14:56 ICT Thứ năm, 23/10/2014

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » MNBC Mỹ Hà » Giáo án

giáo an hoạt động góc 5- 6 tuổi chủ đề Quê hương - Đất nước - Bác Hồ

Thứ tư - 24/04/2013 09:04
giáo an hoạt động góc 5- 6 tuổi chủ đề Quê hương - Đất nước - Bác Hồ

giáo an hoạt động góc 5- 6 tuổi chủ đề Quê hương - Đất nước - Bác Hồ

Giáo án: Hoạt động góc Chủ đề: Quê hương - Đất nước - Bác Hồ Đối tượng: Trẻ 5 - 5 tuổi Người thực hiện: Thân Thị Thu Trường Mầm non Mỹ Hà
Giáo án
 
Đề tài: Hoạt động góc
Đối tượng: Trẻ 5 – 6 tuổi
Thời gian: 35 phút
 
II/ Mục đích - yêu cầu:
1- Kiến thức:
- Trẻ biết phản ánh hành vi, thái độ của vai chơi qua các trò chơi.
- Trẻ chơi thành thạo trò chơi ở các góc. Thông qua trò chơi củng cố những kiến thức, kỹ năng ở một số môn học cho trẻ như: Tạo hình, toán, văn học, chữ viết, môi trường xung quanh.... về chủ đề phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt.
2- Kỹ năng:
- Trẻ biết nhận xét hành vi của mình, của bạn trong cùng một nhóm chơi.
- Tập cho trẻ có kỹ năng giao tiếp, hình thành các kỹ năng thao tác khéo léo trong khi chơi.
- 95 - 98% trẻ chơi tốt.
3- Thái độ:
- Giáo dục trẻ có mối quan hệ tốt với mọi người, biết phục tùng những quy định chung của tập thể.
- Trẻ chơi tự nguyện, hứng thú, phát huy được tính sáng tạo.
- Trẻ biết quan tâm giúp đỡ nhau trong khi chơi, tỏ thái độ hiểu biết của mình về phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt và luật lệ an toàn giao thông.
III/ Chuẩn bị:
- Góc chơi: Sạch sẽ, đầy đủ 5 góc.
- Đồ chơi: Phong phú về chủ đề phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt.
 
IV/ Cách tiến hành:
 
Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Cách tổ chức thực hiện
Chơi theo 5 góc
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
    I- THOẢ THUẬN TRƯỚC KHI CHƠI:
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
Cô cho trẻ hát bài “Em tập lái ô tô” giả làm các bác lái xe đi vòng quanh.
Cô: Xúm xít, xúm xít.
Cô gợi ý trò chuyện cùng trẻ về các phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt.
- Các con có muốn đi tham quan du lịch bằng ô tô, tàu hỏa không?
- Chúng mình còn bé thì thường hay đi du lịch với ai?
- Cô có trò chơi “Gia đình đi du lịch” ai thích chơi nào?
- Muốn được lên ô tô, tàu hỏa đi du lịch thì phải có gì?
- Mua vé ở đâu?
- Cô có trò chơi “Bán vé tàu – xe”, ai là người bán vé?
- Đi du lịch phải đem rất nhiều đồ dùng như: Đồ ăn, đồ uống, túi đựng đồ... Những thứ đó chúng mình mua ở đâu?
- Cô có trò chơi “Bán hàng phục vụ khách du lịch”, ai sẽ là người bán hàng?
- Trong khi đi du lịch chẳng may bị ốm thì ai sẽ là người cấp cứu cho các con?
- Ai làm bác sỹ?
- Muốn đi tầu, ô tô chúng mình phải đi đến đâu nhỉ?
- Cô có trò chơi “Xây dựng ga tầu” ở góc xây dựng. Ai thích chơi xây dựng?
Ngoài ra cô còn có rất nhiều trò chơi ở các góc khác như:
+ Góc nghệ thuật: Làm biển báo về luật lệ giao thông đường bộ, đường sắt, tô màu phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt, nặn ô tô các loại...
Ai thích chơi ở góc nghệ thuật?
+ Góc học tập: Làm sách, xem tranh về các phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt, xếp chữ, số bằng hột hạt.
Ai thích chơi ở góc học tập?
+ Góc thiên nhiên: Chơi ô tô chở cát và đong, đổ xăng dầu. Ai chơi ở góc thiên nhiên?
Các con hãy về góc chơi của mình và tiến hành chơi. Trong lúc chơi chúng mình phải chơi như thế nào?
II- QUÁ TRÌNH CHƠI:
Cô đến từng nhóm gợi ý cho trẻ chơi.
Trẻ hát và làm động tác lái xe đi vòng quanh 1 - 2  lần
Quanh cô quanh cô
 
