18:15 ICT Thứ sáu, 31/10/2014

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » MNBC Yên Mỹ » Giáo án

Giáo án LQCV: Làm quen chữ cái g,y

Thứ tư - 17/04/2013 09:10
Hoạt động: Làm quen với chữ viết.
                                     Chủ đề:      Phương  tiện giao thông
                                     Đề tài:        Làm quen chữ cái  g, y
                                     Đối tượng:  5 - 6 tuổi
                                     Thời gian :  30 phút
                                     Ngày  soạn: 07- 02- 2012
                                     Ngày dạy:   10-  03- 2012
                                     Giáo viên: NGUYỄN THỊ ĐÀO
                         Đơn vị: Trường Mầm non Yên Mỹ- Lạng Giang- Bắc Giang.
       I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU :
       1. Kiến thức :
          - Trẻ nhận biết và phát  âm đúng chữ cái g,y.
          - Trẻ nhận  biết chữ cái  g, y trong các từ trọn vẹn.
          - Củng cố nhận biết về phương tiện  giao thông và nơi hoạt động của chúng.
          - Tích hợp môn: Âm nhạc, khám phá  khoa  học,  toán, trò chơi..
       2. Kỹ  năng:
          - Trẻ phát âm rõ, chính xác chữ cái g,y.
          - Rèn  kỹ năng tri giác chữ qua đôi tay, ghép chính xác chữ g, y từ hạt đỗ.
       3. Thái  độ:
                  Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động.
        II. CHUẨN BỊ:
           - Đồ dùng của cô:
            + Sân khấu “ Vương Quốc Nhí”, loa giấy.
            + Bài giảng điện tử, máy tính, màn chiếu, đàn, ...
            + Bóng to gắn chữ g, y, vòng thể dục,  gói hàng gắn chữ g, y, mô hình “ Ga tàu,
              Sân bay”,  bảng thành tích, hoa thành tích, mũ tên đội,...
            + Nhạc: Đồng dao giới thiệu,  bạn ơi có biết.
          - Đồ  dùng của trẻ:
            + Thẻ chữ g, y ; chữ nổi g, y ; hạt đỗ đỏ, bảng kê..
            + Giấy màu để gấp máy bay.
        III. CÁCH TỔ  CHỨC THỰC HIỆN: Tổ chức  sân chơi - Vương Quốc  Nhí
STT HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ. HĐ CỦA TRẺ.
Phần1
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Phần2
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Phần3
MỞ MÀN : GIỚI THIỆU VỀ SÂN CHƠI. (2 phút)
- Một trẻ cầm loa chạy vào, thông  báo sân chơi đã mở.
- Cô và trẻ đi vào, đọc bài đồng dao giới thiệu  về Sân chơi: “ Vương Quốc nhí”
- Cô dẫn chương trình:
+ Chào mừng tất cả các bé đến với sân chơi “ Vương  Quốc  Nhí - Ươm mầm tài năng và toả sáng”
+ Cô giới thiệu các vị khách mời tham  gia sân chơi  và 2đội chơi: Đội Đường  Sắt và Đội  Hàng Không.
+ Cô giới thiệu: Vương Quốc Nhí có  rất nhiều ô cửa thần kỳ, mỗi ô cửa mở ra  cho các  bé biết bao điều  mới lạ. Các bé hãy cùng với cô khám phá  từng ô cửa trong Vương Quốc nhé.
KHÁM PHÁ  CÁC Ô CỬA THẦN KỲ. ( 27 PHÚT)
HĐ1: Gây hứng thú .(Ô cửa  1: Công viên nhí) (3 p)
  - Trong Công viên nhí có  rất nhiều trò chơi, không biết  trò chơi  trong chương trình ngày hôm nay là  gì? Nào chúng ta  cùng mở.
  - Trò chơi: Gấp máy bay giấy.
  + Hai đội thi  gấp máy bay giấy. Trong thời gian 1  bản nhạc, đội nào gấp nhiều máy bay  hơn sẽ  chiến thắng.
   + Cô kiểm tra  kết quả, cho trẻ đếm số  máy bay  từng  đội gấp được. Cô thưởng hoa cho đội thắng .
HĐ2: Giới thiệu chữ cái mới(Ô cửa 2: Nhí xì tin)17p
- Trong ô  cửa này  luôn luôn là những hình ảnh ngộ nghĩnh và rất xì tin. Nào...1..2...3..Mở. Hình ảnh nào  xuất hiện đây?
- Máy bay là phương tiện giao thông đường gì?
- Đây là máy  bay giấy để chơi trò chơi, nó bay trên trời.
- Dưới hình ảnh có từ: “Máy bay giấy”
 
 
- Cho trẻ  tìm các chữ  cái đã học trong  từ.
 
 
- Còn lại chữ g-y. Cô giới thiệu chữ cái mới: g-y .
Cô đổi  phông  chữ to để dạy trẻ.
*Nhận biết chữ cái g :
-   Đây là chữ cái g, được phát âm là ‘g’.
-  Cô phát âm  mẫu chữ  cái ‘g’. Trẻ phát âm chữ cái ‘g’  theo lớp,  tổ, nhóm, cá nhân.( Cô sửa sai,  nếu  có)
 
- Cô cho trẻ  nhận xét về cấu tạo chữ cái ‘g’.
- Cô nhắc lại cấu tạo  chữ  cái ‘g’ : Chữ ‘ g’ có 1 nét cong tròn khép  kín bên  phải và 1 nét móc bên trái.
- Cô giới thiệu cách viết chữ cái: G: in hoa;   g: in thường;  g: Viết thường (Đều được phát âm là “g”)                                                                                                                                                                                                       - TC: “ Tìm chữ khoe  cô”
 
* Nhận biết chữ cái  y :
-  Cô phát âm  mẫu chữ cái  ‘y’ . Trẻ phát âm chữ ‘y’  theo lớp,  tổ, nhóm, cá nhân.( Cô sửa sai,  nếu  có)
- Cô cho trẻ  nhận xét về cấu tạo chữ ‘y’.
- Cô nhắc lại cấu tạo  chữ cái ‘y’ : Chữ ‘ y’ có 1 nét xiên ngắn bên trái  và 1 nét xiên dài  bên phải.-
- Cô giới thiệu cách viết chữ cái: Y: In hoa; y:in thường
y: viết thường (Được phát âm là  “y”)
- TC: “ Tìm chữ khoe  cô”
 
* So sánh chữ cái  g- y :
- Khác nhau: Chữ g có  1 nét cong  tròn khép kín bên trái và 1 nét móc bên phải; Chữ y có 1 nét xiên ngắn bên trái và  1 nét xiên dài bên phải.
 HĐ3 : Trò chơi. (Ô cửa 3: Nhí tài năng) ( 7 phút)
- Trò chơi 1: “Ô tô  chở bóng
 + Cách chơi: 2 trẻ  làm thành 1 ô tô, trẻ ép  quả bóng vào giữa 2 người, không được dùng tay  giữ bóng. Ô  tô chở bóng có chữ cái  theo yêu cầu về đúng bến.
  + Luật chơi: Chơi luật tiếp sức.
 - Trò chơi 2: “ Thi ai nhanh
   +Trẻ dùng tay sờ chữ nổi g-y  theo yêu cầu.
   + Trẻ dùng hạt đỗ xếp thành chữ cái  g, y.
- Trò chơi 3: “Chuyển hàng về bến
 + Cách chơi: Trẻ làm tài xế, hát và đi vòng tròn quanh kho hàng. khi có tín hiệu “nhận hàng”, mỗi trẻ nhận 1 gói hàng có chứa chữ g- y tuỳ thích. Khi có tín hiệu đưa hàng về bến,  trẻ  nhận  gói hàng chứa chữ cái “g” thì về “ga tàu” để tàu chở hàng đi, trẻ nhận gói hàng chứa chữ “y” thì về “sân bay” để máy bay trở hàng đi.
  + Luật  chơi: Tài xế chuyển hàng về sai bến sẽ phải nhảy lò cò 1 vòng.
PHẦN THƯỞNG CHO NHÍ.(Ô cửa 4: Kết thúc: (1p)  
 - Cô phân thắng  bại, thưởng  quà  cho các nhí.
 
- 1 trẻ cầm loa chạy vào loa to.
- Trẻ đọc đồng dao.
 
- Trẻ vỗ tay.
 
- Trẻ vỗ tay.
 
 
 
 
 
 
 
- 1,2,3..Mở.
 
 
 
- 2 đội thi gấp
 máy bay.
 
 
 
 
- 1,2,3..Mở.
- Máy bay giấy đang bay.
-Phương tiện GT đường hàng không
 
- Trẻ đọc từ “ Máy bay giấy” theo lớp, tổ, nhóm...
- Trẻ lên  click chuột tìm chữ đã  học
(m, a,b,i,â)
 
 
 
 
- Trẻ phát âm theo  lớp, tổ, nhóm, cá nhân..
-Trẻ phát âm theo nhóm, cá nhân.
 
- Trẻ phát âm theo  lớp, tổ, nhóm...
 
-Trẻ lấy chữ cái  “g”
Giơ lên và phát âm
 
 
- Trẻ phát âm theo nhóm, cá nhân.
 
 
Trẻ phát âm “y”
 
 
Trẻ lấy chữ cái “y” giơ lên và phát âm
 
- Trẻ so sánh sự khác nhau giữa chữ g và chữ y.
 
 
- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi.
 
 
 
- Trẻ sờ chữ, xếp chữ theo yêu cầu.
 
 
- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi
 
 
 
 
 
 
- Trẻ nhận phần thưởng.
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Vận hành liên hồ chứa tại miền Trung chưa hiệu quả
    Thứ sáu - 31/10/2014 17:32
    Quy trình vận hành liên hồ chứa để giảm lũ cho vùng hạ du, trên lưu vực các sông lớn ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên chưa đạt hiệu quả.
  • Đại biểu Lê Như Tiến: Nên đưa vào Bộ luật hình sự...
    Thứ sáu - 31/10/2014 17:23
    Tiếp tục thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội năm 2014 và kế hoạch năm 2015, sáng 31/10, đại biểu Lê Như Tiến (Quảng Trị) đã phát biểu về lĩnh vực phòng, chống tham nhũng. Tại kỳ họp trước, vị đại biểu này cũng từng có bài phát biểu tâm huyết về vấn đề này.
  • Tập trung thu đúng, thu đủ, cắt giảm chi không cần...
    Thứ sáu - 31/10/2014 17:15
    (Chinhphu.vn) - Cân đối sẽ khó khăn nên dự toán, điều hành ngân sách cần tập trung vào mục tiêu thu đúng, thu đủ, chống thất thu; tập trung chi cho đầu tư và giảm mạnh các khoản chi chưa cần thiết.
  • Tôn vinh điển hình bám bản xây dựng Tây Bắc
    Thứ sáu - 31/10/2014 17:14
    TPO - Chương trình "Nghĩa tình Tây Bắc" tôn vinh những con người điển hình tiêu biểu trong lực lượng vũ trang, giáo viên, y – bác sĩ, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
  • Bộ trưởng Xây dựng: Làm rõ trách nhiệm khi xảy ra...
    Thứ sáu - 31/10/2014 17:14
    Sáng 31/10, trao đổi với phóng viên bên lề kỳ họp Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã trả lời phỏng vấn báo chí về sự cố vỡ đập ở Quảng Ninh.
  • Quốc hội nên cùng gánh trách nhiệm về nợ công
    Thứ sáu - 31/10/2014 17:10
    Quốc hội ấn nút thông qua luật quản lý nợ công, thông qua các dự án, chương trình quan trọng quốc gia, an sinh xã hội. Các chương trình này cần phải vay vốn. Vì thế Quốc hội cũng cần chịu trách nhiệm cùng Chính phủ về nợ công. Đại biểu Nguyễn Thanh Sơn, tỉnh Nam Định nêu quan điểm.
  • Kinh tế thế giới đi xuống, Việt Nam vì sao đi lên?
    Thứ sáu - 31/10/2014 17:05
    (Baodautu.vn) Góp ý với báo cáo kinh tế xã hội 2014 - kế hoạch 2015 của Chính phủ, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Đức Kiên đề nghị làm rõ, trong khi dự báo của ADB, IMF, WB nói rằng tình hình kinh tế thế giới 2014 khó khăn và hạ chỉ tiêu tăng trưởng của nhiều nước thì Việt Nam vẫn giữ ở mức 5,8%. Điều gì giúp chúng ta vượt qua được cái khó khăn mà cả thế giới đang khắc phục?
  • Sân bay Đà Nẵng lọt top 3 thế giới về chất lượng...
    Thứ sáu - 31/10/2014 17:04
    Hãng hàng không Dragonair (Hong Kong) vừa công bố kết quả khảo sát chất lượng dịch vụ nhà ga sân bay cũng như chất lượng cung cấp phục vụ thương mại mặt đất tại 96 sân bay trên toàn thế giới mà hãng này đang khai thác trong tháng 6/2014 vừa qua, và trong danh sách này, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đứng vị trí thứ ba Thế giới về chất lượng phục vụ tốt.
  • Cán bộ nghỉ hưu không trả nhà công vụ chưa thể gọi...
    Thứ sáu - 31/10/2014 17:01
    Đáp lại "cáo buộc" của ĐBQH về tình trạng cán bộ sau khi thôi đảm nhiệm chức vụ về quê vẫn "lỡ mang theo chìa khóa nhà công vụ", Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng giải thích, có thể "đánh" về ý thức nhưng chưa thể nói đó là tham nhũng, chiếm đoạt.
  • Đại biểu Quốc hội cảnh báo tình trạng "lạm phát...
    Thứ sáu - 31/10/2014 16:50
    (ĐTCK) Chiều nay (31/10), Quốc hội thảo luận tại Hội trường về thực hiện ngân sách 2014 và dự toán, phân bổ 2015. Chi ngân sách đang bị dội lên rất cao đã được phân tích, trong đó có cả câu chuyện mỗi năm phải bỏ ra hàng nghìn tỷ đồng chi phụ cấp cho tình trạng “lạm phát cấp phó”.

Khảo sát

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.