01:08 ICT Thứ sáu, 31/07/2015

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » MNBC Mỹ Thái » Giáo án

GIÁO ÁN ÂM NHẠC "TRỜI NẮNG, TRỜI MƯA"

Thứ hai - 22/04/2013 15:51
 
 
                    GIÁO ÁN  HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC
              Chủ đề:Nước và hiện tượng tự nhiên
              Đề tài:-Múa minh họa:Trời nắng trời mưa.
                        -Nghe hát:Cho tôi đi làm mưa với.
                        -Trò chơi: “chú thỏ nào nhanh chân nhất”
              Số lượng:35 trẻ.
              Đối tượng:trẻ 3-4 tuổi.
              Thời gian:20 phút.
              Ngày soạn:8/4/2013.
              Người soạn:NGUYỄN THỊ VÂN.
 
 I)Mục đích yêu cầu:
 1.Kiến thức:
     -Trẻ nhớ tên bài hát “trời nắng trời mưa”,tên tác giả.
     -Trẻ hát tốt bài hát và nhớ nội dung bài hát “các chú thỏ đi tắm nắng gặp trời mưa mau chạy về nhà”.
     -Trẻ biết kết hợp các điệu múa minh họa theo lời bài hát thật đều và đẹp.
     -Trẻ biết tên bài nghe hát “Cho tôi đi làm mưa với”của tác giả Hoàng Hà.
     -Trẻ biết cách chơi,luật chơi trò chơi “Mưa to mưa nhỏ”.
     -Hoạt động tích hợp:Khám phá,bài thơ “Mưa”.
2.Kỹ năng:
     -Rèn kỹ năng múa minh họa theo lời bài hát,kỹ năng biểu diễn mạnh dạn tự tin cho trẻ.
      -Rèn kỹ năng ghi nhớ cho trẻ.
       95-97% trẻ thực hiện được yêu cầu của bài .
 3.Thái độ:
      -Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động của bài.
      -Giao dục trẻ:Không đi chơi dưới trời mưa,không nghịch nước mưa và nếu đang đi dưới trời nắng trời mưa thì phải đội nón mũ.
II)Chuẩn bị:
1.Đồ dùng của cô:giáo án đầy đủ,dàn máy vi tính.nhạc đệm bài hát “Trời nắng trời mưa”, “cho tôi đi làm mưa với”;mũ thỏ của cô,xắc xô,3 ngôi nhà .
2.Đồ dùng của trẻ:mũ thỏ đủ cho trẻ (mũ thỏ nâu,mũ thỏ trắng,mũ thỏ hồng,dây nơ tay đủ cho trẻ,tâm thế trẻ thoải mái,trang phục phù hợp với thời tiết.
 
