01:29 ICT Thứ bảy, 01/11/2014

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » MNBC Xuân Hương » Giáo án

Giao an Toan : Tach gp so luong trong pham vi 9

Thứ ba - 29/03/2011 22:13
Giao an: Toan Hoat dong : Tach gop nhom co so luong 9 lam 2 phan Doi tuong : Tre 5- 6 Tuoi

Tác giả bài viết: Truong mam non Xuan Huong

Nguồn tin: Truong mam non Xuan Huong

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: GIÁO ÁN NĂM HỌC: 2010- 2011 Chủ đề: Thế giới động vật Hoạt động: Làm quen toán Đề tài: Tách 1 nhóm có 9 đối tượng bằng các cách khác nhau. Độ tuổi: Trẻ mẫu giáo 5- 6 tuổi Thời gian: 30 phút Người soạn: Bùi Thị Kim Oanh Ngày dạy: 29/ 12/ 2010. Người thực hiện: Bùi Thị Kim Oanh. Đơn vị: Trường Mầm non Xuân Hương. I/ Mục đích- yêu cầu: 1.Kiến thức: -Trẻ biết tách một nhóm có 9 đối tượng bằng các các khác nhau, biết gộp các phần lại để được kết quả là 9. 2.Kỹ năng: -Phát triển khả năng tập trung chú ý, tư duy, ghi nhớ có chủ định cho trẻ - Rèn kỹ năng thêm bớt trong phạm vi 9, phát triển và mở rộng vốn từ: Nhiều hơn, ít hơn, tách, gộp. - Có kỹ năng chơi 1 số trò chơi trong phạm vi 9. 3.Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học - - Biết yêu quí con vật, có ý thức chăm sóc bảo vệ các chúng . *Nội dung tích hợp: - Hoạt động giáo dục âm nhạc:Bài: Một con vịt, trò chơi dân gian: Rềnh rềnh ràng ràng; Hoạt động khám phá khoa học: Các con vật II/ Chuẩn bị: 1. Đồ dùng của cô: Giáo án chi tiết - Máy tính, máy chiếu, dạy trẻ tách 1 nhóm có 9 đối tượng bằng các cách khác nhau - Mô hình thảm cỏ, 9 con gà, 2 ngôi nhà, 6 vòng thể dục. - Các thẻ số từ 2 đến 9. - Bàn ghế 4 nhóm cho trẻ ngồi, mỗi nhóm có 9 quả trứng, 2 ổ trứng cho trẻ dán, keo dán, thẻ số 2, 3, 4, 5, 6, 7. - 3 ngôi nhà ký hiệu 5 con vịt- 6 con thỏ- 7 con gà. - Nhạc không lời bài “Gà trống mèo con và cún con”- “Một con vịt”. 2. Đồ dùng của trẻ: - Mỗi trẻ một rổ đựng 9 con thỏ, thẻ số từ 1 đến 9; 9 hạt ngô - Tranh lô tô ký hiệu 2 con gà - 3 con thỏ- 4 con vịt đủ cho trẻ. - Chiếu cho trẻ ngồi. - Đội hình chữ U. III/ Cách tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1:Ho¹t ®éng 1:G©y høng thó – LuyÖn tËp nhËn biÕt nhãm con vËt cã sè l­îng trong ph¹m vi 9 ( 4 phót) -C« rÊt vui v× ®­îc cïng c¸c con tham gia trong mét giê häc h«m nay đến với buổi häc ngày hôm nay cô tæ chøc một sân chơi trí tuệ với chủ đề “ Những con vật đáng yêu” ch­¬ng