16:48 ICT Thứ bảy, 25/03/2017

Tin tức giáo dục

  • Sinh viên An ninh thi nhảy cuồng nhiệt
    Thứ bảy - 25/03/2017 15:26
    Sáng 25/3, tại hội thi dân vũ của Học viện An ninh nhân dân (Hà Nội), những cô gái trong bộ váy ngắn gợi cảm, những chàng trai ăn mặc vui nhộn đã làm nóng bầu không khí toàn trường.
  • Thư giãn với những câu đố vui bằng tiếng Anh
    Thứ bảy - 25/03/2017 14:00
    Bằng cách giải các câu đố bằng tiếng Anh, bạn vừa có thể rèn luyện tư duy, vừa dễ dàng ghi nhớ rất nhiều từ vựng.
  • Hiệu trưởng dốc đầu trẻ vào máy vặt lông gà bị...
    Thứ bảy - 25/03/2017 11:23
    Hiệu trưởng trường Mầm non xã Xuân Giao (Bảo Thắng, Lào Cai) bị đình chỉ công tác từ 25/3 đến 8/4 do bạo hành tinh thần bé 5 tuổi. 
  • Lễ tốt nghiệp phá cách của trường học Nhật Bản
    Thứ bảy - 25/03/2017 10:19
    Thay vì chuẩn bị áo choàng và mũ cử nhân, sinh viên Đại học Kyoto được thỏa sức sáng tạo trang phục trong lễ tốt nghiệp.
  • Những cô giáo vừa giỏi, vừa duyên dáng
    Thứ bảy - 25/03/2017 09:34
    Tối 24/3, tại hội thi cô giáo tài năng duyên dáng toàn quốc tổ chức ở Đại học Sư phạm Hà Nội, 49 giáo viên từ mầm non đến THPT đã có màn trình diễn áo dài đẹp mắt trong sự cổ vũ của đồng nghiệp.
  • Phát âm chính xác 'Giờ Trái Đất' trong tiếng Anh
    Thứ bảy - 25/03/2017 08:00
    "Earth Hour" (giờ Trái Đất) là từ tiếng Anh thường bị đọc sai do nguyên âm không chính xác và không nối âm. Xem hướng dẫn để tập phát âm đúng từ này. 
  • Đố bạn giải được bài toán 'rạp chiếu phim' của học...
    Thứ bảy - 25/03/2017 07:00
    Bài toán về số hàng ghế trong rạp chiếu phim nằm trong đề thi đánh giá năng lực tư duy Toán học quốc tế IMAS dành cho học sinh lớp 7-8. Hãy suy luận và đưa ra đáp án cho bài toán này trong thời gian nhanh nhất.
  • Nâng mức kỷ luật giám thị chép bài thi vào tay
    Thứ bảy - 25/03/2017 00:00
    Hội đồng kỷ luật trường THPT Nguyễn Sỹ Sách (Thanh Chương, Nghệ An) quyết định nâng mức kỷ luật từ khiển trách lên cảnh cáo đối với nữ giám thị đã chép bài thi vào bàn tay tại kỳ thi tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh.
  • 5 từ tiếng Anh nhiều người phát âm sai
    Thứ sáu - 24/03/2017 20:00
    Sour (chua), thumb (ngón tay cái), purpose (mục đích), doctor (bác sĩ) và percent (phần trăm) là 5 từ tiếng Anh nhiều người Việt Nam phát âm sai. Thử tài của bạn bằng cách lựa chọn đáp án đúng. 
  • NASA cảm ơn nam sinh 17 tuổi nước Anh vì phát hiện...
    Thứ sáu - 24/03/2017 18:49
    Một nam sinh ở Anh đã tìm ra lỗi sai trong dữ liệu của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) và được cơ quan này khen ngợi.  

