08:28 ICT Thứ ba, 25/11/2014

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » MNBC Quang Thịnh » Giáo án

Giáo án làm quen chữ u,ư

Thứ sáu - 10/12/2010 08:14

Làm quen chữ u, ư

GIÁOP ÁN

Hoạt động làm quen chữ viết

                                             Đề tài : Làm quen  chữ u,ư

                                             Chủ điểm : Một số nghề

                                              Đối tượng : Trẻ 5-6 tuổi.

I/ MỤC ĐÍCH  YÊU CẦU

 1. Kiến thức.

- Trẻ nhận biết và phát âm đúng âm chữ cái  u,ư qua từ, tiếng trọn vẹn .

- Biết các trò chơi nhận biết và phát âm chữ u,ư

        - Thông qua bài học củng cố kiến thức một số môn học khác :

               + LQMTXQ: nhận biết một số loại quả, sản phẩm của nghề làm vườn, biết ích lợi và chất dinh dưỡng của một số loại quả đối với đời sống con người

               + LQToán: Đếm số chữ cái trong từ

              

 2. Kỹ năng.

- Rèn cho trẻ kĩ năng chú ý, ghi nhớ có chủ định .

       - Rèn kĩ năng chơi một số trò chơi.      

       - Phát triển ngôn, ngữ cho trẻ.

3 . Thái độ.

- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động học tập  cùng cô, thích được tham gia vào các trò chơi

II/ CHUẨN BỊ

          1. Đối với cô:

- Soạn giáo án đầy đủ và chi tiết.

- Giáo án điện tử.

- Máy tính.

- Que chỉ

2. Đối với trẻ:

- Chỗ ngồi  phù hợp với trẻ.

- Thẻ chữ u, ư , các nét chữ rời

- Thuộc một số bài hát trong chủ điểm “Một số nghề”.                         

*Địa điểm:Tổ chức trong lớp học .

*Phương pháp sư dụng: Dùng phương pháp trực quan, trò chơi.

III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG.

 

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

 

1. Hoạt động 1:Trò chuyện dẫn dắt (3 phút )

- Cô và trẻ cùng trò chuyện về một số nghề và sản phẩm của một số nghề: Như nghề thợ xây, nghề làm ruộng, nghề làm vườn...

-  Cho trẻ kể một số sản phẩm của nghề làm vườn như: quả vải, quả na, quả đu đủ...-> cho trẻ quan sát một số loại quả đó qua màn hình TCVT về một số loại quả đó và giáo dục dinh dưỡng cho trẻ.

2. Hoạt động 2: Dạy trẻ làm quen với chữ u,ư :(14 phút)

* Cho trẻ quan sát quả đu đủ qua màn hình, cho trẻ đọc từ: “Quả đu đủ”

- Cô cho trẻ quan sát từ  : “Quả đu đủ”, khi cô nhấn chuột thì những chữ đã học sẽ không đổi màu, còn những chữ chưa học sẽ đổi màu, cô hỏi trẻ có mấy chữ đổi màu

- Cô giới thiệu : Đây là chữ “ u”, phát âm là “u”

 - Cô phát âm mẫu, hướng dẫn trẻ cách phát âm

- Cho trẻ phát âm: Cả lớp 2-3 lần, tổ phát âm: 3 tổ, cá nhân: 4-5 trẻ

- Cho trẻ nêu cấu tạo chữ “u”

- Cô nhắc lại cấu tạo chữ “u”

- Cô giới thiệu 3 chữ U :in hoa, u : in thường, u : viết thường và cho trẻ phát âm

- Cho trẻ lấy các nét chữ rời để xếp tạo thành chữ ư

 

 

- Cô cho trẻ giải câu đố về quả bưởi

* Cho quan sát hình ảnh quả bưởi -> giáo dục dinh dưỡng.