tr×nh gồm có 3 phần thi PhÇn thi thø nhÊt cã tªn gäi: “Thö tµi cña bД PhÇn thi thø hai “ BÐ nµo nhanh” PhÇn thi thø 3: “Chung søc” Vµ b©y giê chóng ta cïng b­íc vµo phÇn thi thø nhÊt víi tªn gäi “ Thö tµi cña bÐ’ ë phÇn thi nµy chóng ta sÏ tham gia mét trß ch¬i - Trß ch¬i rÊt ®¬n gi¶n c¸c b¹n sÏ chän mét sè b¹n trong líp lµm Thá me, thá cha, thá «ng, thá bµ, thá anh, thá em, thá c«, thá chó, thá b¸c, thá g×, nhøng b¹n ®­îc chon lµ thá sÏ ®éi c¸c mò thá trªn ®Çu, c« sÏ tÆng hai b¹n ngoan nhÊt líp m×nh mçi b¹n mét chiÕc mò cã ch÷ sè 8, mang mò sè 9 TÊt c¶ võa ®i võa ®äc ®ång dao, ®äc ®Õn thá nµo th× thá ®ã b­íc vµo vßng trong, cßn c¸c b¹n vßng ngoµi sÏ ®Õm xem cã tÊt c¶ bao chó thá vßng trong vµ chän b¹n mang sè thÝch hîp nhÊt ®øng bªn c¹nh ®Ó ®äc nhÐ ! - “ RÒnh rÒnh rµng rµng §i chî xem hµng Mua thang thuèc b¾c VÒ s¾c c¶ nhµ Thá mÑ, thá cha thá c«, thá chó Thá b¸c, thá g× thá «ng, thá bµ §è biÕt lµ mÊy?” - Chóng m×nh ®Õm xem cã mÊy chó thá vßng trong nµo ? C¸c con cïng ®Õm - Cã 8 thá nªn dïng b¹n ®éi mò sè mÊy t­¬ng øng 8 thá? - Con ®äc to sè 8 nµo - LÇn 2 ch¬i: ®äc nh­ trªn - “ RÒnh rÒnh rµng rµng ………………... Thªm c¶ thá con §è biÕt lµ mÊy?” - Chän sè mÊy ®Ó chØ t­¬ng øng ? Chóng m×nh ®äc to sè 9 nµo ! Võa råi c¸c chó thá ®• ch¬i trß ch¬i rÊt xuÊt s¾c ë phÇn thi thø nhÊt b©y giê chóng ta sÏ b­íc vµo phÇn thi thø hai víi tªn gäi “Bé nào nhanh” 2.Hoạt động 2: Chia tách 9 đối tượng ra làm 2 phần.(Dạy trên máy chiếu) ( 17 phút) -Hôm nay trời đẹp trời các chú thỏ rủ nhau ra vườn hoa chơi, cô cháu mình cùng đưa những chú thỏ đi chơi nào chúng mình cùng đếm xem có bao nhiêu chú thỏ nhé. -Đếm: 1, …9 tất cả là 9 chú thỏ, - 9 chó thá t­¬ng øng chữ số mấy? -Nhìn xuống bên dưới vườn hoa có một rừng cây có nhiều hoa rất là đẹp, có 1 chú thỏ muốn xuống khu rừng đó chơi, chúng mình hãy đưa giúp chú thỏ nào. (cô và trẻ cùng xếp xuống 1 chú thỏ) -Chúng mình cùng đếm xem trên vườn hoa còn bao nhiêu chú thỏ(Cô và trẻ cùng đếm 1, …8 chú thỏ). - Chữ số mấy? -Cho trẻ đọc: 9 bớt 1 còn 8. Cho trẻ gắn số tương ứng vào 2 nhóm -Chú thỏ chơi một mình ở dưới vườn cây thấy buồn chú thỏ muốn quay lại vườn hoa chơi cùng với các bạn, chúng mình hãy giúp bạn thỏ nào? (cô và trẻ cùng gộp số thỏ của 2 nhóm lại) -Một chú thỏ quay về. Vậy 8 chú thỏ thêm 1 chú thỏ là mấy? -Có 2 chú thỏ muốn xuống vườn cây chơi, chúng mình đưa giúp 2 chú thỏ xuống nào. - 9 chú thỏ 2 chú thỏ đi chơi hỏi còn mấy chú thỏ? (Cho trẻ đọc: 9 bớt 2 còn 7). 7 tương ứng chữ số mấy? -2 chú thỏ chơi ở rừng cây thấy buồn lại muốn quay về vườn hoa chơi cùng các bạn, chúng mình giúp 2 chú thỏ nào.(cô và trẻ cùng gộp 2 nhóm thỏ) -2 chú thỏ quay về chơi với 7 chú thỏ, hỏi trong vườn có mấy chú thỏ? (Cho trẻ đọc: 7 thêm 2 bằng 9) (Tương tự như vậy cho trẻ tách 9 con thỏ thỏ thành các nhóm : 6 và 3 ; 5 và 4 .Rồi gộp lại) -Đã trưa rồi có 1 chú thỏ muốn đi về, chúng mình hãy giúp chú thỏ nào.(cho trẻ cất đi 1 chú thỏ) -9 chú thỏ 1 chú thỏ về trước . Vậy còn mấy chú thỏ?(cho trẻ gắn số tương ứng) -2 chú thỏ nữa muốn chào tạm biệt các bạn để ra về, chúng mình hãy giúp 2 chú thỏ nào. (cho trẻ cất đi 2 chú thỏ) -8 chú thỏ đã về mất 2 chú thỏ. Vậy vườn hoa còn mấy chú thỏ?Chữ số mấy?(cho trẻ gắn số tương ứng) -3 chú thỏ nữa thấy muộn cũng muốn đi về, chúng mình hãy giúp 3 chú thỏ nào. -6 chú thỏ đã về 3 chú thỏ. Vậy vườn hoa còn mấy chú thỏ? Chữ số mấy?(cho trẻ gắn số tương ứng) - 3 chú thỏ còn lại thấy buồn, nên cả 3 chú thỏ đã rủ nhau về hết. Vậy vườn hoa còn lại chú thỏ nào không? → Vừa rồi cô cùng các con đã chia 9 chú thỏ ra làm 2 phần bằng các cách khác nhau, bạn nào cho cô và cả lớp biết 9 chú thỏ chia làm 2 nhóm có mấy cách chia: ->Cô chốt lại: có 4 cách chia: 8:1, 7:2, 6:3, 4:5. Nhưng khi gộp lại đều cho kết quả là 9. *Chia theo yêu cầu: -Chúng mình thử nhìn xem trong rổ của chúng mình còn có gì nào? Ngô là thức ăn của ai? - Chúng mình thử đếm xem có bao nhiêu hạt ngô nhé. -Chúng mình cùng chia hạt ngô sang 2 tay nhé -Có 9 hạt ngô chia ra 2 tay, tay trái có 4 hạt, còn tay phải có mấy? - Và khi gộp lại thi cho kết quả là mấy?Chúng mình đếm cùng cô nào. (Cô và trẻ cùng chia khoảng 2-3 lần.; theo các cách ) *Chia theo ý thích: -Mở rộng: Ngoài ra 9 hạt ngô cô còn có thể chia làm nhiều phần khác nhau, nhưng khi gộp lại đều cho kết quả là 9. Qua phần thi thứ hai cô thấy các chủ thỏ đều rất nhanh mắt nhanh tay chơi trò chơi rất giỏi và bây giờ chúng ta cùng bước vào phần thi thứ 3 với tên gọi” Chung sức” 3 Hoạt động 3 : Luyện tập qua các trò chơi ( 8 phút) Vừa rồi cô thấy các bạn chia 9 đối tượng ra làm các phần rất là giỏi để bước sang phần thi thứ 3 đòi hỏi các bạn phải thật nhanh, chúng mình có muốn tham gia chơi cùng cô không? *Trò chơi: “Đưa các con vật về chuồng” -Cách chơi: Có các chú gà đang đi kiếm ăn trên bãi cỏ nhưng không nhớ đường về. Nên có nhờ chúng mình đưa giúp về chuồng. Nhiệm vụ của 2 đội chơi sẽ bật qua các vòng thể dục để đưa các chú gà về chuồng, độii nào đưa được nhiều chú gà về chuồng đội đó sẽ chiến thắng. (Cô mời 2 đội tham gia chơi). Cho trẻ đếm số gà trên bãi cỏ Kiểm tra kết quả 2 đội chơi ( Tuyên dương) *Trò chơi: “Dán trứng vào ổ”. -Cách chơi: Cô chia trẻ thành 3 nhóm. Nhiệm vụ mỗi nhóm là dán 9 quả trứng vào 2 ổ. Sau thời gian một bản hạc đội nào dán đủ 9 quả trứng vào 2 ổ đội đó chiến thắng *Trò chơi: “Rồng rắn ”. Cách chơi: trẻ đọc bài đồng dao “ Rồng rắn đi chơi, đi tìm thầy thuốc chữa bệnh cho con…..đến hết” -Khi nghe thầy thuốc nói có thuốc rồi, mẹ con rồng rắn tìm đến số nhà các con vật có chữ số và các con vật gộp với chữ số và con vật trên tay của các con rồng rắn sẽ lấy được thuốc quý chữa bệnh 4. Hoạt động 4: Kết thúc.( 1 phút) - Cho trẻ hát bài “Một con vịt” ra ngoài -Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe cô phổ biến luật chơi Và tham gia chơi đọc đồng dao “ Rềnh rềnh ràng ràng” đến thỏ nbào thì thỏ đó bước vào vòng trong - Trẻ đếm 1- 8- 8 chú thỏ vào vòng trong . - Chữ số 8 - Số 8 - Trẻ đọc và tiếp tục đi chơi lần 2 - Trẻ đếm 1- 9- 9 chú thỏ vào vòng trong . - số 9 -Trẻ quan sát, xếp cùng cô và đếm: 1, …9 tất cả là 9 chú thỏ. -Số 9-Trẻ gắn chữ số 9. -Trẻ bớt xuống 1 chú thỏ. -Trẻ đếm; 1, …8 - 8 chú thỏ. - Chữ số 8 -Trẻ đọc :9 bớt 1 còn 8 -Trẻ gắn số tương ứng -Trẻ gộp số thỏ của 2 nhóm lại. -Là 9.Trẻ đọc: 8 thêm 1 là 9. -Trẻ xếp xuống 2 chú thỏ -Còn 7 chú thỏ. Trẻ đọc: 9 bớt 2 còn 7(gắn số tương ứng vào 2 nhóm) -Trẻ gộp 2 nhóm thỏ vào. -9 chú thỏ. -Trẻ đọc: 7 thêm 2 bằng 9. -Trẻ cất đi 1 chú thỏ. -Còn 8 chú thỏ. Chữ số 8(gắn số 8) - Trẻ cất đi 2 chú thỏ. -Còn 6 chú thỏ- chữ số 6(gắn số 6). -Trẻ cất đi 3 chú thỏ. -còn 3 chú thỏ. -Không ạ. - Cô gọi 1- 2 trẻ -Hạt ngô -Là thức ăn của các con vật -Trẻ đếm: 1, …9 hạt ngô -Trẻ chia và chơi cùng cô khoảng 2- 3 lần. -Trẻ đoán. -Trẻ đếm: 1, …9. -Có ạ. -Trẻ lắng nghe cô phổ biến luạt chơi -2 đội tham gia chơi. -Trẻ đếm: 1, …9 con gà. -Cả lớp tham gia chơi. - Trẻ lắng nghe cô phổ biến cách chơi. Và phối hợp chơi trong nhóm tốt - Trẻ hát ra ngoài. - Thầy thuốc đuổi rồng rắn chạy vòng quanh lớp khi nghe hiệu lệnh tìm đúng nhà lấy thuốc trẻ cầm lô tô 2 gà, 3 thỏ, 4 vịtt để có ttổng là 9

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Sai ngày có hiệu lực của nghị quyết
    Thứ bảy - 01/11/2014 01:05
    (PL)- Ngày 20-3, Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao ban hành Nghị quyết số 01 hướng dẫn thi hành một số quy định của Luật Trọng tài thương mại năm 2010.
  • “Hãy thương lấy người lao động phía dưới”
    Thứ sáu - 31/10/2014 23:20
    QĐND Online - “Tôi xin tham gia một số giải pháp “trực quan sinh động” để góp phần tăng trưởng kinh tế và tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước (NSNN)”. Chiều 31-10, Đại biểu Đỗ Văn Đương (TP.Hồ Chí Minh) đã mở đầu bài phát biểu của mình như vậy tại phiên thảo luận ở hội trường về kết quả thực hiện ngân sách nhà nước năm 2014; dự toán ngân sách nhà nước và phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2015.
  • Những người “đi trước về sau”
    Thứ sáu - 31/10/2014 23:20
    QĐND Online - 10 năm trở lại đây, trên địa bàn các tỉnh thuộc Quân khu 2 xảy ra hàng trăm vụ thiên tai, hỏa hoạn, gây tử vong và mất tích hơn 700 người, bị thương 562 người, thiệt hại về tài sản ước tính hàng nghìn tỷ đồng. Hầu như vụ việc thiên hai gây hậu quả nghiêm trọng nào cũng có mặt cán bộ, chiến sĩ cùng các phương tiện của Lữ đoàn công binh 543 tham gia khắc phục hậu quả, góp phần ổn định vật chất, tinh thần của nhân dân.
  • "Dân rất tin bộ đội Lữ đoàn 414"
    Thứ sáu - 31/10/2014 23:20
    QĐND - Những năm qua, ngoài nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, xây dựng công trình quốc phòng, làm đường tuần tra biên giới, rà phá bom, mìn… Lữ đoàn 414 (Quân khu 4) còn là lực lượng nòng cốt, tin cậy đối với nhân dân trên địa bàn trong phòng, chống cháy rừng, khắc phục hậu quả thiên tai, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân.
  • Đại tướng Phùng Quang Thanh biểu dương lực lượng...
    Thứ sáu - 31/10/2014 23:20
    QĐND Online – Ngày 31-10, đồng chí Đại trướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có Công điện số 37 gửi Bộ tư lệnh Quân khu 3; Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh; Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Ninh; Sư đoàn 395; Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 327.
  • Tin kinh tế 31/10: Việt Nam ngày càng hấp dẫn hơn...
    Thứ sáu - 31/10/2014 23:05
    Tại phiên họp Quốc hội sáng ngày 31/10, các đại biểu tiếp tục thảo luận nhiều vấn đề được quan tâm như tăng lương, cải thiện môi trường kinh doanh, gỡ khó doanh nghiệp, nông thôn, các chính sách...
  • Không thể lại “lỗi hẹn” tăng lương
    Thứ sáu - 31/10/2014 22:39
    QĐND - Năm 2014, do tình hình ngân sách Nhà nước còn nhiều khó khăn nên Quốc hội và người làm công ăn lương đã đồng thuận với đề xuất tạm dừng việc tăng lương theo lộ trình. Tuy nhiên, khi thảo luận về tình hình kinh tế-xã hội và ngân sách Nhà nước ngày 31-10, nhiều đại biểu không đồng tình với đề xuất tiếp tục tạm dừng tăng lương trong năm 2015.
  • Sơn La: Khắc phục hậu quả lũ quét, sạt lở đất
    Thứ sáu - 31/10/2014 22:39
    Tỉnh Sơn La đã huy động nguồn lực tại chỗ và hỗ trợ kinh phí từ Trung ương để di chuyển hàng chục hộ đồng bào nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao đến điểm tái định cư mới; đồng thời hỗ trợ kịp thời những hộ bị thiên tai để khắc phục hậu quả lũ quét, sạt lở đất do ảnh hưởng của các cơn bão số 2, số 3 và những trận mưa lũ trong tháng 10 vừa qua.
  • Các tỉnh Tây Bắc coi trọng xây dựng đội ngũ cán bộ...
    Thứ sáu - 31/10/2014 22:08
    * Long An huy động hơn 13 nghìn tỷ đồng xây dựng nông thôn mới
  • Thông cáo số 10 Kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIII
    Thứ sáu - 31/10/2014 21:57
    Ngày 31-10-2014, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chủ tọa phiên họp. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân điều hành phiên họp.

Khảo sát

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.