Thứ bảy, 14/12/2019 - 10:43|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lạng Giang
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐỔI MỚI HÌNH THỨC TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN

Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm 2019-2020 của Phòng Giáo dục & Đào Tạo Lạng Giang, chiều qua ngày 29/11/2019 Cụm chuyên môn số 4 bậc học mầm non đã tổ chức thành công Hội nghị sinh hoạt chuyên môn lần thứ nhất tại Trường mầm non Mỹ Thái

 Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thắm- Chuyên viên phòng GD&ĐT Lạng Giang

Thành phần tham dự hội nghị gốm có hơn 250 các đồng chí Cán bộ quản lý, giáo viên các trường mầm non trong cụm ( Mầm non: Tân Dĩnh, Mỹ Thái, Xuân Hương, Thái Đào, Đại Lâm)

Sinh hoạt chuyên môn là hoạt động được thực hiện thường xuyên theo định kỳ nhằm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp thông qua việc dự giờ, phân tích bài học.

Trong buổi sinh hoạt chuyên môn cụm 4 các trường mầm non đã diễn ra lần lượt các nội dung như sau:

Phần 1: Các đồng chí CBGV trong cụm thực hiện thăm quan, chụp ảnh, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

Phần 2: Dự giờ thực hành

-Hoạt động khám phá khoa học: “Khám phá nghề Nông” do cô giáo Hà Thị Nhạn lớp 5 -6 tuổi A6 thực hiện;

-Hoạt động trải nghiệm- rèn kỹ năng sống cho trẻ với đề tài: “An toàn với đồ vật sắc nhọn và trò chơi nguy hiểm” do cô giáo Bùi Thị Thảo lớp 5-6 tuổi A7 thực hiện

Phần 3: Hội nghị thảo luận , Rút kinh nghiệm 2 giờ học theo hướng sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học

Phần 4: Giao lưu văn nghệ giữa các trường mầm non trong cụm 4 để  góp phần đổi mới các hình thức sinh hoạt chuyên môn

Năm học 2019-2020 là năm đầu tiên bậc học mầm non thực hiện Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học tuy có nhiều bỡ ngỡ xong buổi tổ chức sinh hoạt chuyên môn đã diễn ra theo đúng ý nghĩa và yêu cầu đề ra đó là các đồng chí GV tham gia vào các khâu từ chuẩn bị, thiết kế bài học sáng tạo, dạy thực nghiệm, dự giờ, suy ngẫm, chia sẻ các ý kiến sâu sắc về những gì đã diễn ra trong việc học của HS. Chúng tôi xác định đây là hoạt động học tập lẫn nhau, học tập trong thực tế, là nơi thử nghiệm và trải nghiệm những cái mới, là nơi kết nối lý thuyết với thực hành, giữa ý định và thực tế. Trong quá trình học tập đó, GV sẽ học được nhiều điều để phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ mới.. Đặc biệt các đồng chí giáo viên sau khi dự giờ xong đã không còn tập trung vào việc đánh giá giờ học, xếp loại giáo viên mà đã quan tâm đến tinh thần, thái độ của trẻ tham gia vào các hoạt động trong giờ học… ; khuyến khích giáo viên tìm ra nguyên nhân tại sao học sinh chưa đạt kết quả như ý muốn và có biện pháp để nâng cao chất lượng dạy học, tạo cơ hội cho học sinh tham gia vào quá trình học tập; giúp giáo viên có khả năng điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học cho phù hợp với đối tượng học sinh của lớp, trường mình.

 

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động trong buổi sinh hoạt chuyên môn

Đ/c Nguyễn Thị Hồng Thắm - Chuyên viên PGD phát biểu 

Khai mạc buổi CHCM

Tiết dạy của cô giáo Bùi Thị Thảo - GV trường MN Mỹ Thái

Tiết dạy của cô giáo Hà Thị Nhạn - GV trường MN Mỹ Thái

Các tiết mục giao lưu văn nghệ

Chụp ảnh lưu niệm tại vườn hoa trường MN Mỹ Thái

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết