18:46 ICT Thứ tư, 23/04/2014

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

Số lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 90

Máy chủ tìm kiếm : 27

Khách viếng thăm : 63


Hôm nayHôm nay : 19364

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 505093

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11082268

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » MNBC Xuân Hương » Giáo án

Giao an Toan : Tach gp so luong trong pham vi 9

Thứ ba - 29/03/2011 22:13
Giao an: Toan Hoat dong : Tach gop nhom co so luong 9 lam 2 phan Doi tuong : Tre 5- 6 Tuoi

Tác giả bài viết: Truong mam non Xuan Huong

Nguồn tin: Truong mam non Xuan Huong

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: GIÁO ÁN NĂM HỌC: 2010- 2011 Chủ đề: Thế giới động vật Hoạt động: Làm quen toán Đề tài: Tách 1 nhóm có 9 đối tượng bằng các cách khác nhau. Độ tuổi: Trẻ mẫu giáo 5- 6 tuổi Thời gian: 30 phút Người soạn: Bùi Thị Kim Oanh Ngày dạy: 29/ 12/ 2010. Người thực hiện: Bùi Thị Kim Oanh. Đơn vị: Trường Mầm non Xuân Hương. I/ Mục đích- yêu cầu: 1.Kiến thức: -Trẻ biết tách một nhóm có 9 đối tượng bằng các các khác nhau, biết gộp các phần lại để được kết quả là 9. 2.Kỹ năng: -Phát triển khả năng tập trung chú ý, tư duy, ghi nhớ có chủ định cho trẻ - Rèn kỹ năng thêm bớt trong phạm vi 9, phát triển và mở rộng vốn từ: Nhiều hơn, ít hơn, tách, gộp. - Có kỹ năng chơi 1 số trò chơi trong phạm vi 9. 3.Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học - - Biết yêu quí con vật, có ý thức chăm sóc bảo vệ các chúng . *Nội dung tích hợp: - Hoạt động giáo dục âm nhạc:Bài: Một con vịt, trò chơi dân gian: Rềnh rềnh ràng ràng; Hoạt động khám phá khoa học: Các con vật II/ Chuẩn bị: 1. Đồ dùng của cô: Giáo án chi tiết - Máy tính, máy chiếu, dạy trẻ tách 1 nhóm có 9 đối tượng bằng các cách khác nhau - Mô hình thảm cỏ, 9 con gà, 2 ngôi nhà, 6 vòng thể dục. - Các thẻ số từ 2 đến 9. - Bàn ghế 4 nhóm cho trẻ ngồi, mỗi nhóm có 9 quả trứng, 2 ổ trứng cho trẻ dán, keo dán, thẻ số 2, 3, 4, 5, 6, 7. - 3 ngôi nhà ký hiệu 5 con vịt- 6 con thỏ- 7 con gà. - Nhạc không lời bài “Gà trống mèo con và cún con”- “Một con vịt”. 