09:51 ICT Thứ sáu, 28/11/2014

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » MNBC Xuân Hương » Giáo án

Giao an Toan : Tach gp so luong trong pham vi 9

Thứ ba - 29/03/2011 22:13
Giao an: Toan Hoat dong : Tach gop nhom co so luong 9 lam 2 phan Doi tuong : Tre 5- 6 Tuoi

Tác giả bài viết: Truong mam non Xuan Huong

Nguồn tin: Truong mam non Xuan Huong

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: GIÁO ÁN NĂM HỌC: 2010- 2011 Chủ đề: Thế giới động vật Hoạt động: Làm quen toán Đề tài: Tách 1 nhóm có 9 đối tượng bằng các cách khác nhau. Độ tuổi: Trẻ mẫu giáo 5- 6 tuổi Thời gian: 30 phút Người soạn: Bùi Thị Kim Oanh Ngày dạy: 29/ 12/ 2010. Người thực hiện: Bùi Thị Kim Oanh. Đơn vị: Trường Mầm non Xuân Hương. I/ Mục đích- yêu cầu: 1.Kiến thức: -Trẻ biết tách một nhóm có 9 đối tượng bằng các các khác nhau, biết gộp các phần lại để được kết quả là 9. 2.Kỹ năng: -Phát triển khả năng tập trung chú ý, tư duy, ghi nhớ có chủ định cho trẻ - Rèn kỹ năng thêm bớt trong phạm vi 9, phát triển và mở rộng vốn từ: Nhiều hơn, ít hơn, tách, gộp. - Có kỹ năng chơi 1 số trò chơi trong phạm vi 9. 3.Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học - - Biết yêu quí con vật, có ý thức chăm sóc bảo vệ các chúng . *Nội dung tích hợp: - Hoạt động giáo dục âm nhạc:Bài: Một con vịt, trò chơi dân gian: Rềnh rềnh ràng ràng; Hoạt động khám phá khoa học: Các con vật II/ Chuẩn bị: 1. Đồ dùng của cô: Giáo án chi tiết - Máy tính, máy chiếu, dạy trẻ tách 1 nhóm có 9 đối tượng bằng các cách khác nhau - Mô hình thảm cỏ, 9 con gà, 2 ngôi nhà, 6 vòng thể dục. - Các thẻ số từ 2 đến 9. - Bàn ghế 4 nhóm cho trẻ ngồi, mỗi nhóm có 9 quả trứng, 2 ổ trứng cho trẻ dán, keo dán, thẻ số 2, 3, 4, 5, 6, 7. - 3 ngôi nhà ký hiệu 5 con vịt- 6 con thỏ- 7 con gà. - Nhạc không lời bài “Gà trống mèo con và cún con”- “Một con vịt”. 2. Đồ dùng của trẻ: - Mỗi trẻ một rổ đựng 9 con thỏ, thẻ số từ 1 đến 9; 9 hạt ngô - Tranh lô tô ký hiệu 2 con gà - 3 con thỏ- 4 con vịt đủ cho trẻ. - Chiếu cho trẻ ngồi. - Đội hình chữ U. III/ Cách tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1:Ho¹t ®éng 1:G©y høng thó – LuyÖn tËp nhËn biÕt nhãm con vËt cã sè l­îng trong ph¹m vi 9 ( 4 phót) -C« rÊt vui v× ®­îc cïng c¸c con tham gia trong mét giê häc h«m nay đến với buổi häc ngày hôm nay cô tæ chøc một sân chơi trí tuệ với chủ đề “ Những con vật đáng yêu” ch­¬ng