03:28 ICT Thứ năm, 21/08/2014

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

Số lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 100

Máy chủ tìm kiếm : 16

Khách viếng thăm : 84


Hôm nayHôm nay : 4090

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 466010

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13739493

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » MNBC Yên Mỹ » Giáo án

Giáo án LQVT: Nhận biết, gọi tên khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật

Thứ tư - 17/04/2013 08:57
Giáo án: Làm quen với toán
                                   Chủ đề: Thế giới thực vật
                        Đề tài: Nhận biết gọi tên khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật
                                   Đối tượng: 4 - 5 tuổi
                                  Thời gian: 25 - 28 phút
                                  Người soạn: Triệu Thị Hà
 I/ Mục đích yêu cầu:
  1. Kiến thức:
  - Trẻ nhận biết và gọi tên đúng tên các khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật, nhận biết được màu sắc qua các khối.
  - Qua tiết học tích hợp nội dung giáo dục: Dinh dưỡng với cơ thể con người, giáo dục trẻ ý thức bảo vệ môi trường. Trẻ được hát và vận động các bài hát về mùa xuân. Qua trò chơi trẻ được vận động, chạy nhảy nhịp nhàng...
  2. Kỹ năng:
  - Trẻ hiểu và biết cách chơi trò chơi
  - Rèn phát triển ngôn ngữ cho trẻ
  - 90% trẻ nhận biết và gọi được tên các khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật và nhận biết được mùa sắc của chúng.
  3. Tư tưởng:
  - Trẻ hứng thú học toán, biết giữ gìn đồ dùng học tập
  - Trẻ tích cực tham gia các trò chơi
 - Trẻ biết đoàn kết nhường nhịn bạn bè trong khi chơi
  II/ Chuẩn bị:
  * Đồ dùng của cô:
  - Giáo án
  - Máy tính, máy chiếu.
  - Đĩa nhạc, nhạc các bài hát
  -  Đàn Organ
  - 4 loại khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật (Kích thước phù hợp)
  - Các loại hộp bánh kẹo, chai rượu có dạng khối vuông, chữ nhật, trụ
  - Giỏ làn 2 cái
  - Mâm ngũ quả
  - Các loại quả để chơi trò chơi “Bầy mâm ngũ quả”
  - Cây xanh để chơi trò chơi
  - Bố trí chỗ ngồi hợp lý phù hợp với các hoạt động của tiết học
  * Đồ dùng của trẻ:
  - Mỗi trẻ 1 rổ nhựa
  - Mỗi trẻ 4 khối: Khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật (Kích thước phù hợp)
  - Đất nặn, bảng con
  III/ Cách tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
* Hoạt động 1: Gây hứng thú (2 phút)
- Cô cùng trẻ hát “Sắp đến tết rồi”
  Các con ơi! Mùa xuân sắp đến rồi đấy mọi người đang háo hức đón chờ năm mới hôm nay cô sẽ tổ chức cho chúng mình bầy mâm ngũ quả thật đẹp để mừng xuân nhé
* Hoạt động 2: Trò chơi “bầy mâm ngũ quả”( 4 phút)
- Cô tổ chức cho trẻ chơi “Bầy mâm ngũ quả” Khi trẻ bầy cô mở nhạc các bài hát về tết, mùa xuân.
 Khi trò chơi kết thúc cô kiểm tra kết quả mỗi đội xem đội nào bày đẹp, nhanh, giống mẫu cuả cô.
 + Cho trẻ nhận xét mâm ngũ quả có những gì?
 > Mâm ngũ quả thường bầy trong ngày tết, để cúng gia tiên,ông bà...đó là phong tục cổ truyền của người Việt Nam, mang đầy ý nghĩa bản sắc dân tộc, mâm ngũ quả chứa nhiều các chất dinh dưỡng đối với chúng ta, trước khi phá cỗ chúng ta cần rửa tay sạch sẽ trước khi ăn, và sau khi ăn xong cần để rác đúng nơi quy định..
 + Cô cho trẻ nhận xét hình dạng của các hoa quả, bánh kẹo trên mâm ngũ quả có dạng khối gì?
 
 
 
- Cô động viên trẻ khen ngợi các đội đã chiến thắng, muốn biết chính xác các khối bây giờ cô và các con cùng tìm hiểu nhé!
* Hoạt động 3: Nhận biết gọi tên khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật: (15 phút)
- Chúng mình vừa được chơi trò chơi “bầy mâm ngũ quả” các đồ vật có dạng khối gì?
- Cô tặng cho mỗi bạn một rổ đồ chơi có các loại khối cô cháu mình cùng tìm hiểu nhé
- Chốn cô: “Cô đâu” Cô giơ khối cầu hỏi trẻ
 + Cô có khối gì đây? (Khối cầu)
 ( Cô giới thiệu khối cầu màu đỏ, là khối cầu có đường bao xung quanh cong gọi là khối cầu, khối cầu lăn được các phía)
 + Cho trẻ đọc nhiều lần
 