2. Đồ dùng của trẻ: - Mỗi trẻ một rổ đựng 9 con thỏ, thẻ số từ 1 đến 9; 9 hạt ngô - Tranh lô tô ký hiệu 2 con gà - 3 con thỏ- 4 con vịt đủ cho trẻ. - Chiếu cho trẻ ngồi. - Đội hình chữ U. III/ Cách tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1:Ho¹t ®éng 1:G©y høng thó – LuyÖn tËp nhËn biÕt nhãm con vËt cã sè l­îng trong ph¹m vi 9 ( 4 phót) -C« rÊt vui v× ®­îc cïng c¸c con tham gia trong mét giê häc h«m nay đến với buổi häc ngày hôm nay cô tæ chøc một sân chơi trí tuệ với chủ đề “ Những con vật đáng yêu” ch­¬ng tr×nh gồm có 3 phần thi PhÇn thi thø nhÊt cã tªn gäi: “Thö tµi cña bД PhÇn thi thø hai “ BÐ nµo nhanh” PhÇn thi thø 3: “Chung søc” Vµ b©y giê chóng ta cïng b­íc vµo phÇn thi thø nhÊt víi tªn gäi “ Thö tµi cña bÐ’ ë phÇn thi nµy chóng ta sÏ tham gia mét trß ch¬i - Trß ch¬i rÊt ®¬n gi¶n c¸c b¹n sÏ chän mét sè b¹n trong líp lµm Thá me, thá cha, thá «ng, thá bµ, thá anh, thá em, thá c«, thá chó, thá b¸c, thá g×, nhøng b¹n ®­îc chon lµ thá sÏ ®éi c¸c mò thá trªn ®Çu, c« sÏ tÆng hai b¹n ngoan nhÊt líp m×nh mçi b¹n mét chiÕc mò cã ch÷ sè 8, mang mò sè 9 TÊt c¶ võa ®i võa ®äc ®ång dao, ®äc ®Õn thá nµo th× thá ®ã b­íc vµo vßng trong, cßn c¸c b¹n vßng ngoµi sÏ ®Õm xem cã tÊt c¶ bao chó thá vßng trong vµ chän b¹n mang sè thÝch hîp nhÊt ®øng bªn c¹nh ®Ó ®äc nhÐ ! - “ RÒnh rÒnh rµng rµng §i chî xem hµng Mua thang thuèc b¾c VÒ s¾c c¶ nhµ Thá mÑ, thá cha thá c«, thá chó Thá b¸c, thá g× thá «ng, thá bµ §è biÕt lµ mÊy?” - Chóng m×nh ®Õm xem cã mÊy chó thá vßng trong nµo ? C¸c con cïng ®Õm - Cã 8 thá nªn dïng b¹n ®éi mò sè mÊy t­¬ng øng 8 thá? - Con ®äc to sè 8 nµo - LÇn 2 ch¬i: ®äc nh­ trªn - “ RÒnh rÒnh rµng rµng ………………... Thªm c¶ thá con §è biÕt lµ mÊy?” - Chän sè mÊy ®Ó chØ t­¬ng øng ? Chóng m×nh ®äc to sè 9 nµo ! Võa råi c¸c chó thá ®• ch¬i trß ch¬i rÊt xuÊt s¾c ë phÇn thi thø nhÊt b©y giê chóng ta sÏ b­íc vµo phÇn thi thø hai víi tªn gäi “Bé nào nhanh” 2.Hoạt động 2: Chia tách 9 đối tượng ra làm 2 phần.(Dạy trên máy chiếu) ( 17 phút) -Hôm nay trời đẹp trời các chú thỏ rủ nhau ra vườn hoa chơi, cô cháu mình cùng đưa những chú thỏ đi chơi nào chúng mình cùng đếm xem có bao nhiêu chú thỏ nhé. -Đếm: 1, …9 tất cả là 9 chú thỏ, - 9 chó thá t­¬ng øng chữ số mấy? -Nhìn xuống bên dưới vườn hoa có một rừng cây có nhiều hoa rất là đẹp, có 1 chú thỏ muốn xuống khu rừng đó chơi, chúng mình hãy đưa giúp chú thỏ nào. (cô và trẻ cùng xếp xuống 1 chú thỏ) -Chúng mình cùng đếm xem trên vườn hoa còn bao nhiêu chú thỏ(Cô và trẻ cùng đếm 1, …8 chú thỏ). - Chữ số mấy? -Cho trẻ đọc: 9 bớt 1 còn 8. Cho trẻ gắn số tương ứng vào 2 nhóm -Chú thỏ chơi một mình ở dưới vườn cây thấy buồn chú thỏ muốn quay lại vườn hoa chơi cùng với các bạn, chúng mình hãy giúp bạn thỏ nào? (cô và trẻ cùng gộp số thỏ của 2 nhóm lại) -Một chú thỏ quay về. Vậy 8 chú thỏ thêm 1 chú thỏ là mấy? -Có 2 chú thỏ muốn xuống vườn cây chơi, chúng mình đưa giúp 2 chú thỏ xuống nào. - 9 chú thỏ 2 chú thỏ đi chơi hỏi còn mấy chú thỏ? (Cho trẻ đọc: 9 bớt 2 còn 7). 