- Cho trẻ đọc từ: “Quả bưởi

- Cô cho trẻ quan sát từ : “Quả bưởi”,  Cho trẻ lên tìm chữ thứ 5 trong từ nếu trẻ tìm đúng chữ  sẽ đổi màu

- Cô giới thiệu : Đây là chữ  “ư”, phát âm là “ư”

 - Cô phát âm mẫu, hướng dẫn trẻ cách phát âm

- Cho trẻ phát âm: Cả lớp 2-3 lần, tổ phát âm: 3 tổ, cá nhân: 4-5 trẻ

- Cho trẻ nêu cấu tạo chữ ư

- Cô nhắc lại cấu tạo chữ ư

- Cô giới thiệu 3 chữ ư :in hoa, ư : in thường,  ư : viết thường và cho trẻ phát âm

 

* Cho trẻ so sánh điểm khác nhau giữa chữ u,ư

- Cô nhắc lại điểm khác nhau giữa chữ u,ư

3 Hoạt động 3: Trò chơi: (12 phút).

* Trò chơi 1: “Ô cửa bí mật”

- Luật chơi: Trẻ quan sát tìm và phát âm đúng chữ cái.

-  Cách chơi:Cô đ­ưa ra các ô cửa trong đó đã ẩn các chữ cái cô cùng các bạn  mở ra tr­ước 3 chữ và phát âm còn lại 1 ô cửa cho trẻ đoán xem trong ô của đó có chữ cái gì và cùng cô mở ô cửa đó nếu đúng thì trẻ lấy chữ cái trong rổ khoe cô.

 

* Trò chơi:Tìm chữ cái theo yêu cầu của cô: Cô yêu cầu trẻ lấy chữ cái u,ư

* Trò chơi:Về đúng vườn cây: Cô cho các con đi tham quan vườn cây ở Nam Bộ

- Cách chơi: Cô có 2 cây đại diện cho vườn cây, đó là cây đu đủ và cây bưởi, tên cây có biển ghi tên cây nhưng còn thiếu chữ cái, các bác làm vườn tìm thẻ chữ “u,ư” để đem về đúng vườn cây của mình để cho tên cây có đủ chữ cái nhé

- Cô hô “ Về vườn” trẻ chạy về vườn, cô kiểm tra kết quả- Cho trẻ chơi lần 2

4. Hoạt động 4: Kết thúc: (1 phút)

- Cho trẻ chơi T: “kéo cưa, kéo xẻ”

          

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  - Trẻ trò chuyện cùng cô.

 

- Trẻ nhìn lên màn hình.

 

 

 

 

 

 -Trẻ qs và đọc từ.

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ phát âm chữ cái.

- Cho 1-2 trẻ nêu

 

- Trẻ phát âm chữ cái

-Trẻ tìm các nét chữ để ghép

 

 

 

- Trẻ giải câu đố

 

- Trẻ nhìn lên màn hình

- Trẻ đọc từ: “Quả bưởi

-  Trẻ lên tìm chữ đứng thứ 5 “ư”

 

 

 

 

 

-Trẻ phát âm

 

 

 

 

 

 

-Trẻ so sánh(2-3 trẻ)

 

 

-Trẻ chơi cùng cô

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ lấy chữ theo yêucầu của cô giơ lên và phát âm

- Trẻ cầm thẻ chữ u,ư đi và hát bài “Em yêu cây xanh

.

 

 

 

 

 

- Trẻ hát bài chơi trò chơi.

 

 

 

 

 

 

.

 