Trẻ trả lời các câu hỏi của cô
 
Trẻ trả lời
 
Trẻ trả lời
 
Trẻ giơ tay nhận
 
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
 
Trẻ giơ tay nhận
 
 
 
Trẻ trả lời
 
 
Trẻ giơ tay nhận
 
 
Trẻ trả lời
Trẻ giơ tay nhận
 
Trẻ trả lời
 
 
Trẻ giơ tay nhận
 
 
 
 
 
 
 
Trẻ giơ tay nhận
 
 
 
 
Trẻ giơ tay nhận
 
 
Trẻ giơ tay nhận
 
 
Trẻ trả lời
 
Trẻ về góc chơi mà mình đã nhận
1- Góc phân vai
* Gia đình
 
 
 
 
 
* Bán vé tầu xe
 
 
 
 
 
 
 
* Bán hàng
 
 
 
 
 
 
 
 
* Bác sỹ
 
 
- Trẻ thể hiện đúng vai thành viên trong gia đình mà mình đã nhận.
- Trẻ phản ánh được công việc của người bán vé, biết hướng dẫn khách lựa chọn những chuyến tàu xe mà mình đi.
- Trẻ phản ánh được công việc của người bán hàng, sắp xếp mặt hàng, nói giá hàng, niềm nở, lịch sự.
Trẻ phản ánh được công việc của bác sỹ: Hỏi thăm, khám bệnh, cấp cứu khi có người ốm.
 
 
- Giỏ xách, tiền, địa điểm
 
 
 
 
- Quầy bán vé.
- Bảng giờ tầu, xe chạy.
- Vé tầu, xe.
 
 
 
 
 
- Quầy hàng, các mặt hàng cần thiết phục vụ cho khách du lịch.
 
 
 
 
Đồ dùng bác sỹ
 
 
- Cô đến gia đình hỏi trẻ xem vị trí của trẻ trong gia đình là gì? Làm công việc gì? Gia đình chuẩn bị đi đâu? Nấu ăn như thế nào?...
 
 
- Cô gợi ý cho trẻ chôi ở nhóm gia đình đến mua vé đi du lịch, hướng dẫn trẻ lựa chọn địa điểm du lịch mà gia đình muốn đi.
 
 
 
 
 
- Cô gợi ý cho trẻ trưng bày các mặt hàng, giới thiệu giá cả, tên các mặt hàng mà cửa hàng có; gợi ý cho trẻ ở nhóm gia đình đến mua hàng.
 
 
 
 
 
Cô đóng vai một bệnh nhân đến gợi ý cho trẻ làm những công việc của bác sỹ, gợi ý cho các nhóm trong góc chơi lên kết với nhau.
 
 
- Trẻ phân công vai thành viên trong gia đình, thể hiện vai mà mình đã nhận.
 
 
- Trẻ bán vé trưng bày bảng thời gian tàu, xe chạy, hướng dẫn khách chọn lựa thời gian đi, bán đúng vé cho khách khi khách hỏi mua.
 
 
 
- Trẻ bán hàng biết lịch sự chào khách, nói giá cả của mặt hàng mà khách cần mua.
 
