22:21 ICT Thứ sáu, 31/07/2015

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » THCS Xương Lâm » Tin tức

SAU MỘT NĂM THỰC HIỆN ÁP DỤNG BẢN ĐỒ TƯ DUY TRONG DẠY - HỌC

Thứ năm - 05/05/2011 08:27
BẢN ĐỒ TƯ DUY

BẢN ĐỒ TƯ DUY

 

 

 

 

 

Vận dụng phương pháp dạy học tích cực "lấy hoc sinh là trung tâm" đã được các thầy, cô giáo trường THCS Xương Lâm - Lạng Giang vận dung rất có hiệu quả. Trong đó phương tiện dạy - học là một yếu tố quan trọng để đổi mới phương pháp dạy - học. Không có phương tiện dạy - học thì chưa phải là đổi mới phương pháp dạy - học. Trong những năm gần đây phong trào sử dụng bài giảng điện tử trong dạy học đã diễn ra rộng khắp trong toàn huyện. Một trong những phương tiện hỗ trợ tích cực vào việc đổi mới phương pháp dạy - học và sử dụng bài giảng điện tử trong giảng dạy đó chính là bản đồ tư duy (Mindmap).

Sau một năm thực hiện áp dụng bản đồ tư duy vào trong dạy và học của thầy - trò trường THCS Xương Lâm - Lạng Giang đã có được những hiệu quả thiết thực. 100% giáo viên trong nhà trường đã sử dụng thành thạo mindmap trong mỗi tiết dạy cụ thể.

 

Cô giáo: Nguyễn Thị Nụ dạy môn văn bằng Mindmap

 

Thầy Hà Văn Hiểu dạy môn toán bằng Mindmap


Thầy Đặng Văn Quân dạy môn sinh học bằng Mindmap

Cô Đỗ Thị Quế Lâm dạy môn địa lý bằng Mindmap

Thầy Nguyễn Hồng Khánh dạy môn hóa học bằng Mindmap

Về phía học sinh: các em học sinh trong nhà trường đã biết sử dụng bản đồ tư duy vào trong việc học tập của bản thân để đạt được hiệu quả cao nhất.

Một số hình ảnh minh họa học sinh học tập bằng phương pháp thiết kế Mindmap

 

Kết luận Sử dụng thành thạo và hiệu quả Bản đồ Tư duy trong dạy học sẽ mang lại nhiều kết quả tốt và đáng khích lệ trong phương thức học tập của học sinh và phương pháp giảng dạy của giáo viên. Học sinh sẽ học được phương pháp học tập, tăng tính chủ động, sáng tạo và phát triển tư duy. Giáo viên sẽ tiết kiệm được thời gian, tăng sự linh hoạt trong bài giảng, và quan trọng nhất sẽ giúp học sinh nắm được kiến thức thông qua một “bản đồ” thể hiện các liên kết chặt chẽ của tri thức.

Việc sử dụng các phần mềm mind mapping sẽ làm cho công việc lập bản đồ Tư duy dễ dàng và linh hoạt hơn, đồng thời, đây cũng là một bước tiến trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học nhằm nâng cao hiệu quả của công tác dạy học.

Tác giả bài viết: Bùi Thảo

Nguồn tin: Từ thực tế ở cơ sở

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

Khảo sát

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.