7 tương ứng chữ số mấy? -2 chú thỏ chơi ở rừng cây thấy buồn lại muốn quay về vườn hoa chơi cùng các bạn, chúng mình giúp 2 chú thỏ nào.(cô và trẻ cùng gộp 2 nhóm thỏ) -2 chú thỏ quay về chơi với 7 chú thỏ, hỏi trong vườn có mấy chú thỏ? (Cho trẻ đọc: 7 thêm 2 bằng 9) (Tương tự như vậy cho trẻ tách 9 con thỏ thỏ thành các nhóm : 6 và 3 ; 5 và 4 .Rồi gộp lại) -Đã trưa rồi có 1 chú thỏ muốn đi về, chúng mình hãy giúp chú thỏ nào.(cho trẻ cất đi 1 chú thỏ) -9 chú thỏ 1 chú thỏ về trước . Vậy còn mấy chú thỏ?(cho trẻ gắn số tương ứng) -2 chú thỏ nữa muốn chào tạm biệt các bạn để ra về, chúng mình hãy giúp 2 chú thỏ nào. (cho trẻ cất đi 2 chú thỏ) -8 chú thỏ đã về mất 2 chú thỏ. Vậy vườn hoa còn mấy chú thỏ?Chữ số mấy?(cho trẻ gắn số tương ứng) -3 chú thỏ nữa thấy muộn cũng muốn đi về, chúng mình hãy giúp 3 chú thỏ nào. -6 chú thỏ đã về 3 chú thỏ. Vậy vườn hoa còn mấy chú thỏ? Chữ số mấy?(cho trẻ gắn số tương ứng) - 3 chú thỏ còn lại thấy buồn, nên cả 3 chú thỏ đã rủ nhau về hết. Vậy vườn hoa còn lại chú thỏ nào không? → Vừa rồi cô cùng các con đã chia 9 chú thỏ ra làm 2 phần bằng các cách khác nhau, bạn nào cho cô và cả lớp biết 9 chú thỏ chia làm 2 nhóm có mấy cách chia: ->Cô chốt lại: có 4 cách chia: 8:1, 7:2, 6:3, 4:5. Nhưng khi gộp lại đều cho kết quả là 9. *Chia theo yêu cầu: -Chúng mình thử nhìn xem trong rổ của chúng mình còn có gì nào? Ngô là thức ăn của ai? - Chúng mình thử đếm xem có bao nhiêu hạt ngô nhé. -Chúng mình cùng chia hạt ngô sang 2 tay nhé -Có 9 hạt ngô chia ra 2 tay, tay trái có 4 hạt, còn tay phải có mấy? - Và khi gộp lại thi cho kết quả là mấy?Chúng mình đếm cùng cô nào. (Cô và trẻ cùng chia khoảng 2-3 lần.; theo các cách ) *Chia theo ý thích: -Mở rộng: Ngoài ra 9 hạt ngô cô còn có thể chia làm nhiều phần khác nhau, nhưng khi gộp lại đều cho kết quả là 9. Qua phần thi thứ hai cô thấy các chủ thỏ đều rất nhanh mắt nhanh tay chơi trò chơi rất giỏi và bây giờ chúng ta cùng bước vào phần thi thứ 3 với tên gọi” Chung sức” 3 Hoạt động 3 : Luyện tập qua các trò chơi ( 8 phút) Vừa rồi cô thấy các bạn chia 9 đối tượng ra làm các phần rất là giỏi để bước sang phần thi thứ 3 đòi hỏi các bạn phải thật nhanh, chúng mình có muốn tham gia chơi cùng cô không? *Trò chơi: “Đưa các con vật về chuồng” -Cách chơi: Có các chú gà đang đi kiếm ăn trên bãi cỏ nhưng không nhớ đường về. Nên có nhờ chúng mình đưa giúp về chuồng. Nhiệm vụ của 2 đội chơi sẽ bật qua các vòng thể dục để đưa các chú gà về chuồng, độii nào đưa được nhiều chú gà về chuồng đội đó sẽ chiến thắng. (Cô mời 2 đội tham gia chơi). Cho trẻ đếm số gà trên bãi cỏ Kiểm tra kết quả 2 đội chơi ( Tuyên dương) *Trò chơi: “Dán trứng vào ổ”. -Cách chơi: Cô chia trẻ thành 3 nhóm. Nhiệm vụ mỗi nhóm là dán 9 quả trứng vào 2 ổ. Sau thời gian một bản hạc đội nào dán đủ 9 quả trứng vào 2 ổ đội đó chiến thắng *Trò chơi: “Rồng rắn ”. Cách chơi: trẻ đọc bài đồng dao “ Rồng rắn đi chơi, đi tìm thầy thuốc chữa bệnh cho con…..đến hết” -Khi nghe thầy thuốc nói có thuốc rồi, mẹ con rồng rắn tìm đến số nhà các con vật có chữ số và các con vật gộp với chữ số và con vật trên tay của các con rồng rắn sẽ lấy được thuốc quý chữa bệnh 4. Hoạt động 4: Kết thúc.( 1 phút) - Cho trẻ hát bài “Một con vịt” ra ngoài -Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe cô phổ biến luật chơi Và tham gia chơi đọc đồng dao “ Rềnh rềnh ràng ràng” đến thỏ nbào thì thỏ đó bước vào vòng trong - Trẻ đếm 1- 8- 8 chú thỏ vào vòng trong . - Chữ số 8 - Số 8 - Trẻ đọc và tiếp tục đi chơi lần 2 - Trẻ đếm 1- 9- 9 chú thỏ vào vòng trong . - số 9 -Trẻ quan sát, xếp cùng cô và đếm: 1, …9 tất cả là 9 chú thỏ. -Số 9-Trẻ gắn chữ số 9. -Trẻ bớt xuống 1 chú thỏ. -Trẻ đếm; 1, …8 - 8 chú thỏ. - Chữ số 8 -Trẻ đọc :9 bớt 1 còn 8 -Trẻ gắn số tương ứng -Trẻ gộp số thỏ của 2 nhóm lại. -Là 9.Trẻ đọc: 8 thêm 1 là 9. -Trẻ xếp xuống 2 chú thỏ -Còn 7 chú thỏ. Trẻ đọc: 9 bớt 2 còn 7(gắn số tương ứng vào 2 nhóm) -Trẻ gộp 2 nhóm thỏ vào. -9 chú thỏ. -Trẻ đọc: 7 thêm 2 bằng 9. -Trẻ cất đi 1 chú thỏ. -Còn 8 chú thỏ. Chữ số 8(gắn số 8) - Trẻ cất đi 2 chú thỏ. -Còn 6 chú thỏ- chữ số 6(gắn số 6). -Trẻ cất đi 3 chú thỏ. -còn 3 chú thỏ. -Không ạ. - Cô gọi 1- 2 trẻ -Hạt ngô -Là thức ăn của các con vật -Trẻ đếm: 1, …9 hạt ngô -Trẻ chia và chơi cùng cô khoảng 2- 3 lần. -Trẻ đoán. -Trẻ đếm: 1, …9. -Có ạ. -Trẻ lắng nghe cô phổ biến luạt chơi -2 đội tham gia chơi. -Trẻ đếm: 1, …9 con gà. -Cả lớp tham gia chơi. - Trẻ lắng nghe cô phổ biến cách chơi. Và phối hợp chơi trong nhóm tốt - Trẻ hát ra ngoài. - Thầy thuốc đuổi rồng rắn chạy vòng quanh lớp khi nghe hiệu lệnh tìm đúng nhà lấy thuốc trẻ cầm lô tô 2 gà, 3 thỏ, 4 vịtt để có ttổng là 9

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • An Giang: Mưa giông làm sập và tốc mái hơn 170 căn...
    Thứ tư - 23/04/2014 18:13
    Vào khoảng 19 giờ ngày 22.4, cơn mưa giông kèm gió xoáy đi qua hai xã Hòa Bình và Hòa An (huyện Chợ Mới) làm sập và tốc mái 170 ngôi nhà.
  • An Giang: Gió lốc mạnh, trên 170 căn nhà sập và...
    Thứ tư - 23/04/2014 18:03
    VOV.VN -Đến chiều 23/4, phần lớn những hộ có nhà sập và tốc mái đã được chính quyền địa phương bố trí chỗ ở tạm.
  • 150 đoàn viên Công an tham gia hiến máu nhân đạo
    Thứ tư - 23/04/2014 17:47
    Ngày 23/4, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện. Tham gia ngày hội đã có trên 150 đoàn viên tình nguyện hiến máu nhân đạo.
  • Festival đờn ca tài tử: Phóng viên tác nghiệp đông...
    Thứ tư - 23/04/2014 17:41
    Tính tới nay, đã có 310 phóng viên đến từ 72 cơ quan báo chí đăng ký tham gia tác nghiệp tại Festival đờn ca tài tử được tổ chức tại Bạc Liêu trong 6 ngày cuối tháng tư này. Đó là thông tin mà Ban tổ chức Festival đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất - Bạc Liêu 2014 đưa ra tại buổi họp báo chiều 23/4.
  • Hộ nghèo cả nước còn 7,8%
    Thứ tư - 23/04/2014 17:19
    (Chinhphu.vn) - Theo báo cáo đánh giá thực hiện chính sách giảm nghèo giai đoạn 2005-2013 của Bộ LĐTBXH, tỷ lệ hộ nghèo cả nước đã giảm từ 22% xuống còn 7,8%.
  • Tăng chuyến tàu Hà Nội-Đồng Hới
    Thứ tư - 23/04/2014 17:17
    Chiều 22-4, đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Công ty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội về phương án tăng chuyến tàu Hà Nội-Đồng Hới.
  • An Giang: Gió lốc mạnh làm sập và tốc mái 172 nhà...
    Thứ tư - 23/04/2014 17:15
    Khoảng 19 giờ 15 tối 22/4, một cơn lốc xoáy quét qua hai xã Hòa Bình và Hòa An của huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, làm 172 ngôi nhà tốc mái, riêng xã Hòa Bình có 6 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, làm 4 người bị thương nhẹ.
  • Ngành hàng hải vượt ngã sáu tử thần
    Thứ tư - 23/04/2014 16:50
    VOV.VN - Hỗ trợ phương tiện biển và giảm thiểu số vụ tai nạn xảy ra là yêu cầu cấp thiết đặt ra cho toàn bộ ngành hàng hải.
  • Tăng đôi tàu chạy tuyến Hà Nội-Đồng Hới và ngược...
    Thứ tư - 23/04/2014 16:18
    Ngày 23/4, Theo thông tin từ Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình, Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội đã đề xuất phương án tăng một đôi tàu có số hiệu QB chạy tuyến Hà Nội - Đồng Hới và ngược lại.
  • Hà Nội: Kiểm tra các đơn vị đăng kiểm phương tiện...
    Thứ tư - 23/04/2014 16:16
    (HNMO) – Mục đích của việc kiểm tra này nhằm nâng cao chất lượng và chống tiêu cực trong công tác đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải.