02:04 ICT Thứ hai, 20/04/2015

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » MNBC Quang Thịnh » Giáo án

Giáo án làm quen chữ u,ư

Thứ sáu - 10/12/2010 08:14

Làm quen chữ u, ư

GIÁOP ÁN

Hoạt động làm quen chữ viết

                                             Đề tài : Làm quen  chữ u,ư

                                             Chủ điểm : Một số nghề

                                              Đối tượng : Trẻ 5-6 tuổi.

I/ MỤC ĐÍCH  YÊU CẦU

 1. Kiến thức.

- Trẻ nhận biết và phát âm đúng âm chữ cái  u,ư qua từ, tiếng trọn vẹn .

- Biết các trò chơi nhận biết và phát âm chữ u,ư

        - Thông qua bài học củng cố kiến thức một số môn học khác :

               + LQMTXQ: nhận biết một số loại quả, sản phẩm của nghề làm vườn, biết ích lợi và chất dinh dưỡng của một số loại quả đối với đời sống con người

               + LQToán: Đếm số chữ cái trong từ

              

 2. Kỹ năng.

- Rèn cho trẻ kĩ năng chú ý, ghi nhớ có chủ định .

       - Rèn kĩ năng chơi một số trò chơi.      

       - Phát triển ngôn, ngữ cho trẻ.

3 . Thái độ.

- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động học tập  cùng cô, thích được tham gia vào các trò chơi

II/ CHUẨN BỊ

          1. Đối với cô:

- Soạn giáo án đầy đủ và chi tiết.

- Giáo án điện tử.

- Máy tính.

- Que chỉ

2. Đối với trẻ:

- Chỗ ngồi  phù hợp với trẻ.

- Thẻ chữ u, ư , các nét chữ rời

- Thuộc một số bài hát trong chủ điểm “Một số nghề”.                         

*Địa điểm:Tổ chức trong lớp học .

*Phương pháp sư dụng: Dùng phương pháp trực quan, trò chơi.

III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG.

 

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

 

1. Hoạt động 1:Trò chuyện dẫn dắt (3 phút )

- Cô và trẻ cùng trò chuyện về một số nghề và sản phẩm của một số nghề: Như nghề thợ xây, nghề làm ruộng, nghề làm vườn...

-  Cho trẻ kể một số sản phẩm của nghề làm vườn như: quả vải, quả na, quả đu đủ...-> cho trẻ quan sát một số loại quả đó qua màn hình TCVT về một số loại quả đó và giáo dục dinh dưỡng cho trẻ.

2. Hoạt động 2: Dạy trẻ làm quen với chữ u,ư :(14 phút)

* Cho trẻ quan sát quả đu đủ qua màn hình, cho trẻ đọc từ: “Quả đu đủ”

- Cô cho trẻ quan sát từ  : “Quả đu đủ”, khi cô nhấn chuột thì những chữ đã học sẽ không đổi màu, còn những chữ chưa học sẽ đổi màu, cô hỏi trẻ có mấy chữ đổi màu

- Cô giới thiệu : Đây là chữ “ u”, phát âm là “u”

 - Cô phát âm mẫu, hướng dẫn trẻ cách phát âm

- Cho trẻ phát âm: Cả lớp 2-3 lần, tổ phát âm: 3 tổ, cá nhân: 4-5 trẻ

- Cho trẻ nêu cấu tạo chữ “u”

- Cô nhắc lại cấu tạo chữ “u”

- Cô giới thiệu 3 chữ U :in hoa, u : in thường, u : viết thường và cho trẻ phát âm

- Cho trẻ lấy các nét chữ rời để xếp tạo thành chữ ư

 

 

- Cô cho trẻ giải câu đố về quả bưởi

* Cho quan sát hình ảnh quả bưởi -> giáo dục dinh dưỡng.

- Cho trẻ đọc từ: “Quả bưởi

- Cô cho trẻ quan sát từ : “Quả bưởi”,  Cho trẻ lên tìm chữ thứ 5 trong từ nếu trẻ tìm đúng chữ  sẽ đổi màu

- Cô giới thiệu : Đây là chữ  “ư”, phát âm là “ư”

 - Cô phát âm mẫu, hướng dẫn trẻ cách phát âm

- Cho trẻ phát âm: Cả lớp 2-3 lần, tổ phát âm: 3 tổ, cá nhân: 4-5 trẻ

- Cho trẻ nêu cấu tạo chữ ư

- Cô nhắc lại cấu tạo chữ ư

- Cô giới thiệu 3 chữ ư :in hoa, ư : in thường,  ư : viết thường và cho trẻ phát âm

 

* Cho trẻ so sánh điểm khác nhau giữa chữ u,ư

- Cô nhắc lại điểm khác nhau giữa chữ u,ư

3 Hoạt động 3: Trò chơi: (12 phút).

* Trò chơi 1: “Ô cửa bí mật”

- Luật chơi: Trẻ quan sát tìm và phát âm đúng chữ cái.

-  Cách chơi:Cô đ­ưa ra các ô cửa trong đó đã ẩn các chữ cái cô cùng các bạn  mở ra tr­ước 3 chữ và phát âm còn lại 1 ô cửa cho trẻ đoán xem trong ô của đó có chữ cái gì và cùng cô mở ô cửa đó nếu đúng thì trẻ lấy chữ cái trong rổ khoe cô.

 

* Trò chơi:Tìm chữ cái theo yêu cầu của cô: Cô yêu cầu trẻ lấy chữ cái u,ư

* Trò chơi:Về đúng vườn cây: Cô cho các con đi tham quan vườn cây ở Nam Bộ

- Cách chơi: Cô có 2 cây đại diện cho vườn cây, đó là cây đu đủ và cây bưởi, tên cây có biển ghi tên cây nhưng còn thiếu chữ cái, các bác làm vườn tìm thẻ chữ “u,ư” để đem về đúng vườn cây của mình để cho tên cây có đủ chữ cái nhé

- Cô hô “ Về vườn” trẻ chạy về vườn, cô kiểm tra kết quả- Cho trẻ chơi lần 2

4. Hoạt động 4: Kết thúc: (1 phút)

- Cho trẻ chơi T: “kéo cưa, kéo xẻ”

          

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  - Trẻ trò chuyện cùng cô.

 

- Trẻ nhìn lên màn hình.

 

 

 

 

 

 -Trẻ qs và đọc từ.

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ phát âm chữ cái.

- Cho 1-2 trẻ nêu

 

- Trẻ phát âm chữ cái

-Trẻ tìm các nét chữ để ghép

 

 

 

- Trẻ giải câu đố

 

- Trẻ nhìn lên màn hình

- Trẻ đọc từ: “Quả bưởi

-  Trẻ lên tìm chữ đứng thứ 5 “ư”

 

 

 

 

 

-Trẻ phát âm

 

 

 

 

 

 

-Trẻ so sánh(2-3 trẻ)

 

 

-Trẻ chơi cùng cô

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ lấy chữ theo yêucầu của cô giơ lên và phát âm

- Trẻ cầm thẻ chữ u,ư đi và hát bài “Em yêu cây xanh

.

 

 

 

 

 

- Trẻ hát bài chơi trò chơi.

 

 

 

 

 

 

.

 

Nguồn tin: Tu Truong MN Quang Thinh

Tổng số điểm của bài viết là: 46 trong 14 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Xin lỗi dân
    Thứ hai - 20/04/2015 00:04
    Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vừa viết thư xin lỗi anh Nguyễn Tấn Đạt (ngụ phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa) do 2 nhân viên đùn đẩy công việc gây khó cho anh trong việc nhờ hướng dẫn thủ tục hưởng trợ cấp BHXH một lần.
  • Hà Nội triển khai 13 kết luận của Thủ tướng Chính...
    Chủ nhật - 19/04/2015 23:46
    ANTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành tổ chức triển khai thực hiện ngay các kết luận của Thủ tướng Chính phủ (tại Thông báo số 113/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ ngày 3-4-2015) theo chức năng, nhiệm vụ và tiến độ cụ thể.
  • Cần luật hóa sự phản biện
    Chủ nhật - 19/04/2015 23:23
    Nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Vũ Mão đề xuất như vậy sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định việc thí điểm tổ chức diễn đàn khoa học chuyên nghiệp tham gia phản biện
  • Vớt được 3 mảnh thân máy bay Su-22
    Chủ nhật - 19/04/2015 23:03
    Ngày 19-4, lực lượng cứu nạn được tăng cường phương tiện để đẩy nhanh tốc độ và hiệu quả tìm kiếm 2 máy bay Su-22.
  • Hạn chế hỗ trợ cho không
    Chủ nhật - 19/04/2015 22:42
    Ông Nguyễn Trọng Đàm (ảnh), Thứ trưởng Bộ LĐTBXH đã có cuộc trao đổi với phóng viên báo Tin Tức xung quanh việc xây dựng chuẩn nghèo đa chiều để hướng tới giảm nghèo bền vững.
  • Hướng tới tiêu chí nghèo đa chiều
    Chủ nhật - 19/04/2015 22:38
    Dù đạt được nhiều thành tích đáng kể, nhưng đánh giá chung, công tác giảm đói nghèo của Việt Nam chưa bền vững, nguy cơ tái nghèo cao. Một trong những nguyên nhân là việc xác định hộ nghèo dựa trên thu nhập hiện nay là chưa phù hợp. Vì vậy, việc đưa ra tiêu chí giảm nghèo đa chiều đang được coi là giải pháp để giải quyết tình trạng này.
  • 65% số vụ tai nạn giao thông xảy ra ở nông thôn
    Chủ nhật - 19/04/2015 21:32
    Ngày 19-4, tại TP Nam Định, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức "Ngày hội ATGT nông thôn - khu vực đồng bằng sông Hồng năm 2015" với sự tham dự của 5.000 cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên tỉnh Nam Định. Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và xây dựng văn hóa ATGT cho người dân, nhất là thanh thiếu niên ở khu vực nông thôn.
  • Từ ngày 21-4 nắng nóng sẽ kết thúc ở các tỉnh phía...
    Chủ nhật - 19/04/2015 21:27
    * Nghệ An ưu tiên đầu tư các công trình thủy lợi
  • Dự báo thời tiết: Đón không khí lạnh, miền Bắc kết...
    Chủ nhật - 19/04/2015 21:27
    GiadinhNet - Theo dự báo thời tiết, đợt không khí lạnh tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc khiến nhiệt độ dịu mát, có nơi có mưa. Miền Bắc sẽ chính thức kết thúc đợt nắng nóng kéo dài trong nhiều ngày qua.
  • Bến Quê - nơi phố Hội sông Hoài
    Chủ nhật - 19/04/2015 21:24
    Tác phẩm Bến Quê của nhà văn Nguyễn Minh Châu từng khắc họa rõ nét, nỗi niềm của một con người ao ước được một lần đặt chân lên bãi bồi ngay trước nhà mình Tuy nhiên, khi sống đến cuối cuộc đời, nhân vật này mới nhận ra sự hối tiếc của riêng mình…

Khảo sát

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.