06:59 ICT Thứ tư, 22/10/2014

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

Số lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 35

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 29


Hôm nayHôm nay : 3203

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 508580

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 15094156

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » MNBC Xuân Hương » Giáo án

Giao an Toan : Tach gp so luong trong pham vi 9

Thứ ba - 29/03/2011 22:13
Giao an: Toan Hoat dong : Tach gop nhom co so luong 9 lam 2 phan Doi tuong : Tre 5- 6 Tuoi

Tác giả bài viết: Truong mam non Xuan Huong

Nguồn tin: Truong mam non Xuan Huong

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: GIÁO ÁN NĂM HỌC: 2010- 2011 Chủ đề: Thế giới động vật Hoạt động: Làm quen toán Đề tài: Tách 1 nhóm có 9 đối tượng bằng các cách khác nhau. Độ tuổi: Trẻ mẫu giáo 5- 6 tuổi Thời gian: 30 phút Người soạn: Bùi Thị Kim Oanh Ngày dạy: 29/ 12/ 2010. Người thực hiện: Bùi Thị Kim Oanh. Đơn vị: Trường Mầm non Xuân Hương. I/ Mục đích- yêu cầu: 1.Kiến thức: -Trẻ biết tách một nhóm có 9 đối tượng bằng các các khác nhau, biết gộp các phần lại để được kết quả là 9. 2.Kỹ năng: -Phát triển khả năng tập trung chú ý, tư duy, ghi nhớ có chủ định cho trẻ - Rèn kỹ năng thêm bớt trong phạm vi 9, phát triển và mở rộng vốn từ: Nhiều hơn, ít hơn, tách, gộp. - Có kỹ năng chơi 1 số trò chơi trong phạm vi 9. 3.Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học - - Biết yêu quí con vật, có ý thức chăm sóc bảo vệ các chúng . *Nội dung tích hợp: - Hoạt động giáo dục âm nhạc:Bài: Một con vịt, trò chơi dân gian: Rềnh rềnh ràng ràng; Hoạt động khám phá khoa học: Các con vật II/ Chuẩn bị: 1. Đồ dùng của cô: Giáo án chi tiết - Máy tính, máy chiếu, dạy trẻ tách 1 nhóm có 9 đối tượng bằng các cách khác nhau - Mô hình thảm cỏ, 9 con gà, 2 ngôi nhà, 6 vòng thể dục. - Các thẻ số từ 2 đến 9. - Bàn ghế 4 nhóm cho trẻ ngồi, mỗi nhóm có 9 quả trứng, 2 ổ trứng cho trẻ dán, keo dán, thẻ số 2, 3, 4, 5, 6, 7. - 3 ngôi nhà ký hiệu 5 con vịt- 6 con thỏ- 7 con gà. - Nhạc không lời bài “Gà trống mèo con và cún con”- “Một con vịt”. 2. Đồ dùng của trẻ: - Mỗi trẻ một rổ đựng 9 con thỏ, thẻ số từ 1 đến 9; 9 hạt ngô - Tranh lô tô ký hiệu 2 con gà - 3 con thỏ- 4 con vịt đủ cho trẻ. - Chiếu cho trẻ ngồi. - Đội hình chữ U. III/ Cách tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1:Ho¹t ®éng 1:G©y høng thó – LuyÖn tËp nhËn biÕt nhãm con vËt cã sè l­îng trong ph¹m vi 9 ( 4 phót) -C« rÊt vui v× ®­îc cïng c¸c con tham gia trong mét giê häc h«m nay đến với buổi häc ngày hôm nay cô tæ chøc một sân chơi trí tuệ với chủ đề “ Những con vật đáng yêu” ch­¬ng tr×nh gồm có 3 phần thi PhÇn thi thø nhÊt cã tªn gäi: “Thö tµi cña bД PhÇn thi thø hai “ BÐ nµo nhanh” PhÇn thi thø 3: “Chung søc” Vµ b©y giê chóng ta cïng b­íc vµo phÇn thi thø nhÊt víi tªn gäi “ Thö tµi cña bÐ’ ë phÇn thi nµy chóng ta sÏ tham gia mét trß ch¬i - Trß ch¬i rÊt ®¬n gi¶n c¸c b¹n sÏ chän mét sè b¹n trong líp lµm Thá me, thá cha, thá «ng, thá bµ, thá anh, thá em, thá c«, thá chó, thá b¸c, thá g×, nhøng b¹n ®­îc chon lµ thá sÏ ®éi c¸c mò thá trªn ®Çu, c« sÏ tÆng hai b¹n ngoan nhÊt líp m×nh mçi b¹n mét chiÕc mò cã ch÷ sè 8, mang mò sè 9 TÊt c¶ võa ®i võa ®äc ®ång dao, ®äc ®Õn thá nµo th× thá ®ã b­íc vµo vßng trong, cßn c¸c b¹n vßng ngoµi sÏ ®Õm xem cã tÊt c¶ bao chó thá vßng trong vµ chän b¹n mang sè thÝch hîp nhÊt ®øng bªn c¹nh ®Ó ®äc nhÐ ! - “ RÒnh rÒnh rµng rµng §i chî xem hµng Mua thang thuèc b¾c VÒ s¾c c¶ nhµ Thá mÑ, thá cha thá c«, thá chó Thá b¸c, thá g× thá «ng, thá bµ §è biÕt lµ mÊy?” - Chóng m×nh ®Õm xem cã mÊy chó thá vßng trong nµo ? C¸c con cïng ®Õm - Cã 8 thá nªn dïng b¹n ®éi mò sè mÊy t­¬ng øng 8 thá? - Con ®äc to sè 8 nµo - LÇn 2 ch¬i: ®äc nh­ trªn - “ RÒnh rÒnh rµng rµng ………………... Thªm c¶ thá con §è biÕt lµ mÊy?” - Chän sè mÊy ®Ó chØ t­¬ng øng ? Chóng m×nh ®äc to sè 9 nµo ! Võa råi c¸c chó thá ®• ch¬i trß ch¬i rÊt xuÊt s¾c ë phÇn thi thø nhÊt b©y giê chóng ta sÏ b­íc vµo phÇn thi thø hai víi tªn gäi “Bé nào nhanh” 2.Hoạt động 2: Chia tách 9 đối tượng ra làm 2 phần.(Dạy trên máy chiếu) ( 17 phút) -Hôm nay trời đẹp trời các chú thỏ rủ nhau ra vườn hoa chơi, cô cháu mình cùng đưa những chú thỏ đi chơi nào chúng mình cùng đếm xem có bao nhiêu chú thỏ nhé. -Đếm: 1, …9 tất cả là 9 chú thỏ, - 9 chó thá t­¬ng øng chữ số mấy? -Nhìn xuống bên dưới vườn hoa có một rừng cây có nhiều hoa rất là đẹp, có 1 chú thỏ muốn xuống khu rừng đó chơi, chúng mình hãy đưa giúp chú thỏ nào. (cô và trẻ cùng xếp xuống 1 chú thỏ) -Chúng mình cùng đếm xem trên vườn hoa còn bao nhiêu chú thỏ(Cô và trẻ cùng đếm 1, …8 chú thỏ). - Chữ số mấy? -Cho trẻ đọc: 9 bớt 1 còn 8. Cho trẻ gắn số tương ứng vào 2 nhóm -Chú thỏ chơi một mình ở dưới vườn cây thấy buồn chú thỏ muốn quay lại vườn hoa chơi cùng với các bạn, chúng mình hãy giúp bạn thỏ nào? (cô và trẻ cùng gộp số thỏ của 2 nhóm lại) -Một chú thỏ quay về. Vậy 8 chú thỏ thêm 1 chú thỏ là mấy? -Có 2 chú thỏ muốn xuống vườn cây chơi, chúng mình đưa giúp 2 chú thỏ xuống nào. - 9 chú thỏ 2 chú thỏ đi chơi hỏi còn mấy chú thỏ? (Cho trẻ đọc: 9 bớt 2 còn 7). 