22:08 ICT Thứ tư, 27/08/2014

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

Số lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 90

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 81


Hôm nayHôm nay : 24412

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 584211

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13857694

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » MNBC Yên Mỹ » Giáo án

Giáo án LQCV: Làm quen chữ cái g,y

Thứ tư - 17/04/2013 09:10
Hoạt động: Làm quen với chữ viết.
                                     Chủ đề:      Phương  tiện giao thông
                                     Đề tài:        Làm quen chữ cái  g, y
                                     Đối tượng:  5 - 6 tuổi
                                     Thời gian :  30 phút
                                     Ngày  soạn: 07- 02- 2012
                                     Ngày dạy:   10-  03- 2012
                                     Giáo viên: NGUYỄN THỊ ĐÀO
                         Đơn vị: Trường Mầm non Yên Mỹ- Lạng Giang- Bắc Giang.
       I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU :
       1. Kiến thức :
          - Trẻ nhận biết và phát  âm đúng chữ cái g,y.
          - Trẻ nhận  biết chữ cái  g, y trong các từ trọn vẹn.
          - Củng cố nhận biết về phương tiện  giao thông và nơi hoạt động của chúng.
          - Tích hợp môn: Âm nhạc, khám phá  khoa  học,  toán, trò chơi..
       2. Kỹ  năng:
          - Trẻ phát âm rõ, chính xác chữ cái g,y.
          - Rèn  kỹ năng tri giác chữ qua đôi tay, ghép chính xác chữ g, y từ hạt đỗ.
       3. Thái  độ:
                  Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động.
        II. CHUẨN BỊ:
           - Đồ dùng của cô:
            + Sân khấu “ Vương Quốc Nhí”, loa giấy.
            + Bài giảng điện tử, máy tính, màn chiếu, đàn, ...
            + Bóng to gắn chữ g, y, vòng thể dục,  gói hàng gắn chữ g, y, mô hình “ Ga tàu,
              Sân bay”,  bảng thành tích, hoa thành tích, mũ tên đội,...
            + Nhạc: Đồng dao giới thiệu,  bạn ơi có biết.
          - Đồ  dùng của trẻ:
            + Thẻ chữ g, y ; chữ nổi g, y ; hạt đỗ đỏ, bảng kê..
            + Giấy màu để gấp máy bay.
        III. CÁCH TỔ  CHỨC THỰC HIỆN: Tổ chức  sân chơi - Vương Quốc  Nhí
STT HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ. HĐ CỦA TRẺ.
Phần1
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Phần2
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Phần3
MỞ MÀN : GIỚI THIỆU VỀ SÂN CHƠI. (2 phút)
- Một trẻ cầm loa chạy vào, thông  báo sân chơi đã mở.
- Cô và trẻ đi vào, đọc bài đồng dao giới thiệu  về Sân chơi: “ Vương Quốc nhí”
- Cô dẫn chương trình:
+ Chào mừng tất cả các bé đến với sân chơi “ Vương  Quốc  Nhí - Ươm mầm tài năng và toả sáng”
+ Cô giới thiệu các vị khách mời tham  gia sân chơi  và 2đội chơi: Đội Đường  Sắt và Đội  Hàng Không.
+ Cô giới thiệu: Vương Quốc Nhí có  rất nhiều ô cửa thần kỳ, mỗi ô cửa mở ra  cho các  bé biết bao điều  mới lạ. Các bé hãy cùng với cô khám phá  từng ô cửa trong Vương Quốc nhé.
KHÁM PHÁ  CÁC Ô CỬA THẦN KỲ. ( 27 PHÚT)
HĐ1: Gây hứng thú .(Ô cửa  1: Công viên nhí) (3 p)
  - Trong Công viên nhí có  rất nhiều trò chơi, không biết  trò chơi  trong chương trình ngày hôm nay là  gì? Nào chúng ta  cùng mở.
  - Trò chơi: Gấp máy bay giấy.
  + Hai đội thi  gấp máy bay giấy. Trong thời gian 1  bản nhạc, đội nào gấp nhiều máy bay  hơn sẽ  chiến thắng.
   + Cô kiểm tra  kết quả, cho trẻ đếm số  máy bay  từng  đội gấp được. Cô thưởng hoa cho đội thắng .
HĐ2: Giới thiệu chữ cái mới(Ô cửa 2: Nhí xì tin)17p
- Trong ô  cửa này  luôn luôn là những hình ảnh ngộ nghĩnh và rất xì tin. Nào...1..2...3..Mở. Hình ảnh nào  xuất hiện đây?
- Máy bay là phương tiện giao thông đường gì?
- Đây là máy  bay giấy để chơi trò chơi, nó bay trên trời.
- Dưới hình ảnh có từ: “Máy bay giấy”
 
 
- Cho trẻ  tìm các chữ  cái đã học trong  từ.
 