tr×nh gồm có 3 phần thi PhÇn thi thø nhÊt cã tªn gäi: “Thö tµi cña bД PhÇn thi thø hai “ BÐ nµo nhanh” PhÇn thi thø 3: “Chung søc” Vµ b©y giê chóng ta cïng b­íc vµo phÇn thi thø nhÊt víi tªn gäi “ Thö tµi cña bÐ’ ë phÇn thi nµy chóng ta sÏ tham gia mét trß ch¬i - Trß ch¬i rÊt ®¬n gi¶n c¸c b¹n sÏ chän mét sè b¹n trong líp lµm Thá me, thá cha, thá «ng, thá bµ, thá anh, thá em, thá c«, thá chó, thá b¸c, thá g×, nhøng b¹n ®­îc chon lµ thá sÏ ®éi c¸c mò thá trªn ®Çu, c« sÏ tÆng hai b¹n ngoan nhÊt líp m×nh mçi b¹n mét chiÕc mò cã ch÷ sè 8, mang mò sè 9 TÊt c¶ võa ®i võa ®äc ®ång dao, ®äc ®Õn thá nµo th× thá ®ã b­íc vµo vßng trong, cßn c¸c b¹n vßng ngoµi sÏ ®Õm xem cã tÊt c¶ bao chó thá vßng trong vµ chän b¹n mang sè thÝch hîp nhÊt ®øng bªn c¹nh ®Ó ®äc nhÐ ! - “ RÒnh rÒnh rµng rµng §i chî xem hµng Mua thang thuèc b¾c VÒ s¾c c¶ nhµ Thá mÑ, thá cha thá c«, thá chó Thá b¸c, thá g× thá «ng, thá bµ §è biÕt lµ mÊy?” - Chóng m×nh ®Õm xem cã mÊy chó thá vßng trong nµo ? C¸c con cïng ®Õm - Cã 8 thá nªn dïng b¹n ®éi mò sè mÊy t­¬ng øng 8 thá? - Con ®äc to sè 8 nµo - LÇn 2 ch¬i: ®äc nh­ trªn - “ RÒnh rÒnh rµng rµng ………………... Thªm c¶ thá con §è biÕt lµ mÊy?” - Chän sè mÊy ®Ó chØ t­¬ng øng ? Chóng m×nh ®äc to sè 9 nµo ! Võa råi c¸c chó thá ®• ch¬i trß ch¬i rÊt xuÊt s¾c ë phÇn thi thø nhÊt b©y giê chóng ta sÏ b­íc vµo phÇn thi thø hai víi tªn gäi “Bé nào nhanh” 2.Hoạt động 2: Chia tách 9 đối tượng ra làm 2 phần.(Dạy trên máy chiếu) ( 17 phút) -Hôm nay trời đẹp trời các chú thỏ rủ nhau ra vườn hoa chơi, cô cháu mình cùng đưa những chú thỏ đi chơi nào chúng mình cùng đếm xem có bao nhiêu chú thỏ nhé. -Đếm: 1, …9 tất cả là 9 chú thỏ, - 9 chó thá t­¬ng øng chữ số mấy? -Nhìn xuống bên dưới vườn hoa có một rừng cây có nhiều hoa rất là đẹp, có 1 chú thỏ muốn xuống khu rừng đó chơi, chúng mình hãy đưa giúp chú thỏ nào. (cô và trẻ cùng xếp xuống 1 chú thỏ) -Chúng mình cùng đếm xem trên vườn hoa còn bao nhiêu chú thỏ(Cô và trẻ cùng đếm 1, …8 chú thỏ). - Chữ số mấy? -Cho trẻ đọc: 9 bớt 1 còn 8. Cho trẻ gắn số tương ứng vào 2 nhóm -Chú thỏ chơi một mình ở dưới vườn cây thấy buồn chú thỏ muốn quay lại vườn hoa chơi cùng với các bạn, chúng mình hãy giúp bạn thỏ nào? (cô và trẻ cùng gộp số thỏ của 2 nhóm lại) -Một chú thỏ quay về. Vậy 8 chú thỏ thêm 1 chú thỏ là mấy? -Có 2 chú thỏ muốn xuống vườn cây chơi, chúng mình đưa giúp 2 chú thỏ xuống nào. - 9 chú thỏ 2 chú thỏ đi chơi hỏi còn mấy chú thỏ? (Cho trẻ đọc: 9 bớt 2 còn 7). 