18:50 ICT Chủ nhật, 23/04/2017

Tin tức giáo dục

  • Tỉnh nào có nhiều thành phố nhất Việt Nam?
    Chủ nhật - 23/04/2017 16:00
    Một trong những địa danh nổi tiếng của tỉnh này đã xuất hiện trong bộ phim bom tấn năm 2017 Kong: Skull Island.
  • Nghệ An sẽ chặt bỏ cây ngô đồng trong trường học
    Chủ nhật - 23/04/2017 10:45
    Sở Giáo dục Nghệ An yêu cầu tất cả trường học loại bỏ ngay những cây có độc hoặc nghi ngờ có độc, trong đó có ngô đồng - "thủ phạm" khiến 60 học sinh nhập viện.
  • Nữ sinh Nhật Bản chinh phục 7 đỉnh núi cao nhất 7...
    Chủ nhật - 23/04/2017 10:29
    Marin Minamiya (20 tuổi) vừa hoàn thành thử thách Explorers Gland Slam, trở thành người trẻ nhất chinh phục 7 đỉnh núi cao nhất ở 7 lục địa. 
  • Phân biệt 'I'm sorry' và 'I apologize'
    Chủ nhật - 23/04/2017 09:45
    Cùng là câu xin lỗi nhưng "I'm sorry"và "I apologize" có nét nghĩa khác nhau và được sử dụng trong các tình huống riêng biệt. 
  • Thí nghiệm nước và lửa ai cũng có thể làm
    Chủ nhật - 23/04/2017 09:30
    Những hiện tượng đơn giản trong cuộc sống hàng ngày đều là nguồn kiến thức khoa học mà bạn có thể dạy cho trẻ, kích thích khả năng tư duy và trí tưởng tượng. 
  • Đố bạn giải được bài hình học lớp 8 về tam giác
    Chủ nhật - 23/04/2017 08:00
    Bài tính diện tích tam giác quen thuộc nằm trong một khối hình lạ có thể khiến bạn bị rối. Hãy suy luận và đưa ra đáp án của bài hình học dành cho học sinh lớp 7-8 này trong thời gian nhanh nhất.
  • Cách trả lời câu hỏi 'Where do you work?'
    Chủ nhật - 23/04/2017 00:00
    Nếu thấy bối rối khi ai đó hỏi bạn câu “Where do you work?”, hãy tham khảo những cách trả lời linh hoạt dưới đây.
  • Đóng vai nghị sĩ, sinh viên đề xuất đổi mới chương...
    Chủ nhật - 23/04/2017 17:57
    Tham gia diễn đàn mô phỏng nghị viện trẻ, nhóm "nghị sĩ" của Ủy ban Giáo dục đã thẳng thắn chỉ ra những khuyết điểm của chương trình giáo dục và sách giáo khoa hiện hành, từ đó đưa ra những đề xuất đổi mới trong thời gian tới.
  • Phân biệt cách dùng các từ hire, rent và lease
    Chủ nhật - 23/04/2017 10:00
    Người bản địa có nhiều từ khác nhau diễn đạt ý “cho thuê”, như hire, rent, lease, nhưng mỗi từ đều có ý nghĩa riêng biệt không giống nhau.
  • Thử tài điền thành ngữ tiếng Anh về hành vi
    Thứ bảy - 22/04/2017 18:02
    Thành ngữ là nội dung thú vị nhưng cũng là thử thách đối với nhiều người học tiếng Anh. Hãy thử kiểm tra kiến thức về thành ngữ của bạn qua trắc nghiệm dưới đây. 

Số lượt truy cập

Quản trị web
vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » Tin Tức » Người tốt việc tốt

Bản lĩnh của một học sinh nghèo

Thứ hai - 06/12/2010 20:35
Lê Văn Tùng

Lê Văn Tùng

Ai đến lớp 5A trường Tiểu học Tân Dĩnh - Huyện Lạng Giang - Tỉnh Bắc Giang cũng đều chú ý đến một học sinh nam có khuôn mặt rắn rỏi, dáng người nhỏ bé nhưng tác phong rất nhanh nhẹn, nụ cười luôn nở trên môi. Đó là em Lê Văn Tùng, người học trò được nhiều thầy cô và bạn bè quý mến.

Tùng không những học giỏi mà còn hát hay và hay hát nữa. Em rất thích hát bài: “Đi học xa”. Đặc biệt là câu hát: “Hôm nay đi học xa, đường tương lai, đường gần”. Tùng sinh ra ở trong một gia đình có bố mẹ làm nông nghiệp tại thôn Dĩnh Cầu - xã Tân Dĩnh - Huyện Lạng Giang - Tỉnh Bắc Giang. Gia đình em có bà già yếu, bố tàn tật nên quanh năm phải đối mặt với đói nghèo. Lê Văn Tùng may mắn là tuy gia đình nghèo khó như vậy nhưng em được mẹ và đặc biệt là bà ngoại rất thương yêu và luôn quan tâm chăm sóc cho em, tạo mọi điều kiện cho em ăn học. Em còn được các thầy cô giáo: nhất là cô Hiệu trưởng và cô giáo chủ nhiệm lớp giúp đỡ em về vật chất còng như đồ dùng học tập, quần áo để em có điều kiện học tập tốt. Em cũng được những người bạn tốt luôn cùng em chia sẻ niềm vui cũng như nỗi buồn. Thật không may cho em, cách đây hơn 3 năm, mẹ em lâm bệnh nặng qua đời, bố em buồn bã ốm đau luôn. Công việc trong gia đình đổ lên đôi vai gày yếu của bà ngoại đã ngoài 70 tuổi và người cháu mới 10 tuổi đầu này.

          Vượt qua tất cả những khó khăn thử thách, suốt từ năm học lớp 1 đến nay, Tùng luôn là học sinh giỏi. Bên cạnh đó, em còn là một lớp phó phụ trách học tập của lớp rất nhiệt tình, năng động, có trách nhiệm với mọi phong trào của lớp. Em luôn là người có trách nhiệm cao trong mọi công việc và nhiệm vụ được giao. Em luôn gần gũi, động viên  và tận tình giúp đỡ các bạn trong học tập. Vì vậy, các bạn học sinh ở trong lớp rất quý mến Tùng.

          Là anh phụ trách “Sao nhi đồng”, Tùng luôn gương mẫu sát sao, hướng dẫn các thành viên của Sao mình trong học tập, sinh hoạt. Năm nào Sao của Tùng cũng được tuyên dương khen thưởng và ghi vào “ Sổ vàng” của Liên đội. Chính vì thế Tùng liên tục được cô giáo và các bạn trong lớp khen ngợi. Tùng được công nhận là “Cháu ngoan Bác Hồ”, “Cán bộ đội xuất sắc”.

          Tuy còn ít tuổi, nhưng Tùng trông rắn rỏi hơn tuổi của mình, em luôn tự nhủ: “Mình phải luôn cố gắng học thật giỏi để sau này đem kiến thức học tập được ở trường về phục vụ thôn xóm, bà con mình”.

          Trong ngôi nhà nho nhỏ ven sông, tôi ngồi trò chuyện cùng bà ngoại của em, bà cụ rưng rưng nước mắt kể về đứa cháu ngoại yêu quý, ánh mắt và khuôn mặt già nua của cụ ngời sáng niềm tự hào về đứa cháu ngoan ngoãn hiếu thảo của mình.