 + Trẻ lấy khối cầu trong rổ giơ lên khoe cô
 
- Chốn cô: “Cô đâu” Cô giơ khối trụ
 + Cô có khối gì đây? (Khối trụ)
 ( Cô giới thiệu khối trụ màu vàng, là khối trụ có 2 mặt là hình tròn, có đường bao quanh cong tròn khép kín, khối trụ lăn được một phía và xếp chồng được lên nhau)
 + Cho trẻ đọc nhiều lần
 
 + Trẻ lấy khối trụ trong rổ giơ lên khoe cô
 
- Chốn cô: “Cô đâu” Cô giơ khối vuông
 + Cô có khối gì đây? (Khối vuông)
 ( Cô giới thiệu khối vuông, màu đỏ, có 6 mặt, các mặt đều là hình vuông, khối vuông có thể xếp chồng lên nhau được)
 
 + Cho trẻ đếm số mặt
 + Cho trẻ đọc nhiều lần
 
+ Trẻ lấy khối vuông trong rổ giơ lên khoe cô
 
 
- Chốn cô: “Cô đâu” Cô giơ khối chữ nhật
 + Cô có khối gì đây? (Khối chữ nhật)
 ( Cô giới thiệu khối chữ nhật, màu xanh có 6 mặt, các mặt đều là hình chữ nhật, khối chữ nhật có thể xếp chồng lên nhau được)
 + Cho trẻ đếm số mặt
 + Cho trẻ đọc nhiều lần
 
+ Trẻ lấy khối chữ nhật trong rổ giơ lên khoe cô
 
 
- Trò chơi: “ Ai tinh ai nhanh”, cô nói tên các khối, trẻ chọn nhanh giơ lên và đọc (Cô cho trẻ chơi 3 - 4 lần)
- Cho trẻ tìm xung quanh lớp các đồ vật,đồ dùng có dạng các khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật
 
 
* Hoạt động 4: Trò chơi luyện tập  (5 phút)
 - Trò chơi 1: Đi siêu thị mua hàng sắm tết
 + Cách chơi: Trẻ bật qua 2 vòng lên lấy khối theo yêu cầu của cô.
  + Luật chơi: (4 đội chơi). Khi trẻ chơi cô bật nhạc
 Khi trò chơi kết thúc cô kiểm tra kết quả của mỗi đội, đọc các khối.
 
 
 - Trò chơi 2: Chơi trên máy
 2 trẻ chơi lấy các đồ dùng có dạng khối cầu, trụ, vuông , chữ nhật
 - Trò chơi 3: Xếp hàng rào cho cho vườn cây ăn quả
 + Luật chơi: Cô có sẵn các mô hình trẻ về hoàn thiện cho mô hình vườn cây được đẹp
 Cách chơi: Trẻ vừa đi vừa hát một bài, khi có hiệu lệnh của cô ai cầm khối gì về xếp mô hình khối đó
 
 
 
 
 
 
* Hoạt động 5: Kết thúc (1 phút)
 Trẻ về chỗ nặn các khối trẻ thích
 
- Trẻ hát theo nhạc
 
 
- Vâng a!
 
 
- 3 đội chơi: 3 đội bày theo mẫu của cô.
 
- Chuối, bòng, quýt, hộp bánh, rượu, bánh trưng
 
 
 
 
- Bòng tròn, quýt tròn, hộp bánh có dạng khối chữ nhật, rượu có dạng khối trụ, bánh trưng  có dạng khối vuôngvuông..
 
 
 
 
 
- Trẻ trả lời
 
- Vâng ạ!
 
 
- Trẻ trả lời
Cho 2-3 trẻ nhận xét khối cầu, màu sắc...
 
- Trẻ đọc khối cầu theo lớp, tổ, cá nhân
- Trẻ đọc khối cầu, cho trẻ lăn thử các phía
 
- Trẻ trả lời
Cho 2-3 trẻ nhận xét khối trụ, màu sắc...
 
- Trẻ đọc khối trụ theo lớp, tổ, cá nhân
- Trẻ đọc khối trụ, cho trẻ lăn thử một phía.
 
- Trẻ trả lời
Cho 2-3 trẻ nhận xét khối vuông, màu sắc, các mặt
- Trẻ đếm 6 mặt
- Trẻ đọc khối vuông theo lớp, tổ, cá nhân
- Trẻ đọc khối vuông (Cho trẻ xếp chồng lên nhau với các bạn)
 
- Trẻ trả lời
Cho 2-3 trẻ nhận xét khối chữ nhật, màu sắc, các mặt
- Trẻ đếm 6 mặt
- Trẻ đọc khối chữ nhật theo lớp, tổ, cá nhân
- Trẻ đọc khối chữ nhật (Cho trẻ xếp chồng lên nhau với các bạn)
- Trẻ tham gia chơi tích cực.
- Trẻ thi đua tìm xung quanh lớp những đồ dùng đồ chơi có dạng các khối và đọc.
 
- 1 đội lấy khối cầu
- 1 đội lấy khối trụ
- 1 đội lấy khối vuông
- 1 đội lấy khối chữ nhật
 
 
 
 
- Trẻ tham gia chơi tích cực.
 
- Trẻ cầm khối vuông thì xếp trụ cổng. Trẻ cầm khối chữ nhật thì xếp hàng rào. Trẻ cầm khối trụ thì xếp cột cho các hàng rào. Trẻ cầm khối cầu thì làm quả treo lên cây
 
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 34 trong 9 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • ‘Ông nào tiêu ngân sách ông ấy chịu trách nhiệm’
    Thứ năm - 21/08/2014 02:37
    Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng nói như vậy tại buổi đối thoại của các chuyên gia quốc tế với lãnh đạo các Ủy ban Quốc hội, Bộ Tài chính... về sửa đổi luật Ngân sách nhà nước ngày 20.8.
  • Lũ quét, sạt lở đất gia tăng về cường độ
    Thứ năm - 21/08/2014 02:35
    Hôm qua, tại hội nghị giao ban phòng chống lũ quét và sạt lở đất của Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư, ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn cho biết 6 tháng đầu năm 2014, thời tiết nắng nóng trên diện rộng, cường độ đặc biệt gay gắt, phổ biến từ 37 - 38 độ C, có nơi lên đến 40 - 41 độ C. Đặc biệt ở một số nơi như Phú Thọ, Nghệ An, Quảng Bình ghi nhận nhiều kỷ lục nhiệt độ mới.
  • Hè tình nguyện TP.HCM: Thực hiện nhiều công trình...
    Thứ năm - 21/08/2014 02:17
    TT - Hàng chục tỉ đồng từ các nguồn lực xã hội được vận động để tổ chức lực lượng, thực hiện nhiều công trình trong các chiến dịch tình nguyện hè của tuổi trẻ TP.HCM.
  • Kết quả thư bạn đọc
    Thứ năm - 21/08/2014 02:09
    ■ Khẩn trương kiểm tra, xử lý thông tin liên quan đến sai phạm trong giao đất trên địa bàn TP Việt Trì
  • Bảy ngư dân Bình Định bị nạn trên biển
    Thứ năm - 21/08/2014 02:00
    (PL)- Ban Chỉ huy Phòng, chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định chiều 20-8 cho biết đã báo cáo Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và đề nghị các đơn vị cứu hộ, cứu nạn khẩn trương ứng cứu tàu cá BĐ 51385 TS.
  • Đất đai đứng đầu danh sách tham nhũng
    Thứ năm - 21/08/2014 02:00
    Trong một khảo sát gần đây do Ngân hàng Thế giới và Thanh tra Chính phủ thực hiện, quản lý đất đai bị đánh giá là một trong những ngành tham nhũng nhất, chiếm xấp xỉ 60%.
  • Chỉ đúng một nửa
    Thứ năm - 21/08/2014 01:52
    Tôi có thói quen đi bộ buổi sáng. Đi bộ, đi xe đạp, tập thể dục, chơi thể thao buổi sáng, có nhiều lớp người, nhiều lứa tuổi gặp nhau, nên những câu chuyện của họ, những thông tin của họ cũng đa chiều, lắm hướng. Họ nắm thời sự quốc tế, trong nước khá cập nhật, hiểu địa bàn dân cư khá sát sao. Điều đó rất đáng mừng, vì nó cho thấy báo chí đưa tin rất kịp thời.
  • Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát góp phần thực...
    Thứ năm - 21/08/2014 01:48
    Từ sau Đại hội XI (năm 2011) của Đảng đến nay, Ban Chấp hành T.Ư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cấp ủy các cấp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát phục vụ quá trình tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội, các nghị quyết của T.Ư, nhất là Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI): "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".
  • 60% người dân chưa hài lòng với dịch vụ công
    Thứ năm - 21/08/2014 01:40
    Sáng 20.8, tại hội thảo công bố kết quả khảo sát mức độ hài lòng đối với dịch vụ công ở 3 tỉnh Thanh Hóa, Phú Thọ, Bình Định do Bộ Nội vụ và Ngân hàng Thế giới (WB) tại VN tổ chức, kết quả khảo sát ở 3 tỉnh này cho thấy vẫn còn một tỷ lệ đáng kể người dân không hài lòng hoặc “rất không hài lòng” với dịch vụ công trên các lĩnh vực về đất đai, xây dựng, văn hóa và y tế.
  • Dân cần cán bộ tốt hơn trụ sở to
    Thứ năm - 21/08/2014 01:10
    Để công tác quản lý hành chính tốt hơn, cần sử dụng những kỹ thuật bổ trợ, sử dụng triệt để công nghệ thông tin trong công tác điều hành…

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.