17:35 ICT Thứ tư, 01/04/2015

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » MNBC Quang Thịnh » Giáo án

Giáo án làm quen chữ u,ư

Thứ sáu - 10/12/2010 08:14

Làm quen chữ u, ư

GIÁOP ÁN

Hoạt động làm quen chữ viết

                                             Đề tài : Làm quen  chữ u,ư

                                             Chủ điểm : Một số nghề

                                              Đối tượng : Trẻ 5-6 tuổi.

I/ MỤC ĐÍCH  YÊU CẦU

 1. Kiến thức.

- Trẻ nhận biết và phát âm đúng âm chữ cái  u,ư qua từ, tiếng trọn vẹn .

- Biết các trò chơi nhận biết và phát âm chữ u,ư

        - Thông qua bài học củng cố kiến thức một số môn học khác :

               + LQMTXQ: nhận biết một số loại quả, sản phẩm của nghề làm vườn, biết ích lợi và chất dinh dưỡng của một số loại quả đối với đời sống con người

               + LQToán: Đếm số chữ cái trong từ

              

 2. Kỹ năng.

- Rèn cho trẻ kĩ năng chú ý, ghi nhớ có chủ định .

       - Rèn kĩ năng chơi một số trò chơi.      

       - Phát triển ngôn, ngữ cho trẻ.

3 . Thái độ.

- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động học tập  cùng cô, thích được tham gia vào các trò chơi

II/ CHUẨN BỊ

          1. Đối với cô:

- Soạn giáo án đầy đủ và chi tiết.

- Giáo án điện tử.

- Máy tính.

- Que chỉ

2. Đối với trẻ:

- Chỗ ngồi  phù hợp với trẻ.

- Thẻ chữ u, ư , các nét chữ rời

- Thuộc một số bài hát trong chủ điểm “Một số nghề”.                         

*Địa điểm:Tổ chức trong lớp học .

*Phương pháp sư dụng: Dùng phương pháp trực quan, trò chơi.

III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG.

 

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

 

1. Hoạt động 1:Trò chuyện dẫn dắt (3 phút )

- Cô và trẻ cùng trò chuyện về một số nghề và sản phẩm của một số nghề: Như nghề thợ xây, nghề làm ruộng, nghề làm vườn...

-  Cho trẻ kể một số sản phẩm của nghề làm vườn như: quả vải, quả na, quả đu đủ...-> cho trẻ quan sát một số loại quả đó qua màn hình TCVT về một số loại quả đó và giáo dục dinh dưỡng cho trẻ.

2. Hoạt động 2: Dạy trẻ làm quen với chữ u,ư :(14 phút)

* Cho trẻ quan sát quả đu đủ qua màn hình, cho trẻ đọc từ: “Quả đu đủ”

- Cô cho trẻ quan sát từ  : “Quả đu đủ”, khi cô nhấn chuột thì những chữ đã học sẽ không đổi màu, còn những chữ chưa học sẽ đổi màu, cô hỏi trẻ có mấy chữ đổi màu

- Cô giới thiệu : Đây là chữ “ u”, phát âm là “u”

 - Cô phát âm mẫu, hướng dẫn trẻ cách phát âm

- Cho trẻ phát âm: Cả lớp 2-3 lần, tổ phát âm: 3 tổ, cá nhân: 4-5 trẻ

- Cho trẻ nêu cấu tạo chữ “u”

- Cô nhắc lại cấu tạo chữ “u”

- Cô giới thiệu 3 chữ U :in hoa, u : in thường, u : viết thường và cho trẻ phát âm

- Cho trẻ lấy các nét chữ rời để xếp tạo thành chữ ư

 

 

- Cô cho trẻ giải câu đố về quả bưởi

* Cho quan sát hình ảnh quả bưởi -> giáo dục dinh dưỡng.

- Cho trẻ đọc từ: “Quả bưởi

- Cô cho trẻ quan sát từ : “Quả bưởi”,  Cho trẻ lên tìm chữ thứ 5 trong từ nếu trẻ tìm đúng chữ  sẽ đổi màu

- Cô giới thiệu : Đây là chữ  “ư”, phát âm là “ư”

 - Cô phát âm mẫu, hướng dẫn trẻ cách phát âm

- Cho trẻ phát âm: Cả lớp 2-3 lần, tổ phát âm: 3 tổ, cá nhân: 4-5 trẻ

- Cho trẻ nêu cấu tạo chữ ư

- Cô nhắc lại cấu tạo chữ ư

- Cô giới thiệu 3 chữ ư :in hoa, ư : in thường,  ư : viết thường và cho trẻ phát âm

 

* Cho trẻ so sánh điểm khác nhau giữa chữ u,ư

- Cô nhắc lại điểm khác nhau giữa chữ u,ư

3 Hoạt động 3: Trò chơi: (12 phút).

* Trò chơi 1: “Ô cửa bí mật”

- Luật chơi: Trẻ quan sát tìm và phát âm đúng chữ cái.

-  Cách chơi:Cô đ­ưa ra các ô cửa trong đó đã ẩn các chữ cái cô cùng các bạn  mở ra tr­ước 3 chữ và phát âm còn lại 1 ô cửa cho trẻ đoán xem trong ô của đó có chữ cái gì và cùng cô mở ô cửa đó nếu đúng thì trẻ lấy chữ cái trong rổ khoe cô.

 

* Trò chơi:Tìm chữ cái theo yêu cầu của cô: Cô yêu cầu trẻ lấy chữ cái u,ư

* Trò chơi:Về đúng vườn cây: Cô cho các con đi tham quan vườn cây ở Nam Bộ

- Cách chơi: Cô có 2 cây đại diện cho vườn cây, đó là cây đu đủ và cây bưởi, tên cây có biển ghi tên cây nhưng còn thiếu chữ cái, các bác làm vườn tìm thẻ chữ “u,ư” để đem về đúng vườn cây của mình để cho tên cây có đủ chữ cái nhé

- Cô hô “ Về vườn” trẻ chạy về vườn, cô kiểm tra kết quả- Cho trẻ chơi lần 2

4. Hoạt động 4: Kết thúc: (1 phút)

- Cho trẻ chơi T: “kéo cưa, kéo xẻ”

          

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  - Trẻ trò chuyện cùng cô.

 

- Trẻ nhìn lên màn hình.

 

 

 

 

 

 -Trẻ qs và đọc từ.

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ phát âm chữ cái.

- Cho 1-2 trẻ nêu

 

- Trẻ phát âm chữ cái

-Trẻ tìm các nét chữ để ghép

 

 

 

- Trẻ giải câu đố

 

- Trẻ nhìn lên màn hình

- Trẻ đọc từ: “Quả bưởi

-  Trẻ lên tìm chữ đứng thứ 5 “ư”

 

 

 

 

 

-Trẻ phát âm

 

 

 

 

 

 

-Trẻ so sánh(2-3 trẻ)

 

 

-Trẻ chơi cùng cô

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ lấy chữ theo yêucầu của cô giơ lên và phát âm

- Trẻ cầm thẻ chữ u,ư đi và hát bài “Em yêu cây xanh

.

 

 

 

 

 

- Trẻ hát bài chơi trò chơi.

 

 

 

 

 

 

.

 

Nguồn tin: Tu Truong MN Quang Thinh

Tổng số điểm của bài viết là: 46 trong 14 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • 6 báo, tạp chí của Bộ GTVT dừng xuất bản từ 1/4
    Thứ tư - 01/04/2015 16:24
    Bộ GTVT vừa có công văn gửi Bộ Thông tin & Truyền thông, đề nghị xem xét, dừng xuất bản đối với một số tờ báo, tạp chí thuộc Bộ GTVT kể từ ngày 1/4/2015.
  • Dừng xuất bản một số báo, tạp chí ngành giao thông...
    Thứ tư - 01/04/2015 16:13
    (TNO) Một số đầu báo, tạp chí của ngành giao thông sẽ dừng xuất bản kể từ hôm nay 1.4, theo đề án sắp xếp các báo, tạp chí thuộc Bộ Giao thông vận tải.
  • Bình Thuận: “Bão” xỉ tấn công, người dân than trời
    Thứ tư - 01/04/2015 16:02
    ThienNhien.Net – Ngày 31-3, Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận đã báo cáo về ô nhiễm nghiêm trọng đang xảy ra quanh Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 (Tuy Phong, Bình Thuận).
  • Sơn Tây xử lý 250 trường hợp vi phạm trật tự đô...
    Thứ tư - 01/04/2015 16:02
    KTĐT - Ngày 1/4, UBND thị xã Sơn Tây đã tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP về thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị” quý I, triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2015.
  • 6 báo, tạp chí của Bộ GTVT ngừng xuất bản từ...
    Thứ tư - 01/04/2015 16:00
    Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Bộ TT&TT xem xét, quyết định dừng xuất bản đối với 6 báo, tạp chí thuộc Bộ từ ngày 1/4/2015, chuyển 1 tạp chí thuộc doanh nghiệp sang hiệp hội quản lý.
  • PVGas tổ chức Hội nghị “An toàn – Sức khỏe – Môi...
    Thứ tư - 01/04/2015 16:00
    Tổng Công ty Khí Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị An toàn – Sức khỏe – Môi trường 2014 (AT – SK – MT) với mục đích đánh giá những kết quả đã đạt được trong công tác an toàn, sức khỏe, bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ, phòng ngừa tai nạn sự cố và ứng phó khẩn cấp, phòng chống thiên tai và cải thiện điều kiện làm việc trong năm 2014 và 3 tháng đầu năm 2015.
  • Khẩn trương hướng dẫn cơ chế hoạt động của Văn...
    Thứ tư - 01/04/2015 15:57
    (Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Bộ Tài chính, Nội vụ khẩn trương xây dựng Thông tư liên tịch hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và cơ chế hoạt động của Văn phòng đăng ký đất đai và Tổ chức phát triển quỹ đất.
  • LĐLĐ Quảng Trạch (Quảng Bình): Khen thưởng 14 tập...
    Thứ tư - 01/04/2015 15:46
    LĐLĐ huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) vừa tổng kết phong trào thi đua trong CN-VCLĐ giai đoạn 2010 – 2015.
  • Hé lộ danh sách cán bộ “ăn chặn” gà của dân
    Thứ tư - 01/04/2015 15:40
    VOV.VN - Theo đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đề nghị kiểm điểm, xử lý đối với tổ chức Đảng và đảng viên sai phạm.
  • Chuyện xóa nghèo ở một cơ sở Hội
    Thứ tư - 01/04/2015 15:33
    PN - Thời gian qua, mô hình “Mỗi chi hội giúp một hộ gia đình thoát nghèo” đã lan tỏa rộng khắp địa bàn Q.3, giúp nhiều gia đình vượt qua khó khăn; tạo việc làm, tăng thu nhập. Mô hình đã được nhiều cơ sở Hội hưởng ứng nhiệt tình, trong đó, Hội LHPN P.7, Q.3 có cách làm sáng tạo, hiệu quả cao.

Khảo sát

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.