05:14 ICT Chủ nhật, 11/12/2016

Hỗ trợ trực tuyến

 
TOI KHONG O TREN MANG
  Quan tri: Phong GD&DT

Tin tức giáo dục

Quản trị web
vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » Tin Tức » Người tốt việc tốt

Một tấm gương điển hình về phong trào vượt khó học tốt

Thứ hai - 21/11/2011 08:30
Nguyễn Thị Kiều Trinh

Nguyễn Thị Kiều Trinh

Trường THCS Xương Lâm - Lạng Giang - Bắc Giang có rất nhiều những bông hoa toả hương thơm ngát cho đời. Bạn Nguyễn Thị Kiều Trinh lớp 9A là bông hoa đẹp trong vườn hoa ngát hương.

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê thuần nông, lam lũ này đã rèn cho Trinh một nghị lực phi thường và một tinh thần vượt khó đến kì diệu. Hoàn cảnh gia đình của Trinh thực sự rất khó khăn: Bố em mất sớm, hiện tại mẹ phải làm lụng vất vả để nuôi cả gia đình với 4 miệng ăn: ông ngoại, chị gái và cả em nữa. Chị gái hiện đang theo học tại một trường cao đẳng ở Hà Nội khá tốn kém. Hơn thế nữa ông ngoại của em nay đã 90 tuổi, mắt đã mờ, chân đã chậm. Để có tiền nuôi hai cô con gái ăn học mẹ Trinh đã tần tảo sớm hôm làm lụng vất vả nhưng tiền chẳng kiếm được là bao. Mỗi lần nhìn mẹ của em vất vả Trinh lại rơm rớm nước mắt vì thương mẹ. Nhưng không vì thế mà em lại nản lòng. Càng thương mẹ bao nhiêu Trinh càng cố gắng rèn luyện và học tập để phần nào bù đắp lòng mong mỏi của mẹ. Có nhìn vào thành tích học tập và rèn luyện của Trinh chúng ta mới thấy sự nỗ lực vượt khó để vươn lên: 8 năm cắp sách tới trường là tám năm đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ và học sinh giỏi toàn diện. Ngoài ra Trinh còn đóng góp nhiều thành tích học tập cho nhà trường: Lớp 6 em đạt giải nhất môn địa lý cấp huyện; lớp 7, 8 em được công nhận là HSG môn địa cấp huyện. Không những trong học tập mà trong hoạt động TDTT, Trinh cũng đã gặt hái được rất nhiều những thành tích đáng nể, góp phần vào thành tích chung của nhà trường, của Huyện Lạng Giang: Trong năm học lớp 8, Trinh đã đạt hai giải nhất bóng bàn cấp huyện với hai nội dung đơn nữ và đôi nữ và giải nhì đôi nữ bóng bàn cấp tỉnh.

Năm học này em đã đạt được những thành tích:

* Giải cấp huyện

- Nhất đôi nữ bóng bàn

- Nhất đơn nữ bóng bàn

- Nhất đôi nam nữ bóng bàn

- Nhất bơi nữ 50m ếch

- Nhất bơi nữ 100m ếch

- Nhất bơi tiếp xức nữ 4x50m ếch

* Giải cấp tỉnh

- Ba đôi nữ bóng bàn

- Nhì bơi nữ 50m ếch

- Nhất bơi tiếp sức nữ 4x50m ếch

Niềm vui được nhân lên gấp bội khi những thành tích đó em đạt được trong tháng 11 - tháng mà học trò luân muốn dành những bông hoa đẹp nhất để kính tặng các thầy cô nhân ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11.

Em chính là một tấm gương, một điển hình trong vượt khó để học tốt. Chúc em mãi mãi là bông hoa ngát hương, là bông hoa đẹp trong vườn hoa đẹp. Em sẽ là tương lai của mẹ!

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Chiển

Nguồn tin: THCS Xương Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Những chính sách, chỉ đạo nổi bật của Chính phủ...
    Chủ nhật - 11/12/2016 00:00
    100% dân số được theo dõi sức khỏe; báo cáo hoạt động của Công ty Xổ số Vietlott; thí điểm vận chuyển khách du lịch bằng xe ôtô chuyên dụng 2 tầng..., là những chính sách, chỉ đạo nổi bật của Chính phủ từ 5 đến 9/12.
  • TP HCM kiến nghị sửa khẩn cấp mái nhà thờ Đức Bà
    Chủ nhật - 11/12/2016 00:00
    Công trình kiến trúc gần 140 tuổi ở trung tâm Sài Gòn được kiến nghị sửa chữa mái ngói tây, ngói vảy cá, hệ thống vĩ kèo bằng tổ hợp thép hình…
  • Trẻ em miền Tây trèo cây hái cà na mùa nước lũ
    Chủ nhật - 11/12/2016 00:00
    Hàng năm vào mùa nước nổi, đám trẻ theo người lớn trèo lên những cành cây trĩu trái cà na để hái quả đem bán hoặc về ngâm chua, làm mứt. Trái này có màu xanh đậm, vị chát, khi chín có màu vàng nhạt, vị chua.
  • Giải nghĩa tên phố Hàng Ngang, Tố Tịch
    Chủ nhật - 11/12/2016 00:00
    Phố Hàng Ngang vốn là nơi buôn bán của người Hoa gốc Quảng Đông, họ làm tường và cổng chắn ngang cả phố để đảm bảo an ninh. Thời Pháp thuộc, phố có tên là rue des Cantonnais (phố của người Quảng Đông).
  • 5 tuyến đường trên cao của TP HCM
    Chủ nhật - 11/12/2016 00:00
    Nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông, TP HCM quy hoạch xây dựng 5 đường trên cao. Dự kiến tuyến số 1 sẽ được khởi công vào năm sau với kinh phí ước tính 15.000 tỷ đồng.
  • Việc học hành của các hoàng tử, công chúa triều...
    Thứ bảy - 10/12/2016 16:42
    Hoàng tử, công chúa triều Nguyễn được dạy dỗ rất nghiêm khắc bởi những thầy danh tiếng, ai lười biếng sẽ bị giảm bổng lộc, thậm chí phạt bằng roi mây.
  • Ngày hội hoa sở ở Quảng Ninh
    Thứ bảy - 10/12/2016 16:10
    Mùa đông về là lúc những cánh rừng, xóm làng, các con đường trên huyện miền núi Bình Liêu (Quảng Ninh) bàn ngàn một màu trắng tinh khiết, mộc mạc của hoa sở.
  • Tướng Phạm Hồng Cư: ‘Thế hệ chúng tôi đã hoàn...
    Thứ bảy - 10/12/2016 16:01
    Kể lại niềm vinh dự của một người lính được đứng gác dưới Lễ đài trong ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập, Trung tướng Phạm Hồng Cư xúc động nói thế hệ của ông đã "mang theo lời thề độc lập trong tim đi vào hai cuộc kháng chiến trường kỳ".
  • Bé trai 3 tháng tuổi bị bỏ rơi bên đường
    Thứ bảy - 10/12/2016 14:24
    Bốn ngày trước, một người dân ở Hà Tĩnh phát hiện bé trai kháu khỉnh, nặng khoảng 4 kg bị bỏ trơi trong chiếc giỏ đựng đồ trẻ sơ sinh trước cổng nhà.
  • Khởi công tuyến cáp treo lên đỉnh Mẫu Sơn
    Thứ bảy - 10/12/2016 14:12
    Tuyến cáp treo dài 5,7 km, công suất vận chuyển 2.000 người/giờ, kéo dài từ xã Bằng Khánh (huyện Lộc Bình) đến khu vực Chân Mây trên đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn).

Một số hình ảnh về GD Lạng Giang

Khảo sát

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.

Tin tức cập nhật

Ngày Hội Tiếng Anh tại Tiểu học Tân Dĩnh
Phòng GD&ĐT Lạng Giang tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
Một số hình ảnh Lễ khai giảng năm học 2016-2017 tại các đơn vị
Phòng GD&ĐT Lạng Giang tổ chức tổng kết năm học 2015-2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017
Phòng GD&ĐT tổ chức Hội nghị tuyên dương khen thưởng những tập thể, cá nhân đạt thành tích cao tại các cuộc thi cấp quốc gia, cấp tỉnh năm học 2015-2016
Phòng GD&ĐT Lạng Giang tổ chức ngày Hội trải nghiệm và giao lưu tiếng Anh
Một số tiết mục Ngày hội trải nghiệm giao lưu tiếng Anh
Ngày hội đọc sách gia đình tại trường Tiểu học Đại Lâm
Một số hình ảnh buổi sinh hoạt chuyên môn giáo dục Mầm non cấp tỉnh tổ chức tại Lạng Giang
Cuộcthi "Olympic Tiếng anh trên Internet" vòng thi cấp tỉnh
Tết trồng cây " Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" xuân Bính Thân năm 2016 tại Tiểu học Yên Mỹ
Niềm tin chiến thắng
Ngày Hội trải nghiệm "Mừng Đảng, mừng Xuân - Giúp nhau học tốt - Vui tết cùng bạn nghèo” tại THCS Tiên Lục
Phòng GD&Đ tổ chức Sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2015-2016
"Ngày Hội Mỹ thuật" tại Tiểu học Mỹ Thái
Tặng xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi
Ngày Hội đọc sách Trường THCS Tân Dĩnh năm học 2015 - 2016
Phòng GD&ĐT Lạng Giang tổ chức Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
Hoạt động trải nghiệm tại Tiểu học Quang Thịnh
Ngày hội Mĩ thuật trường Tiểu học Xương Lâm