23:36 ICT Thứ năm, 30/10/2014

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » MNBC Yên Mỹ » Giáo án

Giáo án LQVT: Nhận biết, gọi tên khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật

Thứ tư - 17/04/2013 08:57
Giáo án: Làm quen với toán
                                   Chủ đề: Thế giới thực vật
                        Đề tài: Nhận biết gọi tên khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật
                                   Đối tượng: 4 - 5 tuổi
                                  Thời gian: 25 - 28 phút
                                  Người soạn: Triệu Thị Hà
 I/ Mục đích yêu cầu:
  1. Kiến thức:
  - Trẻ nhận biết và gọi tên đúng tên các khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật, nhận biết được màu sắc qua các khối.
  - Qua tiết học tích hợp nội dung giáo dục: Dinh dưỡng với cơ thể con người, giáo dục trẻ ý thức bảo vệ môi trường. Trẻ được hát và vận động các bài hát về mùa xuân. Qua trò chơi trẻ được vận động, chạy nhảy nhịp nhàng...
  2. Kỹ năng:
  - Trẻ hiểu và biết cách chơi trò chơi
  - Rèn phát triển ngôn ngữ cho trẻ
  - 90% trẻ nhận biết và gọi được tên các khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật và nhận biết được mùa sắc của chúng.
  3. Tư tưởng:
  - Trẻ hứng thú học toán, biết giữ gìn đồ dùng học tập
  - Trẻ tích cực tham gia các trò chơi
 - Trẻ biết đoàn kết nhường nhịn bạn bè trong khi chơi
  II/ Chuẩn bị:
  * Đồ dùng của cô:
  - Giáo án
  - Máy tính, máy chiếu.
  - Đĩa nhạc, nhạc các bài hát
  -  Đàn Organ
  - 4 loại khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật (Kích thước phù hợp)
  - Các loại hộp bánh kẹo, chai rượu có dạng khối vuông, chữ nhật, trụ
  - Giỏ làn 2 cái
  - Mâm ngũ quả
  - Các loại quả để chơi trò chơi “Bầy mâm ngũ quả”
  - Cây xanh để chơi trò chơi
  - Bố trí chỗ ngồi hợp lý phù hợp với các hoạt động của tiết học
  * Đồ dùng của trẻ:
  - Mỗi trẻ 1 rổ nhựa
  - Mỗi trẻ 4 khối: Khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật (Kích thước phù hợp)
  - Đất nặn, bảng con
  III/ Cách tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
* Hoạt động 1: Gây hứng thú (2 phút)
- Cô cùng trẻ hát “Sắp đến tết rồi”
  Các con ơi! Mùa xuân sắp đến rồi đấy mọi người đang háo hức đón chờ năm mới hôm nay cô sẽ tổ chức cho chúng mình bầy mâm ngũ quả thật đẹp để mừng xuân nhé
* Hoạt động 2: Trò chơi “bầy mâm ngũ quả”( 4 phút)
- Cô tổ chức cho trẻ chơi “Bầy mâm ngũ quả” Khi trẻ bầy cô mở nhạc các bài hát về tết, mùa xuân.
 Khi trò chơi kết thúc cô kiểm tra kết quả mỗi đội xem đội nào bày đẹp, nhanh, giống mẫu cuả cô.
 + Cho trẻ nhận xét mâm ngũ quả có những gì?
 > Mâm ngũ quả thường bầy trong ngày tết, để cúng gia tiên,ông bà...đó là phong tục cổ truyền của người Việt Nam, mang đầy ý nghĩa bản sắc dân tộc, mâm ngũ quả chứa nhiều các chất dinh dưỡng đối với chúng ta, trước khi phá cỗ chúng ta cần rửa tay sạch sẽ trước khi ăn, và sau khi ăn xong cần để rác đúng nơi quy định..
 + Cô cho trẻ nhận xét hình dạng của các hoa quả, bánh kẹo trên mâm ngũ quả có dạng khối gì?
 
 
 
- Cô động viên trẻ khen ngợi các đội đã chiến thắng, muốn biết chính xác các khối bây giờ cô và các con cùng tìm hiểu nhé!
* Hoạt động 3: Nhận biết gọi tên khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật: (15 phút)
- Chúng mình vừa được chơi trò chơi “bầy mâm ngũ quả” các đồ vật có dạng khối gì?
- Cô tặng cho mỗi bạn một rổ đồ chơi có các loại khối cô cháu mình cùng tìm hiểu nhé
- Chốn cô: “Cô đâu” Cô giơ khối cầu hỏi trẻ
 + Cô có khối gì đây? (Khối cầu)
 ( Cô giới thiệu khối cầu màu đỏ, là khối cầu có đường bao xung quanh cong gọi là khối cầu, khối cầu lăn được các phía)
 + Cho trẻ đọc nhiều lần
 
 + Trẻ lấy khối cầu trong rổ giơ lên khoe cô
 
- Chốn cô: “Cô đâu” Cô giơ khối trụ
 + Cô có khối gì đây? (Khối trụ)
 ( Cô giới thiệu khối trụ màu vàng, là khối trụ có 2 mặt là hình tròn, có đường bao quanh cong tròn khép kín, khối trụ lăn được một phía và xếp chồng được lên nhau)
 + Cho trẻ đọc nhiều lần
 