III)Cách tiến hành:
                   Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1.Hoạt động 1:Gây hứng thú(2-3 phút).
-Chào các bạn!đố các bạn biết tôi là ai nhỉ?.
-Đúng rồi,tôi là một chú thỏ thật đáng yêu phải không các bạn!Không chỉ có tôi đáng yêu mà tôi thấy các bạn nhỏ lớp C3 cũng rất đáng yêu và dễ thương nữa đấy.Vì chúng tôi rất đáng yêu nên chúng tôi đã dược tham gia vào tác phẩm âm nhạc rất nổi tiếng đấy,các bạn hãy nghe và đoán xem đó là tác phẩm âm nhạc nào qua 1 bản nhạc nhé!
-Cô mở 1 đoạn nhạc của bài hát”trời năng trời mưa”.
+Đó là bài hát gì nói về tôi vậy?.
+Do nhạc sĩ nào sáng tác?.
-Trong bài hát chúng tôi rủ nhau đi đâu?
-Đúng rồi,chúng tôi đã đi chơi và gặp trời mưa nên chúng tôi đã phải chạy mau về nhà,và các bạn trong lớp mình cũng vậy nếu đi đâu mà gặp trời mưa thì phải đội nón mũ và phải đi nhanh chân để về nhà nhé.Hôm nay,tôi thấy bầu trời rất đẹp nên tôi mời các bạn cùng đi chơi với chúng tôi qua bài hát”Trời năng trời mưa” nhé!
-Cô và trẻ cùng biểu diễn bài hát theo nhạc đệm(2 lần).
+Các bạn thấy giai điệu bài hát này như thế nào?
2.Hoạt động 2:Cô và trẻ cùng làm vũ công-múa minh họa theo lời bài hát(12-15 phút).
-Các bạn ạ!bài hát này còn được các nhà biên đạo múa múa với các động tác rất đẹp nữa đấy-các bạn hãy cùng thưởng thức nhé!
-Cô biểu diễn lần 1: cô hát và múa minh họa.
+các bạn thấy điệu múa có đẹp không?
-Cô biểu diễn lần 2:cô hát và múa kết hợp với nhạc đệm.
+các bạn đã biết múa diệu múa này chưa?
(nếu trẻ biết múa rồi thì cô và trẻ cùng biểu diễn,nếu trẻ chưa biết múa thì trẻ múa theo các động tác sau:
*câu 1: “trời nắng…tắm nắng” 2 tay đưa lên cao và vẫy kết hợp người đung đưa.
*câu 2: “vươn vai,vươn vai” 2 tay nắm chặt để ngang ngực kết hợp với nhún sau đó dưa lên cao và xòe bàn tay ra.
*câu 3: “thỏ rung đôi tai” 2 tay để 2 bên cạnh tai và vẫy.
*câu 4: “nhảy tới…nắng mới” 2 tay chống hông và nhảy bật tại chỗ.
*câu 5: “bên nhau…cùng chơi”vỗ tay theo nhịp 2/4 và một chân kia ký lên phía trước.
*câu 6: “mưa to rồi” 2 tay đưa lên cao và rung tay.
*câu 7: “mau..nhà thôi” 2 tay làm động tác che ô trên đầu kết hợp chân ký tại chỗ.
-Cô và trẻ cùng múa biểu diễn:
+Lần 1 không có nhạc đệm.
+Lần 2 kết hợp với nhạc đệm.
-Cô cho trẻ múa thi đua giữa tổ,nhóm,cá nhân.
-Cô chú ý quan sát,động viên,sửa sai cho trẻ(như động tác tay làm tai thỏ chưa dứt khoát….)
3.Hoạt động 3:Qùa tặng âm nhạc.
  Nếu gặp trời mưa thì chúng mình phải dội nón mũ và về nhà hoặc trú mưa,không được nghịch nước mưa.Các bạn ạ,những hạt mưa sẽ giúp cho cây cối tươi tốt và đã được thể hiện trong bài hát”Cho tôi đi làm mưa với” nhạc và lời của nhạc sĩ Hoàng Hà ,cô mời các bạn cùng thưởng thức nhé!
-Cô hát lần 1 kết hợp với nhạc đệm.
+các bạn thấy giai điệu bài hát như thế nào?
-Cô biểu diễn lần 2 động viên trẻ hưởng ứng cùng cô.
4.Hoạt động 4:Trò chơi âm nhạc*thỏ nghe hát nhảy vào chuồng*
-Cô phổ biến cách chơi và luật chơi:các chú thỏ vừa đi chơi vừa hát những bài hát trong chủ điểm,khi có hiệu lệnh “trời mưa” thì các chú thỏ phải chạy nhanh chân về nhà trú mưa nhé không thì bị ốm đấy.Nếu chú thỏ nào không nhanh chân chạy về nhà khi trời mưa mà vẫn ở ngoài chơi thì phải nhảy lò cò nhé!
-cô cho trẻ chơi 2-3 lần.Cô động viên trẻ
5.Kết thúc:cho trẻ đọc bài thơ “Mưa” ra chơi.
 
Chú thỏ.
 
 
 
 
 
 
 
Trẻ nghe.
 
Trời năng trời mưa.
Đặng Nhất Mai.
Đi chơi.
 
Vâng ạ.
 
 
 
 
 
Trẻ biểu diễn.
 
Rất hay ạ!
 
 
 
 
 
Trẻ quan sát.
Có ạ!
 