 
- Còn lại chữ g-y. Cô giới thiệu chữ cái mới: g-y .
Cô đổi  phông  chữ to để dạy trẻ.
*Nhận biết chữ cái g :
-   Đây là chữ cái g, được phát âm là ‘g’.
-  Cô phát âm  mẫu chữ  cái ‘g’. Trẻ phát âm chữ cái ‘g’  theo lớp,  tổ, nhóm, cá nhân.( Cô sửa sai,  nếu  có)
 
- Cô cho trẻ  nhận xét về cấu tạo chữ cái ‘g’.
- Cô nhắc lại cấu tạo  chữ  cái ‘g’ : Chữ ‘ g’ có 1 nét cong tròn khép  kín bên  phải và 1 nét móc bên trái.
- Cô giới thiệu cách viết chữ cái: G: in hoa;   g: in thường;  g: Viết thường (Đều được phát âm là “g”)                                                                                                                                                                                                       - TC: “ Tìm chữ khoe  cô”
 
* Nhận biết chữ cái  y :
-  Cô phát âm  mẫu chữ cái  ‘y’ . Trẻ phát âm chữ ‘y’  theo lớp,  tổ, nhóm, cá nhân.( Cô sửa sai,  nếu  có)
- Cô cho trẻ  nhận xét về cấu tạo chữ ‘y’.
- Cô nhắc lại cấu tạo  chữ cái ‘y’ : Chữ ‘ y’ có 1 nét xiên ngắn bên trái  và 1 nét xiên dài  bên phải.-
- Cô giới thiệu cách viết chữ cái: Y: In hoa; y:in thường
y: viết thường (Được phát âm là  “y”)
- TC: “ Tìm chữ khoe  cô”
 
* So sánh chữ cái  g- y :
- Khác nhau: Chữ g có  1 nét cong  tròn khép kín bên trái và 1 nét móc bên phải; Chữ y có 1 nét xiên ngắn bên trái và  1 nét xiên dài bên phải.
 HĐ3 : Trò chơi. (Ô cửa 3: Nhí tài năng) ( 7 phút)
- Trò chơi 1: “Ô tô  chở bóng
 + Cách chơi: 2 trẻ  làm thành 1 ô tô, trẻ ép  quả bóng vào giữa 2 người, không được dùng tay  giữ bóng. Ô  tô chở bóng có chữ cái  theo yêu cầu về đúng bến.
  + Luật chơi: Chơi luật tiếp sức.
 - Trò chơi 2: “ Thi ai nhanh
   +Trẻ dùng tay sờ chữ nổi g-y  theo yêu cầu.
   + Trẻ dùng hạt đỗ xếp thành chữ cái  g, y.
- Trò chơi 3: “Chuyển hàng về bến
 + Cách chơi: Trẻ làm tài xế, hát và đi vòng tròn quanh kho hàng. khi có tín hiệu “nhận hàng”, mỗi trẻ nhận 1 gói hàng có chứa chữ g- y tuỳ thích. Khi có tín hiệu đưa hàng về bến,  trẻ  nhận  gói hàng chứa chữ cái “g” thì về “ga tàu” để tàu chở hàng đi, trẻ nhận gói hàng chứa chữ “y” thì về “sân bay” để máy bay trở hàng đi.
  + Luật  chơi: Tài xế chuyển hàng về sai bến sẽ phải nhảy lò cò 1 vòng.
PHẦN THƯỞNG CHO NHÍ.(Ô cửa 4: Kết thúc: (1p)  
 - Cô phân thắng  bại, thưởng  quà  cho các nhí.
 
- 1 trẻ cầm loa chạy vào loa to.
- Trẻ đọc đồng dao.
 
- Trẻ vỗ tay.
 
- Trẻ vỗ tay.
 
 
 
 
 
 
 
- 1,2,3..Mở.
 
 
 
- 2 đội thi gấp
 máy bay.
 
 
 
 
- 1,2,3..Mở.
- Máy bay giấy đang bay.
-Phương tiện GT đường hàng không
 
- Trẻ đọc từ “ Máy bay giấy” theo lớp, tổ, nhóm...
- Trẻ lên  click chuột tìm chữ đã  học
(m, a,b,i,â)
 
 
 
 
- Trẻ phát âm theo  lớp, tổ, nhóm, cá nhân..
-Trẻ phát âm theo nhóm, cá nhân.
 