 + Trẻ lấy khối trụ trong rổ giơ lên khoe cô
 
- Chốn cô: “Cô đâu” Cô giơ khối vuông
 + Cô có khối gì đây? (Khối vuông)
 ( Cô giới thiệu khối vuông, màu đỏ, có 6 mặt, các mặt đều là hình vuông, khối vuông có thể xếp chồng lên nhau được)
 
 + Cho trẻ đếm số mặt
 + Cho trẻ đọc nhiều lần
 
+ Trẻ lấy khối vuông trong rổ giơ lên khoe cô
 
 
- Chốn cô: “Cô đâu” Cô giơ khối chữ nhật
 + Cô có khối gì đây? (Khối chữ nhật)
 ( Cô giới thiệu khối chữ nhật, màu xanh có 6 mặt, các mặt đều là hình chữ nhật, khối chữ nhật có thể xếp chồng lên nhau được)
 + Cho trẻ đếm số mặt
 + Cho trẻ đọc nhiều lần
 
+ Trẻ lấy khối chữ nhật trong rổ giơ lên khoe cô
 
 
- Trò chơi: “ Ai tinh ai nhanh”, cô nói tên các khối, trẻ chọn nhanh giơ lên và đọc (Cô cho trẻ chơi 3 - 4 lần)
- Cho trẻ tìm xung quanh lớp các đồ vật,đồ dùng có dạng các khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật
 
 
* Hoạt động 4: Trò chơi luyện tập  (5 phút)
 - Trò chơi 1: Đi siêu thị mua hàng sắm tết
 + Cách chơi: Trẻ bật qua 2 vòng lên lấy khối theo yêu cầu của cô.
  + Luật chơi: (4 đội chơi). Khi trẻ chơi cô bật nhạc
 Khi trò chơi kết thúc cô kiểm tra kết quả của mỗi đội, đọc các khối.
 
 
 - Trò chơi 2: Chơi trên máy
 2 trẻ chơi lấy các đồ dùng có dạng khối cầu, trụ, vuông , chữ nhật
 - Trò chơi 3: Xếp hàng rào cho cho vườn cây ăn quả
 + Luật chơi: Cô có sẵn các mô hình trẻ về hoàn thiện cho mô hình vườn cây được đẹp
 Cách chơi: Trẻ vừa đi vừa hát một bài, khi có hiệu lệnh của cô ai cầm khối gì về xếp mô hình khối đó
 
 
 
 
 
 
* Hoạt động 5: Kết thúc (1 phút)
 Trẻ về chỗ nặn các khối trẻ thích
 
- Trẻ hát theo nhạc
 
 
- Vâng a!
 
 
- 3 đội chơi: 3 đội bày theo mẫu của cô.
 
- Chuối, bòng, quýt, hộp bánh, rượu, bánh trưng
 
 
 
 
- Bòng tròn, quýt tròn, hộp bánh có dạng khối chữ nhật, rượu có dạng khối trụ, bánh trưng  có dạng khối vuôngvuông..
 
 
 
 
 
- Trẻ trả lời
 
- Vâng ạ!
 
 
- Trẻ trả lời
Cho 2-3 trẻ nhận xét khối cầu, màu sắc...
 
- Trẻ đọc khối cầu theo lớp, tổ, cá nhân
- Trẻ đọc khối cầu, cho trẻ lăn thử các phía
 
- Trẻ trả lời
Cho 2-3 trẻ nhận xét khối trụ, màu sắc...
 
- Trẻ đọc khối trụ theo lớp, tổ, cá nhân
- Trẻ đọc khối trụ, cho trẻ lăn thử một phía.
 
- Trẻ trả lời
Cho 2-3 trẻ nhận xét khối vuông, màu sắc, các mặt
- Trẻ đếm 6 mặt
- Trẻ đọc khối vuông theo lớp, tổ, cá nhân
- Trẻ đọc khối vuông (Cho trẻ xếp chồng lên nhau với các bạn)
 
- Trẻ trả lời
Cho 2-3 trẻ nhận xét khối chữ nhật, màu sắc, các mặt
- Trẻ đếm 6 mặt
- Trẻ đọc khối chữ nhật theo lớp, tổ, cá nhân
- Trẻ đọc khối chữ nhật (Cho trẻ xếp chồng lên nhau với các bạn)
- Trẻ tham gia chơi tích cực.
- Trẻ thi đua tìm xung quanh lớp những đồ dùng đồ chơi có dạng các khối và đọc.
 
- 1 đội lấy khối cầu
- 1 đội lấy khối trụ
- 1 đội lấy khối vuông
- 1 đội lấy khối chữ nhật
 
 
 
 
- Trẻ tham gia chơi tích cực.
 
- Trẻ cầm khối vuông thì xếp trụ cổng. Trẻ cầm khối chữ nhật thì xếp hàng rào. Trẻ cầm khối trụ thì xếp cột cho các hàng rào. Trẻ cầm khối cầu thì làm quả treo lên cây
 
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 37 trong 11 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Phát triển mô hình mới trong các cơ sở khám, chữa...
    Thứ năm - 30/10/2014 22:51
    Nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của người dân, ngoài các bệnh viện công lập (nhà nước), các bệnh viện tư nhân hiện đã và đang hình thành thêm một số mô hình phối hợp công - tư tham gia hoạt động khám, chữa bệnh. Các mô hình mới đó là bệnh viện hoặc trường đại học y dược tự huy động vốn hoặc liên doanh, liên kết để xây mới cơ sở trong khuôn viên đất hiện có; liên doanh, liên kết với các nhà đầu tư để xây dựng cơ sở ở ngoài khuôn viên đất hiện có của đơn vị; liên doanh, liên kết với bệnh viện tư đã đầu tư hoàn chỉnh. Việc hình thành các mô hình mới đó bước đầu đạt hiệu quả tích cực góp phần làm tăng quy mô, tăng số giường bệnh cũng như giảm bớt sự quá tải trong hệ thống cơ sở khám, chữa bệnh.
  • Vận động đồng bào có đạo làm giàu
    Thứ năm - 30/10/2014 22:51
    Đó là đồng chí Nguyễn Hồng Tinh, người gốc giáo - Bí thư Chi bộ xóm Trần Đồng, xã Hải Tân (Hải Hậu, Nam Định), có tác phong "miệng nói tay làm", luôn tâm huyết với phong trào trồng cây vụ đông trên chân ruộng hai lúa ở địa phương.
  • Quản lý chặt vốn vay và tăng năng suất lao động
    Thứ năm - 30/10/2014 22:51
    QĐND - Ngày 30-10, Quốc hội thảo luận tại hội trường về tình hình kinh tế-xã hội năm 2014, phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế năm 2015. Tại phiên thảo luận này, các ý kiến đều đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ trong quản lý, điều hành, giúp nền kinh tế nước nhà đạt được nhiều thành công quan trọng. Tuy nhiên, nhiều đại biểu cũng thẳng thắn chỉ ra nhiều điểm hạn chế cần được khắc phục...
  • "Nóng ruột" với kinh phí chống ngập
    Thứ năm - 30/10/2014 22:40
    GẦN 15 NĂM TRÔI QUA, THÀNH PHỐ ĐÃ CHI RA KHOẢNG HAI TỶ USD TỪ NGÂN SÁCH ĐỂ CHỐNG NGẬP. DỰ TÍNH, ĐỂ HÀNG CHỤC TUYẾN ĐƯỜNG KHÔNG TRỞ THÀNH SÔNG KHI MƯA LỚN, TRIỀU CƯỜNG NHƯ HIỆN NAY, THÀNH PHỐ CẦN PHẢI ĐẦU TƯ THÊM KHOẢNG TÁM TỶ USD…
  • Tin kinh tế 30/10: Quốc hội “nóng” với tái cơ cấu...
    Thứ năm - 30/10/2014 22:37
    Trong phiên thảo luận ngày 30/10, các đại biểu Quốc hội đã có nhiều ý kiến đóng góp xung quanh vấn đề tái cơ cấu nền kinh tế, giải quyết nợ công, nợ xấu ...
  • Vận hành liên hồ chứa thủy điện tại miền Trung-Tây...
    Thứ năm - 30/10/2014 22:26
    Ngày 31.10, tại TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), hội thảo “Vận hành hợp lý liên hồ chứa, giảm lũ cho hạ du - trách nhiệm và thách thức” do Báo Lao Động phối hợp với Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, UBND tỉnh Bình Định tổ chức sẽ diễn ra.
  • Tham nhũng trong lĩnh vực công vẫn còn nghiêm...
    Thứ năm - 30/10/2014 22:15
    Nhận định về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2014, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho rằng tình hình tham nhũng vấn diễn ra phức tạp, chưa đạt yêu cầu, công tác phòng chống tham nhũng vẫn còn nhiều hạn chế.
  • Đầu tư phát triển kinh tế phải đi đôi với đảm bảo...
    Thứ năm - 30/10/2014 22:11
    Tiếp tục chương trình làm việc tại Kỳ họp thứ 8, ngày 30/10, Quốc hội thảo luận ở Hội trường về tình hình kinh tế-xã hội năm 2014 và nhiệm vụ năm 2015.
  • Ông Nguyễn Thiện Nhân nêu 5 lý do vì sao Việt Nam...
    Thứ năm - 30/10/2014 22:06
    Có 5 lý do trả lời cho câu hỏi vì sao năng suất lao động của Việt Nam thấp tương đương với câu hỏi vì sao Việt Nam còn nghèo.
  • Cứu hộ thành công tàu cá BĐ 96772 - TS
    Thứ năm - 30/10/2014 22:04
    Rạng sáng ngày 30/10, tàu SAR27-01 thuộc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã lai dắt tàu cá BĐ 96772 - TS cùng 6 thuyền viên trên tàu bị nạn vào cảng Nha Trang (Khánh Hòa) an toàn.

Khảo sát

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.