Số lượt truy cập

Quản trị web
vbpl
Một cửa điện tử
TN
CCHC
Hệ thống QLNT SMAS
Bài giảng
thu so
thubo
So GD
Hop truc tuyen

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức các trường

Trung thu yêu thương

Thứ bảy - 29/09/2012 19:33
Việt Nam cùng các nước ở Đông Á sắp đón Tết trông trăng. Cùng với một ý nghĩa đoàn viên, mang hạnh phúc, vui vẻ cho trẻ em, tết trông trăng của người Việt còn mang riêng màu sắc, hồn cốt quê hương với chiếc đèn ông sao, ông tiến sĩ giấy… và đặc biệt không thể thiếu mâm quả đêm rằm...

    

               Múa lân múa địa do các em học sinh trường THCS Tân Dĩnh biểu diễn

                Các em học sinh rước đèn ông sao trong đêm hội Trung thu

  Thế là một cái tết trung thu thật vui vẻ và ý nghĩa đã đến. Không khí trung thu đã tràn ngập khắp các làng xóm, phố phường cùng niềm vui hân hoan của tuổi thơ. Hoà chung với không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi cả nước chào đón tết Trung thu, thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2012– 2013, nhằm nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng động và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Với mong muốn tổ chức cho thiếu nhi được vui chơi, đón tết Trung thu trong không khí vui mừng, bổ ích, Công Đoàn và Liên Đội trường THCS Tân Dĩnh tổ chức chương trình vui Tết Trung thu “Vầng trăng yêu thương” năm 2012. Chương trình hôm nay là dịp để các em hoc sinh và các thày cô giáo trong toàn trường được giao lưu, gặp mặt, vui chơi, phá cỗ trông trăng,tham gia rước đèn trung thu ,giao lưu cùng các bạn thanh thiếu niên trong các thôn xóm....Nào,chúng ta cùng nổi trống lên ,cùng múa lân,múa địa cùng đi nào!  

              

                  Bày mâm ngũ quả - Đoàn viên Công Đoàn trường THCS Tân Dĩnh


        Các em học sinh thân mến! Đêm hội trăng rằm của chúng ta hôm nay không chỉ được đón rất đông các bạn nhỏ chăm ngoan, học giỏi trong toàn trường mà chúng ta còn vinh dự được đón các bác, các cô chú đại diện cho các bậc phụ huynh học sinh đến chung vui cùng tuổi thơ.

    
           Thi thuyết trình mâm ngũ quả của các em học sinh trường THCS Tân Dĩnh

   Các em thiếu nhi thương yêu!
   Lúc sinh thời Bác Hồ kính yêu đã luôn dành cho tuổi thơ những tình cảm tốt đẹp nhất. Cứ mỗi dịp Tết Trung thu Bác lại gửi thư cho các cháu thiếu nhi. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, với niềm yêu quý và chăm lo cho tuổi thơ, khi Bác đi xa các bác lãnh đạo Đảng, Nhà nước vẫn luôn quan tâm đến trẻ thơ mỗi dịp trung thu về. Trung thu năm nay Bác Trương Tấn Sang - Chủ tịch nước đã gửi thư khen ngợi, động viên và chúc tết các cháu thiếu nhi.
Trong những năm qua BGH trường THCS Tân Dĩnh,Công Đoàn nhà trường, luôn luôn dành những tình cảm, sự quan tâm đặc biệt cả về vật chất và tinh thần để tuổi thơ được vui chơi và phát triển lành mạnh.      

   Công Đoàn trường THCS Tân Dĩnh tặng quà cho các em học sinh ngày Tết Trung thu

        Ban Giám Hiệu nhà trường tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó

  Tết trung thu, trái cây mùa thu đang vào vụ, mâm ngũ quả dâng lên bàn thờ tổ tiên cũng mang đậm hương sắc trái chín mùa thu. Đó là nải chuối chín vàng thơm lừng, là trái hồng đỏ mang hi vọng, là trái na nhiều hạt đen nhánh mang ước nguyện lộc nở, sinh sôi, là trái bưởi mang những điều mát lành và trái lựu chứa đựng bên trong những ngọt ngào, may mắn. Mâm quả có xanh, có chín, như quan niệm của người xưa, màu xanh của hoa quả mang tính âm, trái chín mang tính dương. Mâm ngũ quả là tượng trưng cho luật cân bằng âm dương của vũ trụ.

