02:39 ICT Chủ nhật, 26/03/2017

Tin tức giáo dục

  • Đọc tiếng Anh: 5 lý do nên nhận nuôi một chú chó
    Thứ bảy - 25/03/2017 20:00
    Khi nhận nuôi một chú chó hoang, bạn góp phần ngăn chặn sự tàn ác, giải cứu một sinh vật và có thêm người bạn tốt. Đọc hiểu tiếng Anh qua video để học từ mới và một số cách diễn đạt. 
  • Bạn biết gì về võ tướng Trần Khánh Dư?
    Thứ bảy - 25/03/2017 18:00
    Trần Khánh Dư được vua nào nhận làm con nuôi; vì sao ông bị xử tội chết nhưng không chết? Cùng làm bài trắc nghiệm để bổ sung kiến thức.
  • Sinh viên An ninh thi nhảy cuồng nhiệt
    Thứ bảy - 25/03/2017 15:26
    Sáng 25/3, tại hội thi dân vũ của Học viện An ninh nhân dân (Hà Nội), những cô gái trong bộ váy ngắn gợi cảm, những chàng trai ăn mặc vui nhộn đã làm nóng bầu không khí toàn trường.
  • Thư giãn với những câu đố vui bằng tiếng Anh
    Thứ bảy - 25/03/2017 14:00
    Bằng cách giải các câu đố bằng tiếng Anh, bạn vừa có thể rèn luyện tư duy, vừa dễ dàng ghi nhớ rất nhiều từ vựng.
  • Hiệu trưởng dốc đầu trẻ vào máy vặt lông gà bị...
    Thứ bảy - 25/03/2017 11:23
    Hiệu trưởng trường Mầm non xã Xuân Giao (Bảo Thắng, Lào Cai) bị đình chỉ công tác từ 25/3 đến 8/4 do bạo hành tinh thần bé 5 tuổi. 
  • Lễ tốt nghiệp phá cách của trường học Nhật Bản
    Thứ bảy - 25/03/2017 10:19
    Thay vì chuẩn bị áo choàng và mũ cử nhân, sinh viên Đại học Kyoto được thỏa sức sáng tạo trang phục trong lễ tốt nghiệp.
  • Những cô giáo vừa giỏi, vừa duyên dáng
    Thứ bảy - 25/03/2017 09:34
    Tối 24/3, tại hội thi cô giáo tài năng duyên dáng toàn quốc tổ chức ở Đại học Sư phạm Hà Nội, 49 giáo viên từ mầm non đến THPT đã có màn trình diễn áo dài đẹp mắt trong sự cổ vũ của đồng nghiệp.
  • Phát âm chính xác 'Giờ Trái Đất' trong tiếng Anh
    Thứ bảy - 25/03/2017 08:00
    "Earth Hour" (giờ Trái Đất) là từ tiếng Anh thường bị đọc sai do nguyên âm không chính xác và không nối âm. Xem hướng dẫn để tập phát âm đúng từ này. 
  • Đố bạn giải được bài toán 'rạp chiếu phim' của học...
    Thứ bảy - 25/03/2017 07:00
    Bài toán về số hàng ghế trong rạp chiếu phim nằm trong đề thi đánh giá năng lực tư duy Toán học quốc tế IMAS dành cho học sinh lớp 7-8. Hãy suy luận và đưa ra đáp án cho bài toán này trong thời gian nhanh nhất.
  • Nâng mức kỷ luật giám thị chép bài thi vào tay
    Thứ bảy - 25/03/2017 00:00
    Hội đồng kỷ luật trường THPT Nguyễn Sỹ Sách (Thanh Chương, Nghệ An) quyết định nâng mức kỷ luật từ khiển trách lên cảnh cáo đối với nữ giám thị đã chép bài thi vào bàn tay tại kỳ thi tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh.

Số lượt truy cập

Quản trị web
vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » Tin Tức » Người tốt việc tốt

Đỗ Quốc Khánh Chi đội 6A đã làm gì?

Thứ năm - 13/01/2011 12:44
Em Đỗ Quốc Khánh ở chi đội 6A-Trường THCS Thái Đào. Chiều thứ năm ngày 23/12/2010 Khánh đã nhặt được 01 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên là anh Trương Văn Tuyển và chị Nguyễn Thị Lan thôn Khôi-Tân Dân-Yên Dũng-Bắc Giang.

Không biết làm thế nào Khánh mang giấy tờ nhặt được đưa cho mẹ là Cô giáo Hoàng Thị Linh hiện đang là giáo viên trường THCS Thái Đào. Ngay sau đó Cô đã liên lạc tới tổng đài 1080 để tìm chủ nhân theo địa chỉ trong sổ đỏ.

      Chỉ hơn 1 tiếng sau cô chú bị mất giấy tờ đã có mặt và lộ rõ vẻ vui mừng khi nhận lại được: "...May quá, hai chị em vẫn đang đi tìm, định quay về lấy đèn pin để rọi, vì trời tối quá...", em cầm sổ đi vay tiền nhưng đến nơi mới biết mình bị rơi mất sổ đỏ...

      Khi được cô chú cảm ơn gia đình và nhà trường đã giáo dục được  một học sinh ngoan , sớm biết nhận thức...Khánh trở nên bẽn lẽn hơn mặc dù cũng không giấu nổi niềm vui chung cùng cô chú. Cô Lan đã đưa cho Khánh một số tiền nhưng em nói: " Cháu rất vui và cảm ơn côp chú nhưng cháu không nhận tiền đâu. Lúc cháu nhặt được cháu thấy giống giấy tờ của mẹ thường cất trong tủ nên chúa nghĩ là rất quan trọng, cháu liền đưa cho mẹ may quá tìm được cô chú để nhận lại...";

      Khi ra về cô chú đã không ngớt lời khen ngợi, cảm ơn Khánh và mẹ của Khánh.

      Bạn Đỗ Quốc Khánh hiện đang là chi đội trưởng lốp 6A, Em đã được cô Tổng phụ trách đội nêu gương người tốt việc tốt lên toàn trường, được bạn bè và thầy cô quý mến...!

