20:51 ICT Thứ sáu, 01/08/2014

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

Số lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 40

Máy chủ tìm kiếm : 18

Khách viếng thăm : 22


Hôm nayHôm nay : 9372

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 9372

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13282855

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » MNBC Mỹ Hà » Giáo án

giáo an hoạt động góc 5- 6 tuổi chủ đề Quê hương - Đất nước - Bác Hồ

Thứ tư - 24/04/2013 09:04
giáo an hoạt động góc 5- 6 tuổi chủ đề Quê hương - Đất nước - Bác Hồ

giáo an hoạt động góc 5- 6 tuổi chủ đề Quê hương - Đất nước - Bác Hồ

Giáo án: Hoạt động góc Chủ đề: Quê hương - Đất nước - Bác Hồ Đối tượng: Trẻ 5 - 5 tuổi Người thực hiện: Thân Thị Thu Trường Mầm non Mỹ Hà
Giáo án
 
Đề tài: Hoạt động góc
Đối tượng: Trẻ 5 – 6 tuổi
Thời gian: 35 phút
 
II/ Mục đích - yêu cầu:
1- Kiến thức:
- Trẻ biết phản ánh hành vi, thái độ của vai chơi qua các trò chơi.
- Trẻ chơi thành thạo trò chơi ở các góc. Thông qua trò chơi củng cố những kiến thức, kỹ năng ở một số môn học cho trẻ như: Tạo hình, toán, văn học, chữ viết, môi trường xung quanh.... về chủ đề phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt.
2- Kỹ năng:
- Trẻ biết nhận xét hành vi của mình, của bạn trong cùng một nhóm chơi.
- Tập cho trẻ có kỹ năng giao tiếp, hình thành các kỹ năng thao tác khéo léo trong khi chơi.
- 95 - 98% trẻ chơi tốt.
3- Thái độ:
- Giáo dục trẻ có mối quan hệ tốt với mọi người, biết phục tùng những quy định chung của tập thể.
- Trẻ chơi tự nguyện, hứng thú, phát huy được tính sáng tạo.
- Trẻ biết quan tâm giúp đỡ nhau trong khi chơi, tỏ thái độ hiểu biết của mình về phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt và luật lệ an toàn giao thông.
III/ Chuẩn bị:
- Góc chơi: Sạch sẽ, đầy đủ 5 góc.
- Đồ chơi: Phong phú về chủ đề phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt.
 
IV/ Cách tiến hành:
 
Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Cách tổ chức thực hiện
Chơi theo 5 góc
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
    I- THOẢ THUẬN TRƯỚC KHI CHƠI:
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
Cô cho trẻ hát bài “Em tập lái ô tô” giả làm các bác lái xe đi vòng quanh.
Cô: Xúm xít, xúm xít.
Cô gợi ý trò chuyện cùng trẻ về các phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt.
- Các con có muốn đi tham quan du lịch bằng ô tô, tàu hỏa không?
- Chúng mình còn bé thì thường hay đi du lịch với ai?
- Cô có trò chơi “Gia đình đi du lịch” ai thích chơi nào?
- Muốn được lên ô tô, tàu hỏa đi du lịch thì phải có gì?
- Mua vé ở đâu?
- Cô có trò chơi “Bán vé tàu – xe”, ai là người bán vé?
- Đi du lịch phải đem rất nhiều đồ dùng như: Đồ ăn, đồ uống, túi đựng đồ... Những thứ đó chúng mình mua ở đâu?
- Cô có trò chơi “Bán hàng phục vụ khách du lịch”, ai sẽ là người bán hàng?
- Trong khi đi du lịch chẳng may bị ốm thì ai sẽ là người cấp cứu cho các con?
- Ai làm bác sỹ?
- Muốn đi tầu, ô tô chúng mình phải đi đến đâu nhỉ?
- Cô có trò chơi “Xây dựng ga tầu” ở góc xây dựng. Ai thích chơi xây dựng?
Ngoài ra cô còn có rất nhiều trò chơi ở các góc khác như:
+ Góc nghệ thuật: Làm biển báo về luật lệ giao thông đường bộ, đường sắt, tô màu phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt, nặn ô tô các loại...
Ai thích chơi ở góc nghệ thuật?
+ Góc học tập: Làm sách, xem tranh về các phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt, xếp chữ, số bằng hột hạt.
Ai thích chơi ở góc học tập?
+ Góc thiên nhiên: Chơi ô tô chở cát và đong, đổ xăng dầu. Ai chơi ở góc thiên nhiên?
Các con hãy về góc chơi của mình và tiến hành chơi. Trong lúc chơi chúng mình phải chơi như thế nào?
II- QUÁ TRÌNH CHƠI:
Cô đến từng nhóm gợi ý cho trẻ chơi.
Trẻ hát và làm động tác lái xe đi vòng quanh 1 - 2  lần
Quanh cô quanh cô
 
Trẻ trả lời các câu hỏi của cô
 
Trẻ trả lời
 
Trẻ trả lời
 
Trẻ giơ tay nhận
 
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
 
Trẻ giơ tay nhận
 
 
 
Trẻ trả lời
 
 
Trẻ giơ tay nhận
 
 
Trẻ trả lời
Trẻ giơ tay nhận
 
Trẻ trả lời
 
 
Trẻ giơ tay nhận
 
 
 
 
 
 
 
Trẻ giơ tay nhận
 
 
 
 
Trẻ giơ tay nhận
 
 
Trẻ giơ tay nhận
 
 
Trẻ trả lời
 
Trẻ về góc chơi mà mình đã nhận
1- Góc phân vai
* Gia đình
 
 
 
 
 
* Bán vé tầu xe
 
 
 
 
 
 
 
* Bán hàng
 
 
 
 
 
 
 
 
* Bác sỹ
 
 
- Trẻ thể hiện đúng vai thành viên trong gia đình mà mình đã nhận.
- Trẻ phản ánh được công việc của người bán vé, biết hướng dẫn khách lựa chọn những chuyến tàu xe mà mình đi.
- Trẻ phản ánh được công việc của người bán hàng, sắp xếp mặt hàng, nói giá hàng, niềm nở, lịch sự.
Trẻ phản ánh được công việc của bác sỹ: Hỏi thăm, khám bệnh, cấp cứu khi có người ốm.
 
 
- Giỏ xách, tiền, địa điểm
 
 
 
 
- Quầy bán vé.
- Bảng giờ tầu, xe chạy.
- Vé tầu, xe.
 
 
 
 
 
- Quầy hàng, các mặt hàng cần thiết phục vụ cho khách du lịch.
 
 
 
 
Đồ dùng bác sỹ
 
 
- Cô đến gia đình hỏi trẻ xem vị trí của trẻ trong gia đình là gì? Làm công việc gì? Gia đình chuẩn bị đi đâu? Nấu ăn như thế nào?...
 
 
- Cô gợi ý cho trẻ chôi ở nhóm gia đình đến mua vé đi du lịch, hướng dẫn trẻ lựa chọn địa điểm du lịch mà gia đình muốn đi.
 
 
 
 
 
- Cô gợi ý cho trẻ trưng bày các mặt hàng, giới thiệu giá cả, tên các mặt hàng mà cửa hàng có; gợi ý cho trẻ ở nhóm gia đình đến mua hàng.
 
 
 
 
 
Cô đóng vai một bệnh nhân đến gợi ý cho trẻ làm những công việc của bác sỹ, gợi ý cho các nhóm trong góc chơi lên kết với nhau.
 
 
- Trẻ phân công vai thành viên trong gia đình, thể hiện vai mà mình đã nhận.
 
 
- Trẻ bán vé trưng bày bảng thời gian tàu, xe chạy, hướng dẫn khách chọn lựa thời gian đi, bán đúng vé cho khách khi khách hỏi mua.
 
 
 
- Trẻ bán hàng biết lịch sự chào khách, nói giá cả của mặt hàng mà khách cần mua.
 
 
 
 
 
Trẻ đóng vai bác sỹ ân cần, nhẹ nhàng thăm hỏi, cấp cứu khi có người ốm hoặc bị tai nạn, biết kê đơn, phát thuốc cho bệnh nhân.
2- Góc xây dựng:
Xây dựng ga tàu
 
 
- Trẻ lắp ghép thành các khu vực: Phòng bán vé, nhà đợi, sân ga, các đoàn tàu, đường ray...
- Trẻ biết ga tàu là nơi các đoàn tàu đỗ để cho khách lên và xuống tàu.
 
 
- Khối xây dựng, bộ hình lắp ghép các phương tiện giao thông.
- Cây xanh, hoa, hàng rào, nhà, mô hình đoàn tầu...
 
 
- Cô gợi ý cho trẻ phân công nhau xây dựng các khu vực trong ga tầu, bán cách xây như thế nào.
VD: Các con sẽ xây những gì trong sân ga? Có cần phải xây hàng rào không? Trồng cây xanh ở đâu?
 
 
- Trẻ bàn luận và phân công nhau xây các khu vực, biết liên kết các khu vực với nhau.
 
3- Góc tạo hình – âm nhạc:
- Tô màu PTGT đường bộ, đường sắt.
 
 
 
- Nặn các loại ô tô
 
 
 
 
 
 
- Làm biển báo luật lệ giao thông.
 
 
 
- Luyện kỹ năng tô màu cho trẻ.
- Trẻ tô màu được một số PTGT đường bộ, đường sắt
- Luyện kỹ năng nặn cho trẻ.
- Trẻ nắm được một số loại ô tô mà trẻ thường gặp.
- Luyện kỹ năng cắt dàn cho trẻ.
- Trẻ nhận biết được một số biển báo ATGT đường bộ.
 
 
 
- Tranh các PTGT
- Bút màu
 
 
 
 
- Đất nặn
- Bảng con
 
 
 
 
 
 
- Kéo, giấy màu, keo dán, bìa...
 
 
 
- Cô trò chuyện cùng trẻ về các PTGT đường bộ, đường sắt, thảo luận xem tô màu như thế nào cho đẹp.
 
 
 
- Cô gợi mở: Con nặn ô tô nào?
- Con nặn gì trước? Nặn như thế nào?
- Phải dùng kỹ năng gì?
Tạo hứng thú cho trẻ
 
 
 
- Cô hướng dẫn trẻ nhận biết đặc điểm của các biển báo giao thông đường bộ và cách làm những biển báo đó.
 
 
 
- Trẻ nêu tên phương tiện, màu sắc mà mình định tô phương tiện đó.
- Trẻ biết trang trí mầu cho PTGT mà mình thích.
 
- Trẻ nêu những bộ phận của ô tô mà mình muốn nặn, nặn được ô tô mà mình thích.
 
 
 
 
- Trẻ làm và hiểu được nội dung, ý nghĩa của những biển báo mà mình đã làm.
4- Góc sách truyện:
* Làm sách tranh về PTGT đường bộ, đường sắt
 
 
 
* Xem tranh ảnh vể PTGT đường bộ, đường sắt
 
 
 
 
* Xếp chữ, số đã học bằng hột hạt
 
 
- Trẻ cắt và dán những PTGT đường bộ, đường sắt để làm thành một cuốn sách, tranh
- Trẻ biết tên, cấu tạo, âm thanh, nhiên liệu của một số PTGT đường bộ, đường sắt qua tranh.
- Trẻ xếp được chữ, số đã học từ hột hạt, phát âm được chữ và được số đã xếp.
 
 
- Tranh vẽ về PTGT đường bộ, đường sắt.
- Kéo, hồ dán, sách cho trẻ dán.
 
- Tranh, sách về PTGT đường bộ, đường sắt.
 
 
 
 
- Hột hạt đủ cho trẻ.
 
 
 
- Cô hướng dẫn trẻ chọn và cắt những PTGT đường bộ, đường sắt sau đó dán vào sách cô đã chuẩn bị.
- Gợi ý cho trẻ nhân biết nội dung cuốn sách mà mình đã làm.
 
 
- Cô gợi ý cho trẻ xem, tìm hiểu về tên, cấu tạo, nơi hoạt động, âm thanh, nhiên liệu của các phương tiện, nêu ích lợi của các PTGT đó.
 
 
 
 
- Cô gợi ý trẻ nêu cấu tạo của chữ và số mà trẻ định xếp. Cô có thể xếp mẫu cho trẻ quan sát sau đó để trẻ tự chơi.
 
 
- Trẻ cắt và dán những hình ảnh về PTGT đường bộ, đường sắt. Biết giới thiệu và hiệu nội dung cuốn sách mà mình làm.
 
- Trẻ xem tranh ảnh và kể chuyện với nhau về đặc điểm, cấu tạo, so sánh tốc độ của các PTGT.
 
 
 
- Trẻ xếp thành chữ và số đã học, biết đọc số và phát âm chữ mà mình đã xếp.
5- Góc thiên nhiên – khoa học:
* Ô tô chở cát
 
 
 
* Đong  đo xăng dầu
 
 
 
- Trẻ biết điều khiển ô tô theo đúng luật an toàn giao thông.
- Trẻ biết so sánh mức nước giữa các chai, biết giữ an toàn phòng cháy chữa cháy.
 
 
 
- Ô tô tải.
- Túi cát
 
 
 
- Chai các loại, phễu, nước.
 
 
 
- Cô gợi mở: Các bác lái xe phải đi đúng phần đường giành cho mình chở cát để chuẩn bị xây “Bến xe” nhé.
- Cô tạo tình huống cho trẻ chơi
- Cô hướng dẫn trẻ đong, so sánh mức nước giữa 2 chơi, gợi ý cho trẻ chơi đoàn kết với nhóm lái ô tô chở cát.
 
 
 
- Trẻ điều khiển xe chở các túi cát tập trung lại 1 địa điểm đã quy định.
 
 
- Trẻ biết rót từ chai nọ sang chai kia, nhận biết mức nước ở mỗi chai, biết đong xăng cho xe chở cát.
 
 
6- Trò chơi vận động:
Người tài xế giỏi
 
 
- Trẻ biết cách chơi, luật chơi .
- Rèn tính khéo léo và tinh thần tập thể cho trẻ.
 
 
- Túi cát đủ cho trẻ
 
 
Cô tập trung trẻ lại và đọc câu đố:
“Xe bốn bánh
Chạy bon bon
Máy nổ giòn
Kêu píp píp”
Trò chuyện cùng trẻ về ô tô, về PTGT đường bộ và luật an toàn giao thông.
- Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi:
+ Luật chơi: Đi đúng đường không làm rơi túi cát.
+ Cách chơi: Đặt túi cát lên đầu, 2 tay đưa ra phía trước giả làm người lái xe miệng kêu bim bim.
Trẻ chơi 2 – 3 lần.
Cô nhận xét và kết thúc trò chơi
 
 
 
 
 
 
Trẻ đoán
 
 
Trẻ trả lời
 
Trẻ lắng nghe
 
 
 
 
 
Trẻ chơi theo yêu cầu của cô.
      III- NHẬN XÉT CHƠI:
Cô cho trẻ tập trung đi thăm quan công trình xây dựng của bạn, nghe bạn giới thiệu công trình và nhận xét công trình của bạn.
 
 
 
- Cô nhận xét bổ sung, giáo dục.
- Cô nhận xét các nhóm chơi khác ở các góc, giáo dục, nhắc nhở trẻ lần sau chơi tốt hơn.
- Cô kết thúc buổi chơi.
 
Trẻ làm đoàn tầu đi đến góc xây dựng thăm quan.
- Trẻ làm kỹ sư trưởng giới thiệu về nội dung, tên gọi của công trình.
- Trẻ thăm quan nhận xét công trình.
- Trẻ lắng nghe.
 
