• :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lạng Giang
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LỄ HỘI MÙA XUÂN CỦA BÉ 2020

Hòa chung không khí vui tươi, rôn ràng của mùa xuân Canh tý, Hôm nay ngày 16/01/2020 trường mầm non Mỹ Thái tổ chức Trải nghiệm cho các bé với chủ đề " Lễ hội mùa xuân của bé"

Nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện, mở rộng vốn hiểu biết cho trẻ về thế giới xung quanh, hình thành cho trẻ kỹ năng trong giao tiếp, kỹ năng sống, giáo dục cho trẻ hiểu biết về nết đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt nam. Thông qua’ Lễ hội mùa xuân’ các bé được vui chơi, tham ra nhiều hoạt động bổ ích lý thú phù hợp với dặc điểm tâm sinh lý của trẻ lứa tuổi mầm non từ đó nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.

Trong ngày hội đã diễn ra đồng thời tại 2 khu điểm trường với lần lượt các hoạt động như sau:

-Buổi sáng:

Sau giờ học có chủ đích là  màn “Đồng diễn thể dục nhịp điệu trên nền những bài hát về mùa xuân sôi động”.

Tiếp theo Bé trải nghiệm thực tiễn với các trò chơi dân gian,; làm tranh ảnh mùa xuân, câu đối đỏ, đặc biệt các bé được cùng cô giáo trải nghiệm làm bánh chưng. Bánh dày, bánh tro, mứt dừa...

-Buổi chiều: sau phần tuyên bố lý do- giới thiệu đại biểu là nội dung hết sức ý nghĩa nhân dịp tết đến xuân về đó là: Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt trong dịp tết Canh Tý; Tiếp theo là rất nhiều các tiết mục văn nghệ Múa hát mừng xuân; sau cùng là nội dung hết sức hấp dẫn đó là Tiệc buffet.

Lễ hội mùa xuân của bé không chỉ là một sân chơi đa màu sắc giúp trẻ được phát triển thể chất qua thể dục nhịp điệu, trò chơi dân gian, trí tuệ qua tìm hiểu và trải nghiệm làm các loại bánh cổ truyền…, thẩm mỹ qua hoạt động tạo hình làm tranh, văn nghệ, trưng bày trang tri món ăn cùng cô giáo trong tiệc buffet… trong lễ hội còn có một ý nghĩa lớn lao nhằm giáo dục trẻ biết chia sẻ, từ đó mở rộng tấm lòng yêu thương, lá lành đùm lá rách chung tay và yêu thương  giúp các bạn học sinh có hoàn cảnh đặc biệt để mọi bạn nhỏ cùng được yên vui hạnh phúc đón mùa Xuân mới 2020.

Tham gia hoạt động trải nghiệm có sự tham gia nhiệt tình của các bậc phụ huynh cùng phối kết hợp với nhà trường tạo nên một ngày hội trải nghiệm "Lễ hội mùa xuân" nhộn nhịp, sôi động và hấp dẫn trẻ.

Sau đây là một số hình ảnh tại lễ hội.

Màn đồng diễn thể dục nhịp điệu của các bé trường MN Mỹ Thái

Bé tạo hình, trang trí hoa mùa xuân…

Cô trò và phụ huynh lớp 5-6 tuổi A2 cùng gói bánh chưng.

Các bé lớp 5-6 tuổi A1 trải nghiệm gói bánh tro.

Trẻ 5-6 tuổi A3 cùng cô trải nghiệm giã bánh dày.

Trẻ tham gia thi kéo co

Đ/c Hà Thị Hoan – PHT nhà trường phát biểu ý kiến trong ngày hội tại điểm trường Chính

Đ/c Tạ Thị Huế - HT nhà trường trao quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt tại lễ hội khu điểm trường1.

Ngày hội trải nghiệm "Lễ hội mùa xuân của bé" của cô và trò Trường Mầm non Mỹ Thái đã đem đến cho trẻ một buổi trải nghiệm thực sự ý nghĩa. Qua ngày hội, trẻ được giáo dục sâu sắc về ý nghĩa, giá trị tốt đẹp ngày Lễ hội truyền thống của dân tộc, về mùa xuân đặc biệt giúp cho trẻ phát huy những năng lực, phẩm chất, tư duy sáng tạo. Trẻ phần nào hiểu được giá trị của những nét văn hóa dân tộc. Điều đó góp phần trau dồi tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ mầm tương lai của đất nước. Thông qua hoạt động trong ngày lễ hộ trẻ được rèn luyện và củng cố những kỹ năng, kỹ sảo cần thiết, giúp trẻ phát triển toàn diện về các mặt Đức – Trí – Thể - Mĩ.

Các bé biểu diễn văn nghệ mừng xuân!

Các bé cùng các cô giáo, các bậc phụ huynh tham dự ngày hội

Các bé hào hứng tham dự tiệc buffet

Phần thể hiện năng khiếu của các bé trường MN Mỹ Thái

Mùa xuân đã đến rất gần, sắc xuân tràn ngập muôn nơi, chúc cho các bé trường mầm non Mỹ Thái luôn mạnh khỏe, chăm ngoan, tích cực học tập và rèn luyện để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Chúc mừng năm mới năm 2020!!!!.

                                                               Tác giả bài viết: cô giáo Nguyễn Thị Hằng

 


Tác giả: Cô giáo Nguyễn Thị Hằng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết