08:41 ICT Thứ sáu, 01/08/2014

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

Số lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 46

Máy chủ tìm kiếm : 18

Khách viếng thăm : 28


Hôm nayHôm nay : 3494

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3494

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13276977

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » MNBC Hương Lạc » Giáo án

Giao an NBTN Nha tre

Chủ nhật - 28/11/2010 15:37
giao an nha tre

Tổ chức Hoạt Động Nhận Biết Tập Nói.

Chủ điểm:Động Vật

Đề tài: Gà trống – Gà mái – Con vịt

Nhóm lớp: 25-36 tháng

Thời gian: 15 -18phút

 

Mục đích yêu cầu:

1/ Kiến thức:

_Dạy trẻ nhận biết và tập nói về con gà trống, gà mái, con vịt

_ Dạy trẻ biết được đặc điểm của gà, vịt như:

·        Gà trống: Gáy ò ó o o, không đẻ trứng, thích ăn thóc, chân có cựa, gà trống có mào đỏ.

·        Gà mái: Kêu cục tác, đẻ trứng

·        Con vịt: Chân có màng bơi dưới nước, mỏ dẹp, vịt kêu cạp cạp

2/ Kỹ năng:

_Trẻ biết quan sát bằng cách sử dụng nhiều giác quan như thị giác, thính giác, xúc giác để nhận biết các con vật.

_ Nhận ra sự khác nhau giữa gà trống , gà mái, con vịt qua tiếng kêu.

3/ Ngôn ngữ:

_ Trẻ phát triển ngôn ngữ, vốn từ mới cho trẻ. Dạy trẻ nói từ: gà trống, gà mái, con vịt, mào gà, mỏ gà, chân gà, chân vịt...

_ Các câu đơn giản: mỏ gà nhọn, mỏ vịt dẹp và dài, gà trống gáy ò ó o o, gà mái  kêu tục tác, gà mái đẻ trứng, chân vịt có màng bơi được dưới nước.

Chuẩn bị:

1/ Học cụ

_Mô hình: gà trống, gà mái,vịt

_Tranh: gà trống, gà mái, vịt

_Băng nhạc : “Đàn gà trong sân”, “Một con vịt.”

2/ Nội dung:

_Âm nhạc: Bài hát “ Con gà trống” “Một con vịt” “Đàn gà trong sân”

 

Cách tiến hành

Hoạt động cô và trẻ

Hoạt động trẻ

 

Hoạt động 1: Giới thiệu và tạo cảm xúc cho trẻ

Cô và trẻ cùng chơi tạo dáng kêu tiếng kêu của các con vật: gà trống – gà mái – con vịt

 

Cô dẫn dắt trẻ đến xem mô hình, kết hợp cho trẻ quan sát và đàm thoại cùng trẻ:

·        Đố trẻ trong khu vườn này có con gì?

·        Con gì đang mổ thóc vậy con?

·        Thê scon gà mái đang làm gì?

·        Còn con gì đang bơi dưới nước?

_Giờ tạm bịêt gà trống, gà mái và vịt chúng mình đi chơi nhé!

_Cho trẻ vận động theo nhạc bài hát: “Con gà trống”

 

 

Trẻ chơi tạo dáng và làm tiếng kêu con gà trống, gà mái , con vịt

 

 

Trẻ trả lời

Trẻ quan sát và trả lời

 

 

 

 

Trẻ hát và vận động theo nhạc bài “Con gà trống”

 

Hoạt động hai: Cô hướng dẫn trẻ nhận biết tập nói.

_Cô để 3 tranh con vịt lên bảng nỉ và đó trẻ con nào là gà trống. ( sau đó cô cất tranh gà mái và vịt)

·        Gà trống:

_Đây là con gì?

_Đây là con gà trống, thế con gà trống có những phần gì nào? (Cô kết hợp đàm thoại và giới thiệu)

_Đây là đầu, mình, đuôi và Chân thành

_ Nhìn xem trên đầu gà trống có gì nữa?

_Đây là mào gà, con nói đi: “ Mào gà”

_Thế mào gà màu gì?

_Còn đây là gì?

_Đây là mỏ gà,mỏ gà như thế nào

_Mỏ gà nhọn để mổ thóc

_Đây là gì?

_Chân gà có móng nhọn để bới đất tìm giun. Các bạn nói đi “ Chân gà có cựa”

_Gà trống gáy sao vậy con

_Các con biết không, gà gáy vào buổi sáng để đánh thức mọi người dậy

_ Gà trống không đẻ được, vậy các con lặp lại cô nghe nào.

·        Gà mái:

_ Thế đây có phải là gà trống không? Nó là con gì?

_Đây là con gà mái, con gà mái kêu thế nào?

_ Cô tạo tình huống và kêu “ cục tác, cục tác” và hỏi trẻ con gì kêu? Gà đẻ trứng nên kêu “cục tác, cục tác – đố trẻ đây là gì? (cô đưa quả trứng)

·        Con vịt:

_Đố các con đây là con gì?

_Con vịt có đẻ trứng không? Con vịt có gì đây? (cô chỉ vào mỏ vịt)

_Mỏ vịt dài và dẹp

_Vịt đi như thế  nào?mình bắt chước dáng đi của vịt nhé!

_Lạch bạch, lạch bạch

_Chỉ cho cô xem chân vịt ở đâu?

_Chân vịt có màng, vịt bơi dưới nước

_Vịt kêu như thế nào?

_Cô cho trẻ làm tiếng vịt kêu “ Cạp, cạp cạp”

 

 

 

 

 

 

Trẻ quan sát và nói theo cô

 

Hoạt động 3: Luyện tập

Luyện tập củng cố qua trò chơi, bài hát

Trò chơi: Tạo dáng

·        Cô tạo dáng gà vỗ cánh và gáy ò ó o o, đố là con gì?

