01:25 ICT Thứ năm, 27/11/2014

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » THCS Xương Lâm » Tin tức

SAU MỘT NĂM THỰC HIỆN ÁP DỤNG BẢN ĐỒ TƯ DUY TRONG DẠY - HỌC

Thứ năm - 05/05/2011 08:27
BẢN ĐỒ TƯ DUY

BẢN ĐỒ TƯ DUY

 

 

 

 

 

Vận dụng phương pháp dạy học tích cực "lấy hoc sinh là trung tâm" đã được các thầy, cô giáo trường THCS Xương Lâm - Lạng Giang vận dung rất có hiệu quả. Trong đó phương tiện dạy - học là một yếu tố quan trọng để đổi mới phương pháp dạy - học. Không có phương tiện dạy - học thì chưa phải là đổi mới phương pháp dạy - học. Trong những năm gần đây phong trào sử dụng bài giảng điện tử trong dạy học đã diễn ra rộng khắp trong toàn huyện. Một trong những phương tiện hỗ trợ tích cực vào việc đổi mới phương pháp dạy - học và sử dụng bài giảng điện tử trong giảng dạy đó chính là bản đồ tư duy (Mindmap).

Sau một năm thực hiện áp dụng bản đồ tư duy vào trong dạy và học của thầy - trò trường THCS Xương Lâm - Lạng Giang đã có được những hiệu quả thiết thực. 100% giáo viên trong nhà trường đã sử dụng thành thạo mindmap trong mỗi tiết dạy cụ thể.

 

Cô giáo: Nguyễn Thị Nụ dạy môn văn bằng Mindmap

 

Thầy Hà Văn Hiểu dạy môn toán bằng Mindmap


Thầy Đặng Văn Quân dạy môn sinh học bằng Mindmap

Cô Đỗ Thị Quế Lâm dạy môn địa lý bằng Mindmap

Thầy Nguyễn Hồng Khánh dạy môn hóa học bằng Mindmap

Về phía học sinh: các em học sinh trong nhà trường đã biết sử dụng bản đồ tư duy vào trong việc học tập của bản thân để đạt được hiệu quả cao nhất.

Một số hình ảnh minh họa học sinh học tập bằng phương pháp thiết kế Mindmap

 

Kết luận Sử dụng thành thạo và hiệu quả Bản đồ Tư duy trong dạy học sẽ mang lại nhiều kết quả tốt và đáng khích lệ trong phương thức học tập của học sinh và phương pháp giảng dạy của giáo viên. Học sinh sẽ học được phương pháp học tập, tăng tính chủ động, sáng tạo và phát triển tư duy. Giáo viên sẽ tiết kiệm được thời gian, tăng sự linh hoạt trong bài giảng, và quan trọng nhất sẽ giúp học sinh nắm được kiến thức thông qua một “bản đồ” thể hiện các liên kết chặt chẽ của tri thức.

Việc sử dụng các phần mềm mind mapping sẽ làm cho công việc lập bản đồ Tư duy dễ dàng và linh hoạt hơn, đồng thời, đây cũng là một bước tiến trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học nhằm nâng cao hiệu quả của công tác dạy học.

Tác giả bài viết: Bùi Thảo

Nguồn tin: Từ thực tế ở cơ sở

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên biển Đông
    Thứ tư - 26/11/2014 23:59
    Theo tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, vùng áp thấp trên vùng biển khu vực miền nam Philippines đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.
  • Đề xuất Công đoàn được điều tra tai nạn lao động
    Thứ tư - 26/11/2014 23:39
    Để bảo vệ quyền lợi người lao động, các đại biểu Quốc hội đề xuất Công đoàn cơ sở được tham gia điều tra tai nạn lao động; đưa ra danh mục bệnh nghề nghiệp cũng như quy định ràng buộc trách nhiệm của doanh nghiệp
  • Ông Truyền chưa có dấu hiệu tham nhũng
    Thứ tư - 26/11/2014 22:59
    Ủy ban Kiểm tra trung ương đã làm việc với Tỉnh ủy Bến Tre để thông báo kết luận và kế hoạch kiểm điểm nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền
  • Tặng bằng khen cho người tạo ra biển cảnh báo TNGT...
    Thứ tư - 26/11/2014 22:49
    ANTĐ - Việc dựng 2 biển cảnh báo TNGT “độc” và “lạ” của ông chủ doanh nghiệp xứ Nghệ đã nhận được sự đánh giá cao. Với đóng góp này Ủy Ban ATGT Quốc Gia, Ban ATGT tỉnh Nghệ An đã tổ chức trao bằng khen cho “sáng kiến” này.
  • Liên kết vùng: 63 tỉnh thành vẫn "mạnh ai nấy làm"
    Thứ tư - 26/11/2014 22:07
    (HQ Online)- Các địa phương không mặn mà liên kết với nhau để phát triển kinh tế mà vẫn mang nặng tính cục bộ địa phương.
  • Bảo đảm an toàn, sức khỏe cho người lao động
    Thứ tư - 26/11/2014 21:58
    Hôm qua, 26-11, Kỳ họp thứ tám, Quốc hội (QH) Khóa XIII sang ngày làm việc thứ 31. Buổi sáng, các đại biểu QH làm việc tại Hội trường, biểu quyết thông qua các dự thảo: Luật Đầu tư (sửa đổi) và Luật Doanh nghiệp (sửa đổi); thảo luận dự án Luật Kiểm toán nhà nước (sửa đổi). Buổi chiều, QH biểu quyết thông qua các dự thảo luật: Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật thuế; thảo luận dự án Luật An toàn vệ sinh lao động.
  • Nhiều nội dung trong dự thảo Luật Kiểm toán còn...
    Thứ tư - 26/11/2014 21:54
    (HQ Online)-Thảo luận về dự thảo Luật Kiểm toán Nhà nước (sửa đổi) tuy không có nhiều ý kiến nhưng các ý kiến thảo luận của các đại biểu Quốc hội lại quan tâm, trao đổi nhiều về giá trị pháp lý của báo cáo kiểm toán.
  • Khẳng định quyết tâm chống tham nhũng, tiêu cực
    Thứ tư - 26/11/2014 21:51
    Những ngày qua, dư luận bàn luận sôi nổi về thông tin các báo nêu: Ủy ban Kiểm tra T.Ư thông báo về những khuyết điểm và vi phạm của ông Trần Văn Truyền, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ trong thực hiện chính sách nhà, đất.
  • "Có người thả rắn lục đuôi đỏ" là tin thất thiệt
    Thứ tư - 26/11/2014 21:50
    Ngày 26/11, ông Phạm Trường Thọ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã khẳng định thông tin rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều bất thường do có người đem thả là tin đồn thất thiệt.
  • Đào tạo, sử dụng cán bộ người dân tộc thiểu số
    Thứ tư - 26/11/2014 21:48
    Vùng dân tộc và miền núi Bắc Bộ giàu tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế - xã hội, là địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng về quốc phòng, an ninh và đối ngoại... nhưng hiện vẫn là vùng nghèo và khó khăn nhất cả nước. Vì vậy, xây dựng đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số (DTTS) vững mạnh, có cơ cấu hợp lý, trước hết ở cơ sở là yếu tố nền tảng tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của vùng, bảo đảm quốc phòng, an ninh lâu dài của đất nước. Tuy nhiên tại nhiều địa phương, nhiệm vụ này chưa đáp ứng yêu cầu.

Khảo sát

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.