7 tương ứng chữ số mấy? -2 chú thỏ chơi ở rừng cây thấy buồn lại muốn quay về vườn hoa chơi cùng các bạn, chúng mình giúp 2 chú thỏ nào.(cô và trẻ cùng gộp 2 nhóm thỏ) -2 chú thỏ quay về chơi với 7 chú thỏ, hỏi trong vườn có mấy chú thỏ? (Cho trẻ đọc: 7 thêm 2 bằng 9) (Tương tự như vậy cho trẻ tách 9 con thỏ thỏ thành các nhóm : 6 và 3 ; 5 và 4 .Rồi gộp lại) -Đã trưa rồi có 1 chú thỏ muốn đi về, chúng mình hãy giúp chú thỏ nào.(cho trẻ cất đi 1 chú thỏ) -9 chú thỏ 1 chú thỏ về trước . Vậy còn mấy chú thỏ?(cho trẻ gắn số tương ứng) -2 chú thỏ nữa muốn chào tạm biệt các bạn để ra về, chúng mình hãy giúp 2 chú thỏ nào. (cho trẻ cất đi 2 chú thỏ) -8 chú thỏ đã về mất 2 chú thỏ. Vậy vườn hoa còn mấy chú thỏ?Chữ số mấy?(cho trẻ gắn số tương ứng) -3 chú thỏ nữa thấy muộn cũng muốn đi về, chúng mình hãy giúp 3 chú thỏ nào. -6 chú thỏ đã về 3 chú thỏ. Vậy vườn hoa còn mấy chú thỏ? Chữ số mấy?(cho trẻ gắn số tương ứng) - 3 chú thỏ còn lại thấy buồn, nên cả 3 chú thỏ đã rủ nhau về hết. Vậy vườn hoa còn lại chú thỏ nào không? → Vừa rồi cô cùng các con đã chia 9 chú thỏ ra làm 2 phần bằng các cách khác nhau, bạn nào cho cô và cả lớp biết 9 chú thỏ chia làm 2 nhóm có mấy cách chia: ->Cô chốt lại: có 4 cách chia: 8:1, 7:2, 6:3, 4:5. Nhưng khi gộp lại đều cho kết quả là 9. *Chia theo yêu cầu: -Chúng mình thử nhìn xem trong rổ của chúng mình còn có gì nào? Ngô là thức ăn của ai? - Chúng mình thử đếm xem có bao nhiêu hạt ngô nhé. -Chúng mình cùng chia hạt ngô sang 2 tay nhé -Có 9 hạt ngô chia ra 2 tay, tay trái có 4 hạt, còn tay phải có mấy? - Và khi gộp lại thi cho kết quả là mấy?Chúng mình đếm cùng cô nào. (Cô và trẻ cùng chia khoảng 2-3 lần.; theo các cách ) *Chia theo ý thích: -Mở rộng: Ngoài ra 9 hạt ngô cô còn có thể chia làm nhiều phần khác nhau, nhưng khi gộp lại đều cho kết quả là 9. Qua phần thi thứ hai cô thấy các chủ thỏ đều rất nhanh mắt nhanh tay chơi trò chơi rất giỏi và bây giờ chúng ta cùng bước vào phần thi thứ 3 với tên gọi” Chung sức” 3 Hoạt động 3 : Luyện tập qua các trò chơi ( 8 phút) Vừa rồi cô thấy các bạn chia 9 đối tượng ra làm các phần rất là giỏi để bước sang phần thi thứ 3 đòi hỏi các bạn phải thật nhanh, chúng mình có muốn tham gia chơi cùng cô không? *Trò chơi: “Đưa các con vật về chuồng” -Cách chơi: Có các chú gà đang đi kiếm ăn trên bãi cỏ nhưng không nhớ đường về. Nên có nhờ chúng mình đưa giúp về chuồng. Nhiệm vụ của 2 đội chơi sẽ bật qua các vòng thể dục để đưa các chú gà về chuồng, độii nào đưa được nhiều chú gà về chuồng đội đó sẽ chiến thắng. (Cô mời 2 đội tham gia chơi). Cho trẻ đếm số gà trên bãi cỏ Kiểm tra kết quả 2 đội chơi ( Tuyên dương) *Trò chơi: “Dán trứng vào ổ”. -Cách chơi: Cô chia trẻ thành 3 nhóm. Nhiệm vụ mỗi nhóm là dán 9 quả trứng vào 2 ổ. Sau thời gian một bản hạc đội nào dán đủ 9 quả trứng vào 2 ổ đội đó chiến thắng *Trò chơi: “Rồng rắn ”. Cách chơi: trẻ đọc bài đồng dao “ Rồng rắn đi chơi, đi tìm thầy thuốc chữa bệnh cho con…..đến hết” -Khi nghe thầy thuốc nói có thuốc rồi, mẹ con rồng rắn tìm đến số nhà các con vật có chữ số và các con vật gộp với chữ số và con vật trên tay của các con rồng rắn sẽ lấy được thuốc quý chữa bệnh 4. Hoạt động 4: Kết thúc.( 1 phút) - Cho trẻ hát bài “Một con vịt” ra ngoài -Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe cô phổ biến luật chơi Và tham gia chơi đọc đồng dao “ Rềnh rềnh ràng ràng” đến thỏ nbào thì thỏ đó bước vào vòng trong - Trẻ đếm 1- 8- 8 chú thỏ vào vòng trong . - Chữ số 8 - Số 8 - Trẻ đọc và tiếp tục đi chơi lần 2 - Trẻ đếm 1- 9- 9 chú thỏ vào vòng trong . - số 9 -Trẻ quan sát, xếp cùng cô và đếm: 1, …9 tất cả là 9 chú thỏ. -Số 9-Trẻ gắn chữ số 9. -Trẻ bớt xuống 1 chú thỏ. -Trẻ đếm; 1, …8 - 8 chú thỏ. - Chữ số 8 -Trẻ đọc :9 bớt 1 còn 8 -Trẻ gắn số tương ứng -Trẻ gộp số thỏ của 2 nhóm lại. -Là 9.Trẻ đọc: 8 thêm 1 là 9. -Trẻ xếp xuống 2 chú thỏ -Còn 7 chú thỏ. Trẻ đọc: 9 bớt 2 còn 7(gắn số tương ứng vào 2 nhóm) -Trẻ gộp 2 nhóm thỏ vào. -9 chú thỏ. -Trẻ đọc: 7 thêm 2 bằng 9. -Trẻ cất đi 1 chú thỏ. -Còn 8 chú thỏ. Chữ số 8(gắn số 8) - Trẻ cất đi 2 chú thỏ. -Còn 6 chú thỏ- chữ số 6(gắn số 6). -Trẻ cất đi 3 chú thỏ. -còn 3 chú thỏ. -Không ạ. - Cô gọi 1- 2 trẻ -Hạt ngô -Là thức ăn của các con vật -Trẻ đếm: 1, …9 hạt ngô -Trẻ chia và chơi cùng cô khoảng 2- 3 lần. -Trẻ đoán. -Trẻ đếm: 1, …9. -Có ạ. -Trẻ lắng nghe cô phổ biến luạt chơi -2 đội tham gia chơi. -Trẻ đếm: 1, …9 con gà. -Cả lớp tham gia chơi. - Trẻ lắng nghe cô phổ biến cách chơi. Và phối hợp chơi trong nhóm tốt - Trẻ hát ra ngoài. - Thầy thuốc đuổi rồng rắn chạy vòng quanh lớp khi nghe hiệu lệnh tìm đúng nhà lấy thuốc trẻ cầm lô tô 2 gà, 3 thỏ, 4 vịtt để có ttổng là 9

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các ngành, địa phương vào...
    Thứ sáu - 28/11/2014 09:28
    (Cadn.com.vn) - Ngày 27-11, Sở NN&PTNT thành phố cho hay, trước tình hình rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều bất thường tại một số địa phương trên địa bàn thành phố, Sở đã tham mưu và đề xuất UBND thành phố ban hành Công văn số 10866 chỉ đạo các sở, ban ngành, địa phương triển khai các biện pháp phòng chống những nguy cơ từ loài rắn độc này.
  • Tàu hàng đâm va tàu cá
    Thứ sáu - 28/11/2014 09:17
    Ngày 27/11, Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng cho biết, 8 thuyền viên tàu cá trong vụ đâm va giữa tàu Bình Minh 136 với tàu cá ĐNa 37068 đã được đưa vào bờ an toàn.
  • HĐND TP Hà Nội sẽ lấy phiếu tín nhiệm 15 chức danh...
    Thứ sáu - 28/11/2014 09:06
  • Nhiều hệ lụy từ chợ cá tự phát
    Thứ sáu - 28/11/2014 08:59
    QĐND - Chợ cá Vạn Giã, thị trấn Vạn Giã (Vạn Ninh, Khánh Hòa) là một trong những chợ đầu mối thu mua thủy, hải sản lớn nhất của tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, do đây chỉ là chợ tự phát nên dẫn đến nhiều hệ lụy về mất an ninh trật tự, ô nhiễm môi trường. Tình trạng này đã diễn ra hơn 10 năm nay, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trên địa bàn.
  • Poroshenko muốn người nước ngoài lãnh đạo Cục...
    Thứ sáu - 28/11/2014 08:57
    Cục phòng chống Tham nhũng hiện vẫn còn chưa được thành lập và sẽ có nhiệm vụ chống tham nhũng ở cấp cao nhất, nên nó được gọi là “FBI của Ukraine”.
  • Cụm thi đua LĐLĐ 7 tỉnh trung du, miền núi phía...
    Thứ sáu - 28/11/2014 08:52
    Ngày 21.11, tại LĐLĐ tỉnh Hòa Bình, Cụm thi đua LĐLĐ 7 tỉnh trung du, miền núi phía bắc gồm Bắc Giang, Thái Nguyên, Hòa Bình, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Phú Thọ, Yên Bái đã tổ chức kiểm tra công tác thi đua và hoạt động CĐ năm 2014.
  • Trần bậc hàm của Giám đốc Công an TPHCM và Hà Nội...
    Thứ sáu - 28/11/2014 08:47
    (CATP) Đó là điểm mới tại Luật Công an nhân dân (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua trong phiên họp sáng 27-11. Theo quy định của luật này, bậc hàm đại tướng được phong cho Bộ trưởng Bộ Công an; thượng tướng là bậc hàm cao nhất của các Thứ trưởng Bộ Công an (không quá sáu người). Hàm trung tướng là trần bậc hàm cho các chức danh: Tổng cục trưởng; Tư lệnh, Chính ủy Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động; Tư lệnh Bộ tư lệnh Cảnh vệ; Chánh văn phòng Bộ Công an; Chánh thanh tra Bộ Công an; Viện trưởng Viện Chiến lược và Khoa học Bộ Công an.
  • Chồng chéo, mâu thuẫn với các luật khác
    Thứ sáu - 28/11/2014 08:47
    (CATP) Chiều 27-11-2014, thảo luận tại hội trường về Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo, các ý kiến đều cho rằng cần thiết phải ban hành luật, nhất là trong điều kiện biển và đại dương đang trở thành nơi tiếp nhận chất thải khổng lồ và những sự kiện ảnh hưởng đến quốc phòng an ninh như thời gian qua. Mặc dù đã bày tỏ sự thông cảm với ban soạn thảo về sự khó khăn trong quá trình xây dựng luật do đây là luật “khó”, có phạm vi điều chỉnh rộng trong điều kiện có nhiều luật chuyên ngành về biển và hải đảo, tuy nhiên, các đại biểu đều cho rằng, dự án luật còn nhiều điểm chung chung, muốn hiểu thế nào cũng được và chồng chéo, trùng lặp, thậm chí mâu thuẫn với các luật chuyên ngành khác.
  • Dự thảo Luật TN-MT biển và hải đảo: Chưa thuyết...
    Thứ sáu - 28/11/2014 08:39
    Cuối giờ chiều 27/11, Quốc hội tiến hành thảo luận tại hội trường về Luật Tài nguyên, Môi trường biển và Hải đảo.
  • Tình trạng nợ đọng văn bản hướng dẫn thi hành...
    Thứ sáu - 28/11/2014 08:37
    Đó là nhận định của nhiều ĐBQH khi Quốc hội thảo luận ở hội trường ngày 27-11 về Dự án Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Nhiều ý kiến ĐBQH cho rằng, phải quy rõ trách nhiệm từ Trung ương xuống địa phương trong việc ban hành văn bản.

Khảo sát

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.