00:34 ICT Thứ sáu, 01/08/2014

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

Số lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 49

Máy chủ tìm kiếm : 27

Khách viếng thăm : 22


Hôm nayHôm nay : 302

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 302

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13273785

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » MNBC Quang Thịnh » Giáo án

Giáo án làm quen chữ u,ư

Thứ sáu - 10/12/2010 08:14

Làm quen chữ u, ư

GIÁOP ÁN

Hoạt động làm quen chữ viết

                                             Đề tài : Làm quen  chữ u,ư

                                             Chủ điểm : Một số nghề

                                              Đối tượng : Trẻ 5-6 tuổi.

I/ MỤC ĐÍCH  YÊU CẦU

 1. Kiến thức.

- Trẻ nhận biết và phát âm đúng âm chữ cái  u,ư qua từ, tiếng trọn vẹn .

- Biết các trò chơi nhận biết và phát âm chữ u,ư

        - Thông qua bài học củng cố kiến thức một số môn học khác :

               + LQMTXQ: nhận biết một số loại quả, sản phẩm của nghề làm vườn, biết ích lợi và chất dinh dưỡng của một số loại quả đối với đời sống con người

               + LQToán: Đếm số chữ cái trong từ

              

 2. Kỹ năng.

- Rèn cho trẻ kĩ năng chú ý, ghi nhớ có chủ định .

       - Rèn kĩ năng chơi một số trò chơi.      

       - Phát triển ngôn, ngữ cho trẻ.

3 . Thái độ.

- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động học tập  cùng cô, thích được tham gia vào các trò chơi

II/ CHUẨN BỊ

          1. Đối với cô:

- Soạn giáo án đầy đủ và chi tiết.

- Giáo án điện tử.

- Máy tính.

- Que chỉ

2. Đối với trẻ:

- Chỗ ngồi  phù hợp với trẻ.

- Thẻ chữ u, ư , các nét chữ rời

- Thuộc một số bài hát trong chủ điểm “Một số nghề”.                         

*Địa điểm:Tổ chức trong lớp học .

*Phương pháp sư dụng: Dùng phương pháp trực quan, trò chơi.

III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG.

 

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

 

1. Hoạt động 1:Trò chuyện dẫn dắt (3 phút )

- Cô và trẻ cùng trò chuyện về một số nghề và sản phẩm của một số nghề: Như nghề thợ xây, nghề làm ruộng, nghề làm vườn...

-  Cho trẻ kể một số sản phẩm của nghề làm vườn như: quả vải, quả na, quả đu đủ...-> cho trẻ quan sát một số loại quả đó qua màn hình TCVT về một số loại quả đó và giáo dục dinh dưỡng cho trẻ.

2. Hoạt động 2: Dạy trẻ làm quen với chữ u,ư :(14 phút)

* Cho trẻ quan sát quả đu đủ qua màn hình, cho trẻ đọc từ: “Quả đu đủ”

- Cô cho trẻ quan sát từ  : “Quả đu đủ”, khi cô nhấn chuột thì những chữ đã học sẽ không đổi màu, còn những chữ chưa học sẽ đổi màu, cô hỏi trẻ có mấy chữ đổi màu

- Cô giới thiệu : Đây là chữ “ u”, phát âm là “u”

 - Cô phát âm mẫu, hướng dẫn trẻ cách phát âm

- Cho trẻ phát âm: Cả lớp 2-3 lần, tổ phát âm: 3 tổ, cá nhân: 4-5 trẻ

- Cho trẻ nêu cấu tạo chữ “u”

- Cô nhắc lại cấu tạo chữ “u”

- Cô giới thiệu 3 chữ U :in hoa, u : in thường, u : viết thường và cho trẻ phát âm

- Cho trẻ lấy các nét chữ rời để xếp tạo thành chữ ư

 

 

- Cô cho trẻ giải câu đố về quả bưởi

* Cho quan sát hình ảnh quả bưởi -> giáo dục dinh dưỡng.

- Cho trẻ đọc từ: “Quả bưởi

- Cô cho trẻ quan sát từ : “Quả bưởi”,  Cho trẻ lên tìm chữ thứ 5 trong từ nếu trẻ tìm đúng chữ  sẽ đổi màu

- Cô giới thiệu : Đây là chữ  “ư”, phát âm là “ư”

 - Cô phát âm mẫu, hướng dẫn trẻ cách phát âm

- Cho trẻ phát âm: Cả lớp 2-3 lần, tổ phát âm: 3 tổ, cá nhân: 4-5 trẻ

- Cho trẻ nêu cấu tạo chữ ư

- Cô nhắc lại cấu tạo chữ ư

- Cô giới thiệu 3 chữ ư :in hoa, ư : in thường,  ư : viết thường và cho trẻ phát âm

 

* Cho trẻ so sánh điểm khác nhau giữa chữ u,ư

- Cô nhắc lại điểm khác nhau giữa chữ u,ư

3 Hoạt động 3: Trò chơi: (12 phút).

* Trò chơi 1: “Ô cửa bí mật”

- Luật chơi: Trẻ quan sát tìm và phát âm đúng chữ cái.

-  Cách chơi:Cô đ­ưa ra các ô cửa trong đó đã ẩn các chữ cái cô cùng các bạn  mở ra tr­ước 3 chữ và phát âm còn lại 1 ô cửa cho trẻ đoán xem trong ô của đó có chữ cái gì và cùng cô mở ô cửa đó nếu đúng thì trẻ lấy chữ cái trong rổ khoe cô.

