00:46 ICT Thứ bảy, 20/09/2014

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

Số lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 119

Máy chủ tìm kiếm : 38

Khách viếng thăm : 81


Hôm nayHôm nay : 1035

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 369297

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 14300643

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » MNBC Yên Mỹ » Giáo án

Giáo án LQVT: Nhận biết, gọi tên khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật

Thứ tư - 17/04/2013 08:57
Giáo án: Làm quen với toán
                                   Chủ đề: Thế giới thực vật
                        Đề tài: Nhận biết gọi tên khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật
                                   Đối tượng: 4 - 5 tuổi
                                  Thời gian: 25 - 28 phút
                                  Người soạn: Triệu Thị Hà
 I/ Mục đích yêu cầu:
  1. Kiến thức:
  - Trẻ nhận biết và gọi tên đúng tên các khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật, nhận biết được màu sắc qua các khối.
  - Qua tiết học tích hợp nội dung giáo dục: Dinh dưỡng với cơ thể con người, giáo dục trẻ ý thức bảo vệ môi trường. Trẻ được hát và vận động các bài hát về mùa xuân. Qua trò chơi trẻ được vận động, chạy nhảy nhịp nhàng...
  2. Kỹ năng:
  - Trẻ hiểu và biết cách chơi trò chơi
  - Rèn phát triển ngôn ngữ cho trẻ
  - 90% trẻ nhận biết và gọi được tên các khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật và nhận biết được mùa sắc của chúng.
  3. Tư tưởng:
  - Trẻ hứng thú học toán, biết giữ gìn đồ dùng học tập
  - Trẻ tích cực tham gia các trò chơi
 - Trẻ biết đoàn kết nhường nhịn bạn bè trong khi chơi
  II/ Chuẩn bị:
  * Đồ dùng của cô:
  - Giáo án
  - Máy tính, máy chiếu.
  - Đĩa nhạc, nhạc các bài hát
  -  Đàn Organ
  - 4 loại khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật (Kích thước phù hợp)
  - Các loại hộp bánh kẹo, chai rượu có dạng khối vuông, chữ nhật, trụ
  - Giỏ làn 2 cái
  - Mâm ngũ quả
  - Các loại quả để chơi trò chơi “Bầy mâm ngũ quả”
  - Cây xanh để chơi trò chơi
  - Bố trí chỗ ngồi hợp lý phù hợp với các hoạt động của tiết học
  * Đồ dùng của trẻ:
  - Mỗi trẻ 1 rổ nhựa
  - Mỗi trẻ 4 khối: Khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật (Kích thước phù hợp)
  - Đất nặn, bảng con
  III/ Cách tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
* Hoạt động 1: Gây hứng thú (2 phút)
- Cô cùng trẻ hát “Sắp đến tết rồi”
  Các con ơi! Mùa xuân sắp đến rồi đấy mọi người đang háo hức đón chờ năm mới hôm nay cô sẽ tổ chức cho chúng mình bầy mâm ngũ quả thật đẹp để mừng xuân nhé
* Hoạt động 2: Trò chơi “bầy mâm ngũ quả”( 4 phút)
- Cô tổ chức cho trẻ chơi “Bầy mâm ngũ quả” Khi trẻ bầy cô mở nhạc các bài hát về tết, mùa xuân.
 Khi trò chơi kết thúc cô kiểm tra kết quả mỗi đội xem đội nào bày đẹp, nhanh, giống mẫu cuả cô.
 + Cho trẻ nhận xét mâm ngũ quả có những gì?
 > Mâm ngũ quả thường bầy trong ngày tết, để cúng gia tiên,ông bà...đó là phong tục cổ truyền của người Việt Nam, mang đầy ý nghĩa bản sắc dân tộc, mâm ngũ quả chứa nhiều các chất dinh dưỡng đối với chúng ta, trước khi phá cỗ chúng ta cần rửa tay sạch sẽ trước khi ăn, và sau khi ăn xong cần để rác đúng nơi quy định..
 + Cô cho trẻ nhận xét hình dạng của các hoa quả, bánh kẹo trên mâm ngũ quả có dạng khối gì?
 
 
 
- Cô động viên trẻ khen ngợi các đội đã chiến thắng, muốn biết chính xác các khối bây giờ cô và các con cùng tìm hiểu nhé!
* Hoạt động 3: Nhận biết gọi tên khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật: (15 phút)
- Chúng mình vừa được chơi trò chơi “bầy mâm ngũ quả” các đồ vật có dạng khối gì?
- Cô tặng cho mỗi bạn một rổ đồ chơi có các loại khối cô cháu mình cùng tìm hiểu nhé
- Chốn cô: “Cô đâu” Cô giơ khối cầu hỏi trẻ
 + Cô có khối gì đây? (Khối cầu)
 ( Cô giới thiệu khối cầu màu đỏ, là khối cầu có đường bao xung quanh cong gọi là khối cầu, khối cầu lăn được các phía)
 + Cho trẻ đọc nhiều lần
 
 + Trẻ lấy khối cầu trong rổ giơ lên khoe cô
 
- Chốn cô: “Cô đâu” Cô giơ khối trụ
 + Cô có khối gì đây? (Khối trụ)
 ( Cô giới thiệu khối trụ màu vàng, là khối trụ có 2 mặt là hình tròn, có đường bao quanh cong tròn khép kín, khối trụ lăn được một phía và xếp chồng được lên nhau)
 + Cho trẻ đọc nhiều lần
 
 + Trẻ lấy khối trụ trong rổ giơ lên khoe cô
 
- Chốn cô: “Cô đâu” Cô giơ khối vuông
 + Cô có khối gì đây? (Khối vuông)
 ( Cô giới thiệu khối vuông, màu đỏ, có 6 mặt, các mặt đều là hình vuông, khối vuông có thể xếp chồng lên nhau được)
 
 + Cho trẻ đếm số mặt
 + Cho trẻ đọc nhiều lần
 
+ Trẻ lấy khối vuông trong rổ giơ lên khoe cô
 
 
- Chốn cô: “Cô đâu” Cô giơ khối chữ nhật
 + Cô có khối gì đây? (Khối chữ nhật)
 ( Cô giới thiệu khối chữ nhật, màu xanh có 6 mặt, các mặt đều là hình chữ nhật, khối chữ nhật có thể xếp chồng lên nhau được)
 + Cho trẻ đếm số mặt
 + Cho trẻ đọc nhiều lần
 
+ Trẻ lấy khối chữ nhật trong rổ giơ lên khoe cô
 
 
- Trò chơi: “ Ai tinh ai nhanh”, cô nói tên các khối, trẻ chọn nhanh giơ lên và đọc (Cô cho trẻ chơi 3 - 4 lần)
- Cho trẻ tìm xung quanh lớp các đồ vật,đồ dùng có dạng các khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật
 
 
* Hoạt động 4: Trò chơi luyện tập  (5 phút)
 - Trò chơi 1: Đi siêu thị mua hàng sắm tết
 + Cách chơi: Trẻ bật qua 2 vòng lên lấy khối theo yêu cầu của cô.
  + Luật chơi: (4 đội chơi). Khi trẻ chơi cô bật nhạc
 Khi trò chơi kết thúc cô kiểm tra kết quả của mỗi đội, đọc các khối.
 
 
 - Trò chơi 2: Chơi trên máy
 2 trẻ chơi lấy các đồ dùng có dạng khối cầu, trụ, vuông , chữ nhật
 - Trò chơi 3: Xếp hàng rào cho cho vườn cây ăn quả
 + Luật chơi: Cô có sẵn các mô hình trẻ về hoàn thiện cho mô hình vườn cây được đẹp
 Cách chơi: Trẻ vừa đi vừa hát một bài, khi có hiệu lệnh của cô ai cầm khối gì về xếp mô hình khối đó
 
 
 
 
 
 
* Hoạt động 5: Kết thúc (1 phút)
 Trẻ về chỗ nặn các khối trẻ thích
 
- Trẻ hát theo nhạc
 
 
- Vâng a!
 
 
- 3 đội chơi: 3 đội bày theo mẫu của cô.
 
- Chuối, bòng, quýt, hộp bánh, rượu, bánh trưng
 
 
 
 
- Bòng tròn, quýt tròn, hộp bánh có dạng khối chữ nhật, rượu có dạng khối trụ, bánh trưng  có dạng khối vuôngvuông..
 
 
 
 
 
- Trẻ trả lời
 
- Vâng ạ!
 
 
- Trẻ trả lời
Cho 2-3 trẻ nhận xét khối cầu, màu sắc...
 
- Trẻ đọc khối cầu theo lớp, tổ, cá nhân
- Trẻ đọc khối cầu, cho trẻ lăn thử các phía
 
- Trẻ trả lời
Cho 2-3 trẻ nhận xét khối trụ, màu sắc...
 
- Trẻ đọc khối trụ theo lớp, tổ, cá nhân
- Trẻ đọc khối trụ, cho trẻ lăn thử một phía.
 
- Trẻ trả lời
Cho 2-3 trẻ nhận xét khối vuông, màu sắc, các mặt
- Trẻ đếm 6 mặt
- Trẻ đọc khối vuông theo lớp, tổ, cá nhân
- Trẻ đọc khối vuông (Cho trẻ xếp chồng lên nhau với các bạn)
 
- Trẻ trả lời
Cho 2-3 trẻ nhận xét khối chữ nhật, màu sắc, các mặt
- Trẻ đếm 6 mặt
- Trẻ đọc khối chữ nhật theo lớp, tổ, cá nhân
- Trẻ đọc khối chữ nhật (Cho trẻ xếp chồng lên nhau với các bạn)
- Trẻ tham gia chơi tích cực.
- Trẻ thi đua tìm xung quanh lớp những đồ dùng đồ chơi có dạng các khối và đọc.
 
- 1 đội lấy khối cầu
- 1 đội lấy khối trụ
- 1 đội lấy khối vuông
- 1 đội lấy khối chữ nhật
 
 
 
 
- Trẻ tham gia chơi tích cực.
 
- Trẻ cầm khối vuông thì xếp trụ cổng. Trẻ cầm khối chữ nhật thì xếp hàng rào. Trẻ cầm khối trụ thì xếp cột cho các hàng rào. Trẻ cầm khối cầu thì làm quả treo lên cây
 
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 34 trong 9 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Cần nâng cao hơn nữa trong công tác tiếp công dân
    Thứ sáu - 19/09/2014 23:38
    (VOH) - Sáng 19/9, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức hội nghị trực tuyến trên toàn quốc nhằm đánh giá kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2014; tình hình triển khai Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Luật tiếp công dân và Nghị định số 64 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tiếp công dân.
  • Là dân sao dám hỏi?!
    Thứ sáu - 19/09/2014 23:31
    Bà Nguyễn Thị Kim Thoa (ngụ thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) vừa gửi đơn đến các cơ quan chức năng tỉnh này phản ánh thái độ thiếu tôn trọng người dân của cán bộ Cục Thi hành án dân sự tỉnh.
  • Khiếu nại, tố cáo vẫn gay gắt
    Thứ sáu - 19/09/2014 23:30
    Tình hình khiếu nại, tố cáo có xu hướng giảm so với năm 2013 nhưng số lượt đoàn đông người tiếp tục tăng 12,1%
  • Chính thức thông xe cao tốc Nội Bài-Lào Cai
    Thứ sáu - 19/09/2014 22:23
    Ngày 21/9/2014, tại thôn Sơn Cả, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai (lý trình km 237+000), Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC – Bộ GTVT) đã chính thức thông xe toàn tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai dài 245 km, cao tốc dài nhất Việt Nam đến thời điểm này.
  • Hỗ trợ nữ công nhân mang thai, nuôi con nhỏ
    Thứ sáu - 19/09/2014 22:06
    Sáng 19-9, LĐLĐ TP HCM và LĐLĐ huyện Hóc Môn đã đến thăm, tặng quà cho 5 nữ công nhân (CN) đang mang thai và nuôi con nhỏ, có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH SMY Việt Nam (xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn).
  • Tin bão Fung-Wong: Đột ngột chuyển hướng, không đi...
    Thứ sáu - 19/09/2014 21:36
    Tin bão Fung-Wong cho biết, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,8 độ Vĩ Bắc; 120,5 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Tây Bắc đảo Lu Dông (Philipin).
  • Thủ tướng chấp thuận cho xây dựng sân bay Phan...
    Thứ sáu - 19/09/2014 21:32
    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng sân bay dân dụng Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận theo hình thức Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT). Theo đó, Việt Nam sẽ có 22 sân bay dân dụng trên cả nước.
  • Số người thương vong sau bão số 3 vẫn chưa dừng...
    Thứ sáu - 19/09/2014 21:32
    Thông tin mới nhất theo báo cáo từ các địa phương, tính đến trưa nay 19/9, bão số 3 đã làm chết 16 người, trong đó Lạng Sơn 8 người, Thái Nguyên 4 người, Hà Nội 2 người, Nghệ An 1 người và Hà Giang 1 người.
  • Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn nhân sự Cần Thơ, Hậu...
    Thứ sáu - 19/09/2014 21:21
    VOV.VN -Chính phủ, Thủ tướng chính phủ vừa phê chuẩn nhân sự, bổ sung quy hoạch ở một số địa phương, ngành
  • Bão mới xuất hiện gần biển Đông
    Thứ sáu - 19/09/2014 21:04
    (HQ Online)- Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo, hiện có một cơn bão quốc tế có tên Fung- Wong đang hoạt động trên vùng bờ biển Bắc đảo Lu Dông (Philippines).

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.