16:46 ICT Thứ ba, 30/09/2014

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

Số lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 68

Máy chủ tìm kiếm : 47

Khách viếng thăm : 21


Hôm nayHôm nay : 13438

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 649514

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 14580860

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » THCS Tân Dĩnh » Làm mới đồ dùng dạy học

Sáng tạo đồ dùng dạy học môn Tiếng Anh

Thứ năm - 08/03/2012 23:16
Sáng tạo đồ dùng dạy học môn Tiếng Anh

Sáng tạo đồ dùng dạy học môn Tiếng Anh

Đổi mới phương pháp dạy học gắn liền với việc làm mới các thiết bị dạy học và sáng tạo các mô hình trực quan sinh động...

Bản hướng dẫn sử dụng bộ đồ dùng Môn Tiếng Anh THCS: Magic Teaching Aids(MTA)

   Tên bộ đồ dùng:Magic Teaching Aids(M.T.A)

 

 

 

1-Magical flower:

a-Nguyên vật liệu:

    -Gồm có:  2m bìa xốp trắng(2x1); 2m giấy bóng kính(2x0,8); 1 hộp thanh ghim; 3m ống nhựa 2li tròn;1m dây buộc;2nút nêm;một ít ốc vít,ốc đệm;bút dạ các màu,thẻ số và từ,các tín hiệu khác như còi,trống,cờ,chuông,đồng hồ bấm giây...

b-Thiết kế:

-2 ống chân đế lồng nhau ;10 cánh hoa có đánh dấu số , có thể gấp xếp thu gọn;1 hộp mặt số hình tròn ở tâm bông hoa có thể xoay tròn xung quanh 1 trục cố định.Giấy bóng kính được ép và ghim thành túi trên các cánh hoa.

c-Cách sử dụng:

*Vị trí:Có thể đặt lên bàn GV, hoặc di chuyển xuống gần HS trong lớp, hoặc ngoài trời.

*quay hộp số nhỏ ở tâm để chọn cánh hoa cho các hoạt động nhóm.Có thể lựa chọn cánh hoa bất kì.

*Viết ,vẽ,xoá chữ ,từ ngữ,công thức,biểu thức,câu cú trực tiếp... lên mỗi cánh hoa.

*Đặt thẻ từ,hoặc tranh vẽ sẵn lên trên cánh hoa.

d,Ứng dụng của Bông hoa ma thuật này là:

  -Sử dụng cho nhiều môn học khác nhau: Tiếng Anh(trò chơi:Tìm ong mật,câu đố,trả lời câu hỏi,vẽ,xem tranh đoán nội dung,bài tập chọn lựa,học từ vựng,công thức ngữ pháp....),Toán(Công thức,phép tính đơn giản),Văn(Câu thơ hay,tìm tên tác giả,tác phẩm),Lí(định luật,biểu thức,sơ đồ mạch điện),Hoá(tên nguyên tố ,phương trình hóa học),Sinh(Mô hình động/thực vật),Sử(Ngày,tháng năm,mốc lịch sử),Địa(Tên nước,núi sông,con số thống kê),HĐNGLL,Sinh hoạt lớp.....

  -Dùng cho hoạt động nhóm.Rèn phối kết hợp các kĩ năng nghe-nói,đọc-viết và kĩ năng giao tiếp,tạo môi trường học sôi nổi, thân thiện,gần gũi giữa thày-trò,trò-trò...

 -Dùng cho tổ chức các loại hình CLB,hoạt động tập thể.

 -Có thể áp dụng cho HS thực hành cho nhiều phần bài học,bài ôn tập,phần củng cố nội dung...

-Chất liệu nhẹ,bền,sử dụng được lâu dài,có thể gấp xếp thu gọn,đem di chuyển dễ dàng,linh hoạt.Giá cả hợp lí,có thể làm thủ công bằng tay.

e,Hỗ trợ khác:Có thể dùng kèm với máy prorector trong giờ học.

f,Hiệu quả:

-Giúp các em HS hình thành và phát huy phương pháp học tập nghiêm túc,tích hợp giáo dục đạo đức,rèn các kĩ năng thực hành- giao tiếp,có lối sống lành mạnh,có cơ hội biểu hiện tính tính cực,tự giác,chủ động, tư duy sáng tạo,có óc suy nghĩ nhanh,phán đoán giỏi,nhớ lâu ý chính của bài học.

 

 

 

 

2-Magical carpet:

a-Nguyên vật liệu:

    -Gồm có:  1m vải Gtô mềm hoặc Ka ki trắng(1.2x1.2); 2m giấy bóng kính(2x0,8); 1 cuộn chỉ trắng;2m dây buộc;2 thanh nẹp;bút dạ  màu,thẻ số và từ,tranh ảnh,các tín hiệu khác...

b-Thiết kế:

-Cắt may theo đường ngang ,phủ áp giấy bóng kính lên một mặt miếng vải sao cho tạo thành các dòng có chứa nhiều ô nhỏ và túi nhỏ.

c-Cách sử dụng:

*Vị trí:Có thể treo trên bảng,trên tường bằng nẹp,nam châm, hoặc bằng dây, hoặc dùng khung treo tuỳ ý ngoài trời.

*Có thể đựng nhiều tranh ảnh,thẻ từ,biểu tượng,vật dụng nhẹ,hình nộm,mô hình,biểu tượng... vào các túi trên bề mặt vải.

*Viết ,vẽ,xoá chữ ,từ ngữ,công thức,biểu thức,câu cú trực tiếp lên các dòng ngang,dọc.

*Lâý tấm vải choàng lên người ,hoặc căng ra trên khung, di chuyển hoạt động chơi xuống bên  dưới lớp.

d,Ứng dụng của Tấm thảm diệu kì này là:

  -Sử dụng cho nhiều môn học khác nhau( như đối với trường hợp của Bông hoa ma thuật bên trên).Đặc biệt là môn: Tiếng Anh:

-trò chơi:Tìm ô cửa,ghép chữ ,jumbled word,antonym,synonym,irregular verbs,ghép hình,matching,trò chơi gấu đi tìm mật ong, trò chơi ô chữ,word square,substuation boxes,Shark attack,đá bóng,bóng rổ,bơi thuyền,câu cá,câu đố,hái hoa,trả lời câu hỏi,noughts and crosses,chain game,racing,running dictation,viết,vẽ,xem tranh, đoán nội dung,bài tập chọn lựa,đúng-sai,học từ vựng,công thức ngữ pháp....

  -Dùng cho hoạt động nhóm.Rèn phối kết hợp các kĩ năng nghe-nói,đọc-viết và kĩ năng giao tiếp,tạo môi trường học sôi nổi, thân thiện,gần gũi giữa thày-trò,trò-trò...

 -Dùng cho tổ chức các loại hình CLB,hoạt động tập thể.

 -Có thể áp dụng cho HS thực hành cho nhiều phần bài học,bài ôn tập,phần củng cố nội dung...

-Chất liệu nhẹ,bền,sử dụng được lâu dài,có thể gấp xếp thu gọn,đem di chuyển dễ dàng,linh hoạt.Giá cả hợp lí,nguyên liệu dễ tìm,có thể làm thủ công cắt, may, khâu bằng tay.

e,Hỗ trợ khác:Có thể dùng kèm với máy prorector trong giờ học,làm đồ dùng riêng hoặc quay mặt sau trở thành màn chiếu di động.

f,Hiệu quả:

-Giúp các em HS hình thành và phát huy phương pháp học tập nghiêm túc,tích hợp giáo dục đạo đức,rèn các kĩ năng thực hành- giao tiếp,có lối sống lành mạnh,có cơ hội biểu hiện tính tính cực,tự giác,chủ động, tư duy sáng tạo,có óc suy nghĩ nhanh,phán đoán giỏi,nhớ lâu ý chính của bài học.