 

* Trò chơi:Tìm chữ cái theo yêu cầu của cô: Cô yêu cầu trẻ lấy chữ cái u,ư

* Trò chơi:Về đúng vườn cây: Cô cho các con đi tham quan vườn cây ở Nam Bộ

- Cách chơi: Cô có 2 cây đại diện cho vườn cây, đó là cây đu đủ và cây bưởi, tên cây có biển ghi tên cây nhưng còn thiếu chữ cái, các bác làm vườn tìm thẻ chữ “u,ư” để đem về đúng vườn cây của mình để cho tên cây có đủ chữ cái nhé

- Cô hô “ Về vườn” trẻ chạy về vườn, cô kiểm tra kết quả- Cho trẻ chơi lần 2

4. Hoạt động 4: Kết thúc: (1 phút)

- Cho trẻ chơi T: “kéo cưa, kéo xẻ”

          

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  - Trẻ trò chuyện cùng cô.

 

- Trẻ nhìn lên màn hình.

 

 

 

 

 

 -Trẻ qs và đọc từ.

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ phát âm chữ cái.

- Cho 1-2 trẻ nêu

 

- Trẻ phát âm chữ cái

-Trẻ tìm các nét chữ để ghép

 

 

 

- Trẻ giải câu đố

 

- Trẻ nhìn lên màn hình

- Trẻ đọc từ: “Quả bưởi

-  Trẻ lên tìm chữ đứng thứ 5 “ư”

 

 

 

 

 

-Trẻ phát âm

 

 

 

 

 

 

-Trẻ so sánh(2-3 trẻ)

 

 

-Trẻ chơi cùng cô

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ lấy chữ theo yêucầu của cô giơ lên và phát âm

- Trẻ cầm thẻ chữ u,ư đi và hát bài “Em yêu cây xanh

.

 

 

 

 

 

- Trẻ hát bài chơi trò chơi.

 

 

 

 

 

 

.

 

Nguồn tin: Tu Truong MN Quang Thinh

Tổng số điểm của bài viết là: 46 trong 14 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Chào thua “ông” thủy điện
    Thứ năm - 31/07/2014 23:39
    Không khỏi ngỡ ngàng trước phát biểu của ông Vụ trưởng Vụ Thủy điện - Bộ Công Thương khi công khai đồng tình với quan chức của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) rằng người dân miền Trung và Tây Nguyên “phải chấp nhận sống chung với lũ”.
  • Không có xe chở thiết bị điện nào bị gây khó dễ
    Thứ năm - 31/07/2014 23:31
    Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối 31/7 khi được PV hỏi về việc các xe chở thiết bị điện quá khổ, quá tải bị xử lý.
  • Bộ Nội Vụ sẽ công bố chỉ số về sự hài lòng của...
    Thứ năm - 31/07/2014 23:25
    Tại cuộc họp báo chiều 31/7, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính Phủ, Nguyễn Văn Nên cho biết, nhằm đạt được các chỉ tiêu kinh tế đã đề ra từ đầu năm...
  • Hình ảnh lũ quét kinh hoàng ở Lai Châu
    Thứ năm - 31/07/2014 22:56
    Mặc dù bão số Rammasun không trực tiếp gây chết người, song hoàn lưu bão gây mưa lũ đã khiến 27 người thiệt mạng.
  • Thủ tướng Chính phủ: Không điều chỉnh các chỉ tiêu...
    Thứ năm - 31/07/2014 22:54
    (HQ Online)- Về các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: “Chính phủ không điều chỉnh mà bằng các biện pháp và quyết tâm phấn đấu để đạt được các chỉ tiêu đã đề ra từ đầu năm”.
  • Tặng thiết bị liên lạc cho các chủ tàu cá
    Thứ năm - 31/07/2014 22:37
    PNO - Ngày 31/7, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức trao tặng các thiết bị liên lạc cho ngư dân TP Đà Nẵng (ảnh).
  • Không cắt lũ, chỉ... tạo lũ!
    Thứ năm - 31/07/2014 22:36
    Phần lớn thủy điện ở miền Trung - Tây Nguyên có thiết kế không phù hợp nên chỉ tạo lũ chứ không thể cắt lũ. Quy trình vận hành liên hồ chứa được kỳ vọng sẽ giảm lũ cho hạ du
  • Quyết tâm đạt chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2014
    Thứ năm - 31/07/2014 22:25
    QĐND - Đó là tinh thần xuyên suốt phiên họp thường kỳ tháng 7 của Chính phủ diễn ra trong hai ngày (30 và 31-7), dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Phát biểu tại cuộc họp báo của Chính phủ tối 31-7, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, Chính phủ đã thẳng thắn nhìn nhận, nếu cứ duy trì tốc độ phát triển như hiện nay thì những khó khăn vẫn chưa thể vượt qua. Song Chính phủ vẫn không hạ chỉ tiêu kinh tế đã đề ra mà điều hành quyết liệt bằng những việc làm cụ thể để đạt được.
  • Nối đường dây nóng sang Libya để bảo vệ lao động...
    Thứ năm - 31/07/2014 22:24
    TTO - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết như trên tại cuộc họp báo chiều 31-7.
  • Bộ Tài chính hưởng ứng “Ngày hội hiến máu tình...
    Thứ năm - 31/07/2014 22:08
    (HQ Online)- Sáng nay, 31-7, Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện cơ quan Bộ Tài chính.

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.