 
Trẻ thu dọn đồ chơi.
 

Tác giả bài viết: GV Thân Thị Thu

Nguồn tin: Trường Mầm non Mỹ Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 39 trong 11 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Thời tiết diễn biến xấu trên biển, đất liền mưa...
    Thứ sáu - 01/08/2014 19:50
    (VOH) - Theo báo cáo của Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Phòng, chống lụt bão Trung ương, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 18 - 20 độ vĩ Bắc với đới gió Tây Nam hoạt động mạnh nên khu vực giữa và Nam Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, vùng biển từ Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh, gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.
  • Thi đua làm việc tốt!
    Thứ sáu - 01/08/2014 19:50
    (VOH) - Gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, tổ chức Công đoàn Thành phố phát động thi đua làm việc tốt trong công nhân viên chức lao động giai đoạn 2013 - 2014. Qua hơn 1 năm thực hiện, đã có nhiều gương người tốt việc tốt tiêu biểu trong công nhân lao động được tuyên dương và nhân rộng điển hình.
  • Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiểm kê đất đai trên...
    Thứ sáu - 01/08/2014 19:43
    Nhằm nâng cao vai trò quản lý đất đai, hôm nay (1/8), Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị số 21/CT-TTg yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với cơ quan thuộc Chính phủ và Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức thực hiện kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2014 trên phạm vi cả nước.
  • Chùm ảnh lũ dâng cuồn cuộn ở hạ du sau khi vỡ đập...
    Thứ sáu - 01/08/2014 19:34
    VOV.VN -Đến đầu giờ chiều nay (1/8), nước lũ vẫn đổ về rất mạnh và dâng lên cuồn cuộn. Thiệt hại được dự đoán là rất lớn.
  • Cứu 14 ngư dân trên tàu cá cháy gần Côn Đảo
    Thứ sáu - 01/08/2014 19:22
    14 ngư dân này đang đánh bắt hải sản trên vùng biển cách Côn Đảo 12 hải lý thì tàu cá bất ngờ bốc cháy.
  • Tàu cá chở 14 ngư dân bốc cháy trên biển
    Thứ sáu - 01/08/2014 19:20
    (VTC News) - Chiếc tàu cá chở 14 ngư dân đang đánh bắt xa bờ thì xảy ra sự cố hỏa hoạn, may mắn đã được lực lượng biên phòng cứu hộ cứu nạn kịp thời.
  • “Bom nước” Ia Krel 2 giội lần hai, dân hạ du khốn...
    Thứ sáu - 01/08/2014 19:14
    Nỗi đau của người dân chưa kịp lắng dịu vì những thiệt hại bởi đập thủy điện Ia Krel 2 (làng Bi, xã Ia Dom, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai; do Công ty cổ phần Công nghiệp và Thủy điện Bảo Long Gia Lai làm chủ đầu tư) bị vỡ ngày 12.6.2013 thì rạng sáng nay (1.8), đập Ia Krel2 lại một lần nữa bị vỡ...
  • Cần hoàn thành rà soát, đánh giá lại quy hoạch...
    Thứ sáu - 01/08/2014 19:05
    VOV.VN -Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại hội thảo "Phát triển kinh tế lâm nghiệp gắn với bảo vệ và phát triển rừng".
  • Hoàn thành công tác xử lý hằn lún vệt bánh xe QL1A
    Thứ sáu - 01/08/2014 19:02
    NDĐT - Ngày 31-7, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 – CTCP (Cienco4) đã cơ bản hoàn tất công tác xử lý khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe (HLVBX) trên QL1A đoạn nam cầu Bến Thủy đến tuyến tránh TP Hà Tĩnh.
  • Dự án “Nâng cấp khả năng đo mưa, dự báo bão và...
    Thứ sáu - 01/08/2014 18:46
    Ngày 31/7, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1280 /QĐ-TTg phê duyệt danh mục Dự án “Nâng cấp khả năng đo mưa, dự báo bão và giông sét của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia” sử dụng ODA vay ưu đãi của Chính phủ Phần Lan.

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.