để quản lý tổng hợp nguồn tài nguyên nước, cho phép tỉnh được tham gia vào giai đoạn 1 của Dự án Quản lý tổng hợp tài nguyên nước, để được khắc phục ngay sự cố của hồ Sông Biêu.
  • Đảm bảo nguyên tắc tranh tụng trong xét xử
    Thứ sáu - 06/03/2015 10:47
    Đó là vấn đề được nhiều đại biểu đặt ra khi Ủy ban Tư pháp của Quốc hội cho ý kiến thẩm tra Bộ luật tố tụng dân sự (BLTTDS) sửa đổi do Tòa án nhân dân tối cao (TANDTC) soạn thảo, diễn ra ngày 5-3, tại Hà Nội.
  • Vườn Quốc gia Bạch Mã nhân giống thành công 2 loài...
    Thứ sáu - 06/03/2015 10:43
    Vườn Quốc gia Bạch Mã đã đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế trong việc bảo tồn và phát triển nguồn gen; nổi bật là tổ chức thực hiện các đề tài nghiên cứu bảo tồn và nhân giống thành công 2 loài cây đỉnh tùng và sa mộc quý hiếm.
  • Đường sắt quốc gia "đáng ưu tiên đầu tư hơn sân...
    Thứ sáu - 06/03/2015 10:29
    (GDVN) - Ông Trần Đình Bá, Hội kinh tế vận tải đường sắt Việt Nam đặt ra vấn đề như vậy khi nhìn vào những hạn chế của hệ thống đường sắt Việt Nam hiện nay.

Khảo sát

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.