      Mâm cỗ đêm rằm được cha mẹ bày thật đẹp cho các con, trong đó là bánh nướng, bánh dẻo, mía, bỏng gạo và vô vàn các loại cây trái mùa thu. Các mẹ khéo tay còn tết cho con chú cún xinh bằng trái bưởi… Mâm quả đêm rằm là một bản hòa tấu các hương vị mùa thu, đa dạng sắc màu như lời nhắn nhủ của mẹ cha tới các con, cuộc sống vốn là nhiều màu sắc. Cha mẹ cùng ăn bánh, thưởng trăng, uống trà, phá cỗ cùng con, mong cho các con một mùa an vui, một đời hạnh phúc…Cuộc sống hiện đại tưng bừng,náo nhiệt;song thật đáng mừng khi nhiều văn hóa đẹp của Việt Nam còn nguyên giá trị trong không ít gia đình truyền thống!

 

  Tết Trung thu đã thực sự trở thành Tết của thiếu nhi cả nước. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh – người luôn dành những tình cảm yêu thương và sự quan tâm sâu sắc tới các cháu Thiếu niên Nhi đồng. Trung thu nào Người cũng có thư gửi cho các cháu với những lời thơ đầy cảm động.
“Trung thu trăng sáng như gương
Bác Hồ ngắm cảnh nhớ thương Nhi đồng
Sau đây Bác viết mấy dòng
Gửi cho các cháu, tỏ lòng nhớ nhung”
Vui tết – đón trăng – nhớ Bác Hồ, đón trăng rằm với biết bao điều lý thú và bổ ích.

Cô giáo Lê Thị Thúy và các thày cô trong Ban Giám Khảo đang chấm mâm cỗ trung thu

    Các em học sinh yêu quý,cô chúc các em bước sang năm học mới chăm ngoan,học giỏi .Các em sẽ có nhiều niềm vui  giống như đêm hội trung thu hôm nay. Cô tin về một ngày mai các em sẽ luôn mãi là những bông hoa mùa thu trong sáng nhất.

Hồn nhiên trong sáng của lứa tuổi trăng rằm

Các thày giáo, cô giáo ,đại diện các bậc phụ huynh học sinh và tất cả các em học sinh trong toàn trường THCS Tân Dĩnh cùng vui phá cỗ Trung thu

Nguồn tin: THCS Tân Dĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 46 trong 10 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập

Tin tức tổng hợp

  • Thanh niên cố thủ trên trụ điện cao thế nhiều giờ
    Thứ bảy - 25/03/2017 15:16
    Trưa 25/3, nam thanh niên đã trèo lên cột điện cao thế 220kV Mỹ Phước - Tây Ninh (đoạn qua tỉnh Bình Dương) khiến nhiều khu vực bị mất điện. 
  • Hàng trăm tấn dứa thối quả nghi do khói nhà máy...
    Thứ bảy - 25/03/2017 09:57
    Người dân xã Bản Lầu (Lào Cai) đang điêu đứng, mất trắng mùa dứa do hàng trăm tấn đến ngày thu hoạch bất ngờ thối quả, táp lá và chết bất thường.
  • Những cô giáo vừa giỏi, vừa duyên dáng
    Thứ bảy - 25/03/2017 09:34
    Tối 24/3, tại hội thi cô giáo tài năng duyên dáng toàn quốc tổ chức ở Đại học Sư phạm Hà Nội, 49 giáo viên từ mầm non đến THPT đã có màn trình diễn áo dài đẹp mắt trong sự cổ vũ của đồng nghiệp.
  • Những chính sách, chỉ đạo nổi bật của Chính phủ...
    Thứ bảy - 25/03/2017 00:45
    Thay thế người đứng đầu có biểu hiện bao che cho buôn lậu; thu hồi hơn 500 biển số 80A, 80B; siết quản lý ôtô nhập khẩu theo diện biếu, tặng... là những vấn đề nổi bật tuần qua.
  • Phó thủ tướng chỉ đạo dừng cấp phép tận thu cát...
    Thứ bảy - 25/03/2017 00:18
    Nghiên cứu vật liệu mới thay thế cát; mở đợt cao điểm đấu tranh chống “cát tặc”... là chỉ đạo của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình nhằm ngăn chặn tình trạng vi phạm pháp luật trong khai thác cát, sỏi.
  • Một xã có hơn 50 người nghi bị chó cắn
    Thứ bảy - 25/03/2017 00:08
    Trong gần 3 tháng, một xã ở tỉnh Nghệ An có hơn 50 người bị chó cắn, trong đó một cháu bé tử vong do không được tiêm phòng dại.
  • Hơn 24 giờ lửa hoành hành công ty may ở Cần Thơ
    Thứ bảy - 25/03/2017 00:05
    Lửa cháy ở tòa nhà xưởng thứ nhất từ sáng, đến chiều tối giảm dần rồi bất ngờ bùng mạnh, lan sang tòa thứ hai và uy hiếp khu cư dân gần đó, khiến lực lượng chữa cháy của 7 tỉnh thành phải tham gia dập.
  • 4 con phố mới của trung tâm Sài Gòn
    Thứ bảy - 25/03/2017 00:00
    Phố hàng rong trên đường Nguyễn Văn Chiêm, phố đi bộ Bùi Viện... là những khu phố mới sẽ xuất hiện tại quận 1, TP HCM trong năm nay.
  • Biệt thự hoang chật kín tang vật vi phạm của quận...
    Thứ bảy - 25/03/2017 00:00
    Bốt gác công an, hàng rào kẽm gai, biển quảng cáo... cùng nhiều tang vật lấn chiếm vỉa hè bị quận 1 thu giữ được đưa về căn biệt thự cũ rộng khoảng 400 m2.
  • Mùa hoa gạo đỏ ở Hà Tĩnh
    Thứ bảy - 25/03/2017 00:00
    Tháng 3, hoa gạo nở đỏ trên đường làng nhiều vùng quê ở Hà Tĩnh tạo nên khung cảnh thơ mộng.

Một số hình ảnh về GD Lạng Giang

Khảo sát

Bạn là đối tượng nào trong số các đối tượng dưới đây?

Giáo viên.

Học sinh.

Phụ huynh học sinh.

Khách vãng lai.

Tin tức cập nhật

Phòng GD&ĐT Lạng Giang tổ chức thành công Hội thi "Giai điệu tuổi hồng" cấp huyện.
Học sinh Tiểu học Đại Lâm trải nghiệm “Em làm nghệ nhân Bát Tràng”
Lịch tiếp dân của Lãnh đạo Phòng GD&ĐT năm 2017
Lấy ý kiến Nhà giáo ưu tú
Ngày Hội Tiếng Anh tại Tiểu học Tân Dĩnh
Phòng GD&ĐT Lạng Giang tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
Một số hình ảnh Lễ khai giảng năm học 2016-2017 tại các đơn vị
Phòng GD&ĐT Lạng Giang tổ chức tổng kết năm học 2015-2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017
Phòng GD&ĐT tổ chức Hội nghị tuyên dương khen thưởng những tập thể, cá nhân đạt thành tích cao tại các cuộc thi cấp quốc gia, cấp tỉnh năm học 2015-2016
Phòng GD&ĐT Lạng Giang tổ chức ngày Hội trải nghiệm và giao lưu tiếng Anh
Một số tiết mục Ngày hội trải nghiệm giao lưu tiếng Anh
Ngày hội đọc sách gia đình tại trường Tiểu học Đại Lâm
Một số hình ảnh buổi sinh hoạt chuyên môn giáo dục Mầm non cấp tỉnh tổ chức tại Lạng Giang
Cuộcthi "Olympic Tiếng anh trên Internet" vòng thi cấp tỉnh
Tết trồng cây " Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" xuân Bính Thân năm 2016 tại Tiểu học Yên Mỹ
Niềm tin chiến thắng
Ngày Hội trải nghiệm "Mừng Đảng, mừng Xuân - Giúp nhau học tốt - Vui tết cùng bạn nghèo” tại THCS Tiên Lục
Phòng GD&Đ tổ chức Sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2015-2016
"Ngày Hội Mỹ thuật" tại Tiểu học Mỹ Thái
Tặng xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi