09:16 ICT Thứ năm, 02/10/2014

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

Số lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 192

Máy chủ tìm kiếm : 23

Khách viếng thăm : 169


Hôm nayHôm nay : 13778

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 30881

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 14616457

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » MNBC Yên Mỹ » Giáo án

Giáo án LQVT: Nhận biết, gọi tên khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật

Thứ tư - 17/04/2013 08:57
Giáo án: Làm quen với toán
                                   Chủ đề: Thế giới thực vật
                        Đề tài: Nhận biết gọi tên khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật
                                   Đối tượng: 4 - 5 tuổi
                                  Thời gian: 25 - 28 phút
                                  Người soạn: Triệu Thị Hà
 I/ Mục đích yêu cầu:
  1. Kiến thức:
  - Trẻ nhận biết và gọi tên đúng tên các khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật, nhận biết được màu sắc qua các khối.
  - Qua tiết học tích hợp nội dung giáo dục: Dinh dưỡng với cơ thể con người, giáo dục trẻ ý thức bảo vệ môi trường. Trẻ được hát và vận động các bài hát về mùa xuân. Qua trò chơi trẻ được vận động, chạy nhảy nhịp nhàng...
  2. Kỹ năng:
  - Trẻ hiểu và biết cách chơi trò chơi
  - Rèn phát triển ngôn ngữ cho trẻ
  - 90% trẻ nhận biết và gọi được tên các khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật và nhận biết được mùa sắc của chúng.
  3. Tư tưởng:
  - Trẻ hứng thú học toán, biết giữ gìn đồ dùng học tập
  - Trẻ tích cực tham gia các trò chơi
 - Trẻ biết đoàn kết nhường nhịn bạn bè trong khi chơi
  II/ Chuẩn bị:
  * Đồ dùng của cô:
  - Giáo án
  - Máy tính, máy chiếu.
  - Đĩa nhạc, nhạc các bài hát
  -  Đàn Organ
  - 4 loại khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật (Kích thước phù hợp)
  - Các loại hộp bánh kẹo, chai rượu có dạng khối vuông, chữ nhật, trụ
  - Giỏ làn 2 cái
  - Mâm ngũ quả
  - Các loại quả để chơi trò chơi “Bầy mâm ngũ quả”
  - Cây xanh để chơi trò chơi
  - Bố trí chỗ ngồi hợp lý phù hợp với các hoạt động của tiết học
  * Đồ dùng của trẻ:
  - Mỗi trẻ 1 rổ nhựa
  - Mỗi trẻ 4 khối: Khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật (Kích thước phù hợp)
  - Đất nặn, bảng con
  III/ Cách tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
* Hoạt động 1: Gây hứng thú (2 phút)
- Cô cùng trẻ hát “Sắp đến tết rồi”
  Các con ơi! Mùa xuân sắp đến rồi đấy mọi người đang háo hức đón chờ năm mới hôm nay cô sẽ tổ chức cho chúng mình bầy mâm ngũ quả thật đẹp để mừng xuân nhé
* Hoạt động 2: Trò chơi “bầy mâm ngũ quả”( 4 phút)
- Cô tổ chức cho trẻ chơi “Bầy mâm ngũ quả” Khi trẻ bầy cô mở nhạc các bài hát về tết, mùa xuân.
 Khi trò chơi kết thúc cô kiểm tra kết quả mỗi đội xem đội nào bày đẹp, nhanh, giống mẫu cuả cô.
 + Cho trẻ nhận xét mâm ngũ quả có những gì?
 > Mâm ngũ quả thường bầy trong ngày tết, để cúng gia tiên,ông bà...đó là phong tục cổ truyền của người Việt Nam, mang đầy ý nghĩa bản sắc dân tộc, mâm ngũ quả chứa nhiều các chất dinh dưỡng đối với chúng ta, trước khi phá cỗ chúng ta cần rửa tay sạch sẽ trước khi ăn, và sau khi ăn xong cần để rác đúng nơi quy định..
 + Cô cho trẻ nhận xét hình dạng của các hoa quả, bánh kẹo trên mâm ngũ quả có dạng khối gì?
 
 
 
- Cô động viên trẻ khen ngợi các đội đã chiến thắng, muốn biết chính xác các khối bây giờ cô và các con cùng tìm hiểu nhé!
* Hoạt động 3: Nhận biết gọi tên khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật: (15 phút)
- Chúng mình vừa được chơi trò chơi “bầy mâm ngũ quả” các đồ vật có dạng khối gì?
- Cô tặng cho mỗi bạn một rổ đồ chơi có các loại khối cô cháu mình cùng tìm hiểu nhé
- Chốn cô: “Cô đâu” Cô giơ khối cầu hỏi trẻ
 + Cô có khối gì đây? (Khối cầu)
 ( Cô giới thiệu khối cầu màu đỏ, là khối cầu có đường bao xung quanh cong gọi là khối cầu, khối cầu lăn được các phía)
 + Cho trẻ đọc nhiều lần
 