 

 

3-Magical box:

a-Nguyên vật liệu:

    -Gồm có: 1 hộp vuông giấy bìa kích thước 40x40;40cm giấy bóng kính, bút dạ  màu,thẻ số và từ,tranh ảnh,đồ vật thật,một túi lưới nhựa,móc treo,đinh gim,nam châm,các tín hiệu khác...

b-Thiết kế:

-Khoét tròn một mặt của hộp làm thành 1 ô cửa,phủ áp giấy bóng kính lên mặt  sau của hộp tạo thành bảng viết và tạo thành 1 túi nhỏ.

c-Cách sử dụng:

*Vị trí:Có thể treo túi lưới trên bảng,trên tường bằng móc,nam châm

*Có thể đựng nhiều tranh ảnh,thẻ từ,biểu tượng,vật dụng nhẹ,hình nộm,mô hình,biểu tượng... vào hộp.

*Viết ,vẽ,xoá chữ ,từ ngữ  trực tiếp lên mặt sau của hộp..

*Có thể mang hộp di chuyển hoạt động chơi xuống bên  dưới lớp.

d,Ứng dụng của Chiếc hộp ma thuật này là:

  -Sử dụng cho môn Tiếng Anh:

-trò chơi:Kim's Game,Tìmvật thật,jumbled word, ghép hình,gắp thăm trả lời câu hỏi,noughts and crosses, racing,running dictation,viết,vẽ,xem tranh, đoán nội dung, đúng-sai,học từ vựng...

  -Dùng cho hoạt động nhóm.Rèn phối kết hợp các kĩ năng nghe-nói,đọc-viết và kĩ năng giao tiếp,tạo môi trường học sôi nổi, thân thiện,gần gũi giữa thày-trò,trò-trò...

 -Dùng cho tổ chức các loại hình CLB,hoạt động tập thể.

 -Có thể áp dụng cho HS thực hành cho nhiều phần bài học,bài ôn tập,phần củng cố nội dung...

-Chất liệu nhẹ,bền,sử dụng được lâu dài,có thể gấp xếp thu gọn,đem di chuyển dễ dàng,linh hoạt.Giá cả hợp lí,nguyên liệu dễ tìm,có thể làm thủ công.

e,Hỗ trợ khác:Có thể dùng kèm với máy prorector trong giờ học,làm đồ dùng riêng hoặc quay mặt sau trở thành bảng phụ di động.

f,Hiệu quả:

-Giúp các em HS hình thành và phát huy phương pháp học tập nghiêm túc,tích hợp giáo dục đạo đức,rèn các kĩ năng thực hành- giao tiếp,có lối sống lành mạnh,có cơ hội biểu hiện tính tính cực,tự giác,chủ động, tư duy sáng tạo,có óc suy nghĩ nhanh,phán đoán giỏi,nhớ lâu ý chính của bài học.

4-Magical lamp:

a-Nguyên vật liệu:

    -Gồm có: 1 đèn lồng cỡ trung bình; 1,5 m bìa nhựa trắng,2 m giấy bóng kính, bút dạ  màu,thẻ số và từ,tranh ảnh,đồ vật thật,một thanh nhựa móc treo,đinh gim,2m dây đồng loại nhỏ, các tín hiệu khác...

b-Thiết kế:

-Tạo chụp đèn bằng bìa nhựa,phủ áp giấy bóng kính lên mặt trước của chụp đèn chụp .Có thể tháo dời tách riêng chụp đèn .

-Tạo các túi nhỏ trên đèn tròn bằng giấy bóng kính.

c-Cách sử dụng:

*Vị trí: Cầm mang đèn ,chụp đèn di chuyển hoạt động chơi bên trên hoặc xuống bên dưới lớp.

*Có thể đựng nhiều tranh ảnh,thẻ từ,biểu tượng,vật dụng nhẹ,hình nộm,mô hình,biểu tượng...vào chụp đèn hoặc các túi trên đèn..

*Viết ,vẽ,xoá chữ ,từ ngữ  trực tiếp lên chụp đèn.