 
Trẻ trả lời.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Trẻ múa cùng cô
Trẻ thực hiện
 
 
 
 
 
 
 
 
Trẻ lắng nghe
 
 
Rất hay
Trẻ hứng thú chơi
 
 
Trẻ ci
 
Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tham gia, đi chơi, thi đua

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Quảng Ninh tan hoang, nhọc nhằn, xót xa sau mưa lũ
    Thứ sáu - 31/07/2015 00:32
    Nhà cửa tan hoang, trường học, đường sá ngổn ngang và ngập sâu trong bùn đất. Sau cơn lũ lịch sử, người dân Quảng Ninh đang nuốt nước mắt vào trong để bắt đầu gầy dựng lại. Nhưng, những cơn mưa vẫn chưa dừng lại ở đó.
  • Đêm nay, Bắc bộ mưa to, nguy cơ cao xảy ra lũ...
    Thứ năm - 30/07/2015 23:56
    (Xây dựng) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, chỉ trong 6 tiếng đồng hồ vừa qua, trên khu vực Việt Bắc và Đông Bắc đã có mưa vừa đến mưa to, một số nơi có mưa rất to như Sơn Động 120mm, Bắc Sơn 110mm, Mẫu Sơn 70mm.
  • TP.HCM: Nhiều tuyến đường chìm trong biển nước
    Thứ năm - 30/07/2015 23:56
    Sau cơn mưa chiều ngày 30/7, nhiều tuyến đường tại TP.HCM bị ngập nặng, chìm sâu trong biển nước…
  • Người Sài Gòn bì bõm giữa đường sau hai trận mưa...
    Thứ năm - 30/07/2015 23:51
    Hai trận mưa lớn trút xuống TP HCM khiến cho nhiều tuyến đường ngập mênh mông trong nước từ chiều đến 21h tối 30/7.
  • Nghe dân, dân nghe
    Thứ năm - 30/07/2015 23:31
    Cuối cùng thì lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cũng đã quyết định giữ lại chợ Đầm tròn (ở TP Nha Trang) theo nguyện vọng của tiểu thương thay vì đập bỏ để xây mới như quy hoạch.
  • Hầu hết các tỉnh miền núi phía Bắc có nguy cơ xảy...
    Thứ năm - 30/07/2015 23:21
    * Tổng cục Chính trị chỉ đạo: Thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”
  • Thêm sáng đẹp hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ
    Thứ năm - 30/07/2015 23:15
    QĐND - Ngày 30-7, địa bàn tỉnh Quảng Ninh mặc dù mưa đã giảm, nhưng nguy cơ gây hại như sạt lở đất, vỡ đập vẫn rất cao. Để giúp người dân nhanh chóng khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống, giảm thiệt hại do mưa, lũ gây ra, hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị quân đội tiếp tục vượt qua khó khăn, bám trụ tại những vị trí nguy hiểm nhất để giúp đỡ người dân vùng lũ.
  • Hà Nội hỗ trợ Quảng Ninh 4 tỷ đồng khắc phục thiệt...
    Thứ năm - 30/07/2015 23:06
    VOV.VN - Ngày 30/7, Thường trực Thành ủy Hà Nội quyết định hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh 4 tỷ đồng, góp phần khắc phục thiệt hại do mưa lũ.
  • Miền Bắc đối mặt mưa to, lũ dữ
    Thứ năm - 30/07/2015 22:57
    Từ đêm 31-7 đến ngày 4-8, dự báo mưa lớn sẽ đổ xuống các tỉnh, thành phía Bắc . Quảng Ninh: 80.000 thợ mỏ bị ảnh hưởng việc làm, thu nhập; thiệt hại của các đơn vị ngành than ước tính khoảng 1.000 tỉ đồng
  • Thiếu quyết liệt, công việc “ù lì”
    Thứ năm - 30/07/2015 22:55
    Chánh án TAND TP HCM cho biết nhiều thẩm phán ngại xử án phức tạp, trong khi “tư lệnh” ngành tài nguyên và môi trường thừa nhận thiếu kiên quyết khi xử lý các cơ sở gây ô nhiễm

Khảo sát

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.