 + Trẻ lấy khối cầu trong rổ giơ lên khoe cô
 
- Chốn cô: “Cô đâu” Cô giơ khối trụ
 + Cô có khối gì đây? (Khối trụ)
 ( Cô giới thiệu khối trụ màu vàng, là khối trụ có 2 mặt là hình tròn, có đường bao quanh cong tròn khép kín, khối trụ lăn được một phía và xếp chồng được lên nhau)
 + Cho trẻ đọc nhiều lần
 
 + Trẻ lấy khối trụ trong rổ giơ lên khoe cô
 
- Chốn cô: “Cô đâu” Cô giơ khối vuông
 + Cô có khối gì đây? (Khối vuông)
 ( Cô giới thiệu khối vuông, màu đỏ, có 6 mặt, các mặt đều là hình vuông, khối vuông có thể xếp chồng lên nhau được)
 
 + Cho trẻ đếm số mặt
 + Cho trẻ đọc nhiều lần
 
+ Trẻ lấy khối vuông trong rổ giơ lên khoe cô
 
 
- Chốn cô: “Cô đâu” Cô giơ khối chữ nhật
 + Cô có khối gì đây? (Khối chữ nhật)
 ( Cô giới thiệu khối chữ nhật, màu xanh có 6 mặt, các mặt đều là hình chữ nhật, khối chữ nhật có thể xếp chồng lên nhau được)
 + Cho trẻ đếm số mặt
 + Cho trẻ đọc nhiều lần
 
+ Trẻ lấy khối chữ nhật trong rổ giơ lên khoe cô
 
 
- Trò chơi: “ Ai tinh ai nhanh”, cô nói tên các khối, trẻ chọn nhanh giơ lên và đọc (Cô cho trẻ chơi 3 - 4 lần)
- Cho trẻ tìm xung quanh lớp các đồ vật,đồ dùng có dạng các khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật
 
 
* Hoạt động 4: Trò chơi luyện tập  (5 phút)
 - Trò chơi 1: Đi siêu thị mua hàng sắm tết
 + Cách chơi: Trẻ bật qua 2 vòng lên lấy khối theo yêu cầu của cô.
  + Luật chơi: (4 đội chơi). Khi trẻ chơi cô bật nhạc
 Khi trò chơi kết thúc cô kiểm tra kết quả của mỗi đội, đọc các khối.
 
 
 - Trò chơi 2: Chơi trên máy
 2 trẻ chơi lấy các đồ dùng có dạng khối cầu, trụ, vuông , chữ nhật
 - Trò chơi 3: Xếp hàng rào cho cho vườn cây ăn quả
 + Luật chơi: Cô có sẵn các mô hình trẻ về hoàn thiện cho mô hình vườn cây được đẹp
 Cách chơi: Trẻ vừa đi vừa hát một bài, khi có hiệu lệnh của cô ai cầm khối gì về xếp mô hình khối đó
 
 
 
 
 
 
* Hoạt động 5: Kết thúc (1 phút)
 Trẻ về chỗ nặn các khối trẻ thích
 
- Trẻ hát theo nhạc
 
 
- Vâng a!
 
 
- 3 đội chơi: 3 đội bày theo mẫu của cô.
 
- Chuối, bòng, quýt, hộp bánh, rượu, bánh trưng
 
 
 
 
- Bòng tròn, quýt tròn, hộp bánh có dạng khối chữ nhật, rượu có dạng khối trụ, bánh trưng  có dạng khối vuôngvuông..
 
 
 
 
 
- Trẻ trả lời
 
- Vâng ạ!
 
 
- Trẻ trả lời
Cho 2-3 trẻ nhận xét khối cầu, màu sắc...
 
- Trẻ đọc khối cầu theo lớp, tổ, cá nhân
- Trẻ đọc khối cầu, cho trẻ lăn thử các phía
 
- Trẻ trả lời
Cho 2-3 trẻ nhận xét khối trụ, màu sắc...
 
- Trẻ đọc khối trụ theo lớp, tổ, cá nhân
- Trẻ đọc khối trụ, cho trẻ lăn thử một phía.
 
- Trẻ trả lời
Cho 2-3 trẻ nhận xét khối vuông, màu sắc, các mặt
- Trẻ đếm 6 mặt
- Trẻ đọc khối vuông theo lớp, tổ, cá nhân
- Trẻ đọc khối vuông (Cho trẻ xếp chồng lên nhau với các bạn)
 
- Trẻ trả lời
Cho 2-3 trẻ nhận xét khối chữ nhật, màu sắc, các mặt
- Trẻ đếm 6 mặt
- Trẻ đọc khối chữ nhật theo lớp, tổ, cá nhân
- Trẻ đọc khối chữ nhật (Cho trẻ xếp chồng lên nhau với các bạn)
- Trẻ tham gia chơi tích cực.
- Trẻ thi đua tìm xung quanh lớp những đồ dùng đồ chơi có dạng các khối và đọc.
 
- 1 đội lấy khối cầu
- 1 đội lấy khối trụ
- 1 đội lấy khối vuông
- 1 đội lấy khối chữ nhật
 
 
 
 
- Trẻ tham gia chơi tích cực.
 
- Trẻ cầm khối vuông thì xếp trụ cổng. Trẻ cầm khối chữ nhật thì xếp hàng rào. Trẻ cầm khối trụ thì xếp cột cho các hàng rào. Trẻ cầm khối cầu thì làm quả treo lên cây
 
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 35 trong 10 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Bộ trưởng Cao Đức Phát làm việc tại Đắk Lắk
    Thứ năm - 02/10/2014 08:46
    Ngày 1/10, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT do Bộ trưởng Cao Đức Phát dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Đắk Lắk về công tác thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng NTM.
  • Quản lý nhà nước về Hàng không dân dụng phải chặt...
    Thứ năm - 02/10/2014 08:40
    (VOH) - Chiều 1/10, Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam đã được chỉnh lý.
  • Sau chất vấn, tình hình liệu khá hơn?
    Thứ năm - 02/10/2014 08:31
    Cuộc chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) trở thành “nóng” nhất trong phiên họp thứ 31 của UBTVQH,
  • Thời tiết các tỉnh miền Bắc nối tiếp những chuỗi...
    Thứ năm - 02/10/2014 08:26
    Trong ngày 2/10, các tỉnh miền Bắc tiếp tục có thêm một ngày oi bức. Buổi sáng tại đây trời mát, nhiệt độ ổn định nhưng từ 12-15 giờ, nhiệt độ bắt đầu tăng kèm theo độ ẩm duy trì từ 65-70% gây cảm giác oi nóng, khó chịu.
  • TP.HCM: Ngổn ngang nỗi lo ngập úng
    Thứ năm - 02/10/2014 08:21
    (CATP) Liên tiếp trong những ngày qua, các trận mưa lớn với lượng mưa từ 90 - 122mm/giờ đã nhấn chìm nhiều khu vực tại TPHCM như Q2, Q6, Q12, Gò Vấp, Bình Thạnh, Q.Tân Phú trong độ sâu từ 10-30cm. Thành phố lại đang bước vào các đợt ngập triều lớn, bởi từ tháng 9 (âm lịch) đến cuối năm là thời điểm nước triều dâng rất cao. Tuy nhiên, hiện nay các công trình góp phần gây ngập lụt vẫn còn ì ạch thi công.
  • Thủ tục sửa lại lý lịch do bị nhầm lẫn
    Thứ năm - 02/10/2014 08:13
    Người bị sai thông tin cần làm đơn đề nghị có xác nhận của Đảng ủy xã lên Huyện ủy (đơn kèm theo phô tô các giấy tờ như CMT, giấy khai sinh, hộ khẩu,…) để xác minh lại.
  • Ra mắt đội chữa cháy tự quản tiểu thương các chợ
    Thứ năm - 02/10/2014 07:44
    (Cadn.com.vn) - ĐÀ NẴNG- Chiều 1-10, UBND Q. Liên Chiểu tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch 29 về việc triển khai biện pháp công tác PCCC theo ngành hàng, quầy hàng an toàn về PCCC tại các chợ. Hiện nay trên địa bàn Q. Liên Chiểu có 3 chợ lớn gồm: Chợ Hòa Khánh, chợ Hòa Mỹ và chợ Nam Ô.
  • Vụ mua chứng nhận “Top thẩm mỹ viện”: Bộ Y tế nói...
    Thứ năm - 02/10/2014 07:38
    Ngày 1.10, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Báo NTNN, báo Dòng Đời của Báo NTNN khẳng định, Bộ Y tế không tham gia, không đứng tên với tư cách là cơ quan chỉ đạo, bảo trợ trong Chương trình truyền thông “Tôn vinh chất lượng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp uy tín tại Việt Nam năm 2014”.
  • TP.HCM kiến nghị ưu tiên nguồn vốn ODA để phát...
    Thứ năm - 02/10/2014 07:37
    Theo tin từ UBND TPHCM, UBND thành phố vừa kiến nghị Bộ Chính trị ưu tiên nguồn vốn ODA để phát triển vận tải hành khách công cộng trên địa bàn TP, như dự án phát triển xe buýt và đường sắt đô thị.
  • Ưu đãi cao nhất để phát triển Lý Sơn
    Thứ năm - 02/10/2014 07:37
    Sáng 1.10, Ban Kinh tế Trung ương và Tỉnh ủy Quảng Ngãi tổ chức Hội thảo quốc gia “Định hướng phát triển và cơ chế, chính sách đặc thù cho huyện đảo Lý Sơn”.

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.