Nguồn tin: Tu Truong MN Quang Thinh

Tổng số điểm của bài viết là: 46 trong 14 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Thiếu tính thuyết phục
    Thứ ba - 25/11/2014 08:02
    KTĐT - "Mô hình tổ chức chính quyền địa phương", vấn đề được coi là "linh hồn" của Dự án Luật Chính quyền địa phương được Quốc hội thảo luận hôm qua cũng là điểm gây nhiều băn khoăn nhất cho các ĐB.
  • Quảng Ninh: Hội tiếp sức cho thôn, xã làm nông...
    Thứ ba - 25/11/2014 08:00
    Sau 1 năm thực hiện kế hoạch giúp đỡ xã Quảng Tân (Đầm Hà, Quảng Ninh) xây dựng nông thôn mới (NTM), Hội ND Quảng Ninh đã hỗ trợ xã Quảng Tân đạt được 15 tiêu chí, 34 chỉ tiêu xây dựng NTM (tăng 4 tiêu chí, 9 chỉ tiêu).
  • Thâm nhập 'đại bản doanh' bò bơm nước ở Long An -...
    Thứ ba - 25/11/2014 07:50
    PN - 22g, khu vực chuồng bò của lò Vũ Ngọc (ấp Chánh, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An ) trở nên nhộn nhịp. Giọng một lái bò oang oang: “Có ai còn ống nước không?”. 15 phút sau, một con bò căng phình bụng, miệng trào bọt, ngã xuống nền xi măng.
  • Nguồn cấp nước cho Thủ đô bị đe dọa vì rác thải
    Thứ ba - 25/11/2014 07:36
    ANTĐ - Bãi rác lớn nhất và duy nhất của TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đang là mối đe dọa với sức khỏe của người dân địa phương và cả nguồn cấp nước sinh hoạt của người dân Hà Nội.
  • Chức vụ càng cao, diện công khai càng phải rộng
    Thứ ba - 25/11/2014 07:35
    TP - Kinh nghiệm ở các nước cho thấy người có chức vụ càng cao thì mức độ bảo vệ đời tư của cá nhân sẽ càng hẹp. Ví như ở các nước tất cả mọi thứ liên quan đến tài sản, thu nhập hằng năm của tổng thống đều phải kê khai, công khai hết. Thậm chí kể cả vợ, con thu nhập thế nào cũng phải công khai để nhân dân biết và giám sát.
  • Phải làm rõ ông Truyền lấy đâu ra tiền để mua nhà,...
    Thứ ba - 25/11/2014 07:26
    Bên hành lang kỳ họp, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Lập pháp Quốc hội Đinh Xuân Thảo đặt vấn đề: Phải làm rõ ông Truyền lấy đâu ra tiền để mua nhà, xây dựng những ngôi nhà đó.
  • Sự cố chưa từng có ở Tân Sơn Nhất: Cần truy nguyên...
    Thứ ba - 25/11/2014 07:25
    (VTC News) – ĐBQH Nguyễn Thanh Hải, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng cần phải tìm ra nguyên nhân thật sự của sự cố mất điện gây ra việc mất năng lực cung cấp dịch vụ điều hành bay tại sân bay Tân Sơn Nhất hôm 20/11.
  • “Ăn nhậu vô tội vạ vẫn quyết toán được hết”
    Thứ ba - 25/11/2014 07:24
    – "Bất kể thu ngân sách có vượt vài chục phần trăm so với dự toán, thâm hụt ngân sách vẫn cứ đều đặn khoảng 5% mỗi năm. Nghĩa là chi ngân sách cũng phải vượt dự toán vài chục phần trăm. Có vô số ví dụ cho thấy kỷ luật chi ngân sách ở ta lỏng lẻo đến mức nào" - Ts Vũ Đình Ánh.
  • Quốc hội thảo luận dự án Luật tổ chức chính quyền...
    Thứ ba - 25/11/2014 07:07
    Ngày 24.11, Quốc hội họp toàn thể để cho ý kiến về dự án Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Nhiều ý kiến đại biểu (ĐB) tập trung phân tích nên hay không tổ chức Hội đồng nhân dân (HĐND) cấp quận, huyện, phường.
  • Giả quan chức lừa tiền tỷ:Minh chứng chạy chức...
    Thứ ba - 25/11/2014 07:02
    (Tin tức thời sự) - ‘Việc chạy chức chạy quyền, hối lộ trong đời sống thực nó có hiệu quả cho nên họ dễ mất cảnh giác mỗi khi nghĩ đến những chức danh có quyền lực’.

Khảo sát

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.