21:02 ICT Chủ nhật, 21/09/2014

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

Số lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 143

Máy chủ tìm kiếm : 16

Khách viếng thăm : 127


Hôm nayHôm nay : 27669

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 421391

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 14352737

vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » TH An Hà » Kế hoạch

KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN NĂM HỌC: 2013- 2014

Thứ ba - 12/11/2013 14:47
PHÒNG GD&ĐT LẠNG GIANG
TRƯỜNG TIỂU HỌC AN HÀ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
 Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
                    
                                   Số:…    KH/BDTX                                   An Hà, ngày  5  tháng 10  năm 2013                                          
KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
NĂM HỌC: 2013- 2014
 
Căn cứ Thông tư 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên ;
Căn cứ công văn số 1069/HD- SGD&ĐT ngày 5 tháng 9 năm 2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện Thông tư về thực hiện học BDTX năm 2013- 2014 ;
Căn cứ công văn số 477/PGD&ĐT Lạng Giang ngày 7 tháng 9 năm 2013 về việc triển khai bồi dưỡng thường xuyên từ năm học 2013- 2014;
Căn cứ tình hình thực tế, Trường Tiểu học An Hà xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên năm học 2013-2014 như sau:
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
- CBQL và Giáo viên học tập BDTX để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.
 -  Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả BDTX; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường.
-  Đảm bảo cho CBQL và giáo viên đều được tham gia bồi dưỡng và luôn luôn đạt chuẩn theo quy định.
II. ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG
 Tất cả cán bộ quản lí, giáo viên đang giảng dạy tại trường.
III. NỘI DUNG VÀ THỜI GIAN BỒI DƯỠNG
           1. NỘI DUNG BẮT BUỘC:
a. Nội dung 1: 30 tiết/năm học/giáo viên.
Bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học cấp Tiểu học: các nội dung bồi dưỡng về đường lối, chính sách phát triển giáo dục Tiểu học, chương trình, sách giáo khoa, kiến thức các môn học, hoạt động giáo dục thuộc chương trình giáo dục Tiểu học.
STT Nội dung cần bồi dưỡng Mục tiêu bồi dưỡng Thời gian (tiết)
1 -Chỉ thị 3004 /CT-BGDĐT ngày 15/8/2013 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp
năm học 2013-2014.
-Một số chế độ chính sách GV và HS
 
 
 
 
Nắm vững thời gian, nhiệm vụ giáo dục năm học 2013-2014
 
 
 
-Nắm được những chính sách ưu đãi với GV, HS
10
2 -Thông tư 58 /2011/TT-BGDĐT ban hành quy chế đánh giá , xếp loại học sinh TH Nắm vững được nội dung thông tư, thực hiện có hiệu quả  3
4 - Chuẩn nghề nghiệp giáo viên TH, chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 30/2009/TT-BGDĐT ngày 22/10/2009;
- Công văn số 660/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 09/02/2010 của Bộ GD-ĐT hướng dẫn đánh giá, xếp loại giáo viên theo chuẩn;
Nắm vững được nội dung thông tư, thực hiện có hiệu quả 5
5 Chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng ban hành kèm theo Thông tư 29/2009/TT-BGDĐT ngày 22/10/2009 của Bộ GD-ĐT Nắm vững được nội dung thông tư, thực hiện có hiệu quả 5
6 Thông tư số 21/2010/TT-BGDĐT ngày 20/7/2010 của Bộ Giáo dục - Đào tạo ban hành Điều lệ hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên. Nắm vững được nội dung thông tư, thực hiện có hiệu quả 2
  Chương trình bồi dưỡng giáo viên GDTX ban hành theo thông tư 32/2011/TT-BGDĐ ngày 8/8/2011 của Bộ GD-ĐT; Nắm vững được nội dung thông tư, thực hiện có hiệu quả 5
 
   b. Nội dung 2: 30 tiết/năm học/giáo viên.
STT Nội dung cần bồi dưỡng Mục tiêu bồi dưỡng Thời gian (tiết)
1 -Nghị quyết Đại hội Đảng  bộ Tỉnh Bắc Giang lần thứ XIII
-Nghị quyết Đại hội Đảng  bộ Huyện Lạng Giang lần thứ XVIII              
Nắm vững được mục tiêu giáo dục và giải pháp nâng cao chất lượng GD của Đảng bộ Tỉnh Bắc Giang và Huyện Lạng Giang 5
2 -QĐ số 1101 /QĐ-UBND ngày 16.7.2013 của UBND tỉnh Bắc Giang về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2013-2014 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên tỉnh Bắc Giang
-Công văn  số 998/SGD ĐT –GDTr ngày 20/08/2013 của SGD ĐT Bắc Giàng  về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ và kế hoạch GDTrH năm học 2013-2014 của Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang.
Nắm vững kế hoạch thời gian năm học 2013-2014 để thực hiện nhiệm vụ.
 
 
 
Nắm vững kế hoạch GDTrH của Sở GD năm học 2013-2014 để thực hiện nhiệm vụ.
5
3 Chuẩn kiến thức, kĩ năng ban hành kèm theo quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/05/2006. Nắm vững chuẩn KTKN của môn học và nội dung giảm tải 10
4 Phương pháp dạy học theo đối tượng vùng miền. Nắm được 1 số phương pháp dạy học phù hợp với điều kiện thực tế. 10
 2. NỘI DUNG TỰ CHỌN: 60 tiết/năm học/giáo viên.
          Bồi dưỡng đáp ứng nhu cầu phát triển nghề nghiệp liên tục của giáo viên.
Căn cứ nhu cầu của cá nhân, khối kiến thức tự chọn trong chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên ban hành kèm theo các Thông tư tương ứng; giáo viên tự lựa chọn các mô đun bồi dưỡng (từ 4 đến 7 môđun- sao cho đủ số tiết quy định)
- Tổ chuyên môn đánh giá từng tháng dựa vào báo cáo từng mô đun giáo viên đã học và thể nghiệm mô đun đó trong công việc.
IV. HÌNH THỨC BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN:
- Hình thức học tập BDTX chủ yếu là  lấy việc tự học của người học là chính (tự nghiên cứu thông tin trên mạng, nghiên cứu tài liệu).
- Chương trình BDTX năm học 2013 -2014 được tiến hành theo hình thức:
          + Bồi dưỡng thông qua các lớp tập huấn do Sở GD, Phòng GD, trường tổ chức. 
         + Bồi dưỡng thông qua tự học của người học, tự bồi dưỡng của CBQL, giáo viên.
         + Bồi dưỡng thông qua việc tự xây dựng kế hoạch cá nhân, kế hoạch giảng dạy; qua sinh hoạt chuyên môn cụm, tổ, nhóm chuyên môn; qua Hội giảng, thao giảng, dự giờ đồng nghiệp; qua tự làm ĐDDH phục vụ giảng dạy, dự thi các cấp…
V. ĐÁNH GIÁ VÀ CÔNG NHẬN KẾT QUẢ BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
1. Căn cứ đánh giá và xếp loại kết quả BDTX giáo viên
- Căn cứ đánh giá kết quả BDTX của giáo viên là kết quả việc thực hiện kế hoạch BDTX của giáo viên đã được phê duyệt và kết quả đạt được của nội dung bồi dưỡng 1, nội dung bồi dưỡng 2 và các mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3.
- Xếp loại kết quả BDTX giáo viên gồm 4 loại: Loại giỏi (viết tắt: G), loại khá (viết tắt: K), loại trung bình (viết tắt: TB) và loại không hoàn thành kế hoạch.
2. Phương thức đánh giá kết quả BDTX
 + Hình thức đánh giá kết quả BDTX
Nhà trường tổ chức đánh giá kết quả BDTX của giáo viên: Giáo viên trình bày kết quả vận dụng kiến thức BDTX của cá nhân trong quá trình dạy học, giáo dục học sinh tại tổ bộ môn thông qua các báo cáo chuyên đề. Điểm áp dụng khi sử dụng hình thức đánh giá này như sau:
- Tiếp thu kiến thức và kĩ năng quy định trong mục đích, nội dung Chương trình, tài liệu BDTX (5,0 điểm).
- Vận dụng kiến thức BDTX vào hoạt động nghề nghiệp thông qua các hoạt động dạy học và giáo dục (5,0 điểm).
+ Thang điểm đánh giá kết quả BDTX.
Cho điểm theo thang điểm từ 0 đến 10 khi đánh giá kết quả BDTX đối với nội dung bồi dưỡng 1, nội dung bồi dưỡng 2, mỗi mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3 (gọi là các điểm thành phần).
  + Điểm trung bình kết quả BDTX
Điểm trung bình kết quả BDTX (ĐTB BDTX) được tính theo công thức sau:
ĐTB BDTX = (điểm nội dung bồi dưỡng 1 + điểm nội dung bồi dưỡng 2 + điểm trung bình của các mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3 được ghi trong kế hoạch BDTX của giáo viên) / 3.
ĐTB BDTX được làm tròn đến một chữ số phần thập phân theo quy định hiện hành.
3. Xếp loại kết quả BDTX
 + Giáo viên được coi là hoàn thành kế hoạch BDTX nếu đã học tập đầy đủ các nội dung của kế hoạch BDTX của cá nhân, có các điểm thành phần đạt từ 5 điểm trở lên. Kết quả xếp loại BDTX như sau:
- Loại TB nếu ĐTB BDTX đạt từ 5 đến dưới 7 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 5 điểm;
- Loại K nếu ĐTB BDTX đạt từ 7 đến dưới 9 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 6 điểm;
- Loại G nếu ĐTB BDTX đạt từ 9 đến 10 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 7 điểm.
+ Các trường hợp khác được đánh giá là không hoàn thành kế hoạch BDTX của năm học.
+ Kết quả đánh giá BDTX được lưu vào hồ sơ của giáo viên, là căn cứ để đánh giá, xếp loại giáo viên, xét các danh hiệu thi đua, để thực hiện chế độ, chính sách, sử dụng giáo viên.
   VI. THỜI GIAN THỰC HIỆN:
Thời gian Nội dung công việc Người thực hiện Ghi chú
Tháng 9/2013 - Học tập, quán triệt Thông tư 26/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ GDĐT về việc ban hành Quy chế BDTX và các thông tư ban hành tới tận CBQL, GV.
- Triển khai các chuyên đề đã được tập huấn tới toàn thể giáo viên.
- Hướng dẫn lập kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên.
-BGH  
Tháng 10/2013 - Hoàn thành việc lập kế hoạch BDTX năm học 2013-2014 của giáo viên, tổ chuyên môn, trường.
 
- GV, Tổ CM, Trường  
Tháng 10-11/2013 - Báo cáo kế hoạch về Phòng GD&ĐT - BGH  
Tháng 11à4/2014 - Tổ chức tập huấn cho toàn thể cán bộ, giáo viên.
- Tự bồi dưỡng
- GVCC, Tổ CM
 
- GV
 
Tháng 5/2013 - Tiến hành kiểm tra, đánh giá xếp loại giáo viên về BDTX; báo cáo kết quả về Phòng GD&ĐT - BGH, Tổ trưởng CM  
VII. HỒ SƠ:
     Cá nhân:
- Sổ học tập bồi dưỡng thường xuyên;
- Kế hoạch cá nhân;
- Bản báo cáo chuyên đề đã học.
Tập thể:
- Kế hoạch BDTX của Tổ
- Sổ theo dõi, danh sách giáo viên, chuyên đề  giáo viên tham gia bồi dưỡng
- Kết quả đánh giá, xếp loại BDTX của giáo viên.
    VIII. TRÁCH NHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Trách nhiệm của Trường
- Xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên của  nhà trường
- Phê duyệt Kế hoạch bồi dưỡng của các tổ chuyên môn.
- Quản lí, chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra công tác BDTX giáo viên của các tổ chuyên môn. Nhà trường tổ chức tổng hợp, xếp loại kết quả BDTX của giáo viên dựa trên kết quả đánh giá các nội dung BDTX của giáo viên.
- Hợp đồng đối với các cơ sở giáo dục hoặc giao nhiệm vụ cho cán bộ cốt cán chuyên trách thực hiện nhiệm vụ BDTX cho giáo viên theo hình thức tập trung (nếu có).
- Đảm bảo các điều kiện về kinh phí, cơ sở vật chất, tài liệu, trang thiết bị phục vụ công tác BDTX theo quy định.
- Báo cáo công tác BDTX giáo viên về Phòng Giáo dục và Đào tạo
2. Trách nhiệm của tổ chuyên môn:
-  Phê duyệt kế hoạch BDTX của giáo viên,
- Xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên của tổ báo cáo về BGH nhà trường trước ngày 20/10/2013.
- Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả BDTXGV từng tháng; đặc biệt tăng cường công tác kiểm tra chất vấn trực tiếp đối với các giáo viên trong tổ.
- Xây dựng kế hoạch cụ thể theo từng giai đoạn, sau mỗi giai đoạn tổ chức triển khai, đánh giá giáo viên (ghi cụ thể vào sổ BDGV), tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện với Ban giám hiệu.
3. Trách nhiệm của ban chuyên môn  
- Ban chuyên môn có trách nhiệm giám sát, thanh tra, kiểm tra việc thực hiện của các giáo viên, các tổ chuyên môn về thực hiện công tác BDTXGV.
4. Trách nhiệm của giáo viên
- Xây dựng kế họach bồi dưỡng cá nhân, hòan thành các hồ sơ theo quy định.
- Tích cực tham gia chương trình bồi dưỡng thường xuyên do các cấp quy định  nhằm phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của bản thân; năng lực tự đánh giá hiệu quả BDTX; năng lực quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng của cá nhân.                                                                                               
                                                                             An Hà, ngày 5 tháng 10 năm 2013
                                           
PHÒNG GD&ĐT DUYỆT KẾ HOẠCH                             HIỆU TRƯỞNG

 
 
 
 
 
                                                                                                                                  Nguyễn Thị Hương Sen
 
                                                                                                                                       

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Trìu

Nguồn tin: TRUONG TIEU HOC AN HA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Nâng cao đời sống người dân vùng hồ sông Đà
    Chủ nhật - 21/09/2014 19:14
    Nằm trong vùng dự án ổn định dân cư, phát triển kinh tế - xã hội vùng hồ sông Đà, tỉnh Hòa Bình có 16.913 hộ với 69.275 khẩu ở 36 xã, phường gồm các dân tộc Mường, Dao, Tày, Kinh thuộc địa bàn 6 huyện, thành phố là Đà Bắc, Mai Châu, Cao Phong, Kim Bôi, Tân Lạc và thành phố Hòa Bình.
  • Cơ quan thẩm quyền phải có trách nhiệm trả lời đơn...
    Chủ nhật - 21/09/2014 19:00
    VOV.VN -Việc chuyển đơn đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết phải thông báo cho dân biết. Cơ quan được nhận đơn có trách nhiệm trả lời theo đúng quy định.
  • Ngoài tiền, người tố cáo tham nhũng cần được bảo...
    Chủ nhật - 21/09/2014 18:59
    Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa cho rằng việc thưởng và việc bảo vệ người tố cáo đều hết sức cần thiết. Không thể so sánh giữa việc thưởng tiền và việc bảo vệ, cái nào quan trọng hơn bởi cả 2 cái đều có tác dụng của nó.
  • Sạt lở đất gây ách tắc giao thông nghiêm trọng...
    Chủ nhật - 21/09/2014 17:51
    Từ ngày 20/9 đến nay, ách tắc giao thông nghiêm trọng xảy ra tại Km 74 +800, Quốc lộ 4D, đèo Hoàng Liên Sơn, thuộc địa phận xã Sơn Bình, huyện Tam Đường (Lai Châu), đường từ Lai Châu sang Sa Pa (Lào Cai) do nửa quả đồi với khối lượng khoảng 8.000m3 đất đá từ phía taluy dương sạt lở.
  • Làm từ thiện - nên thế nào cho đúng
    Chủ nhật - 21/09/2014 17:44
    Những ngày qua, dư luận xôn xao câu chuyện về cậu bé Hào Anh đuổi cha mẹ ra khỏi ngôi nhà được xây bằng tiền từ thiện của các cá nhân, tổ chức ủng hộ. Từ câu chuyện này, các nhà hảo tâm cần nhìn lại, việc làm từ thiện nên làm như thế nào để nó thực sự có hiệu quả....
  • Bão Fung-Wong không còn khả năng đi vào Biển Đông...
    Chủ nhật - 21/09/2014 17:39
    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết bão Fung-Wong không còn khả năng đi vào Biển Đông Việt Nam.
  • Nửa quả đồi bị sạt, Quốc lộ 4D ách tắc nghiêm...
    Chủ nhật - 21/09/2014 17:36
    Từ ngày 20/9, tại Km 74 +800 Quốc lộ 4D, thuộc địa phận xã Sơn Bình, huyện Tam Đường (Lai Châu), đường từ Lai Châu sang Sa Pa (Lào Cai), đã bị ách tắc giao thông nghiêm trọng do nửa quả đồi với khối lượng khoảng 8.000m3 đất đá từ phía taluy dương sạt lở.
  • Xây dựng nhà tình nghĩa chào mừng Đại hội Hội luật...
    Chủ nhật - 21/09/2014 17:14
    Ngày 20/9, đoàn công tác báo Đời sống & Pháp luật và báo điện tử Người đưa tin tại miền Trung tiến hành lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa và giao lưu, tọa đàm “Công tác phối hợp tuyên truyền xây dựng đô thị văn minh” tại tỉnh Hà Tĩnh.
  • MB Đà Nẵng tổ chức Hội thao Văn hóa – Thể dục thể...
    Chủ nhật - 21/09/2014 16:52
    QĐND Online - Từ ngày 19 đến 21-9, tại TP. Đà Nẵng, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) chi nhánh Đà Nẵng đã đăng cai đã tổ chức Hội thao Văn hóa –Thể dục thể thao chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập MB khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên. Hơn 500 vận động viên, diễn viên quần chúng từ 10 đầu mối các đơn vị MB khu vực đã tham gia hội thao.
  • Lai Châu: Cần sớm xem xét hỗ trợ người dân vùng bị...
    Chủ nhật - 21/09/2014 16:52
    Từ tháng 7-2014, quả núi phía đầu bản Đông Pao 1, xã Bản Hon, huyện Tam Đường (Lai Châu) xuất hiện hai điểm sạt lở lớn, cách nhau khoảng 50m. Điểm sạt lở thứ nhất ở phía taluy âm, dội đúng vào đầu nguồn khe nước của bản nên khi mưa lũ về, nước, đất, đá tràn vào gầm sàn nhà hàng chục hộ dân của bản. Bùn đất, đá còn bịt kín mương nước, rãnh thoát nước, đường đi lại giữa bản Đông Pao 1. Đất, đá từ điểm sạt lở theo nước lũ tràn vào một số diện tích ao cá, ruộng lúa của bà con.

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.