05:28 ICT Thứ bảy, 02/08/2014

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

Số lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 11


Hôm nayHôm nay : 2445

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 12794

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13286277

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » MNBC Yên Mỹ » Giáo án

Giáo án LQVT: Nhận biết, gọi tên khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật

Thứ tư - 17/04/2013 08:57
Giáo án: Làm quen với toán
                                   Chủ đề: Thế giới thực vật
                        Đề tài: Nhận biết gọi tên khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật
                                   Đối tượng: 4 - 5 tuổi
                                  Thời gian: 25 - 28 phút
                                  Người soạn: Triệu Thị Hà
 I/ Mục đích yêu cầu:
  1. Kiến thức:
  - Trẻ nhận biết và gọi tên đúng tên các khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật, nhận biết được màu sắc qua các khối.
  - Qua tiết học tích hợp nội dung giáo dục: Dinh dưỡng với cơ thể con người, giáo dục trẻ ý thức bảo vệ môi trường. Trẻ được hát và vận động các bài hát về mùa xuân. Qua trò chơi trẻ được vận động, chạy nhảy nhịp nhàng...
  2. Kỹ năng:
  - Trẻ hiểu và biết cách chơi trò chơi
  - Rèn phát triển ngôn ngữ cho trẻ
  - 90% trẻ nhận biết và gọi được tên các khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật và nhận biết được mùa sắc của chúng.
  3. Tư tưởng:
  - Trẻ hứng thú học toán, biết giữ gìn đồ dùng học tập
  - Trẻ tích cực tham gia các trò chơi
 - Trẻ biết đoàn kết nhường nhịn bạn bè trong khi chơi
  II/ Chuẩn bị:
  * Đồ dùng của cô:
  - Giáo án
  - Máy tính, máy chiếu.
  - Đĩa nhạc, nhạc các bài hát
  -  Đàn Organ
  - 4 loại khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật (Kích thước phù hợp)
  - Các loại hộp bánh kẹo, chai rượu có dạng khối vuông, chữ nhật, trụ
  - Giỏ làn 2 cái
  - Mâm ngũ quả
  - Các loại quả để chơi trò chơi “Bầy mâm ngũ quả”
  - Cây xanh để chơi trò chơi
  - Bố trí chỗ ngồi hợp lý phù hợp với các hoạt động của tiết học
  * Đồ dùng của trẻ:
  - Mỗi trẻ 1 rổ nhựa
  - Mỗi trẻ 4 khối: Khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật (Kích thước phù hợp)
  - Đất nặn, bảng con
  III/ Cách tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
* Hoạt động 1: Gây hứng thú (2 phút)
- Cô cùng trẻ hát “Sắp đến tết rồi”
  Các con ơi! Mùa xuân sắp đến rồi đấy mọi người đang háo hức đón chờ năm mới hôm nay cô sẽ tổ chức cho chúng mình bầy mâm ngũ quả thật đẹp để mừng xuân nhé
* Hoạt động 2: Trò chơi “bầy mâm ngũ quả”( 4 phút)
- Cô tổ chức cho trẻ chơi “Bầy mâm ngũ quả” Khi trẻ bầy cô mở nhạc các bài hát về tết, mùa xuân.
 Khi trò chơi kết thúc cô kiểm tra kết quả mỗi đội xem đội nào bày đẹp, nhanh, giống mẫu cuả cô.
 + Cho trẻ nhận xét mâm ngũ quả có những gì?
 > Mâm ngũ quả thường bầy trong ngày tết, để cúng gia tiên,ông bà...đó là phong tục cổ truyền của người Việt Nam, mang đầy ý nghĩa bản sắc dân tộc, mâm ngũ quả chứa nhiều các chất dinh dưỡng đối với chúng ta, trước khi phá cỗ chúng ta cần rửa tay sạch sẽ trước khi ăn, và sau khi ăn xong cần để rác đúng nơi quy định..
 + Cô cho trẻ nhận xét hình dạng của các hoa quả, bánh kẹo trên mâm ngũ quả có dạng khối gì?
 
 
 
- Cô động viên trẻ khen ngợi các đội đã chiến thắng, muốn biết chính xác các khối bây giờ cô và các con cùng tìm hiểu nhé!
* Hoạt động 3: Nhận biết gọi tên khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật: (15 phút)
- Chúng mình vừa được chơi trò chơi “bầy mâm ngũ quả” các đồ vật có dạng khối gì?
- Cô tặng cho mỗi bạn một rổ đồ chơi có các loại khối cô cháu mình cùng tìm hiểu nhé
- Chốn cô: “Cô đâu” Cô giơ khối cầu hỏi trẻ
 + Cô có khối gì đây? (Khối cầu)
 ( Cô giới thiệu khối cầu màu đỏ, là khối cầu có đường bao xung quanh cong gọi là khối cầu, khối cầu lăn được các phía)
 + Cho trẻ đọc nhiều lần
 
 + Trẻ lấy khối cầu trong rổ giơ lên khoe cô
 
- Chốn cô: “Cô đâu” Cô giơ khối trụ
 + Cô có khối gì đây? (Khối trụ)
 ( Cô giới thiệu khối trụ màu vàng, là khối trụ có 2 mặt là hình tròn, có đường bao quanh cong tròn khép kín, khối trụ lăn được một phía và xếp chồng được lên nhau)
 + Cho trẻ đọc nhiều lần
 
 + Trẻ lấy khối trụ trong rổ giơ lên khoe cô
 
- Chốn cô: “Cô đâu” Cô giơ khối vuông
 + Cô có khối gì đây? (Khối vuông)
 ( Cô giới thiệu khối vuông, màu đỏ, có 6 mặt, các mặt đều là hình vuông, khối vuông có thể xếp chồng lên nhau được)
 
 + Cho trẻ đếm số mặt
 + Cho trẻ đọc nhiều lần
 
+ Trẻ lấy khối vuông trong rổ giơ lên khoe cô
 
 
- Chốn cô: “Cô đâu” Cô giơ khối chữ nhật
 + Cô có khối gì đây? (Khối chữ nhật)
 ( Cô giới thiệu khối chữ nhật, màu xanh có 6 mặt, các mặt đều là hình chữ nhật, khối chữ nhật có thể xếp chồng lên nhau được)
 + Cho trẻ đếm số mặt
 + Cho trẻ đọc nhiều lần
 
+ Trẻ lấy khối chữ nhật trong rổ giơ lên khoe cô
 
 
- Trò chơi: “ Ai tinh ai nhanh”, cô nói tên các khối, trẻ chọn nhanh giơ lên và đọc (Cô cho trẻ chơi 3 - 4 lần)
- Cho trẻ tìm xung quanh lớp các đồ vật,đồ dùng có dạng các khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật
 
 
* Hoạt động 4: Trò chơi luyện tập  (5 phút)
 - Trò chơi 1: Đi siêu thị mua hàng sắm tết
 + Cách chơi: Trẻ bật qua 2 vòng lên lấy khối theo yêu cầu của cô.
  + Luật chơi: (4 đội chơi). Khi trẻ chơi cô bật nhạc
 Khi trò chơi kết thúc cô kiểm tra kết quả của mỗi đội, đọc các khối.
 
 
 - Trò chơi 2: Chơi trên máy
 2 trẻ chơi lấy các đồ dùng có dạng khối cầu, trụ, vuông , chữ nhật
 - Trò chơi 3: Xếp hàng rào cho cho vườn cây ăn quả
 + Luật chơi: Cô có sẵn các mô hình trẻ về hoàn thiện cho mô hình vườn cây được đẹp
 Cách chơi: Trẻ vừa đi vừa hát một bài, khi có hiệu lệnh của cô ai cầm khối gì về xếp mô hình khối đó
 
 
 
 
 
 
* Hoạt động 5: Kết thúc (1 phút)
 Trẻ về chỗ nặn các khối trẻ thích
 
- Trẻ hát theo nhạc
 
 
- Vâng a!
 
 
- 3 đội chơi: 3 đội bày theo mẫu của cô.
 
- Chuối, bòng, quýt, hộp bánh, rượu, bánh trưng
 
 
 
 
- Bòng tròn, quýt tròn, hộp bánh có dạng khối chữ nhật, rượu có dạng khối trụ, bánh trưng  có dạng khối vuôngvuông..
 
 
 
 
 
- Trẻ trả lời
 
- Vâng ạ!
 
 
- Trẻ trả lời
Cho 2-3 trẻ nhận xét khối cầu, màu sắc...
 
- Trẻ đọc khối cầu theo lớp, tổ, cá nhân
- Trẻ đọc khối cầu, cho trẻ lăn thử các phía
 
- Trẻ trả lời
Cho 2-3 trẻ nhận xét khối trụ, màu sắc...
 
- Trẻ đọc khối trụ theo lớp, tổ, cá nhân
- Trẻ đọc khối trụ, cho trẻ lăn thử một phía.
 
- Trẻ trả lời
Cho 2-3 trẻ nhận xét khối vuông, màu sắc, các mặt
- Trẻ đếm 6 mặt
- Trẻ đọc khối vuông theo lớp, tổ, cá nhân
- Trẻ đọc khối vuông (Cho trẻ xếp chồng lên nhau với các bạn)
 
- Trẻ trả lời
Cho 2-3 trẻ nhận xét khối chữ nhật, màu sắc, các mặt
- Trẻ đếm 6 mặt
- Trẻ đọc khối chữ nhật theo lớp, tổ, cá nhân
- Trẻ đọc khối chữ nhật (Cho trẻ xếp chồng lên nhau với các bạn)
- Trẻ tham gia chơi tích cực.
- Trẻ thi đua tìm xung quanh lớp những đồ dùng đồ chơi có dạng các khối và đọc.
 
- 1 đội lấy khối cầu
- 1 đội lấy khối trụ
- 1 đội lấy khối vuông
- 1 đội lấy khối chữ nhật
 
 
 
 
- Trẻ tham gia chơi tích cực.
 
- Trẻ cầm khối vuông thì xếp trụ cổng. Trẻ cầm khối chữ nhật thì xếp hàng rào. Trẻ cầm khối trụ thì xếp cột cho các hàng rào. Trẻ cầm khối cầu thì làm quả treo lên cây
 
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 34 trong 9 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Thi tuyển vụ trưởng Vụ Vận tải: 6 chọn 1
    Thứ bảy - 02/08/2014 04:20
    TT - Ngày 1-8, Bộ GTVT đã tổ chức thi tuyển vụ trưởng Vụ Vận tải theo đề án thí điểm thi tuyển chức danh cấp trưởng đối với một số cơ quan, đơn vị thuộc bộ này.
  • TP.HCM cần 2,6 triệu tỉ đồng phát triển hạ tầng
    Thứ bảy - 02/08/2014 04:10
    TT - Đó là nguồn vốn thực hiện quy hoạch hạ tầng giao thông TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 được ông Bùi Xuân Cường, phó giám đốc Sở GTVT TP, thông tin tại buổi làm việc với đoàn công tác của Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội ngày 1-8.
  • Cần khảo sát toàn diện
    Thứ bảy - 02/08/2014 02:09
    Nếu đã làm phải làm cho tới và có hiệu quả, đừng làm lấy lệ. Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài viết Sự hài lòng của người dân trên Thanh Niên ngày 1.8.
  • Giải pháp xử lý việc làm đường không làm cống
    Thứ bảy - 02/08/2014 01:54
    (SGGP).- Sáng 1-8, đoàn đại biểu HĐND TPHCM do đồng chí Phạm Văn Đông, Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND TPHCM làm trưởng đoàn cùng đại diện các sở, ngành đã có buổi khảo sát hệ thống hạ tầng nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Bình Chánh.
  • Cảnh hoang tàn sau 3 ngày chịu trận lốc xoáy
    Thứ bảy - 02/08/2014 01:36
    - 3 ngày sau trận lốc xoáy đột ngột ở thị trấn Cờ Đỏ (TP Cần Thơ), cảnh tượng hoang tàn trên diện rộng vẫn chưa thể khắc phục.
  • Phối hợp chặt chẽ phòng, chống tội phạm
    Thứ bảy - 02/08/2014 01:33
    (SGGP). – Ngày 1-8, các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn TPHCM, gồm: Bộ Tư lệnh, Bộ đội Biên phòng, Công an, Cảnh sát PCCC đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác phối hợp thực hiện Nghị định 77/2010/NĐ-CP của Chính phủ từ đầu năm 2014 đến nay.
  • Tận thu, bao giờ hết?
    Thứ bảy - 02/08/2014 01:00
    Một “nông thôn mới” không thể xây dựng bằng cách tận thu, ép buộc đóng góp, để những người dân đã nghèo, sẽ còn nghèo khó hơn nữa.
  • Đập thủy điện Ia Krel 2 vỡ lần hai
    Thứ bảy - 02/08/2014 00:50
    Một năm trước đập thủy điện này đã từng vỡ, gây thiệt hại nặng nề cho người dân khu vực này.
  • Trung Bộ vẫn nắng nóng, cảnh báo tố lốc tại nhiều...
    Thứ bảy - 02/08/2014 00:09
    Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hôm nay (2/8), nắng nóng đã kết thúc ở Bắc Bộ.
  • Thâm nhập “đại bản doanh” gia súc lớn nhất miền...
    Thứ bảy - 02/08/2014 00:05
    Được hình thành từ hàng trăm năm qua, chợ gia súc Trà Lĩnh (Cao Bằng) trở thành nơi mua bán lớn nhất miền bắc, với hàng nghìn con trâu, bò, ngựa mỗi phiên chợ.

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.