- Trẻ phát âm theo  lớp, tổ, nhóm...
 
-Trẻ lấy chữ cái  “g”
Giơ lên và phát âm
 
 
- Trẻ phát âm theo nhóm, cá nhân.
 
 
Trẻ phát âm “y”
 
 
Trẻ lấy chữ cái “y” giơ lên và phát âm
 
- Trẻ so sánh sự khác nhau giữa chữ g và chữ y.
 
 
- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi.
 
 
 
- Trẻ sờ chữ, xếp chữ theo yêu cầu.
 
 
- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi
 
 
 
 
 
 
- Trẻ nhận phần thưởng.
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Các nhà máy thủy điện chi trả hơn 124 tỷ đồng phí...
    Thứ tư - 27/08/2014 21:13
    Chiều 27/8, tại thị xã Gia Nghĩa, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (2011-2014).
  • Mổ xẻ Trung tâm phẫu thuật Nụ cười sau vụ ba trẻ...
    Thứ tư - 27/08/2014 21:10
    Chiều 27/8, Bộ Y tế vừa có văn bản hỏa tốc gửi Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội về việc làm rõ chức năng, nhiệm vụ và phạm vi hoạt động của Trung tâm Nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật Nụ cười (OSCA).
  • Các tỉnh từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa theo dõi chặt...
    Thứ tư - 27/08/2014 20:46
    Tối 27/8, Văn phòng Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương-Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn đã có Công điện gửi Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm Cứu nạn các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa; các bộ về việc triển khai ứng phó với vùng áp thấp đang hoạt động trên Biển Đông.
  • Giảm 1/3 thời gian thực hiện thủ tục hành chính về...
    Thứ tư - 27/08/2014 20:44
    GD&TĐ - Tại Thông báo 345/TB-VPCP, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng làm rõ những thủ tục nào cần thiết duy trì thì phải duy trì chặt chẽ, thủ tục nào không cần thiết phải kiêm quyết cắt bỏ, phấn đấu giảm 1/3 thời gian thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) về đầu tư xây dựng, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Xây dựng nhằm góp phần nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế.
  • Cứu lúa “chạy lũ”
    Thứ tư - 27/08/2014 20:42
    Tuần san của báo Đặt làm trang chủ Newsletter Mobile Web RSS
  • Vụ 3 trẻ tử vong: Yêu cầu làm rõ chức năng, nhiệm...
    Thứ tư - 27/08/2014 20:34
    (PLO) - Ngày 28-7, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên có văn bản gửi chủ tịch UBND TP. Hà Nội đề nghị UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các cấp liên quan làm rõ thẩm quyền cấp phép hoạt động, chức năng, nhiệm vụ và phạm vi hoạt động của trung tâm Nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười (OSCA).
  • Đi tìm dấu tích nhà ga thủy phi cơ từ thời Pháp...
    Thứ tư - 27/08/2014 20:03
    Ít ai biết rằng, từ thời Pháp thuộc, ngay ở hồ Tây (Hà Nội) đã có một nhà ga thủy phi cơ. Những câu chuyện về thủy phi cơ thời kỳ này dường như vẫn rất mờ nhạt, dù rằng nhà ga vẫn hiện hữu và có lúc đã có người đề xuất đập phá nó…
  • Xuất hiện áp thấp tại Hoàng Sa
    Thứ tư - 27/08/2014 19:45
    TTO - Chiều 27-8, khu vực quần đảo Hoàng Sa tồn tại vùng áp thấp. 24 giờ tới, áp thấp di chuyển hướng Tây Tây Bắc vào vịnh Bắc Bộ, có khả năng mạnh thêm.
  • Thủ tướng chỉ đạo: Công bố Bộ TTHC về đất đai...
    Thứ tư - 27/08/2014 19:35
    (Chinhphu.vn) - Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong tháng 9/2014, Bộ Tài nguyên và Môi trường và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải công bố Bộ thủ tục hành chính về đất đai theo thẩm quyền và theo quy định của Luật Đất đai năm 2013.
  • Lào tìm hiểu và học tập cách kiểm soát tải trọng...
    Thứ tư - 27/08/2014 18:38
    Sáng ngày 27/8, đoàn công tác của Bộ công chính và vận tải nước bạn Lào đã sang thăm và tham khảo việc sử dụng hệ thống cân tải trọng trong việc xử lý xe quá tải ở Thanh Hóa.

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.