·        Cô cho trẻ tạo dáng gà gáy, mào gà trên đầu, ....

·        Cô tạo tiếng con gà mái cho trẻ nghe và đố trẻ con gì? Cô cho trẻ đi tìm trứng gà đẻ, sau đó cho trẻ xem trứng gà và nói “Gà mái đẻ trứng”

·        Cô tạo dáng con vịt bơi, đố trẻ con gì? Và khuyến khích trẻ cùng chơi và nói “ cạp, cạp cạp”

Trò chơi:Trò chơi tìm đúng nhà kết hợp với bài hát.

·        Các con ơi, chúng ta cùng đi chơi nha

·        Hát và vận động theo bài “Một con vịt”

·        Củng cố lại tiếng kêu và dáng đi của vịt

·        Cho trẻ vận động bài “ Đàn gà trong sân”

 

 

Trẻ chơi và thực hiện theo yêu cầu cô đưa ra.

Tác giả bài viết: GV MN Huong Lac

Tổng số điểm của bài viết là: 27 trong 11 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Ép dân đóng góp xây dựng nông thôn mới: Vì đâu nên...
    Thứ sáu - 01/08/2014 08:11
    (Cadn.com.vn) - Trong mấy ngày gần đây, thông tin về người dân ở xã Tân Thủy (H. Lệ Thủy, Quảng Bình) ca thán về việc bị ép nộp các khoản tiền để xây dựng nông thôn mới (NTM) bất chấp mọi đối tượng như người nghèo, người tàn tật, người "gần đất xa trời", diện bị trợ cấp chất độc da cam,... khiến dư luận không khỏi bức xúc. Điều này chứng tỏ, chẳng những cán bộ lãnh đạo, quản lý địa phương không hiểu đúng về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về Chương trình mục tiêu quốc gia về NTM mà còn là việc làm hết sức chủ quan, duy ý chí, nóng vội và thiếu cái "tâm" của người lãnh đạo, quản lý gây nên những bức xúc, thậm chí phản cảm cho nhiều nông dân ở địa phương.
  • Ban hành quy chế hoạt động Ban Chỉ đạo 389 TP Hà...
    Thứ sáu - 01/08/2014 08:10
    KTĐT - UBND TP Hà Nội vừa có Quyết định số 3986/QĐ-BCĐ/TP về việc Ban hành Quy chế hoạt động của Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả TP Hà Nội (Ban Chỉ đạo 389).
  • Chăn nuôi vừa thoát nạn "trống chuồng" đã lo giống...
    Thứ sáu - 01/08/2014 07:48
    Gần nửa tháng nay, sự hồi phục của thị trường gia cầm thịt khiến các hộ chăn nuôi ồ ạt tái đàn. Nguồn cung con giống khan hiếm đã tạo điều kiện cho gia cầm giống từ Trung Quốc tràn vào Việt Nam.
  • Tổng kết tình hình trật tự ATGT tháng 7
    Thứ sáu - 01/08/2014 07:46
    Tình hình về trật tự ATGT tháng 7 sẽ được tổng kết trong bản tin sau đây.
  • Bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người lao động Lybia
    Thứ sáu - 01/08/2014 07:42
    (VTC News) - Trước thông tin về tình hình người lao động ở Lybia, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên khẳng định, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người lao động.
  • Dân rơi nước mắt nhìn rừng phòng hộ bị chặt phá
    Thứ sáu - 01/08/2014 07:38
    Rừng phòng hộ ven biển thuộc khu tái định cư thôn Ba Đồng, xã Kỳ Phương, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang bị chặt phá nghiêm trọng để phục vụ cho Dự án Nuôi tôm sạch, khiến cuộc sống yên bình của người dân nơi đây bị đảo lộn.
  • Kỷ luật một số tổ chức đảng và đảng viên
    Thứ sáu - 01/08/2014 07:36
    TP - Ngày 31/7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương ra thông báo về kỳ họp thứ 24 của Ủy ban như sau: Từ ngày 18/7 đến 29/7/2014, Ủy ban Kiểm tra Trung ương (khóa XI) đã họp kỳ thứ 24.
  • Thêm một ngư dân bị nạn được trợ giúp y tế
    Thứ sáu - 01/08/2014 07:32
    (Cadn.com.vn) - Trưa qua (31-7), sức khỏe anh Huỳnh Phi (39 tuổi) – ngư dân trên tàu BĐ 95526 TS của Bình Định đã ổn định sau khi được đưa vào bệnh viện trên đảo Phan Vinh thuộc quần đảo Trường Sa để hỗ trợ y tế.
  • Không để tái diễn vi phạm an toàn hàng không
    Thứ sáu - 01/08/2014 07:27
    ANTĐ - Chiều 31-7, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên đã chủ trì phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7-2014. Hàng loạt vấn đề nóng đã được Bộ trưởng giải đáp thỏa đáng.
  • Thủ tướng chỉ đạo: Sớm hoàn thiện phương án một kỳ...
    Thứ sáu - 01/08/2014 07:25
    ANTĐ - Chiều 31-7, phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7-2014 đã kết thúc sau 2 ngày làm việc. Liên quan đến chủ trương tổ chức một kỳ thi chung quốc gia (thi tốt nghiệp THPT và thi đại học), Thủ tướng hoan nghênh Bộ GD-ĐT đã xây dựng 3 phướng án và công bố lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân. Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT tiếp thu ý kiến nhân dân, dư luận xã hội, hoàn thiện phương án cuối cùng, sớm công bố phương án chính thức để có thể áp dụng vào năm 2015.

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.