*d,Ứng dụng của Chiếc đèn thần kì này là:

  -Sử dụng cho môn Tiếng Anh:

-trò chơi:Kim's Game,Tìmvật thật,jumbled word,trò chơi rước đèn ,trò chơi úp cá trong nơm, ghép hình,gắp thăm trả lời câu hỏi,noughts and crosses, racing,running dictation,viết,vẽ,xem tranh, đoán nội dung, đúng-sai,học từ vựng...

  -Dùng cho hoạt động nhóm.Rèn phối kết hợp các kĩ năng nghe-nói,đọc-viết và kĩ năng giao tiếp,tạo môi trường học sôi nổi, thân thiện,gần gũi giữa thày-trò,trò-trò...

 -Dùng cho tổ chức các loại hình CLB,hoạt động tập thể.

 -Có thể áp dụng cho HS thực hành cho nhiều phần bài học,bài ôn tập,phần củng cố nội dung...

-Chất liệu nhẹ,bền,sử dụng được lâu dài,có thể gấp xếp thu gọn,đem di chuyển dễ dàng,linh hoạt.Giá cả hợp lí,nguyên liệu dễ tìm,có thể làm thủ công.

e,Hỗ trợ khác:Có thể dùng kèm với máy prorector trong giờ học,làm đồ dùng riêng.

f,Hiệu quả:

-Giúp các em HS hình thành và phát huy phương pháp học tập nghiêm túc,tích hợp giáo dục đạo đức,rèn các kĩ năng thực hành- giao tiếp,có lối sống lành mạnh,có cơ hội biểu hiện tính tính cực,tự giác,chủ động, tư duy sáng tạo,có óc suy nghĩ nhanh,phán đoán giỏi,nhớ lâu ý chính của bài học.

5-VCD-Games:

a-Chuẩn bị:

    -Gồm có: 2 đĩa VCD trắng,dữ liệu máy tính

b-Thiết kế:

-Các trò chơi dùng trên máy Projector. Sau đó ghi thông tin và dữ liệu vào đĩa.

c-Cách sử dụng:

-Lựa chọn các trò chơi phù hợp theo nội dung bài học.

d,Ứng dụng của đĩa VCD- Games này là:

  -Sử dụng cho môn: Tiếng Anh:

-trò chơi:Tìm ô cửa,ghép chữ ,jumbled word,antonym,synonym,irregular verbs,ghép hình,matching,trò chơi gấu đi tìm mật ong, trò chơi ô chữ,word square,substuation boxes,Shark attack,đá bóng,bóng rổ,bơi thuyền,câu cá,câu đố,hái hoa,trả lời câu hỏi,noughts and crosses,chain game,racing,running dictation,viết,vẽ,xem tranh, đoán nội dung,bài tập chọn lựa,đúng-sai,học từ vựng,công thức ngữ pháp....

  -Dùng cho hoạt động nhóm.Rèn phối kết hợp các kĩ năng nghe-nói,đọc-viết và kĩ năng giao tiếp,tạo môi trường học sôi nổi, thân thiện,gần gũi giữa thày-trò,trò-trò...

 -Dùng cho tổ chức các loại hình CLB,hoạt động tập thể.

 -Có thể áp dụng cho HS thực hành cho nhiều phần bài học,bài ôn tập,phần củng cố nội dung...

-Chất liệu nhẹ,bền,sử dụng được lâu dài, gọn,đem di chuyển dễ dàng,linh hoạt.Giá cả hợp lí,nguyên liệu dễ tìm,có thể làm mọi lúc,mọi nơi.

e,Hỗ trợ khác:Có thể dùng cho nhiều môn .

f,Hiệu quả:

-Giúp các em HS hình thành và phát huy phương pháp học tập nghiêm túc,tích hợp giáo dục đạo đức,rèn các kĩ năng thực hành- giao tiếp,có lối sống lành mạnh,có cơ hội biểu hiện tính tính cực,tự giác,chủ động, tư duy sáng tạo,có óc suy nghĩ nhanh,phán đoán giỏi,nhớ lâu ý chính của bài học.

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Hoàng Hải Yến

Nguồn tin: Trường THCS Tân Dĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 40 trong 10 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Bí thư Hà Nội yêu cầu làm rõ “bôi trơn” 8 triệu để...
    Thứ ba - 30/09/2014 16:07
    (NLĐO) - Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị yêu cầu làm rõ thông tin mà ông Nguyễn Sỹ Cương, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, nói rằng phải mất 8 triệu “bôi trơn” mới được cấp sổ đỏ ở một số khu đô thị ở Thủ đô.
  • Vụ Chính sách, Ủy ban Dân Tộc lên tiếng về việc...
    Thứ ba - 30/09/2014 16:04
    Việc UBND Huyện hướng dẫn người dân mua bồn Việt Mỹ như trong công văn hướng dẫn, ghi rõ đích danh bồn Việt Mỹ, theo bà Vân thì tại sao không giải thích cho người dân vì sao dùng bồn Việt Mỹ, tại sao không đưa ra các hãng khác nhau để người dân so sánh? Tại sao lại cứ phải chọn bồn Việt Mỹ để mua cho dân, trong khi thị trường có quá nhiều chủng loại để lựa chọn? UBND huyện ghi đích danh bồn nước Việt Mỹ là sai, không đúng với chủ trương. Liệu UBND các xã và UBND huyện Định Hóa có “hợp đồng” nào đó với doanh nghiệp cung cấp nào không để “ép” xuống như vây? Bà Vân đặt ra nghi vấn.
  • Kinh tế Hà Nội tăng trưởng 9,1%
    Thứ ba - 30/09/2014 15:59
    (HNMO) - Ngày 30-9, tại Hà Đông, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội tiến hành Hội nghị lần thứ 18 thảo luận về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội (KTXH), an ninh quốc phòng 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2014. Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị và các đồng chí Phó Bí thư chủ trì hội nghị.
  • Tập trung các giải pháp phát triển sản xuất, kinh...
    Thứ ba - 30/09/2014 15:56
  • Bế mạc Hội nghị Thành ủy TP HCM lần thứ 19
    Thứ ba - 30/09/2014 15:50
    VOV.VN -Thành ủy ghi nhận những nỗ lực của chính quyền và người dân đã khắc phục khó khăn để đưa kinh tế thành phố ổn định, phát triển.
  • Bí thư Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ bôi trơn 8 triệu...
    Thứ ba - 30/09/2014 15:28
    Ngày 30/9, đích thân Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã yêu cầu làm rõ, và xử lý thật nghiêm trước thông tin mà ĐBQH phản ánh về “bôi trơn” 8 triệu để được cấp sổ đỏ.
  • Đề nghị mỗi bộ chỉ giới hạn 3 – 4 thứ trưởng
    Thứ ba - 30/09/2014 15:27
    Thảo luận về Luật tổ chức Chính phủ (sửa đổi) sáng 30/9, có ý kiến Thường vụ Quốc hội đề nghị phải quy định rõ mỗi Bộ chỉ có từ 3 – 4 thứ trưởng để khắc phục những tồn tại hiện nay.
  • Bộ Tư pháp tổng kết 6 năm thi hành Luật Tương trợ...
    Thứ ba - 30/09/2014 15:27
    Sáng 30/9, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị tổng kết 6 năm thi hành Luật Tương trợ tư pháp để đánh giá tổng thể công tác tương trợ tư pháp trên cơ sở Luật Tương trợ tư pháp từ góc độ thể chế và thực tiễn trong cả 4 lĩnh vực: Dân sự, hình sự, dẫn độ và chuyển giao người đang chấp hành hình phạt tù.
  • Lào Cai: Lũ quét bất ngờ cuốn chết 1 trẻ em
    Thứ ba - 30/09/2014 15:16
    Sáng về trưa 29/9, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ vĩ Bắc, kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có mưa, mưa rào và dông đều khắp.
  • Phó Thủ tướng chấn chỉnh những tồn tại trong công...
    Thứ ba - 30/09/2014 14:55
    (Chinhphu.vn) - Tại Thông báo 387/TB-VPCP, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm để triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TƯ, Luật tiếp công dân và Nghị định số 64/2014/NĐ-CP, chấn chỉnh những tồn tại và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân.

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.