• :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lạng Giang
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NGHỊ SINH HOẠT CHUYÊN MÔN GDMN CẤP HUYỆN LẦN 1 NĂM HỌC 2022-2023

HỘI NGHỊ SINH HOẠT CHUYÊN MÔN GDMN CẤP HUYỆN LẦN 1

NĂM HỌC 2022-2023

Nhằm triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm của Giáo dục Mầm non năm học 2022-2023 và Kế hoạch số 532/KH-PGD ngày 20/6/2022 về Tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non đảm bảo chất lượng giáo dục mầm non năm học 2022 – 2023; hôm nay ngày 20/09/2022, tại trường mầm non Tân Dĩnh- huyện Lạng Giang, Phòng Giáo dục và Đào tạo Lạng Giang đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn Giáo dục Mầm non cấp huyện lần thứ nhất năm học 2022-2023.

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đặng Thiều Quang – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng 88 đồng chí CBQL và GV cốt cán của các cơ sở giáo dục mầm non trong toàn huyện.

          Mục tiêu của đợt tập huấn là giúp cho CBQL và GV cốt cán khắc phục những mặt hạn chế còn tồn tại trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm học 2021- 2022, tiếp cận nghiên cứu áp dụng một số yêu cầu mới trong thực hiện nhiệm vụ  chuyên môn năm học 2022 - 2023 theo chỉ đạo của nghành.

          Tại buổi sinh hoạt chuyên môn (SHCM) đồng chí Đặng Thiều Quang – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo đã có những phát biểu, chỉ đạo và nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội nghị.

(Đồng chí Đặng thiều Quang - Trưởng phòng GD&ĐT phát biểu chỉ đạo tại HN)

          Bằng kiến thức và kinh nghiệm của mình, các báo cáo viên Phòng GD&ĐT huyện Lạng Giang đã triển khai nội dung bồi dưỡng chuyên môn cụ thể, kỹ lưỡng, hiệu quả đến CBQL và GV cốt cán tham dự tập huấn.

          Hiện nay, nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên, các bậc cha mẹ về giáo dục KNXH đôi khi chưa đầy đủ. Khả năng thiết kế và tổ chức các hoạt động giáo dục KNXH của giáo viên vẫn còn nhiều khó khăn. Cần có những hướng dẫn cụ thể để CBQL, GV nắm được việc tổ chức hoạt động KNXH mang lại hiệu quả, xứng đáng với tầm quan trọng của nó trong sự phát triển toàn diện của trẻ. Qua chuyên đề đã giúp các đồng chí tham dự tập huấn biết lựa chọn thiết bị, đồ chơi, học liệu bảo đảm an toàn, phù hợp với mục tiêu giáo dục KNXH. Lựa chọn được hình thức, phương pháp giáo dục linh hoạt, phù hợp với đặc điểm phát triển kỹ năng của trẻ; cần tạo cơ hội để trẻ được thực hiện các kỹ năng qua các hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ.

. (Đồng chí Bùi Thị Quyên - Hiệu trưởng trường MN Dương Đức hướng dẫn chuyên đề: Hướng dẫn nâng cao chất lượng giáo dục KNXH cho trẻ mầm non)

            Để giáo viên không bị nhầm lẫn giữa hoạt động KPXH với KPKH và khi tổ chức hoạt động giáo dục không còn tập trung nhiều vào việc cung cấp, giảng giải kiến thức mà chú trọng đến việc cho trẻ thực hành, trải nghiệm. Đ/c Hoàng Thị Ngọc Lan – Phó hiệu trưởng trường Mầm non Tân Thanh đã hướng dẫn chuyên đề: “ Nâng cao chất lượng việc lựa chọn đề tài, tổ chức hoạt động KPXH cho trẻ mẫu giáo thông qua hoạt động học”.

Nhằm giúp CBQL và GV nâng cao nhận thức về xây dựng môi trường giáo dục an toàn, biết áp dụng trong thực tiễn chỉ đạo, thực hiện xây dựng trường học an toàn, PCTNTT phù hợp với từng quy mô cơ sở GDMN. Nhận biết được một số dịch bệnh thường gặp ở trẻ mầm non và biện pháp phòng, chống một số dịch bệnh truyền nhiễm thường gặp phù hợp với bối cảnh địa phương. Đ/c Nguyễn Văn Ninh – Hiệu trưởng trường mầm non Nghĩa Hòa đã hướng dẫn chuyên đề “ Hướng dẫn xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích và phòng chống một số bệnh, dịch thường gặp trong cơ sở GDMN”.

            Để thực hiện tốt hoạt động phối hợp liên ngành cùng gia đình trẻ trong việc nâng cao chất lượng ND, CS, GD trẻ mầm non trong bối cảnh dịch Covid. Đ/c Nguyễn Thị Hồng Hạnh – CB Phòng GD&ĐT Lạng Giang đã hướng dẫn chuyên đề “ Tăng cường công tác phối hợp liên ngành và cha mẹ trẻ nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non trong bối cảnh dịch bệnh”.  Sau chuyên đề các đồng chí tham dự tập huấn nắm được đặc điểm cơ bản, vai trò và các yếu tố ảnh hưởng, đánh giá những thuận lợi, khó khăn, từ đó đề xuất một số biện pháp tổ chức, quản lý, chỉ đạo và thực hiện công tác phối hợp LN và gia đình của cơ sở GDMN dưới góc độ của người CBQL/GV.        Phát triển chương trình và đánh giá thực hiện chương trình trong cơ sở giáo dục mầm non là hai nội dung rất quan trọng. Vậy làm thế nào để phát triển chương trình cho phù hợp với địa phương? Đánh giá thực hiện chương trình như thế nào cho hiệu quả? Đ/c Hà Thị Hoan – PHT phụ trách trường mầm non Mỹ Thái hướng dẫn chuyên đề “ Hướng dẫn phát triển, đánh giá việc thực hiện chương trình giáo dục của nhà trường”

          Với tinh thần học hỏi cao, các học viên đã tích cực trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm thực tế, làm rõ vấn đề cần được đề cập. Qua buổi tập huấn học viên đều nắm chắc được những nội dung báo cáo viên đã triển khai.

(Hình ảnh giáo viên tham gia thảo luận tại Hội Nghị)

(Hình ảnh giáo viên tham gia thảo luân tại Hội Nghị)

( Hình ảnh giáo viên tham gia thảo luận tại Hội Nghị)

          Cuối Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hạnh – CB Phòng GD&ĐT Lạng Giang đã triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2022-2023 và những giải pháp cơ bản nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và kết luận Hội Nghị.

(Đ/c Nguyễn Thị Hồng Hạnh – CB Phòng GD&ĐT Lạng Giang triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023)

          Hội nghị sinh hoạt chuyên môn GDMN Huyện Lạng Giang lần thứ nhất năm học 2022-2023 đã thành công tốt đẹp. Qua buổi sinh hoạt chuyên môn, CBQL và GV các nhà trường trong huyện ngoài việc được chia sẻ, học hỏi lẫn nhau về cách tổ chức các hoạt động đạt hiệu quả cao còn được nghe chia sẻ bổ ích từ báo cáo viên để tích lũy thêm nhiều kiến thức, kỹ năng cho bản thân nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục đáp ứng nhu cầu học tập của trẻ và yêu cầu đổi mới của Ngành giáo dục đào tạo hiện nay./.

 

 

 

 

 

 

 

         

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 55 trong 11 đánh giá
Click để đánh giá bài viết