11:16 ICT Thứ năm, 24/07/2014

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

Số lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 126

Máy chủ tìm kiếm : 43

Khách viếng thăm : 83


Hôm nayHôm nay : 13322

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 644575

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13086500

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức các trường

Kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ dạy học có hiệu quả của trường THCS hương sơn..

Thứ ba - 14/12/2010 22:57
THCS Hương Sơn

THCS Hương Sơn

UDCNTT vào dạy học nhằm mục đích cải tiến nội dung và phương pháp dạy học, giúp cho người học tiếp thu kiến thức chủ động hơn,hứng thú hơn, tích cực hơn. Giúp giáo viên có thể kiểm tra, củng cố kiến thức được nhiều hơn

Với sự hỗ trợ của máy tính, internet, học sinh có điều kiện tiếp cận với các chương trình giảng dạy đa phương tiện. Vì vậy ứng dụng CNTT vào dạy và học có hiệu quả là một tất yếu. Đặc biệt là một trường khó khăn của huyện, đời sống của các em còn khó khăn, việc tiếp cận với những phương tiện hiện đại còn hạn chế vì thế việc được xem những đoạn phim sinh động gắn với nội dung bài học là cả một điều kỳ thú, hấp dẫn các em. Chính vì những lý do trên mà nhà trường đặc biệt chú trọng  việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hỗ trợ dạy học, cụ thể:

1. Công tác chỉ đạo của nhà trường.

a. Bồi dưỡng giáo viên.

Tập huấn cho GV sử dụng máy tính, các phần mềm ứng dụng, internet.Tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn

Đầu năm cho giáo viên đăng ký các giờ dạy ứng dụng CNTT, có sổ nhật ký để ghi chép.Các giờ hội giảng khuyến khích những bài dạy có ứng dụng CNTT một cách hiệu quả. Đưa nội dung ứng dụng CNTT vào bình xét thi đua cuối năm học.Thường xuyên tổ chức kiểm tra trình độ tin học của CBQL và GV.

b. Tổ chuyên môn.

Tổ chức các giờ dạy mẫu để rút kinh nghiệm theo nhóm môn. Bồi dưỡng các phần mềm, cách sử dụng băng hình, các thí nghiệm mô phỏng đặc thù của bộ môn. Trao đổi trong nhóm môn để thống nhất các bài dạy có thể UDCNTT.

2. Công tác xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị.

Để tạo điều kiện cho GV, HS sử dụng máy tính trong dạy và học, nhà trường đặc biệt quan tâm, chú trọng việc nâng cấp, cải tạo sủa chữa trang thiết bị cụ thể: Nhà trường hiện có 52 máy vi tính, 100% phòng học được lắp đặt máy tính và màn hình ti vi.Đặc biệt, để ứng dụng hiệu quả phần mềm Violet vào dạy học, nhà trường đã mua sắm thêm máy chiếu Projecter và tổng cộng có 5 máy, trong đó có 2 máy được lắp đặt cố định tại 2 phòng học. Ngoài ra để việc bảo dưỡng, tu sửa máy được thường xuyên, không tốn kém, nhà trường đã trừ tiết và giao nhiệm vụ cụ thể cho 2 đ/c giáo viên tin học.

3. Các hoạt động ƯDCNTT trong nhà trường.

- Hàng tuần GV đăng ký giờ dạy có ƯDCNTT.

Nhà trường là một trong những đơn vị đầu tiên của tỉnh đã đưa tin học vào dạy đại trà cho HS dưới hình thức là môn học tự chọn. Tổ chức 2 buổi trên tuần cho HS truy cập internet.

Nhà trường UDCNTT trong quản lý . Sử dụng hệ thống email để trao đổi công văn, trao đổi thông tin giữa các đơn vị.

        Đặc biệt  nhà trường đã và đang ứng dụng CNTT vào giảng dạy một cách có hiệu quả, GVđã phối kết hợp chương trình powerpoint với các phần mềm ứng dụng khác như: flash, violet, sketchpad … một cách hiệu quả nhưng vẫn không xa rời các phương tiện truyền thống như: phấn trắng, bảng đen, mô hình, mẫu vật thật, …

Ví dụ: Sử dụng CNTT trong việc kiểm tra, củng cố kiến thức.

Một số môn học như môn sinh học, hoá học, vật lý, GV đã sử dụng thành thạo, hiệu quả các thí nghiệm mô phỏng, đặc biệt những thí nghiệm mà khó thực hiện trong thời gian 45 phút, hay những thí nghiệm mà trong điều kiện nhà trường không thực hiện được.GV có thể cung cấp cho học sinh những đoạn Video sinh động giúp cho các em nắm được nội dung bài học một cách trực quan, sinh động, hấp dẫn.

  Trong môn toán, có những hình vẽ trừu tượng, nếu chỉ qua việc mô tả của người thày thì HS rất khó mường tượng ra vấn đề, hay có những ví dụ mà GV không thể xét hết các trường hợp xảy ra,  hay đối với bài toàn quỹ tích các em rất khó tìm ra lời giải nhưng nếu chúng ta biết sử dụng phần mềm Sketchpad thì sẽ giải quyết hết được các khó khăn nêu trên. Vì vậy GV toán của trường đã biết sử dụng thành thạo phần mềm này trong việc khai thác có hiệu quả bài toán.

    GV còn biết khai thác mạng Internet để sưu tầm những bức tranh mà phòng đồ dùng không có

4 Những kết quả đã đạt được.

Nhờ việc tăng cường UDCNTT vào dạy học mà chất lượng đại trà và mũi nhọn của nhà trường được nâng lên rõ rệt cụ thể:

     Giáo viên giỏi cấp tỉnh có 4 đ/c, GV giỏi cấp huyện có 17 đ/c

. Học sinh giỏi: Nhà trường đã có học sinh đạt giải nhì cấp tỉnh

. Chất lượng đầu vào cấp 3: Đạt 74% đứng thứ 10/25 trong toàn Huyện.

5. Phương hướng

  Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục bồi dưỡng nâng cao trình độ tin học cho CBQL, giáo viên như thiết kế bài giảng E-leaning.

      Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho ứng dụng CNTT

  Tăng cường hơn nữa việc UDCNTT trong quản lý và dạy học một cách có hiệu quả và có  chiều sâu.

Trên đây là một số kinh nghiệm trong quá trình triển khai ứng dụng CNTT của trường, rất mong sự đóng ghóp ý kiến của các bạn.

Tác giả bài viết: Lê Thu Hiền

Nguồn tin: THCS Hương Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin tức cập nhật

Khai giảng lớp sơ cấp nghề - kỹ thuật chế biến món ăn
Tuyển sinh vào trường THPT Lạng Giang số 1 năm học 2014-2015
Một số hình ảnh tại Lễ trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng
Một số hình ảnh tại Lễ phát động "Tháng hành động vì trẻ em" và khai mạc hè 2014
Tuyển sinh lớp 10 trường THPT Chuyên năm 2013 - 2014
Một số hình ảnh tại Hội nghị học tập, quán triệt thực hiện nghị quyết TW 8 của Đảng về giáo dục và đào tạo
Hội nghị tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích cao trong các kỳ thi cấp quốc gia, cấp tỉnh năm học 2013 - 2014
Giao lưu học sinh tiểu học nghe, nói giỏi tiếng Anh cấp huyện
Lễ Kỷ niệm 50 năm thành lập trường THCS Quang Thịnh và đón Bằng công nhận trường đạt Chuẩn Quốc gia
Gương giáo viên tiêu biểu
Tổ chức Tết trồng cây xuân Giáp Ngọ 2014
Số báo danh và phòng thi kỳ thi chọn HSG cấp huyện năm học 2013-2014
Một số hình ảnh về Hội nghị phổ biến pháp luật tại Phòng GD&ĐT Lạng Giang
Phòng GD&ĐT Lạng Giang báo cáo công tác làm đồ dùng với đoàn công tác của Bộ GD&ĐT
Một số hình ảnh Hội thi KHKT dành cho học sinh lớp 9 năm 2013
Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm ngày 20/11 và Tuyên dương các Nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 2008-2013
Chuyện về những thầy giáo mầm non: Khi các thầy... múa
Thư Bộ trưởng Bộ GD&ĐT gửi các thầy giáo, cô giáo và cán bộ, công chức ngành giáo dục
Kết quả cuộc thi bài giảng ELearning năm học 2013 -2014
Khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở vòng 2, cấp THCS năm 2013

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Sơn La dự kiến cấp điện trở lại cho 118 khách hàng...
    Thứ năm - 24/07/2014 10:35
    Công ty Điện lực tỉnh Sơn La đang tích cực chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ, phấn đấu cấp điện trở lại cho 118 khách hàng, tại trạm biến áp Nà La, xã Mường Bám, huyện Thuận Châu. Đây là số khách hàng còn lại trong tổng số 1.500 khách hàng bị mất điện trong đợt mưa lũ vừa qua. Do trạm biến áp này nằm ở khu vực bị chia cắt về giao thông sau trận mưa lũ, vật tư đã tập kết đủ tại Điện lực huyện Thuận Châu nhưng vẫn chưa tiếp cận được khu vực này.
  • Cấm mua bán rượu bia sau 22 giờ: 'Chỉ cấm ở một số...
    Thứ năm - 24/07/2014 10:33
    Chia sẻ về vấn đề này, bà Trần Thị Trang - Phó vụ trưởng Vụ pháp chế cho biết: "Bộ và tổ biên tập đang soạn thảo và đặt ra những phương án tối ưu để quy định này mềm dẻo hơn. Bộ Y tế đã lường trước những khó khăn sẽ vấp phải".
  • Cấm bán rượu, bia sau 22 giờ: Cần có phương án khả...
    Thứ năm - 24/07/2014 10:24
    KTĐT - Trước những ý kiến trái chiều về quy định cấm bán rượu, bia sau 22 giờ của dự thảo Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia do Bộ Y tế xây dựng, chiều qua (23/7), Bộ Y tế tổ chức gặp mặt báo chí thông tin thêm về vấn đề này.
  • Bình Phước: Một số sở, ngành chưa thực hiện lời...
    Thứ năm - 24/07/2014 10:23
    (PLO) - Ngày 24-7, HĐND tỉnh khóa VIII tỉnh Bình Phước tiếp tục kỳ họp thứ 9 "nóng" lên vấn đề giáo dục và khiếu nại đất đai.
  • Thi tuyển lãnh đạo: Một nửa công việc chọn người...
    Thứ năm - 24/07/2014 10:19
    Trao đổi với Đại Đoàn Kết, GS.TS Nguyễn Hữu Khiển, nguyên Phó Giám đốc Học viện Hành chính quốc gia bình luận, việc Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đổi mới công tác cán bộ bằng cách tổ chức thi tuyển các chức danh lãnh đạo là việc làm đúng đắn. Tuy nhiên, cũng đừng quá tô hồng chuyện này, bởi thi tuyển chỉ là một khâu để chọn người tài; cũng không phải là chiếc đũa thần để có những cán bộ vừa hồng vừa chuyên như lời Bác Hồ đã từng căn dặn.
  • Hàn Quốc xác nhận trường hợp nhiễm lở mồm long...
    Thứ năm - 24/07/2014 10:19
    Ngày 24/7, Hàn Quốc đã xác nhận trường hợp nhiễm bệnh lở mồm long móng (FMD) đầu tiên trong hơn 3 năm qua, chỉ hai tháng sau khi nước này tuyên bố dịch bệnh lở mồm long móng đã chấm dứt.
  • Hậu Giang: Nỗi khổ của những người sống gần nghĩa...
    Thứ năm - 24/07/2014 10:18
    13 hộ dân ở ấp Tầm Vu 1, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, (Hậu Giang) đang bị kẹt giữa Hoa viên nghĩa trang do môi trường không khí, môi trường nước bị ô nhiễm nghiêm trọng. Họ đã kêu cứu với chính quyền các cấp nhiều năm qua nhưng vẫn không được giải quyết. Phóng viên Đại Đoàn Kết đã tìm về tận nơi, tiếp xúc với bà con để tìm hiểu sự việc.
  • Xe buýt từ Lào Cai đi Sapa.
    Thứ năm - 24/07/2014 10:18
    Đây là tuyến xe buýt đầu tiên trên địa bàn tỉnh hoạt động theo hình thức thương mại, Nhà nước không trợ giá.
  • Nam Định: Hơn 4 tỷ đồng hỗ trợ, xây mới, nâng cấp...
    Thứ năm - 24/07/2014 10:15
    Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh Nam Định, Ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo tỉnh” vừa phân bổ cho Mặt trận 10 huyện, thành phố trong tỉnh tổng số tiền 4 tỷ 144 triệu đồng, hỗ trợ xây mới, nâng cấp nhà ở cho các hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn.
  • Bão Matmo đổ bộ vào Trung Quốc
    Thứ năm - 24/07/2014 10:14
    Ngay sau bão Rammasun, các tỉnh duyên hải Trung Quốc lại đang phải hứng chịu một trận bão đang đổ bộ với sức gió 108 km/h.rn

Một số hình ảnh về GD Lạng Giang

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.