 
 
 
 
Trẻ đóng vai bác sỹ ân cần, nhẹ nhàng thăm hỏi, cấp cứu khi có người ốm hoặc bị tai nạn, biết kê đơn, phát thuốc cho bệnh nhân.
2- Góc xây dựng:
Xây dựng ga tàu
 
 
- Trẻ lắp ghép thành các khu vực: Phòng bán vé, nhà đợi, sân ga, các đoàn tàu, đường ray...
- Trẻ biết ga tàu là nơi các đoàn tàu đỗ để cho khách lên và xuống tàu.
 
 
- Khối xây dựng, bộ hình lắp ghép các phương tiện giao thông.
- Cây xanh, hoa, hàng rào, nhà, mô hình đoàn tầu...
 
 
- Cô gợi ý cho trẻ phân công nhau xây dựng các khu vực trong ga tầu, bán cách xây như thế nào.
VD: Các con sẽ xây những gì trong sân ga? Có cần phải xây hàng rào không? Trồng cây xanh ở đâu?
 
 
- Trẻ bàn luận và phân công nhau xây các khu vực, biết liên kết các khu vực với nhau.
 
3- Góc tạo hình – âm nhạc:
- Tô màu PTGT đường bộ, đường sắt.
 
 
 
- Nặn các loại ô tô
 
 
 
 
 
 
- Làm biển báo luật lệ giao thông.
 
 
 
- Luyện kỹ năng tô màu cho trẻ.
- Trẻ tô màu được một số PTGT đường bộ, đường sắt
- Luyện kỹ năng nặn cho trẻ.
- Trẻ nắm được một số loại ô tô mà trẻ thường gặp.
- Luyện kỹ năng cắt dàn cho trẻ.
- Trẻ nhận biết được một số biển báo ATGT đường bộ.
 
 
 
- Tranh các PTGT
- Bút màu
 
 
 
 
- Đất nặn
- Bảng con
 
 
 
 
 
 
- Kéo, giấy màu, keo dán, bìa...
 
 
 
- Cô trò chuyện cùng trẻ về các PTGT đường bộ, đường sắt, thảo luận xem tô màu như thế nào cho đẹp.
 
 
 
- Cô gợi mở: Con nặn ô tô nào?
- Con nặn gì trước? Nặn như thế nào?
- Phải dùng kỹ năng gì?
Tạo hứng thú cho trẻ
 
 
 
- Cô hướng dẫn trẻ nhận biết đặc điểm của các biển báo giao thông đường bộ và cách làm những biển báo đó.
 
 
 
- Trẻ nêu tên phương tiện, màu sắc mà mình định tô phương tiện đó.
- Trẻ biết trang trí mầu cho PTGT mà mình thích.
 
- Trẻ nêu những bộ phận của ô tô mà mình muốn nặn, nặn được ô tô mà mình thích.
 
 
 
 
- Trẻ làm và hiểu được nội dung, ý nghĩa của những biển báo mà mình đã làm.
4- Góc sách truyện:
* Làm sách tranh về PTGT đường bộ, đường sắt
 
 
 
* Xem tranh ảnh vể PTGT đường bộ, đường sắt
 
 
 
 
* Xếp chữ, số đã học bằng hột hạt
 
 
- Trẻ cắt và dán những PTGT đường bộ, đường sắt để làm thành một cuốn sách, tranh
- Trẻ biết tên, cấu tạo, âm thanh, nhiên liệu của một số PTGT đường bộ, đường sắt qua tranh.
- Trẻ xếp được chữ, số đã học từ hột hạt, phát âm được chữ và được số đã xếp.
 
 
- Tranh vẽ về PTGT đường bộ, đường sắt.
- Kéo, hồ dán, sách cho trẻ dán.
 
- Tranh, sách về PTGT đường bộ, đường sắt.
 
 
 
 
- Hột hạt đủ cho trẻ.
 
 
 
- Cô hướng dẫn trẻ chọn và cắt những PTGT đường bộ, đường sắt sau đó dán vào sách cô đã chuẩn bị.
- Gợi ý cho trẻ nhân biết nội dung cuốn sách mà mình đã làm.
 
