22:03 ICT Chủ nhật, 21/12/2014

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » THCS Thái Đào » Giáo án

Phân phối chương trình các môn học THCS-Môn GDCD

Thứ tư - 08/12/2010 08:31

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

 

 

 

 

 

TÀI LIỆU

PHÂN PHỐI CH­­­­­­­ƯƠNG TRÌNH THCS

 

MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN

DÙNG CHO CÁC CƠ QUAN QUẢN LÍ GIÁO DỤC VÀ GIÁO VIÊN,

ÁP DỤNG TỪ NĂM HỌC 2009-2010


 

A. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG KHUNG PPCT CẤP THCS

I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG

Khung phân phối chương trình (KPPCT) này áp dụng cho cấp THCS từ năm học 2009-2010, gồm 2 phần: (A) Hướng dẫn sử dụng KPPCT; (B) Khung PPCT (một số phần có sự điều chỉnh so với năm học 2008-2009).

1. Về Khung phân phối chương trình

KPPCT quy định thời lượng dạy học cho từng phần của chương trình (chương, phần, bài học, môđun, chủ đề,...), trong đó có thời lượng dành cho luyện tập, bài tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành và thời lượng tiến hành kiểm tra định kì tương ứng với các phần đó.

Thời lượng quy định tại KPPCT áp dụng trong trường hợp học 1 buổi/ngày, thời lượng dành cho kiểm tra là không thay đổi, thời lượng dành cho các hoạt động khác là quy định tối thiểu. Tiến độ thực hiện chương trình khi kết thúc học kì I và kết thúc năm học được quy định thống nhất cho tất cả các trường THCS trong cả nước.

Căn cứ KPPCT, các Sở GDĐT cụ thể hoá thành PPCT chi tiết, bao gồm cả dạy học tự chọn cho phù hợp với địa phương, áp dụng chung cho các trường THCS thuộc quyền quản lí. Các trường THCS có điều kiện bố trí giáo viên (GV) và kinh phí chi trả giờ dạy vượt định mức quy định (trong đó có các trường học nhiều hơn 6 buổi/tuần), có thể chủ động đề nghị Phòng GDĐT xem xét trình Sở GDĐT phê chuẩn việc điều chỉnh PPCT tăng thời lượng dạy học cho phù hợp (lãnh đạo Sở GDĐTphê duyệt, kí tên, đóng dấu).

2. Về phân phối chương trình dạy học tự chọn

a) Thời lượng và cách tổ chức dạy học tự chọn:

Thời lượng dạy học tự chọn của các lớp cấp THCS trong Kế hoạch giáo dục là 2 tiết/tuần, dạy học chung cho cả lớp (các trường tự chủ về kinh phí có thể chia lớp thành nhóm nhỏ hơn nhưng vẫn phải đủ thời lượng quy định).

Việc sử dụng thời lượng dạy học tự chọn THCS theo 1 trong 2 cách sau đây:

Cách 1: Chọn 1 trong 3 môn học, hoạt động giáo dục : Tin học, Ngoại ngữ 2, Nghề phổ thông (trong đó Ngoại ngữ 2 có thể bố trí vào 2 tiết dạy học tự chọn này hoặc bố trí ngoài thời lượng dạy học 6 buổi/tuần).

Cách 2:Dạy học các chủ đề tự chọn nâng cao, bám sát (CĐNC, CĐBS).

-Dạy học CĐNC là để khai thác sâu hơn kiến thức, kĩ năng của chương trình, bổ sung kiến thức, bồi dưỡng năng lực tư duy nhưng phải phù hợp với trình độ tiếp thu của học sinh.

Các Sở GDĐT tổ chức biên soạn, thẩm định tài liệu CĐNC (trong đó có các tài liệu Lịch sử, Địa lí, Văn học địa phương), dùng cho cấp THCS theo hướng dẫn của Bộ GDĐT (tài liệu CĐNC sử dụng cho cả GV và HS) và quy định cụ thể PPCT dạy học các CĐNC cho phù hợp với mạch kiến thức của môn học đó. Các Phòng GDĐT đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện PPCT dạy học các CĐNC.

-Dạy học các CĐBS là để ôn tập, hệ thống hóa, khắc sâu kiến thức, kĩ năng (không bổ sung kiến thức nâng cao mới). Trong điều kiện chưa ban hành được tài liệu CĐNC, cần dành thời lượng dạy học tự chọn để thực hiện CĐBS nhằm ôn tập, hệ thống hóa, khắc sâu kiến thức, kĩ năng cho HS.

Hiệu trưởng các trường THCS chủ động lập Kế hoạch dạy học các CĐBS (chọn môn học, ấn định số tiết/tuần cho từng môn, tên bài dạy)cho từng lớp, ổn định trong từng học kì trên cơ sở đề nghị của các tổ trưởng chuyên môn và GV chủ nhiệm lớp. GV chuẩn bị kế hoạch bài dạy (giáo án) CĐBS với sự hỗ trợ của tổ chuyên môn.

b) Kiểm tra, đánh giá kết quả dạy học tự chọn:

Việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập CĐTC của môn học thực hiện theo quy định tại Quy chế đánh giá, xếp loại HS trung học cơ sở và HS trung học phổ thông.

Lưu ý:Các bài dạy CĐTCNC, CĐBS bố trí trong các chương như các bài khác, có thể có điểm kiểm tra dưới 1 tiết riêng nhưng không có điểm kiểm tra 1 tiết riêng, điểm CĐTC môn học nào tính cho môn học đó.

3. Thực hiện các hoạt động giáo dục

a) Phân công GV thực hiện các Hoạt động giáo dục:

Trong KHGD quy định tại CTGDPT do Bộ GDĐT ban hành, các hoạt động giáo dục đã được quy định thờilượng vớisố tiết học cụ thể như các môn học. Đối với GV được phân công thực hiện Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp (HĐGDNGLL), Hoạt động giáo dục hướng nghiệp (HĐGDHN) được tính giờ dạy như các môn học; việc tham gia điều hành HĐGD tập thể (chào cờ đầu tuần và sinh hoạt lớp cuối tuần) là thuộc nhiệm vụ quản lý của Ban Giám hiệu và GV chủ nhiệm lớp, không tính vào giờ dạy tiêu chuẩn.

b) Tích hợp HĐGDNGLL, HĐGDHN, môn Công nghệ:

- HĐGDNGLL: Thực hiện đủ các chủ đề quy định cho mỗi tháng, với thời lượng 2 tiết/tháng và tích hợp nội dung HĐGDNGLL sang môn GDCD các lớp 6, 7, 8, 9 ở các chủ đề về đạo đức và pháp luật. Đưa nội dung về Công ước Quyền trẻ em của Liên Hợp quốc vào HĐGDNGLL ở lớp 9 và tổ chức các hoạt động hưởng ứng phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực” do Bộ GDĐT phát động.

- HĐGDHN (lớp 9):

Điều chỉnh thời lượng HĐGDHN thành 9 tiết/năm học sau khi đưa một số nội dung GDHN tích hợp sang HĐGDNGLL ở 2 chủ điểm sau đây:

+ "Truyền thống nhà trường", chủ điểmtháng 9;

+ "Tiến bước lên Đoàn", chủ điểm tháng 3.

Nội dung tích hợp do Sở GDĐT (hoặc uỷ quyền cho các Phòng GDĐT) hướng dẫn trường THCS thực hiện cho sát thực tiễn địa phương.

Nội dung tích hợp do Sở GDĐT hướng dẫn GV thực hiện cho sát thực tiễn địa phương. Cần hướng dẫn HS lựa chọn con đường học lên sau THCS (THPT, TCCN, học nghề) hoặc đi vào cuộc sống lao động. Về phương pháp tổ chức thực hiện HĐGDHN, có thể riêng theo lớp hoặc theo khối lớp; có thể giao cho GV hoặc mời các chuyên gia, nhà quản lý kinh tế, quản lý doanh nghiệp giảng dạy.

4. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá

a) Chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học (PPDH):

- Những yêu cầu quan trọng trong đổi mới PPDH là:

+ Bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình (căn cứ chuẩn của chương trình cấp THCS và đối chiếu với hướng dẫn thực hiện của Bộ GDĐT);

+ Phát huy tính tích cực, hứng thú trong học tập của HS và vai trò chủ đạo của GV;

+ Thiết kế bài giảng khoa học, sắp xếp hợp lý hoạt động của GV và HS, thiết kế hệ thống câu hỏi hợp lý, tập trung vào trọng tâm, tránh nặng nề quá tải (nhất là đối với bài dài, bài khó, nhiều kiến thức mới); bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ, vận dụng sáng tạo kiến thức đã học, tránh thiên về ghi nhớ máy móc không nắm vững bản chất;

+ Sử dụng hợp lý SGK khi giảng bài trên lớp, tránh tình trạng yêu cầu HS ghi chép quá nhiều theo lối đọc - chép;

+ Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, khuyến khích sử dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phương tiện nghe nhìn, thực hiện đầy đủ thí nghiệm, thực hành, liên hệ thực tế trong giảng dạy phù hợp với nội dung từng bài học;

+ GV sử dụng ngôn ngữ chuẩn xác, trong sáng, sinh động, dễ hiểu, tác phong thân thiện, khuyến khích, động viên HS học tập, tổ chức hợp lý cho HS làm việc cá nhân và theo nhóm;

+ Dạy học sát đối tượng, coi trọng bồi dưỡng HS khá giỏi và giúp đỡ HS học lực yếu kém.

- Đối với các môn học đòi hỏi năng khiếu như: Mĩ thuật, Âm nhạc, Thể dục cần coi trọng truyền thụ kiến thức, hình thành kỹ năng, bồi dưỡng hứng thú học tập, không quá thiên về đánh giá thành tích theo yêu cầu đào tạo chuyên ngành hoạ sỹ, nhạc sỹ, vận động viên.

- Tăng cường chỉ đạo đổi mới PPDH thông qua công tác bồi dưỡng GV và dự giờ thăm lớp của GV, tổ chức rút kinh nghiệm giảng dạy ở các tổ chuyên môn, hội thảo cấp trường, cụm trường, địa phương, hội thi GV giỏi các cấp.

b) Đổi mới kiểm tra, đánh giá (KTĐG):

- Những yêu cầu quan trọng trong đổi mới KTĐG là:

+ GV đánh giá sát đúng trình độ HS với thái độ khách quan, công minh và hướng dẫn HS biết tự đánh giá năng lực của mình;

+ Trong quá trình dạy học, cần kết hợp một cách hợp lý hình thức tự luận với hình thức trắc nghiệm khách quan trong KTĐG kết quả học tập của HS, chuẩn bị tốt cho việc đổi mới các kỳ thi theo chủ trương của Bộ GDĐT.

+ Thực hiện đúng quy định của Quy chế Đánh giá, xếp loại HS THCS, HS THPT do Bộ GDĐT ban hành, tiến hành đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ, kiểm tra học kỳ cả lý thuyết và thực hành.

- Đổi mới đánh giá các môn Mỹ thuật, Âm nhạc (THCS), Thể dục (THCS, THPT): Thực hiện đánh giá bằng điểm hoặc đánh giá bằng nhận xét kết quả học tập theo quy định tại Quy chế Đánh giá, xếp loại HS THCS, HS THPT sửa đổi.

c) Đối với một số môn khoa học xã hội và nhân văn như: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân, cần coi trọng đổi mới PPDH, đổi mới KTĐG theo hướng hạn chế chỉ ghi nhớ máy móc, không nắm vững kiến thức, kỹ năng môn học. Trong quá trình dạy học, cần đổi mới KTĐG bằng cách nêu vấn đề mở, đòi hỏi HS phải vận dụng tổng hợp kiến thức, kỹ năng và biểu đạt chính kiến của bản thân.

d) Từ năm học 2009-2010, tập trung chỉ đạo đổi mới KTĐG thúc đẩy đổi mới PPDH các môn học và hoạt động giáo dục, khắc phục tình trạng dạy học theo lối đọc-chép.

5. Thực hiện các nộidunggiáo dục địa phương (như hướng dẫn tại công văn số 5977/BGDĐT-GDTrH ngày 07/7/2008)

II. NHỮNG VẤN ĐỀ CỤ THỂ CỦA MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN

1. Tổ chức dạy học

a) Chương trình môn giáo dục công dân (GDCD) có 35 tiết được thực hiện trong 37 tuần của năm học. Sở GDĐT hướng dẫn việc bố trí dạy cụ thể cho phù hợp với địa phương. 

b) Những bài bố trí từ 2 tiết trở lên, không quy định cụ thể nội dung cho từng tiết, giáo viên căn cứ vào đặc điểm, trình độ tiếp thu của học sinh mà phân phối nội dung cho hợp lý. Có thể phân phối nội dung một cách cân đối cho các tiết. Có thể dạy phần lớn nội dung trong những tiết đầu, tiết cuối dạy phần còn lại và luyện tập, thực hành vận dụng các kiến thức đã học vào cuộc sống thực tiễn.

c) Các tiết thực hành, ngoại khoá thực hiện như sau:

- Sở GDĐT có thể uỷ nhiệm cho Phòng GDĐT hoặc trường THCS lựa chọn nội dung cho các tiết thực hành ngoại khoá dựa trên các vấn đề sau:

+ Vận dụng các kiến thức đã học vào cuộc sống thực tiễn;

+ Những vấn đề đạo đức và pháp luật của địa phương tương ứng với các bài đã học;

+ Những vấn đề bức xúc cần giáo dục cho học sinh ở địa phương như: trật tự an toàn giao thông; giáo dục môi trường; phòng chống HIV/AIDS, ma tuý, tệ nạn xã hội...

   + Những gương người tốt, việc tốt, những học sinh chăm ngoan, vượt khó, học giỏi;

   + Các hoạt động chính trị xã hội của địa phương.

   - Nội dung tiết thực hành, ngoại khoá có thể thay đổi từng năm.

   - Hình thức thể hiện: tổ chức trao đổi, thảo luận, liên hệ với thực tế nhà trường; có thể đi tham quan, tổ chức thi tìm hiểu; có thể mời cán bộ, chuyên gia đến nói chuyện, trao đổi ...

d) Đối với các tiết Ôn tập học kỳ, giáo viên cần căn cứ đặc điểm tình hình thực tế để định ra nội dung ôn tập phù hợp với trình độ của học sinh, đảm bảo ôn tập đủ các kiến thức, rèn luyện kĩ năng theo yêu cầu. Cần hướng dẫn cho học sinh chuẩn bị trước nội dung ôn tập ở nhà để tiết ôn tập trên lớp có thể phát huy tốt sự làm việc tích cực, chủ động của học sinh.

2. Phương pháp và hình thức dạy học

- Dạy học GDCD phải chú ý đến việc rèn luyện kỹ năng và giáo dục thái độ, hành vi đúng đắn của học sinh; phải gắn với thực tế cuộc sống, hướng dẫn học sinh vận dụng kiến thức đã học để phân tích, giải quyết các tình huống, các vấn đề trong cuộc sống.

- Kết hợp sáng tạo các phương pháp truyền thống (thuyết giảng, vấn đáp, trực quan ...) với các phương pháp hiện đại (động não, thảo luận nhóm, đóng vai, tình huống, giải quyết vấn đề, dự án ...) để phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh; tạo hứng thú học tập cho học sinh. Sử dụng hợp lý hình thức học cá nhân, theo nhóm, theo lớp; hình thức dạy trong lớp, ngoài lớp, ngoài trường.

- Tích hợp một cách hợp lý vào bài học các nội dung cần giáo dục cho học sinh như: trật tự an toàn giao thông; môi trường; phòng chống HIV/AIDS, ma tuý, tệ nạn xã hội...

3. Kiểm tra, đánh giá

- Đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng dẫn của Bộ GDĐT. Khi ra đề kiểm tra (dưới 1 tiết, 1 tiết, học kỳ) phải bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng, yêu cầu về thái độ của chương trình.

- Giảm nhẹ yêu cầu kiểm tra tái hiện kiến thức. Tăng cường yêu cầu vận dụng kiến thức theo hướng ra đề “mở” để học sinh liên hệ, phân tích, bình luận, biểu đạt chính kiến và định hướng hành vi của mình.

- Kiểm tra, đánh giá không chỉ qua bài viết, bài đọc của học sinh với yêu cầu về kiến thức, kỹ năng mà còn thông qua tinh thần tự giác, trung thực tham gia các hoạt động học tập, thái độ đối với mọi người, tổ chức, sự kiện,  đối với nghĩa vụ của bản thân; thông qua tiến bộ đạt được trong ý thức công dân, trong hành vi tuân thủ kỷ luật, pháp luật.

- Xác lập các quan hệ đánh giá: giữa thầy với trò, giữa trò với trò, tự đánh giá của bản thân học sinh.

- Kết hợp một cách hợp lý câu hỏi tự luận và trắc nghiệm khách quan trong kiểm tra đánh giá môn GDCD.

4. Thiết bị, phương tiện dạy học          

Tận dụng các trang thiết bị được cung cấp như đèn chiếu, băng hình, tranh ảnh, giấy khổ lớn.... Khuyến khích việc tự làm thiết bị, đồ dùng dạy học của giáo viên và học sinh, coi đó cũng là một hoạt động hiệu quả để phát huy sự tham gia tích cực của học sinh vào quá trình dạy và học. Khuyến khích áp dụng công nghệ thông tin, trong đó máy tính được thực hiện đúng chức năng là công cụ giúp giáo viên đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy học.   Các thiết bị, phương tiện là điều kiện để thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, làm tăng tính hấp dẫn, gây hứng thú học tập cho học sinh.

B. KHUNG PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH

                    Cả năm: 37 tuần (35 tiết)

 

 

Lớp 6

 

 

 

- Phần Đạo đức (từ bài 1 đến bài 11)

14 tiết

 

- Phần Pháp luật (từ bài 12 đến bài 18)

12 tiết

 

- Thực hành, ngoại khoá

  3 tiết

 

- Kiểm tra viết 45’ trong học kỳ I

  1 tiết

 

- Ôn tập học kỳ I

  Học kỳ I dạy đến hết bài 11

  1 tiết

 

- Kiểm tra học kỳ I

  1 tiết

 

- Kiểm tra viết 45’ trong học kỳ II

  1 tiết

 

- Ôn tập học kỳ II

  1 tiết

 

- Kiểm tra học kỳ II

  1 tiết

 

  Cộng:

35 tiết

Lớp 7

 

 

 

- Phần Đạo đức (từ bài 1 đến bài 12)

15 tiết

 

- Phần Pháp luật (từ bài 13 đến bài 18)

11 tiết

 

- Thực hành, ngoại khoá

  3 tiết

 

- Kiểm tra viết 45’ trong học kỳ I

  1 tiết

 

- Ôn tập học kỳ I

  Học kỳ I dạy đến hết bài 11

  1 tiết

 

- Kiểm tra học kỳ I 

  1 tiết

 

- Kiểm tra viết 45’ trong học kỳ II

  1 tiết

 

- Ôn tập học kỳ II

  1 tiết

 

- Kiểm tra học kỳ II

  1 tiết

 

  Cộng:

35 tiết

Lớp 8

 

 

 

- Phần Đạo đức (từ bài 1 đến bài 11 )

12 tiết

 

- Phần Pháp luật (từ bài 12 đến bài 21)

14 tiết

 

- Thực hành, ngoại khoá

  3 tiết

 

- Kiểm tra viết 45’ trong học kỳ I

  1 tiết

 

- Ôn tập học kỳ I

  Học kỳ I dạy đến hết bài 12

  1 tiết

 

- Kiểm tra học kỳ I 

  1 tiết

 

- Kiểm tra viết 45’ trong học kỳ II

  1 tiết

 

- Ôn tập học kỳ II

  1 tiết

 

- Kiểm tra học kỳ II

  1 tiết

 

  Cộng:

35 tiết

Lớp 9

 

 

 

- Phần Đạo đức (từ bài 1 đến bài 11)

15 tiết

 

- Phần Pháp luật ( từ bài 12 đến bài 18)

11 tiết

 

- Thực hành, ngoại khoá

  3 tiết

 

- Kiểm tra viết 45’ trong học kỳ I

  1 tiết

 

- Ôn tập học kỳ I

  Học kỳ I dạy đến hết bài 10

  1 tiết

 

- Kiểm tra học kỳ I                                          

  1 tiết

 

- Kiểm tra viết 45’ trong học kỳ II

  1 tiết

 

- Ôn tập học kỳ II

  1 tiết

 

- Kiểm tra học kỳ II

  1 tiết

 

  Cộng:

35 tiết

Tác giả bài viết: Nguyễn Mạnh Dũng -Sưu Tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Mở ra trang mới trong đăng ký, quản lý hộ tịch
    Chủ nhật - 21/12/2014 20:29
    Trao đổi về những nội dung căn bản, những điểm mới trong Luật Hộ tịch vừa được Quốc hội thông qua, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường cho rằng việc Quốc hội vừa thông qua Luật Hộ tịch sẽ mở ra một trang mới trong công tác đăng ký, quản lý hộ tịch nói riêng và quản lý dân cư nói chung. Đây là lần đầu tiên có văn bản ở tầm Luật để quy định về lĩnh vực quan trọng này. Trước đây hệ thống văn bản pháp luật về hộ tịch tuy nhiều nhưng chủ yếu là nghị định, thông tư nên hiệu lực thi hành còn hạn chế. Bên cạnh đó, vì được quy định trong nhiều văn bản nên phức tạp, khó áp dụng.
  • Bình ổn giá thị trường, bảo đảm an toàn dịp Tết Ất...
    Chủ nhật - 21/12/2014 20:25
    QĐND - Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ thị các bộ, ngành, địa phương tăng cường công tác quản lý, điều hành nhằm bình ổn giá thị trường, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015.
  • Tín hiệu đáng mừng
    Chủ nhật - 21/12/2014 19:27
    Chuyện biên chế mãi đến đầu tuần này chúng ta mới thấy sáng sủa khi Thủ tướng Chính phủ quyết định: Năm 2015, cán bộ công chức các đơn vị công lập: Nghỉ 2 tuyển 1. Thế là đã rõ, quyết định của Thủ tướng cho thấy khả năng CBCC của ta rất tiềm tàng, hai bác về hưu, một anh vẫn đảm bảo công việc trôi chảy.
  • Bộ trưởng Tư pháp nói về “cuộc cách mạng” trong...
    Chủ nhật - 21/12/2014 19:00
    VOV.VN - Bộ trưởng Hà Hùng Cường: "Quốc hội vừa thông qua Luật Hộ tịch có thể coi là cuộc "cách mạng” trong công tác đăng ký, quản lý hộ tịch nói riêng và quản lý dân cư nói chung".
  • Nông dân Lý Sơn khốn đốn vì hành
    Chủ nhật - 21/12/2014 19:00
    Gần nửa tháng nay, hàng trăm hộ nông dân trồng hành tại đảo Bé (xã đảo An Bình, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi) như ngồi trên đống lửa, bởi hàng chục héc ta hành Thu Đông đang cho thu hoạch bị thối rữa bởi nước mưa. Một vụ hành được cho là bội thu thì người dân đảo Bé lại dở khóc, dở cười vì sự thất thường của thời tiết.
  • Tái bổ nhiệm giám đốc sắp nghỉ hưu: Người ủng hộ...
    Chủ nhật - 21/12/2014 18:57
    (TNO) Liên quan đến việc bà Đặng Bé Nam, Giám đốc Bệnh viện Sản-Nhi Cà Mau, sẽ nghỉ hưu vào ngày 1.6.2015 nhưng được tái bổ nhiệm thêm 3 năm, ngày 21.12, theo nguồn tin của Thanh Niên Online, ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế Cà Mau.
  • Vụ tái bổ nhiệm vì thấy còn trẻ: Dựa vào quy định...
    Chủ nhật - 21/12/2014 18:26
    (PLO) - Ngày 21/12/2014, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết, Sở y tế Cà Mau vừa nhận được Công văn chỉ đạo của Bộ y tế về một số vấn đề trong đó có vấn đề về công tác cán bộ đang lùm xùm của ngành y tế tỉnh này.
  • Tái bổ nhiệm giám đốc bệnh viện: "đúng quy trình"
    Chủ nhật - 21/12/2014 18:11
    TTO - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Phạm Thành Tươi nói việc kéo dài thời gian giữ chức vụ của giám đốc Bệnh viện sản - nhi Đặng Bé Nam đã làm đúng quy trình.
  • Bí thư thành ủy TQ sáng hô chống tham nhũng, chiều...
    Chủ nhật - 21/12/2014 17:42
    Vương Mẫn, Bí thư thành ủy Tế Nam là quan chức cấp tỉnh đầu tiên bị điều tra ở tỉnh Sơn Đông kể từ khi chiến dịch chống tham nhũng của TQ bắt đầu năm 2012.
  • Thêm đợt khí lạnh, miền Bắc rét đậm hết tháng 12
    Chủ nhật - 21/12/2014 17:22
    GiadinhNet - Chiều nay, đợt không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng tới Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc tiếp tục duy trì tình trạng rét đậm, rét hại.

Khảo sát

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.