18:42 ICT Thứ tư, 27/05/2015

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » MNBC Yên Mỹ » Giáo án

Giáo án LQCV: Làm quen chữ cái g,y

Thứ tư - 17/04/2013 09:10
Hoạt động: Làm quen với chữ viết.
                                     Chủ đề:      Phương  tiện giao thông
                                     Đề tài:        Làm quen chữ cái  g, y
                                     Đối tượng:  5 - 6 tuổi
                                     Thời gian :  30 phút
                                     Ngày  soạn: 07- 02- 2012
                                     Ngày dạy:   10-  03- 2012
                                     Giáo viên: NGUYỄN THỊ ĐÀO
                         Đơn vị: Trường Mầm non Yên Mỹ- Lạng Giang- Bắc Giang.
       I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU :
       1. Kiến thức :
          - Trẻ nhận biết và phát  âm đúng chữ cái g,y.
          - Trẻ nhận  biết chữ cái  g, y trong các từ trọn vẹn.
          - Củng cố nhận biết về phương tiện  giao thông và nơi hoạt động của chúng.
          - Tích hợp môn: Âm nhạc, khám phá  khoa  học,  toán, trò chơi..
       2. Kỹ  năng:
          - Trẻ phát âm rõ, chính xác chữ cái g,y.
          - Rèn  kỹ năng tri giác chữ qua đôi tay, ghép chính xác chữ g, y từ hạt đỗ.
       3. Thái  độ:
                  Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động.
        II. CHUẨN BỊ:
           - Đồ dùng của cô:
            + Sân khấu “ Vương Quốc Nhí”, loa giấy.
            + Bài giảng điện tử, máy tính, màn chiếu, đàn, ...
            + Bóng to gắn chữ g, y, vòng thể dục,  gói hàng gắn chữ g, y, mô hình “ Ga tàu,
              Sân bay”,  bảng thành tích, hoa thành tích, mũ tên đội,...
            + Nhạc: Đồng dao giới thiệu,  bạn ơi có biết.
          - Đồ  dùng của trẻ:
            + Thẻ chữ g, y ; chữ nổi g, y ; hạt đỗ đỏ, bảng kê..
            + Giấy màu để gấp máy bay.
        III. CÁCH TỔ  CHỨC THỰC HIỆN: Tổ chức  sân chơi - Vương Quốc  Nhí
STT HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ. HĐ CỦA TRẺ.
Phần1
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Phần2
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Phần3
MỞ MÀN : GIỚI THIỆU VỀ SÂN CHƠI. (2 phút)
- Một trẻ cầm loa chạy vào, thông  báo sân chơi đã mở.
- Cô và trẻ đi vào, đọc bài đồng dao giới thiệu  về Sân chơi: “ Vương Quốc nhí”
- Cô dẫn chương trình:
+ Chào mừng tất cả các bé đến với sân chơi “ Vương  Quốc  Nhí - Ươm mầm tài năng và toả sáng”
+ Cô giới thiệu các vị khách mời tham  gia sân chơi  và 2đội chơi: Đội Đường  Sắt và Đội  Hàng Không.
+ Cô giới thiệu: Vương Quốc Nhí có  rất nhiều ô cửa thần kỳ, mỗi ô cửa mở ra  cho các  bé biết bao điều  mới lạ. Các bé hãy cùng với cô khám phá  từng ô cửa trong Vương Quốc nhé.
KHÁM PHÁ  CÁC Ô CỬA THẦN KỲ. ( 27 PHÚT)
HĐ1: Gây hứng thú .(Ô cửa  1: Công viên nhí) (3 p)
  - Trong Công viên nhí có  rất nhiều trò chơi, không biết  trò chơi  trong chương trình ngày hôm nay là  gì? Nào chúng ta  cùng mở.
  - Trò chơi: Gấp máy bay giấy.
  + Hai đội thi  gấp máy bay giấy. Trong thời gian 1  bản nhạc, đội nào gấp nhiều máy bay  hơn sẽ  chiến thắng.
   + Cô kiểm tra  kết quả, cho trẻ đếm số  máy bay  từng  đội gấp được. Cô thưởng hoa cho đội thắng .
HĐ2: Giới thiệu chữ cái mới(Ô cửa 2: Nhí xì tin)17p
- Trong ô  cửa này  luôn luôn là những hình ảnh ngộ nghĩnh và rất xì tin. Nào...1..2...3..Mở. Hình ảnh nào  xuất hiện đây?
- Máy bay là phương tiện giao thông đường gì?
- Đây là máy  bay giấy để chơi trò chơi, nó bay trên trời.
- Dưới hình ảnh có từ: “Máy bay giấy”
 
 
- Cho trẻ  tìm các chữ  cái đã học trong  từ.
 
 
- Còn lại chữ g-y. Cô giới thiệu chữ cái mới: g-y .
Cô đổi  phông  chữ to để dạy trẻ.
*Nhận biết chữ cái g :
-   Đây là chữ cái g, được phát âm là ‘g’.
-  Cô phát âm  mẫu chữ  cái ‘g’. Trẻ phát âm chữ cái ‘g’  theo lớp,  tổ, nhóm, cá nhân.( Cô sửa sai,  nếu  có)
 
- Cô cho trẻ  nhận xét về cấu tạo chữ cái ‘g’.
- Cô nhắc lại cấu tạo  chữ  cái ‘g’ : Chữ ‘ g’ có 1 nét cong tròn khép  kín bên  phải và 1 nét móc bên trái.
- Cô giới thiệu cách viết chữ cái: G: in hoa;   g: in thường;  g: Viết thường (Đều được phát âm là “g”)                                                                                                                                                                                                       - TC: “ Tìm chữ khoe  cô”
 
* Nhận biết chữ cái  y :
-  Cô phát âm  mẫu chữ cái  ‘y’ . Trẻ phát âm chữ ‘y’  theo lớp,  tổ, nhóm, cá nhân.( Cô sửa sai,  nếu  có)
- Cô cho trẻ  nhận xét về cấu tạo chữ ‘y’.
- Cô nhắc lại cấu tạo  chữ cái ‘y’ : Chữ ‘ y’ có 1 nét xiên ngắn bên trái  và 1 nét xiên dài  bên phải.-
- Cô giới thiệu cách viết chữ cái: Y: In hoa; y:in thường
y: viết thường (Được phát âm là  “y”)
- TC: “ Tìm chữ khoe  cô”
 
* So sánh chữ cái  g- y :
- Khác nhau: Chữ g có  1 nét cong  tròn khép kín bên trái và 1 nét móc bên phải; Chữ y có 1 nét xiên ngắn bên trái và  1 nét xiên dài bên phải.
 HĐ3 : Trò chơi. (Ô cửa 3: Nhí tài năng) ( 7 phút)
- Trò chơi 1: “Ô tô  chở bóng
 + Cách chơi: 2 trẻ  làm thành 1 ô tô, trẻ ép  quả bóng vào giữa 2 người, không được dùng tay  giữ bóng. Ô  tô chở bóng có chữ cái  theo yêu cầu về đúng bến.
  + Luật chơi: Chơi luật tiếp sức.
 - Trò chơi 2: “ Thi ai nhanh
   +Trẻ dùng tay sờ chữ nổi g-y  theo yêu cầu.
   + Trẻ dùng hạt đỗ xếp thành chữ cái  g, y.
- Trò chơi 3: “Chuyển hàng về bến
 + Cách chơi: Trẻ làm tài xế, hát và đi vòng tròn quanh kho hàng. khi có tín hiệu “nhận hàng”, mỗi trẻ nhận 1 gói hàng có chứa chữ g- y tuỳ thích. Khi có tín hiệu đưa hàng về bến,  trẻ  nhận  gói hàng chứa chữ cái “g” thì về “ga tàu” để tàu chở hàng đi, trẻ nhận gói hàng chứa chữ “y” thì về “sân bay” để máy bay trở hàng đi.
  + Luật  chơi: Tài xế chuyển hàng về sai bến sẽ phải nhảy lò cò 1 vòng.
PHẦN THƯỞNG CHO NHÍ.(Ô cửa 4: Kết thúc: (1p)  
 - Cô phân thắng  bại, thưởng  quà  cho các nhí.
 
- 1 trẻ cầm loa chạy vào loa to.
- Trẻ đọc đồng dao.
 
- Trẻ vỗ tay.
 
- Trẻ vỗ tay.
 
 
 
 
 
 
 
- 1,2,3..Mở.
 
 
 
- 2 đội thi gấp
 máy bay.
 
 
 
 
- 1,2,3..Mở.
- Máy bay giấy đang bay.
-Phương tiện GT đường hàng không
 
- Trẻ đọc từ “ Máy bay giấy” theo lớp, tổ, nhóm...
- Trẻ lên  click chuột tìm chữ đã  học
(m, a,b,i,â)
 
 
 
 
- Trẻ phát âm theo  lớp, tổ, nhóm, cá nhân..
-Trẻ phát âm theo nhóm, cá nhân.
 
- Trẻ phát âm theo  lớp, tổ, nhóm...
 
-Trẻ lấy chữ cái  “g”
Giơ lên và phát âm
 
 
- Trẻ phát âm theo nhóm, cá nhân.
 
 
Trẻ phát âm “y”
 
 
Trẻ lấy chữ cái “y” giơ lên và phát âm
 
- Trẻ so sánh sự khác nhau giữa chữ g và chữ y.
 
 
- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi.
 
 
 
- Trẻ sờ chữ, xếp chữ theo yêu cầu.
 
 
- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi
 
 
 
 
 
 
- Trẻ nhận phần thưởng.
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Kiến nghị bảo lưu quy định về bảo hiểm xã hội một...
    Thứ tư - 27/05/2015 17:44
    Điều 60 Luật bảo hiểm xã hội năm 2014 tiếp cận đầy đủ hơn, đáp ứng tốt hơn quyền được tham gia và quyền được thụ hưởng của người dân, vì mục tiêu an sinh xã hội của mọi công dân.
  • Thực hư thông tin lấp sông Đồng Nai bằng đất nhiễm...
    Thứ tư - 27/05/2015 17:42
    VOV.VN -Bộ Quốc phòng đã có báo cáo về vấn đề này. Kết quả không phải như thông tin báo chí đã đưa.
  • Thực hiện cơ chế tạm tha có điều kiện trong thi...
    Thứ tư - 27/05/2015 17:41
    GD&TĐ - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng Đề án thực hiện cơ chế tạm tha có điều kiện trong thi hành án phạt tù, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
  • Miền Bắc đang hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục trong...
    Thứ tư - 27/05/2015 17:39
    Ông Lê Thanh Hải - Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hiện miền Bắc và miền Trung đang trải qua những ngày nắng nóng cao điểm kéo dài, với nền nhiệt độ vượt quá 40 độ C.
  • Thủ tướng: Không chủ quan, thỏa mãn với những kết...
    Thứ tư - 27/05/2015 17:33
    GD&TĐ - Hôm nay (27/5), tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5 năm 2015.
  • Một số văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ,...
    Thứ tư - 27/05/2015 17:31
    (Chinhphu.vn) - Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2015; khuyến khích phát triển vận tải hành khách bằng xe buýt; phụ cấp ưu đãi người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn; phát triển trường, lớp mầm non tại các khu công nghiệp; tháo gỡ khó khăn xuất khẩu hàng nông lâm thủy sản... là những văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong tháng 5/2015.
  • Sự cố công trình đường sắt, rao bán tòa nhà...
    Thứ tư - 27/05/2015 17:24
    GD&TĐ - Xin trân trọng giới thiệu nội dung trả lời của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Người phát ngôn của Chính phủ - Nguyễn Văn Nên đối với một số vấn đề mà báo chí và dư luận quan tâm.
  • Đau đầu vì cơ quan nhà nước còn quá nhiều cấp phó
    Thứ tư - 27/05/2015 17:23
    Trong báo cáo trả lời chất vấn gửi tới Quốc hội, Bộ Nội vụ có đề cập tới nhiều vấn đề còn tồn tại, hạn chế, chưa có chuyển biến trong công tác quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, trong đó nổi bật là tình trạng số lượng cấp phó trong các cơ quan hành chính nhà nước còn vượt so với quy định của pháp luật.
  • Bến Tre: Gió lốc làm 51 căn nhà sập và tốc mái
    Thứ tư - 27/05/2015 17:16
    Chính quyền địa phương huy động nhiều lực lượng thanh niên, dân phòng, công an...khắc phục hậu quả do gió lốc gây ra
  • Từ 29/5, chạy tàu chất lượng cao Hà Nội đi Đồng...
    Thứ tư - 27/05/2015 17:15
    Đoàn tàu chất lượng cao Gia Lâm - Đồng Đăng hành trình chỉ còn hơn 3 giờ.

Khảo sát

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.