Tác giả bài viết: Hoàng Lan

Nguồn tin: THCS Thái Đào

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Cá chết trắng ở thượng nguồn sông Sài Gòn
    Chủ nhật - 26/03/2017 00:00
    Những ngày qua, cá tự nhiên chết hàng loạt, nổi trắng ở thượng nguồn sông Sài Gòn, đoạn qua huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước.
  • Cuộc sống mới của gia đình 22 người không giấy tờ...
    Chủ nhật - 26/03/2017 00:00
    Gia đình bà Trần Thị Dung hiện thuê phòng trọ tại quận 8 với điều kiện sống tốt hơn. Những đứa trẻ bà cưu mang đang được địa phương xác minh để làm giấy khai sinh.
  • Cụ ông tự lấy đất mở chợ cho người bán hàng rong ở...
    Chủ nhật - 26/03/2017 00:00
    Thấy những người bán hàng rong trên vỉa hè thường bị cơ quan chức năng đuổi, ông Năm Hấp (quận Tân Phú, TP HCM) bèn bỏ đất, làm sạp để họ có chỗ bán buôn ổn định.
  • Người dân miền Tây bán rơm kiếm tiền triệu
    Chủ nhật - 26/03/2017 00:00
    Với giá rơm dao động 18.000-45.000 đồng một cuộn tùy theo mùa, người dân tại Long An, Bến Tre có thu nhập thêm hơn một triệu đồng mỗi ha lúa.
  • Ngôi mộ chung của hai nhà yêu nước ở Huế
    Chủ nhật - 26/03/2017 00:00
    Nằm ở đồi thông Từ Hiếu (xã Thủy Xuân), cách trung tâm thành phố Huế khoảng 3 km là ngôi mộ chung của hai nhà yêu nước Thái Phiên và Trần Cao Vân.
  • Hoa hậu Mỹ Linh đếm ngược tắt đèn tiết kiệm điện
    Chủ nhật - 26/03/2017 00:28
    Tối 25/3, mong muốn người dân Hà Nội giảm mức độ tiêu thụ năng lượng điện dư thừa, trân trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường, con người. Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng nhiều bạn trẻ đếm ngược tắt đèn tiết kiệm điện.
  • 4 dự án bãi gửi xe ngầm ở TP HCM
    Chủ nhật - 26/03/2017 00:00
    Một loạt dự án đậu xe ngầm được TP HCM lên kế hoạch nhưng sau 12 năm nó vẫn nằm trên giấy. TP HCM vừa chốt lại 4 dự án với quyết tâm tìm cách nhanh chóng thực thi. 
  • Đầu tư tiền tỷ, nhà vệ sinh trên tàu vẫn bốc mùi...
    Thứ bảy - 25/03/2017 21:32
    Ngành đường sắt đầu tư 22,5 tỷ đồng cho dự án thiết bị vệ sinh trên 821 toa xe tàu Thống Nhất. Tuy nhiên, nhiều buồng vệ sinh bốc mùi hôi, được cho là vì hành khách không quen dùng, làm hư hỏng thiết bị. 
  • Dân Sài Gòn vất vả vượt bậc tam cấp để vào nhà
    Thứ bảy - 25/03/2017 21:05
    Khi bậc tam cấp bị đập bỏ, người dân đã có những giải pháp như: lắp bậc tam cấp ngầm, làm bậc thang gỗ, hạ nền... và dùng nhiều vật dụng tạm bợ để vào nhà.
  • Bộ Nông nghiệp kiểm tra vết rạn nứt trên thân đập...
    Thứ bảy - 25/03/2017 19:40
    Sau khi thân đập dâng Vũ Quang (Hà Tĩnh) xuất hiện nhiều vết rạn nứt, đoàn công tác Bộ Nông nghiệp vào kiểm tra và kết luận nguyên nhân ban đầu do hiện tượng co ngót và tỏa nhiệt bê tông.

Một số hình ảnh về GD Lạng Giang

Khảo sát

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.

Tin tức cập nhật

Phòng GD&ĐT Lạng Giang tổ chức thành công Hội thi "Giai điệu tuổi hồng" cấp huyện.
Học sinh Tiểu học Đại Lâm trải nghiệm “Em làm nghệ nhân Bát Tràng”
Lịch tiếp dân của Lãnh đạo Phòng GD&ĐT năm 2017
Lấy ý kiến Nhà giáo ưu tú
Ngày Hội Tiếng Anh tại Tiểu học Tân Dĩnh
Phòng GD&ĐT Lạng Giang tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
Một số hình ảnh Lễ khai giảng năm học 2016-2017 tại các đơn vị
Phòng GD&ĐT Lạng Giang tổ chức tổng kết năm học 2015-2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017
Phòng GD&ĐT tổ chức Hội nghị tuyên dương khen thưởng những tập thể, cá nhân đạt thành tích cao tại các cuộc thi cấp quốc gia, cấp tỉnh năm học 2015-2016
Phòng GD&ĐT Lạng Giang tổ chức ngày Hội trải nghiệm và giao lưu tiếng Anh
Một số tiết mục Ngày hội trải nghiệm giao lưu tiếng Anh
Ngày hội đọc sách gia đình tại trường Tiểu học Đại Lâm
Một số hình ảnh buổi sinh hoạt chuyên môn giáo dục Mầm non cấp tỉnh tổ chức tại Lạng Giang
Cuộcthi "Olympic Tiếng anh trên Internet" vòng thi cấp tỉnh
Tết trồng cây " Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" xuân Bính Thân năm 2016 tại Tiểu học Yên Mỹ
Niềm tin chiến thắng
Ngày Hội trải nghiệm "Mừng Đảng, mừng Xuân - Giúp nhau học tốt - Vui tết cùng bạn nghèo” tại THCS Tiên Lục
Phòng GD&Đ tổ chức Sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2015-2016
"Ngày Hội Mỹ thuật" tại Tiểu học Mỹ Thái
Tặng xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi