10:59 ICT Thứ sáu, 31/10/2014

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » MNBC Xuân Hương » Giáo án

Giao an Van hoc

Thứ ba - 29/03/2011 22:22
Giao an Van hoc: Đề tài: Thơ : Về quê Lứa tuổi : Lop choi

Tác giả bài viết: truong mam non xuan huong

Nguồn tin: Truong mam non Xuan Huong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: Chủ đề: Mùa hè Trọng tâm: LQVH-Thơ Về quê Tích hợp: + TD: Đi trên cầu thăng bằng + HĐTH: Làm diều Lớp : Chồi I/ Mục tiêu: Được quan sát mô hình cảnh miền quê, quan sát tranh vẽ được nghe cô đọc thơ diễn cảm, nghe cô giải thích nội dung bài thơ, tham gia trang trí diều. Tất cả cháu cảm nhận được nội dung bài thơ và đọc thơ diễn cảm. Biết kể chuyện sáng tạo dựa trên các bức tranh của bài thơ. Phát triển trí tưởng tượng, óc sáng tạo, cháu biết giữ thăng bằng khi qua cầu, biết làm diều từ các nguyên vật liệu mở. Giáo dục tình cảm yêu mến nơi miền quê mình sống, trẻ nghe bài hát “Quê hương”. II/ Chuẩn bị: - Mô hình cảnh miền quê ở nông thôn - 4 tranh minh hoạ cho bài thơ - Cầu thăng bằng - 3 chiếc thuyền cho trẻ ngồi, 6 mái chèo nhỏ - 5 con diều - 5 chiếc thuyền nhỏ cho trẻ thả dưới sông - Màu nước, giấy dán đủ màu, khăn lau tay III/ Phương pháp: Đọc diễn cảm, trực quan, đàm thoại, luyện tập. IV/ Hoạt động trên lớp: Nội dung hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của cháu 1/Mở bài: + Hoạt động 1: Ổn định- Giới thiệu 2/Phát triển bài: -Truyền thụ tác phẩm văn học Hoạt động 3: - Đàm thoại phân tích tác phẩm Hoạt động 4: - Dạy trẻ đọc thơ Hoạt động 5: - Trang trí diều 3/ Kết thúc: + Hoạt động 6: - Củng cố - Nhận xét, tuyên dương * Trò chơi: “Lắng nghe âm thanh đoán nơi sống”. - Cho trẻ nghe tiếng gà gáy, chim hót, bò kêu, nước chảy, ễnh ương kêu, tiếng mưa rơi, … - Hỏi: trẻ đã về quê chưa? - Giới thiệu: dẫn trẻ đi về quê của bạn Lan chơi ở cồn Thới Sơn nên phải đi bằng xuồng qua sông. - Đã về đến quê trẻ phải đi qua cầu để vào bờ * Cho trẻ quan sát mô hình cảnh miền quê: - Quê ngoại có những gì? - Về quê bé cảm thấy thế nào? - Bé về quê vào những dịp nào? * Cô đọc thơ lần 1: bài thơ “Về quê” tác giả (Nguyễn Thắng), cô đọc diễn cảm thể hiện ngữ điệu, nhịp điệu bài thơ. “Nghỉ hè bé lại thăm quê Được đi lên rẫy, được về tắm sông Thăm bà rồi lại thăm ông Thả diều câu cá, sướng không chi bằng Đêm về bé ngắm ông trăng Nghe ông kể chuyện chị Hằng ngày xưa Quê mình sáng nắng, chiều mưa Cây sai quả ngọt, đung đưa trên cành Quê mình bát ngát màu xanh Tiếng gà gáy sáng đầu cành tiếng chim Trưa hè, lúa ngủ lim dim Còn bé say giấc “thần tiên” của mình * Đọc thơ lần 2: Kết hợp xem tranh giải thích nội dung đoạn thơ và kết hợp giảng từ khó (rẫy, trĩu quả, lim dim) Chuyển tiếp: “Quê em có lắm dừa xanh Có sông lắm cá chảy quanh ruộng đồng Lúa vàng bát ngát mênh mông Em yêu dừa ngọt yêu đồng quê em” Đàm thoại: - Bài thơ có tựa là gì? Do ai sáng tác? - Về quê bạn nhỏ được làm gì? - Ban đêm ở quê có gì đẹp? - Ở quê bà còn có những gì? - Câu thơ nào nói lên màu xanh của cây cối? - Câu thơ nào nói lên những âm thanh của miền quê? Giáo dục trẻ: Chăm ngoan, học giỏi biết yêu quí và tự hào về nơi mình đang sống. - Lớp đọc bài thơ (bạn trai, bạn gái cùng đọc) (Có tiếng chó sủa ông bà về đến nhà, trẻ vui mừng chào đón ông bà) - Hai nhóm lần lượt đọc thơ cho ông bà nghe. - Mỗi đội lên xuồng, mỗi đội đọc một đoạn thơ nối tiếp nhau. - Ông yêu cầu trẻ hãy nhìn vào 4 bức tranh của bài thơ để trẻ tự kể 1 câu chuyện sáng tạo + Một trẻ lên kể chuyện theo tranh + Gọi trẻ thứ hai lên kể chuyến về quê của bạn nhỏ trong bài thơ. - Ông giới thiệu đã chuẩn bị cho trẻ một số vật liệu để làm diều. Yêu cầu các nhóm cùng thi đua làm diều. - Nhóm luyện tập cho trẻ nghe bài hát “Việt Nam quê hương tôi” - Ông bà nhận xét sản phẩm của trẻ và thưởng cho trẻ các chiếc thuyền làm bằng lá cây. - Một trẻ hỏi bà: Quê hương là gì hở ngoại? Mà cô giáo dạy phải yêu? Quê hương là gì hở ngoại? Ai đi xa cũng nhớ nhiều”. - Bà nhờ cô giáo giải thích “Quê hương là gì?” qua bài hát “Quê hương”. - Cô hát bài “Quê hương”. - Trẻ cùng cô đọc bài thơ “Về quê” và tạm biệt ông bà - Trẻ lên xuồng chuẩn bị về nhà. Nhận xét chuyến đi về quê của trẻ. - Trẻ lắng nghe và đoán được âm thanh - Trẻ lên xuồng và làm động tác bơi xuồng, hát “Chiếc thuyền nan” - Trẻ đi trên cầu thăng bằng theo 2 hàng dọc. - Trẻ kể tự do - Trẻ nghe cô đọc thơ. - Xem tranh, nghe giải thích từ khó. - Trẻ trả lời - Trẻ đọc thơ - Trẻ kể chuyện sáng tạo theo tranh. - Trẻ làm diều từ giấy, lá cây, vải, màu nước, tre, dây. - Trẻ chơi thả thuyền - Trẻ vận động theo nhạc - Trẻ đọc lại bài thơ . - Trẻ lên xuồng, nghe bài “Chiếc thuyền nan” và chèo thuyền.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Anh Mai Thúc Lân với báo chí và văn hóa - nghệ...
    Thứ sáu - 31/10/2014 11:22
    (Cadn.com.vn) - 1. Xa Quảng Nam từ ngày tập kết ra Bắc theo tinh thần Hiệp định Genève, mới từ Hà Nội về tiếp nhận chức Bí thư Tỉnh ủy QN-ĐN, dù hết sức bận rộn với nhiệm vụ khá nặng nề, vậy mà anh Mai Thúc Lân vẫn dành thời gian đến thăm Hội VHNT QN-ĐN lúc bấy giờ do tôi làm Chủ tịch Hội. Anh đến thăm, lắng nghe ý kiến của anh em trong BCH Hội để có sự chỉ đạo sâu sát và cụ thể nhằm giúp giải quyết dần những khó khăn kéo dài nhiều năm của Hội, giúp Hội có thêm thuận lợi để hoạt động tốt hơn. Có một chuyện khiến chúng tôi nhớ nhất là cuộc làm việc của anh với Thường trực Hội VHNT QN-ĐN.
  • Tổ chức lại hệ thống thủy lợi
    Thứ sáu - 31/10/2014 11:18
    Các công trình thủy lợi đang bộc lộ những tồn tại khi tình trạng xâm mặn, triều cường gây ngập úng đã tác động ngày càng lớn đến đời sống và sản xuất nông nghiệp của nhân dân tại nhiều tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long.
  • Để người dân không 'xẻ thịt' lòng hồ
    Thứ sáu - 31/10/2014 11:16
    Khu vực Đông Nam bộ có hai hồ nước ngọt lớn là hồ thủy điện Trị An (Đồng Nai) và hồ Dầu Tiếng (Tây Ninh) có sức chứa từ 1,6 đến hơn 3 tỷ m3 nước, cung cấp nước sinh hoạt cho hơn 10 triệu cư dân vùng hạ lưu và nước tưới cho hàng trăm nghìn ha đất nông nghiệp. Vậy mà nhiều năm qua, người dân sống quanh hai hồ chứa này lại “vô tư bức tử” hồ bằng nhiều hình thức như xả thải, khai thác cát, đánh bắt hủy diệt…
  • Nhiều dự án bức thiết “khát” vốn
    Thứ sáu - 31/10/2014 11:15
    Trong khi các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long đang nỗ lực triển khai những mô hình sản xuất thích ứng với biến đổi khí hậu phù hợp với chủ trương tái cơ cấu ngành nông nghiệp, thì những dự án bức thiết để đảm bảo an toàn sản xuất, đời sống nhân dân lại chậm triển khai.
  • 'Đã đến lúc nhận dạng tội tham nhũng nhà công vụ'
    Thứ sáu - 31/10/2014 11:03
    Trước thực trạng nhiều lãnh đạo cấp cao nghỉ hưu nhưng không trả nhà công vụ mà cho con cháu mượn để giữ nhà hộ, đại biểu Lê Như Tiến cho rằng nên coi đây là dạng tham nhũng mới.
  • Cuối 2014, nợ công dự kiến khoảng 60,3% GDP
    Thứ sáu - 31/10/2014 11:02
    Đó là thông tin trong bản thông cáo báo chí của Văn phòng Chính phủ ngày 30/10 về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10 về nợ công.
  • Phải đưa vào luật hình sự tội tham nhũng nhà công...
    Thứ sáu - 31/10/2014 10:57
    TTO - Mở đầu phiên thảo luận ở Quốc hội sáng 31-10, đại biểu Lê Như Tiến đã có bài phát biểu mạnh mẽ, lên án đối tượng tham nhũng nhà công vụ.
  • Bệnh thích hoàng tráng, thèm ngân sách
    Thứ sáu - 31/10/2014 10:54
    (GDVN) - Ông Lê Như Tiến: "Nhiều công trình dự án tiêu tốn hàng nghìn tỷ đồng nhưng hiệu quả, thậm chí có những công trình do đẻ non, nên vừa khai trương đã khai tử".
  • Quốc hội thảo luận về Luật hàng không dân dụng...
    Thứ sáu - 31/10/2014 10:54
    Sáng 29/10, thảo luận về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam, nhiều đại biểu cho rằng giá dịch vụ hàng không hiện nay vẫn cao và tình trạng chậm chuyến vẫn rất phổ biến. Thảo luận tại Hội trường, đa số các đại biểu đều thống nhất với nhiều nội dung trong báo cáo giải trình, tiếp thu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
  • Để ngăn chặn tình trạng chạy án
    Thứ sáu - 31/10/2014 10:53
    (Tài chính) Phải đặt đúng vị trí của Hội thẩm nhân dân với tư cách là người đại diện cho nhân dân. Đồng thời phải có cơ chế bảo đảm sự độc lập để hội thẩm nhân dân tham gia xét xử trong một vụ án cụ thể.

Khảo sát

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.