 
- Cô gợi ý cho trẻ xem, tìm hiểu về tên, cấu tạo, nơi hoạt động, âm thanh, nhiên liệu của các phương tiện, nêu ích lợi của các PTGT đó.
 
 
 
 
- Cô gợi ý trẻ nêu cấu tạo của chữ và số mà trẻ định xếp. Cô có thể xếp mẫu cho trẻ quan sát sau đó để trẻ tự chơi.
 
 
- Trẻ cắt và dán những hình ảnh về PTGT đường bộ, đường sắt. Biết giới thiệu và hiệu nội dung cuốn sách mà mình làm.
 
- Trẻ xem tranh ảnh và kể chuyện với nhau về đặc điểm, cấu tạo, so sánh tốc độ của các PTGT.
 
 
 
- Trẻ xếp thành chữ và số đã học, biết đọc số và phát âm chữ mà mình đã xếp.
5- Góc thiên nhiên – khoa học:
* Ô tô chở cát
 
 
 
* Đong  đo xăng dầu
 
 
 
- Trẻ biết điều khiển ô tô theo đúng luật an toàn giao thông.
- Trẻ biết so sánh mức nước giữa các chai, biết giữ an toàn phòng cháy chữa cháy.
 
 
 
- Ô tô tải.
- Túi cát
 
 
 
- Chai các loại, phễu, nước.
 
 
 
- Cô gợi mở: Các bác lái xe phải đi đúng phần đường giành cho mình chở cát để chuẩn bị xây “Bến xe” nhé.
- Cô tạo tình huống cho trẻ chơi
- Cô hướng dẫn trẻ đong, so sánh mức nước giữa 2 chơi, gợi ý cho trẻ chơi đoàn kết với nhóm lái ô tô chở cát.
 
 
 
- Trẻ điều khiển xe chở các túi cát tập trung lại 1 địa điểm đã quy định.
 
 
- Trẻ biết rót từ chai nọ sang chai kia, nhận biết mức nước ở mỗi chai, biết đong xăng cho xe chở cát.
 
 
6- Trò chơi vận động:
Người tài xế giỏi
 
 
- Trẻ biết cách chơi, luật chơi .
- Rèn tính khéo léo và tinh thần tập thể cho trẻ.
 
 
- Túi cát đủ cho trẻ
 
 
Cô tập trung trẻ lại và đọc câu đố:
“Xe bốn bánh
Chạy bon bon
Máy nổ giòn
Kêu píp píp”
Trò chuyện cùng trẻ về ô tô, về PTGT đường bộ và luật an toàn giao thông.
- Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi:
+ Luật chơi: Đi đúng đường không làm rơi túi cát.
+ Cách chơi: Đặt túi cát lên đầu, 2 tay đưa ra phía trước giả làm người lái xe miệng kêu bim bim.
Trẻ chơi 2 – 3 lần.
Cô nhận xét và kết thúc trò chơi
 
 
 
 
 
 
Trẻ đoán
 
 
Trẻ trả lời
 
Trẻ lắng nghe
 
 
 
 
 
Trẻ chơi theo yêu cầu của cô.
      III- NHẬN XÉT CHƠI:
Cô cho trẻ tập trung đi thăm quan công trình xây dựng của bạn, nghe bạn giới thiệu công trình và nhận xét công trình của bạn.
 
 
 
- Cô nhận xét bổ sung, giáo dục.
- Cô nhận xét các nhóm chơi khác ở các góc, giáo dục, nhắc nhở trẻ lần sau chơi tốt hơn.
- Cô kết thúc buổi chơi.
 
Trẻ làm đoàn tầu đi đến góc xây dựng thăm quan.
- Trẻ làm kỹ sư trưởng giới thiệu về nội dung, tên gọi của công trình.
- Trẻ thăm quan nhận xét công trình.
- Trẻ lắng nghe.
 
 
Trẻ thu dọn đồ chơi.
 

