06:45 ICT Thứ hai, 30/03/2015

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » THCS Tân Dĩnh » Làm mới đồ dùng dạy học

Sáng tạo đồ dùng dạy học môn Tiếng Anh

Thứ năm - 08/03/2012 23:16
Sáng tạo đồ dùng dạy học môn Tiếng Anh

Sáng tạo đồ dùng dạy học môn Tiếng Anh

Đổi mới phương pháp dạy học gắn liền với việc làm mới các thiết bị dạy học và sáng tạo các mô hình trực quan sinh động...

Bản hướng dẫn sử dụng bộ đồ dùng Môn Tiếng Anh THCS: Magic Teaching Aids(MTA)

   Tên bộ đồ dùng:Magic Teaching Aids(M.T.A)

 

 

 

1-Magical flower:

a-Nguyên vật liệu:

    -Gồm có:  2m bìa xốp trắng(2x1); 2m giấy bóng kính(2x0,8); 1 hộp thanh ghim; 3m ống nhựa 2li tròn;1m dây buộc;2nút nêm;một ít ốc vít,ốc đệm;bút dạ các màu,thẻ số và từ,các tín hiệu khác như còi,trống,cờ,chuông,đồng hồ bấm giây...

b-Thiết kế:

-2 ống chân đế lồng nhau ;10 cánh hoa có đánh dấu số , có thể gấp xếp thu gọn;1 hộp mặt số hình tròn ở tâm bông hoa có thể xoay tròn xung quanh 1 trục cố định.Giấy bóng kính được ép và ghim thành túi trên các cánh hoa.

c-Cách sử dụng:

*Vị trí:Có thể đặt lên bàn GV, hoặc di chuyển xuống gần HS trong lớp, hoặc ngoài trời.

*quay hộp số nhỏ ở tâm để chọn cánh hoa cho các hoạt động nhóm.Có thể lựa chọn cánh hoa bất kì.

*Viết ,vẽ,xoá chữ ,từ ngữ,công thức,biểu thức,câu cú trực tiếp... lên mỗi cánh hoa.

*Đặt thẻ từ,hoặc tranh vẽ sẵn lên trên cánh hoa.

d,Ứng dụng của Bông hoa ma thuật này là:

  -Sử dụng cho nhiều môn học khác nhau: Tiếng Anh(trò chơi:Tìm ong mật,câu đố,trả lời câu hỏi,vẽ,xem tranh đoán nội dung,bài tập chọn lựa,học từ vựng,công thức ngữ pháp....),Toán(Công thức,phép tính đơn giản),Văn(Câu thơ hay,tìm tên tác giả,tác phẩm),Lí(định luật,biểu thức,sơ đồ mạch điện),Hoá(tên nguyên tố ,phương trình hóa học),Sinh(Mô hình động/thực vật),Sử(Ngày,tháng năm,mốc lịch sử),Địa(Tên nước,núi sông,con số thống kê),HĐNGLL,Sinh hoạt lớp.....

  -Dùng cho hoạt động nhóm.Rèn phối kết hợp các kĩ năng nghe-nói,đọc-viết và kĩ năng giao tiếp,tạo môi trường học sôi nổi, thân thiện,gần gũi giữa thày-trò,trò-trò...

 -Dùng cho tổ chức các loại hình CLB,hoạt động tập thể.

 -Có thể áp dụng cho HS thực hành cho nhiều phần bài học,bài ôn tập,phần củng cố nội dung...

-Chất liệu nhẹ,bền,sử dụng được lâu dài,có thể gấp xếp thu gọn,đem di chuyển dễ dàng,linh hoạt.Giá cả hợp lí,có thể làm thủ công bằng tay.

e,Hỗ trợ khác:Có thể dùng kèm với máy prorector trong giờ học.

f,Hiệu quả:

-Giúp các em HS hình thành và phát huy phương pháp học tập nghiêm túc,tích hợp giáo dục đạo đức,rèn các kĩ năng thực hành- giao tiếp,có lối sống lành mạnh,có cơ hội biểu hiện tính tính cực,tự giác,chủ động, tư duy sáng tạo,có óc suy nghĩ nhanh,phán đoán giỏi,nhớ lâu ý chính của bài học.

 

 

 

 

2-Magical carpet:

a-Nguyên vật liệu:

    -Gồm có:  1m vải Gtô mềm hoặc Ka ki trắng(1.2x1.2); 2m giấy bóng kính(2x0,8); 1 cuộn chỉ trắng;2m dây buộc;2 thanh nẹp;bút dạ  màu,thẻ số và từ,tranh ảnh,các tín hiệu khác...

b-Thiết kế:

-Cắt may theo đường ngang ,phủ áp giấy bóng kính lên một mặt miếng vải sao cho tạo thành các dòng có chứa nhiều ô nhỏ và túi nhỏ.

c-Cách sử dụng:

*Vị trí:Có thể treo trên bảng,trên tường bằng nẹp,nam châm, hoặc bằng dây, hoặc dùng khung treo tuỳ ý ngoài trời.

*Có thể đựng nhiều tranh ảnh,thẻ từ,biểu tượng,vật dụng nhẹ,hình nộm,mô hình,biểu tượng... vào các túi trên bề mặt vải.

*Viết ,vẽ,xoá chữ ,từ ngữ,công thức,biểu thức,câu cú trực tiếp lên các dòng ngang,dọc.

*Lâý tấm vải choàng lên người ,hoặc căng ra trên khung, di chuyển hoạt động chơi xuống bên  dưới lớp.

d,Ứng dụng của Tấm thảm diệu kì này là:

  -Sử dụng cho nhiều môn học khác nhau( như đối với trường hợp của Bông hoa ma thuật bên trên).Đặc biệt là môn: Tiếng Anh:

-trò chơi:Tìm ô cửa,ghép chữ ,jumbled word,antonym,synonym,irregular verbs,ghép hình,matching,trò chơi gấu đi tìm mật ong, trò chơi ô chữ,word square,substuation boxes,Shark attack,đá bóng,bóng rổ,bơi thuyền,câu cá,câu đố,hái hoa,trả lời câu hỏi,noughts and crosses,chain game,racing,running dictation,viết,vẽ,xem tranh, đoán nội dung,bài tập chọn lựa,đúng-sai,học từ vựng,công thức ngữ pháp....

  -Dùng cho hoạt động nhóm.Rèn phối kết hợp các kĩ năng nghe-nói,đọc-viết và kĩ năng giao tiếp,tạo môi trường học sôi nổi, thân thiện,gần gũi giữa thày-trò,trò-trò...

 -Dùng cho tổ chức các loại hình CLB,hoạt động tập thể.

 -Có thể áp dụng cho HS thực hành cho nhiều phần bài học,bài ôn tập,phần củng cố nội dung...

-Chất liệu nhẹ,bền,sử dụng được lâu dài,có thể gấp xếp thu gọn,đem di chuyển dễ dàng,linh hoạt.Giá cả hợp lí,nguyên liệu dễ tìm,có thể làm thủ công cắt, may, khâu bằng tay.

e,Hỗ trợ khác:Có thể dùng kèm với máy prorector trong giờ học,làm đồ dùng riêng hoặc quay mặt sau trở thành màn chiếu di động.

f,Hiệu quả:

-Giúp các em HS hình thành và phát huy phương pháp học tập nghiêm túc,tích hợp giáo dục đạo đức,rèn các kĩ năng thực hành- giao tiếp,có lối sống lành mạnh,có cơ hội biểu hiện tính tính cực,tự giác,chủ động, tư duy sáng tạo,có óc suy nghĩ nhanh,phán đoán giỏi,nhớ lâu ý chính của bài học.

 

 

3-Magical box:

a-Nguyên vật liệu:

    -Gồm có: 1 hộp vuông giấy bìa kích thước 40x40;40cm giấy bóng kính, bút dạ  màu,thẻ số và từ,tranh ảnh,đồ vật thật,một túi lưới nhựa,móc treo,đinh gim,nam châm,các tín hiệu khác...

b-Thiết kế:

-Khoét tròn một mặt của hộp làm thành 1 ô cửa,phủ áp giấy bóng kính lên mặt  sau của hộp tạo thành bảng viết và tạo thành 1 túi nhỏ.

c-Cách sử dụng:

*Vị trí:Có thể treo túi lưới trên bảng,trên tường bằng móc,nam châm

*Có thể đựng nhiều tranh ảnh,thẻ từ,biểu tượng,vật dụng nhẹ,hình nộm,mô hình,biểu tượng... vào hộp.

*Viết ,vẽ,xoá chữ ,từ ngữ  trực tiếp lên mặt sau của hộp..

*Có thể mang hộp di chuyển hoạt động chơi xuống bên  dưới lớp.

d,Ứng dụng của Chiếc hộp ma thuật này là:

  -Sử dụng cho môn Tiếng Anh:

-trò chơi:Kim's Game,Tìmvật thật,jumbled word, ghép hình,gắp thăm trả lời câu hỏi,noughts and crosses, racing,running dictation,viết,vẽ,xem tranh, đoán nội dung, đúng-sai,học từ vựng...

  -Dùng cho hoạt động nhóm.Rèn phối kết hợp các kĩ năng nghe-nói,đọc-viết và kĩ năng giao tiếp,tạo môi trường học sôi nổi, thân thiện,gần gũi giữa thày-trò,trò-trò...

 -Dùng cho tổ chức các loại hình CLB,hoạt động tập thể.

 -Có thể áp dụng cho HS thực hành cho nhiều phần bài học,bài ôn tập,phần củng cố nội dung...

-Chất liệu nhẹ,bền,sử dụng được lâu dài,có thể gấp xếp thu gọn,đem di chuyển dễ dàng,linh hoạt.Giá cả hợp lí,nguyên liệu dễ tìm,có thể làm thủ công.

e,Hỗ trợ khác:Có thể dùng kèm với máy prorector trong giờ học,làm đồ dùng riêng hoặc quay mặt sau trở thành bảng phụ di động.

f,Hiệu quả:

-Giúp các em HS hình thành và phát huy phương pháp học tập nghiêm túc,tích hợp giáo dục đạo đức,rèn các kĩ năng thực hành- giao tiếp,có lối sống lành mạnh,có cơ hội biểu hiện tính tính cực,tự giác,chủ động, tư duy sáng tạo,có óc suy nghĩ nhanh,phán đoán giỏi,nhớ lâu ý chính của bài học.

4-Magical lamp:

a-Nguyên vật liệu:

    -Gồm có: 1 đèn lồng cỡ trung bình; 1,5 m bìa nhựa trắng,2 m giấy bóng kính, bút dạ  màu,thẻ số và từ,tranh ảnh,đồ vật thật,một thanh nhựa móc treo,đinh gim,2m dây đồng loại nhỏ, các tín hiệu khác...

b-Thiết kế:

-Tạo chụp đèn bằng bìa nhựa,phủ áp giấy bóng kính lên mặt trước của chụp đèn chụp .Có thể tháo dời tách riêng chụp đèn .

-Tạo các túi nhỏ trên đèn tròn bằng giấy bóng kính.

c-Cách sử dụng:

*Vị trí: Cầm mang đèn ,chụp đèn di chuyển hoạt động chơi bên trên hoặc xuống bên dưới lớp.

*Có thể đựng nhiều tranh ảnh,thẻ từ,biểu tượng,vật dụng nhẹ,hình nộm,mô hình,biểu tượng...vào chụp đèn hoặc các túi trên đèn..

*Viết ,vẽ,xoá chữ ,từ ngữ  trực tiếp lên chụp đèn.

*d,Ứng dụng của Chiếc đèn thần kì này là:

  -Sử dụng cho môn Tiếng Anh:

-trò chơi:Kim's Game,Tìmvật thật,jumbled word,trò chơi rước đèn ,trò chơi úp cá trong nơm, ghép hình,gắp thăm trả lời câu hỏi,noughts and crosses, racing,running dictation,viết,vẽ,xem tranh, đoán nội dung, đúng-sai,học từ vựng...

  -Dùng cho hoạt động nhóm.Rèn phối kết hợp các kĩ năng nghe-nói,đọc-viết và kĩ năng giao tiếp,tạo môi trường học sôi nổi, thân thiện,gần gũi giữa thày-trò,trò-trò...

 -Dùng cho tổ chức các loại hình CLB,hoạt động tập thể.

 -Có thể áp dụng cho HS thực hành cho nhiều phần bài học,bài ôn tập,phần củng cố nội dung...

-Chất liệu nhẹ,bền,sử dụng được lâu dài,có thể gấp xếp thu gọn,đem di chuyển dễ dàng,linh hoạt.Giá cả hợp lí,nguyên liệu dễ tìm,có thể làm thủ công.

e,Hỗ trợ khác:Có thể dùng kèm với máy prorector trong giờ học,làm đồ dùng riêng.

f,Hiệu quả:

-Giúp các em HS hình thành và phát huy phương pháp học tập nghiêm túc,tích hợp giáo dục đạo đức,rèn các kĩ năng thực hành- giao tiếp,có lối sống lành mạnh,có cơ hội biểu hiện tính tính cực,tự giác,chủ động, tư duy sáng tạo,có óc suy nghĩ nhanh,phán đoán giỏi,nhớ lâu ý chính của bài học.

5-VCD-Games:

a-Chuẩn bị:

    -Gồm có: 2 đĩa VCD trắng,dữ liệu máy tính

b-Thiết kế:

-Các trò chơi dùng trên máy Projector. Sau đó ghi thông tin và dữ liệu vào đĩa.

c-Cách sử dụng:

-Lựa chọn các trò chơi phù hợp theo nội dung bài học.

d,Ứng dụng của đĩa VCD- Games này là:

  -Sử dụng cho môn: Tiếng Anh:

-trò chơi:Tìm ô cửa,ghép chữ ,jumbled word,antonym,synonym,irregular verbs,ghép hình,matching,trò chơi gấu đi tìm mật ong, trò chơi ô chữ,word square,substuation boxes,Shark attack,đá bóng,bóng rổ,bơi thuyền,câu cá,câu đố,hái hoa,trả lời câu hỏi,noughts and crosses,chain game,racing,running dictation,viết,vẽ,xem tranh, đoán nội dung,bài tập chọn lựa,đúng-sai,học từ vựng,công thức ngữ pháp....

  -Dùng cho hoạt động nhóm.Rèn phối kết hợp các kĩ năng nghe-nói,đọc-viết và kĩ năng giao tiếp,tạo môi trường học sôi nổi, thân thiện,gần gũi giữa thày-trò,trò-trò...

 -Dùng cho tổ chức các loại hình CLB,hoạt động tập thể.

 -Có thể áp dụng cho HS thực hành cho nhiều phần bài học,bài ôn tập,phần củng cố nội dung...

-Chất liệu nhẹ,bền,sử dụng được lâu dài, gọn,đem di chuyển dễ dàng,linh hoạt.Giá cả hợp lí,nguyên liệu dễ tìm,có thể làm mọi lúc,mọi nơi.

e,Hỗ trợ khác:Có thể dùng cho nhiều môn .

f,Hiệu quả:

-Giúp các em HS hình thành và phát huy phương pháp học tập nghiêm túc,tích hợp giáo dục đạo đức,rèn các kĩ năng thực hành- giao tiếp,có lối sống lành mạnh,có cơ hội biểu hiện tính tính cực,tự giác,chủ động, tư duy sáng tạo,có óc suy nghĩ nhanh,phán đoán giỏi,nhớ lâu ý chính của bài học.

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Hoàng Hải Yến

Nguồn tin: Trường THCS Tân Dĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 42 trong 11 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Dự báo thời tiết hôm nay ngày 30/3/2015: Không khí...
    Thứ hai - 30/03/2015 06:09
    (VietQ.vn) - Dự báo thời tiết hôm nay ngày 30/3/2015, theo Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Trung Ương, do đợt không khí lạnh suy yếu dần, các tỉnh Bắc Bộ trưa chiều trời nắng ấm, đêm có mưa rào và dông vài nơi.
  • Bảo vệ sông Đồng Nai là vấn đề sống còn
    Thứ hai - 30/03/2015 06:09
    TP - Trao đổi với PV Tiền Phong quanh dự án “Lấn sông Đồng Nai”, ông Doãn Mạnh Dũng, Tổng thư ký Hội Khoa học kỹ thuật và kinh tế biển TPHCM, cho rằng “bảo vệ sông Đồng Nai là vấn đề sống còn”.
  • Dự báo thời tiết 3 miền trong tuần mới 30/3 - 5/4
    Thứ hai - 30/03/2015 05:53
    Trong tuần mới, miền Bắc và miền Trung sẽ ngớt mưa, trời hửng nắng, miền Nam tiếp tục đợt nắng nóng kéo dài.
  • Bài 2: Người dân cao nguyên đá vẫn sống bằng… niềm...
    Thứ hai - 30/03/2015 05:46
    Từ nhiều năm nay, tình trạng khan hiếm nước trên Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn đã không còn là “chuyện riêng” của tỉnh Hà Giang. Để “cứu khát,” nhiều công trình chứa nước cũng đã được triển khai và đưa vào sử dụng, thế nhưng thực tế thiếu nước vào mỗi mùa khô vẫn còn đó “những câu chuyện buồn.”
  • Bắc bộ mát mẻ, Nam bộ có nắng nóng trên diện rộng
    Thứ hai - 30/03/2015 05:00
    (Xây dựng) - Trong ngày đầu tuần (30/3), các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu. Sang tới ngày 31/3, khu vực này chịu ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía tây có xu hướng phát triển về phía đông.
  • Thừa Thiên-Huế tập trung khắc phục thiệt hại do...
    Thứ hai - 30/03/2015 04:07
    * Cảnh báo cháy rừng cấp cực kỳ nguy hiểm tại nhiều địa phương
  • Bảy thuyền viên Việt trên tàu bị đâm chìm đã đến...
    Thứ hai - 30/03/2015 03:55
    (PL)- Bảy thuyền viên Việt Nam trên tàu BTh 96059 TS chiều 29-3 đã được tàu QV7194 của Singapore cứu vớt đưa về cảng IRPC thuộc tỉnh Rayong, Thái Lan.
  • Hộp thư bạn đọc, cộng tác viên
    Thứ hai - 30/03/2015 02:42
    Tuần qua, Báo Nhân Dân nhận được bài, tin, ảnh và thông tin qua đường dây nóng của các bạn đọc, cộng tác viên: Hoàng Ngọc Minh, Phạm Thị Quý, Nguyễn Thị Kim Thanh, Lê Thị Hồng Thắng, Mai Công Dương, Trần Văn Bính (Hà Nội); Nguyễn Hùng Quốc, Cao Thị Thanh Vân, Đỗ Văn Thông, Tô Văn Liêm, Nguyễn Tấn Hồng, Nguyễn Thu Phương, Nguyễn Thị Phương Dung (TP Hồ Chí Minh); Nguyễn Sĩ Quynh, Phạm Hữu Bình (Hải Phòng); Nguyễn Tiến Lộc (Bắc Giang); Trần Trọng Thuyết (Bắc Ninh); Bùi Thanh Nghị (Hòa Bình); Bùi Khắc Đuốc (Hưng Yên); Phạm Quang Hoàn (Thái Bình); Phạm Duy Thưởng, Nguyễn Xuân Quyết (Hà Nam); Bùi Thị Tuyên, Lê Văn Châu (Thanh Hóa); Trần Văn Linh, Trần Vương (Nghệ An); Lưu Ngọc Hà, Đinh Trọng Thanh (Hà Tĩnh); Nguyễn Thị Hường (Quảng Bình); Nguyễn Thị Bích Thùy (Thừa Thiên - Huế); Lê Tấn Binh (Quảng Ngãi); Phạm Văn Chung, Đỗ Văn Nhân (Kon Tum); Lê Thị Xuân, Nguyễn Dũng (Lâm Đồng); Trần Thị Lưới (Long An); Đinh Văn Vàng (Trà Vinh); Trần Văn Sáu, Huỳnh Bo (Cần Thơ); Nguyễn Kim Hạnh (Bà Rịa - Vũng Tàu)...
  • Kết quả thư bạn đọc
    Thứ hai - 30/03/2015 02:41
    * Đã khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường ở Khu công nghiệp An Nghiệp, tỉnh Sóc Trăng
  • Đón đọc Thời Nay số 543, phát hành thứ hai, ngày...
    Thứ hai - 30/03/2015 02:33
    Trang nhất nêu vấn đề TP Hồ Chí Minh tập trung phát triển vận tải hành khách công cộng. Trong những năm gần đây, TP Hồ Chí Minh có nhiều nỗ lực và đạt kết quả khả quan trong mục tiêu kéo giảm ùn tắc giao thông. Để công tác này đạt hiệu quả bền vững, việc giảm xe cá nhân và tăng lượng người sử dụng phương tiện giao thông công cộng cần được xem là hai nhiệm vụ trọng tâm của thành phố trong thời gian tới.

Khảo sát

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.