7 tương ứng chữ số mấy? -2 chú thỏ chơi ở rừng cây thấy buồn lại muốn quay về vườn hoa chơi cùng các bạn, chúng mình giúp 2 chú thỏ nào.(cô và trẻ cùng gộp 2 nhóm thỏ) -2 chú thỏ quay về chơi với 7 chú thỏ, hỏi trong vườn có mấy chú thỏ? (Cho trẻ đọc: 7 thêm 2 bằng 9) (Tương tự như vậy cho trẻ tách 9 con thỏ thỏ thành các nhóm : 6 và 3 ; 5 và 4 .Rồi gộp lại) -Đã trưa rồi có 1 chú thỏ muốn đi về, chúng mình hãy giúp chú thỏ nào.(cho trẻ cất đi 1 chú thỏ) -9 chú thỏ 1 chú thỏ về trước . Vậy còn mấy chú thỏ?(cho trẻ gắn số tương ứng) -2 chú thỏ nữa muốn chào tạm biệt các bạn để ra về, chúng mình hãy giúp 2 chú thỏ nào. (cho trẻ cất đi 2 chú thỏ) -8 chú thỏ đã về mất 2 chú thỏ. Vậy vườn hoa còn mấy chú thỏ?Chữ số mấy?(cho trẻ gắn số tương ứng) -3 chú thỏ nữa thấy muộn cũng muốn đi về, chúng mình hãy giúp 3 chú thỏ nào. -6 chú thỏ đã về 3 chú thỏ. Vậy vườn hoa còn mấy chú thỏ? Chữ số mấy?(cho trẻ gắn số tương ứng) - 3 chú thỏ còn lại thấy buồn, nên cả 3 chú thỏ đã rủ nhau về hết. Vậy vườn hoa còn lại chú thỏ nào không? → Vừa rồi cô cùng các con đã chia 9 chú thỏ ra làm 2 phần bằng các cách khác nhau, bạn nào cho cô và cả lớp biết 9 chú thỏ chia làm 2 nhóm có mấy cách chia: ->Cô chốt lại: có 4 cách chia: 8:1, 7:2, 6:3, 4:5. Nhưng khi gộp lại đều cho kết quả là 9. *Chia theo yêu cầu: -Chúng mình thử nhìn xem trong rổ của chúng mình còn có gì nào? Ngô là thức ăn của ai? - Chúng mình thử đếm xem có bao nhiêu hạt ngô nhé. -Chúng mình cùng chia hạt ngô sang 2 tay nhé -Có 9 hạt ngô chia ra 2 tay, tay trái có 4 hạt, còn tay phải có mấy? - Và khi gộp lại thi cho kết quả là mấy?Chúng mình đếm cùng cô nào. (Cô và trẻ cùng chia khoảng 2-3 lần.; theo các cách ) *Chia theo ý thích: -Mở rộng: Ngoài ra 9 hạt ngô cô còn có thể chia làm nhiều phần khác nhau, nhưng khi gộp lại đều cho kết quả là 9. Qua phần thi thứ hai cô thấy các chủ thỏ đều rất nhanh mắt nhanh tay chơi trò chơi rất giỏi và bây giờ chúng ta cùng bước vào phần thi thứ 3 với tên gọi” Chung sức” 3 Hoạt động 3 : Luyện tập qua các trò chơi ( 8 phút) Vừa rồi cô thấy các bạn chia 9 đối tượng ra làm các phần rất là giỏi để bước sang phần thi thứ 3 đòi hỏi các bạn phải thật nhanh, chúng mình có muốn tham gia chơi cùng cô không? *Trò chơi: “Đưa các con vật về chuồng” -Cách chơi: Có các chú gà đang đi kiếm ăn trên bãi cỏ nhưng không nhớ đường về. Nên có nhờ chúng mình đưa giúp về chuồng. Nhiệm vụ của 2 đội chơi sẽ bật qua các vòng thể dục để đưa các chú gà về chuồng, độii nào đưa được nhiều chú gà về chuồng đội đó sẽ chiến thắng. (Cô mời 2 đội tham gia chơi). Cho trẻ đếm số gà trên bãi cỏ Kiểm tra kết quả 2 đội chơi ( Tuyên dương) *Trò chơi: “Dán trứng vào ổ”. -Cách chơi: Cô chia trẻ thành 3 nhóm. Nhiệm vụ mỗi nhóm là dán 9 quả trứng vào 2 ổ. Sau thời gian một bản hạc đội nào dán đủ 9 quả trứng vào 2 ổ đội đó chiến thắng *Trò chơi: “Rồng rắn ”. Cách chơi: trẻ đọc bài đồng dao “ Rồng rắn đi chơi, đi tìm thầy thuốc chữa bệnh cho con…..đến hết” -Khi nghe thầy thuốc nói có thuốc rồi, mẹ con rồng rắn tìm đến số nhà các con vật có chữ số và các con vật gộp với chữ số và con vật trên tay của các con rồng rắn sẽ lấy được thuốc quý chữa bệnh 4. Hoạt động 4: Kết thúc.( 1 phút) - Cho trẻ hát bài “Một con vịt” ra ngoài -Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe cô phổ biến luật chơi Và tham gia chơi đọc đồng dao “ Rềnh rềnh ràng ràng” đến thỏ nbào thì thỏ đó bước vào vòng trong - Trẻ đếm 1- 8- 8 chú thỏ vào vòng trong . - Chữ số 8 - Số 8 - Trẻ đọc và tiếp tục đi chơi lần 2 - Trẻ đếm 1- 9- 9 chú thỏ vào vòng trong . - số 9 -Trẻ quan sát, xếp cùng cô và đếm: 1, …9 tất cả là 9 chú thỏ. -Số 9-Trẻ gắn chữ số 9. -Trẻ bớt xuống 1 chú thỏ. -Trẻ đếm; 1, …8 - 8 chú thỏ. - Chữ số 8 -Trẻ đọc :9 bớt 1 còn 8 -Trẻ gắn số tương ứng -Trẻ gộp số thỏ của 2 nhóm lại. -Là 9.Trẻ đọc: 8 thêm 1 là 9. -Trẻ xếp xuống 2 chú thỏ -Còn 7 chú thỏ. Trẻ đọc: 9 bớt 2 còn 7(gắn số tương ứng vào 2 nhóm) -Trẻ gộp 2 nhóm thỏ vào. -9 chú thỏ. -Trẻ đọc: 7 thêm 2 bằng 9. -Trẻ cất đi 1 chú thỏ. -Còn 8 chú thỏ. Chữ số 8(gắn số 8) - Trẻ cất đi 2 chú thỏ. -Còn 6 chú thỏ- chữ số 6(gắn số 6). -Trẻ cất đi 3 chú thỏ. -còn 3 chú thỏ. -Không ạ. - Cô gọi 1- 2 trẻ -Hạt ngô -Là thức ăn của các con vật -Trẻ đếm: 1, …9 hạt ngô -Trẻ chia và chơi cùng cô khoảng 2- 3 lần. -Trẻ đoán. -Trẻ đếm: 1, …9. -Có ạ. -Trẻ lắng nghe cô phổ biến luạt chơi -2 đội tham gia chơi. -Trẻ đếm: 1, …9 con gà. -Cả lớp tham gia chơi. - Trẻ lắng nghe cô phổ biến cách chơi. Và phối hợp chơi trong nhóm tốt - Trẻ hát ra ngoài. - Thầy thuốc đuổi rồng rắn chạy vòng quanh lớp khi nghe hiệu lệnh tìm đúng nhà lấy thuốc trẻ cầm lô tô 2 gà, 3 thỏ, 4 vịtt để có ttổng là 9

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Bắc Bộ đón không khí lạnh và mưa từ nay đến cuối...
    Thứ tư - 22/10/2014 06:36
    (ĐSPL) – Từ nay (ngày 22/10) đến cuối tuần, một bộ phận không khí lạnh tăng cường tại các tỉnh Bắc Bộ gây mưa và lạnh.
  • Dự án sân bay quốc tế Long Thành: Không đầu tư...
    Thứ tư - 22/10/2014 06:15
    (HNM) - Bên hành lang Quốc hội ngày 21-10, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng đã thẳng thắn trao đổi về tính hiệu quả của dự án xây dựng sân bay quốc tế Long Thành. Người đứng đầu ngành GTVT khẳng định, không đầu tư bằng mọi giá.
  • TPHCM: lúng túng chống ngập là do chưa liên lạc...
    Thứ tư - 22/10/2014 06:05
    “Bản chất vấn đề gây ngập không phải do ông trời mưa nhiều, cái chính là các cơ quan, ban ngành phải tìm được nguyên nhân khách quan để giải quyết vấn đề này”, Ông Nguyễn Hữu Tín – Phó chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh.
  • Lãnh đạo Sở của TP.HCM “tái mặt” khi bị hỏi về...
    Thứ tư - 22/10/2014 06:00
    “Mấy anh cứ giấu giếm làm gì, cứ để trong cặp ai mà biết, phải công khai cho người dân kiểm tra, giám sát. Đề nghị các anh đưa danh sách các điểm đã hết ngập để tôi kiểm tra xem có đúng không?”
  • Chống tham nhũng: Để “diệt chuột”, vỡ “bình quý”...
    Thứ tư - 22/10/2014 06:00
    (Kiến Thức) - Muốn chống được tham nhũng triệt để, đôi khi phải trả giá. Thế nên, cái bình quý có vỡ mà diệt được nạn chuột phá hoại thì cũng không tiếc.
  • ‘Chống ngập kiểu này, biết ăn nói sao!’
    Thứ tư - 22/10/2014 06:00
    (PL)- Với cách chống ngập như hiện nay thì 80 năm nữa TP.HCM mới hết ngập.
  • Mùa mưa ở Nam Bộ sẽ kết thúc sớm
    Thứ tư - 22/10/2014 05:45
    (PL)- Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết mùa mưa năm 2014 ở Nam Bộ sẽ kết thúc sớm, lượng mưa ít hơn so với trung bình nhiều năm.
  • Đề xuất miễn trách nhiệm hình sự với người đưa hối...
    Thứ tư - 22/10/2014 05:30
    Để tạo ra bước đột phá trong phòng chống tham nhũng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga đề nghị bỏ qui định miễn trách nhiệm hình sự đối với người đưa hối lộ để phát hiện được người nhận hối lộ.
  • Lập 4 đội đáp ứng nhanh phòng chống dịch bệnh...
    Thứ tư - 22/10/2014 05:26
    VOV.VN - Các đội này có nhiệm vụ thường trực công tác phòng chống dịch bệnh Ebola trên địa bàn phụ trách, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.
  • Ngăn chặn sự tha hóa
    Thứ tư - 22/10/2014 04:45
    Kỳ họp Quốc hội lại bắt đầu với những trăn trở như lâu nay về tình hình tham nhũng, vẫn “phức tạp” và “nghiêm trọng”. Dù quyết tâm của Đảng, Chính phủ trong việc chống tham nhũng đã ngày càng mạnh mẽ hơn, và trên thực tế cũng có nhiều vụ tham nhũng lớn được đưa ra xét xử, nhưng thực trạng này vẫn còn là bức xúc xã hội.

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.