Tác giả bài viết: GV Thân Thị Thu

Nguồn tin: Trường Mầm non Mỹ Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 43 trong 12 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Quân đoàn 2: Sơ kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động...
    Thứ năm - 23/10/2014 14:18
    QĐND Online - Ngày 23-10, tại Bắc Giang, Ban chỉ đạo Cuộc vận động 50, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 2 tổ chức hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động 50 tại các đơn vị.
  • Mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội là điều...
    Thứ năm - 23/10/2014 14:17
    QĐND Online - Sáng 23-10, Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai đã trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật bảo hiểm xã hội (BHXH) (sửa đổi).
  • Sân bay quốc tế Long Thành chỉ có thể trung chuyển...
    Thứ năm - 23/10/2014 14:09
    (GDVN) - Theo TS Nguyễn Bách Phúc, trên thực tế dự án sân bay quốc tế Long Thành chỉ có thể làm “trung chuyển” cho duy nhất nước Úc.
  • 60 cán bộ được ông Truyền bổ nhiệm ở 'phút 89'...
    Thứ năm - 23/10/2014 14:08
    (VTC News) - Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ cho biết đơn vị này vẫn tiếp tục rà soát chất lượng cán bộ do ông Trần Văn Truyền bổ nhiệm năm 2011.
  • Sửa luật hình sự cần lưu ý quyền con người
    Thứ năm - 23/10/2014 14:04
    (TBKTSG Online) - Tôn trọng quyền con người, giảm số tội phạm bị kết án tử hình, bảo vệ sự an toàn cho người dân… là những vấn đề mà dự thảo Bộ luật hình sự sửa đổi cần hướng đến.
  • Đề nghị bổ sung tội danh tra tấn vào Bộ luật hình...
    Thứ năm - 23/10/2014 13:51
    Sáng 23.10, thay mặt Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã đọc báo cáo trước Quốc hội về phê chuẩn Công ước chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người.
  • Trừ “giặc nội xâm”
    Thứ năm - 23/10/2014 13:46
    Ngay phiên khai mạc Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh, thừa ủy quyền của Thủ tướng, khi trình bày Báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2014 đã nêu rõ, tình hình tham nhũng vẫn diễn biến phức tạp. Hành vi sách nhiễu, vòi vĩnh, gây phiền hà ở một bộ phận công chức, viên chức nhà nước còn khá phổ biến. Nghiêm trọng hơn là tham nhũng diễn ra ở nhiều ngành, nhiều cấp, nhiều lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, quản lý đất đai, khai thác tài nguyênkhoáng sản, đầu tư công.
  • Trình Quốc hội việc phê chuẩn hai Công ước Liên...
    Thứ năm - 23/10/2014 13:37
    Tiếp tục Chương trình làm việc, sáng 23/10, Quốc hội làm việc tại hội trường nghe Tờ trình về việc phê chuẩn Công ước của Liên hợp quốc về quyền của người khuyết tật; Tờ trình về việc phê chuẩn Công ước của Liên hợp quốc về chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người; thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
  • Hồ Dầu Tiếng ngưng xả lũ
    Thứ năm - 23/10/2014 13:35
    Kể từ 7 giờ ngày 23/10, Công ty khai thác thủy lợi Dầu Tiếng – Phước Hòa đã tạm ngừng xả lũ hồ Dầu Tiếng (Tây Ninh) xuống sông Sài Gòn, để ứng phó với đợt triều cường ở vùng hạ du khu vực Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu từ ngày 23/10.
  • Sừng tê giác không còn “hot” ở Việt Nam
    Thứ năm - 23/10/2014 13:32
    Sau một năm triển khai Chiến dịch giảm nhu cầu sử dụng sừng tê giác tại Việt Nam thông qua vận động và tuyên truyền, nhu cầu về sừng tê giác tại việt Nam đã giảm 38%. Tuy nhiên, trước mối lo ngại khi số lượng tê giác đang tiếp tục giảm sút, việc bảo vệ tê giác vẫn còn nhiều việc phải làm.

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.