07:21 ICT Thứ bảy, 02/08/2014

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

Số lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 66

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 61


Hôm nayHôm nay : 3572

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 13921

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13287404

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » THCS Tân Dĩnh » Các PPDH tích cực

Một số vấn đề về đổi mới phương pháp dạy học môn Sử

Thứ bảy - 24/03/2012 13:45
Một số vấn đề về đổi mới phương pháp dạy học môn Sử

Một số vấn đề về đổi mới phương pháp dạy học môn Sử

Một số vấn đề về đổi mới phương pháp dạy học Môn Lịch sử

1.     Về nội dung giảm tải.

-         Qua thực tế giảng dạy môn lịch sử, nhận thấy điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp với chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình giáo dục, phù hợp với thời lượng dạy học và điều kiện thực tế của nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

-         Điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giảm để giáo viên, học sinh dành thời gian cho các nội dung khác, tạo điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học theo yêu cầu của chương trình. Việc điều chỉnh nội dung học đã phù hợp với trình độ nhận thức và tâm lý lứa tuổi học sinh, giúp các em có hứng thú học tập tránh nặng nề nhàm chán.

-         Tuy nhiên trong nội dung giảm tải cần ghi rõ ràng các nội dung được giảm tải thật cụ thể, tránh dùng từ ngữ khó hiểu.

2.     Vấn đề đổi mới phương pháp dạy và học

   Có thể nói cốt lõi của đổi mới phương pháp day học ở trường THCS    là hướng tới giúp học sinh học tập tích cực, chủ động, sáng tạo, từ bỏ thói quen học tập thụ động, ghi nhớ máy mọc. Vi vậy, đổi mới phương pháp dạy học là vô cùng cần thiết. Với môn lịch sử, đổi mới phương pháp dạy học còn giúp học sinh:

  + Chủ động nắm bắt kiến thức

  + Biết nhận xét đánh giá các sự kiện lịch sử

  + Học sinh hiểu bài. Biết vận dụng kiến thức để làm bài tập

  + Biết hệ thống hóa các nội dung lịch sử

3.     Về chuẩn kiến thức kỹ năng

-         Chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình vừa là căn cứ, vừa là mục tiêu của giảng dạy, học tập, kiểm tra, đánh giá. Vì vậy cần phải đảm bảo các yêu cầu này.

-         Qua thực tế giảng dạy ở trường, chúng tôi nhận thấy cần có sự phối kết hợp đồng bộ, thống nhất giữa nội dung chuẩn kiến thức kỹ năng với nội dung sách giáo khoa. Thống nhất các đề mục và các sự kiện chính. Các sự kiện cần trình bày theo trình tự như sách giáo khoa sẽ hợp lý hơn.

-         Ở mỗi tiết học nên cụ thể hơn từ mục tiêu bài học đến các phần trong từng bài học từ lớp 6 đến lớp 9.

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Liên

Nguồn tin: Trường THCS Tân Dĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
nguyễn thị thương - 11/11/2013 22:05
tôi muốn tham gia thành viên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Đường sắt Nam bộ xưa - hồi còi trong ký ức
    Thứ bảy - 02/08/2014 06:38
    Cách đây hơn 40 năm, xe lửa đã từng là một loại phương tiện đi lại và vận chuyển hàng hóa quen thuộc của nhân dân nhiều tỉnh Nam bộ. Ngày nay, trừ Sài Gòn – Đồng Nai, việc đi lại và vận chuyển hàng hóa giữa Sài Gòn và các tỉnh Nam bộ khác bằng hệ thống giao thông đường sắt không còn nữa. Những gì còn sót lại của các tuyến đường sắt này là vài cây cầu sắt trơ móng và những ký ức phai mờ về những chuyến xe lửa với những hồi còi kéo dài hối hả đi về của người dân Nam bộ.
  • Hà Nội yêu cầu khắc phục hậu quả ở Hoàng thành
    Thứ bảy - 02/08/2014 06:33
    TP - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, Nguyễn Thị Bích Ngọc ký công văn số 5639 ngày 30/7, về việc thực hiện ý kiến của Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam liên quan đến kiến nghị của ba hội Khoa học lịch sử, Di sản văn hóa và Khảo cổ học Việt Nam đối với Khu Di sản Hoàng thành Thăng Long.
  • Đập thủy điện Ia Kel 2 vỡ lần thứ 2
    Thứ bảy - 02/08/2014 06:31
    TP - Sáng 1/8, thủy điện Ia Kel 2 - ở xã Ia Dom, huyện Đức Cơ bị vỡ khiến hàng triệu m3 nước tràn xuống vùng hạ du, hàng chục ha hoa màu ngập trong nước lũ.
  • Cháy tàu cá, 14 thuyền viên được cứu
    Thứ bảy - 02/08/2014 06:28
    TP - Chiều 1/8, 14 thuyền viên trên tàu cá BTr 91979TS (bị cháy ở vùng biển phía đông nam Côn Đảo) đã được lực lượng chức năng cứu và đưa vào bờ an toàn.
  • Hơn 1.200 người có công chưa được hưởng đủ chính...
    Thứ bảy - 02/08/2014 06:27
    Ngày 1.8, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ LĐTBXH tổ chức họp về Chương trình tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công (NCC) với cách mạng trong 2 năm 2014-2015.
  • Ảnh đẹp ngư dân Lệ Thủy được mùa vụ cá Nam
    Thứ bảy - 02/08/2014 06:09
    Với giá thị trường thu mua khoảng 10 nghìn đồng/1kg cá trích, nục, trừ tiền dầu và chi phí ra khơi, sau một đêm nhiều bơ nan ở xã thu về lãi ròng trên 15 triệu đồng...
  • Quy định kê khai tài sản vẫn thiếu triệt để
    Thứ bảy - 02/08/2014 06:06
    (HNM) - Tại hội thảo "Hoàn thiện pháp luật, bảo đảm tính khả thi và tăng cường hiệu quả thực hiện các biện pháp phòng, chống tham nhũng (PCTN)" do Ủy ban Tư pháp của Quốc hội tổ chức ngày 30-7 vừa qua, vấn đề làm thế nào để kiểm soát tài sản của cán bộ, công chức (CBCC) được Thanh tra Chính phủ đặc biệt quan tâm, đóng góp ý kiến.
  • Bắc bộ khô nóng, Nam bộ giảm mưa
    Thứ bảy - 02/08/2014 06:00
    (Xây dựng) - Hôm nay (02/8), thời tiết tại Bắc bộ gần như không có mưa, nắng nóng dần xuất hiện với nhiệt độ trưa chiều dao động từ 32 - 35 độ C, trời oi nóng. Tây Nguyên và Nam bộ, mưa giảm dần, mức nhiệt duy trì mát mẻ dưới ngưỡng 31 độ C.
  • Bổ sung chế độ kịp thời cho người có công chưa...
    Thứ bảy - 02/08/2014 05:56
    (HNM) - Chiều 1-8, tại Hà Nội, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH tổ chức hội nghị giao ban về kết quả triển khai và tổ chức thực hiện chương trình phối hợp tổng rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Ủy viên BCT, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân chủ trì.
  • Bán đất trụ sở để được xin đất mới?
    Thứ bảy - 02/08/2014 05:55
    “Tôi không thể nào hiểu được một thực tế hiện nay là nhiều cơ quan được Nhà nước giao đất làm trụ sở nhưng sau đó bán đất đó đi, rồi lại xin Nhà nước cấp cho một mảnh đất khác...”.

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.